พาเที่ยว Tokyo Disneyland ดินแดนมหัศจรรย์ในโลกแห่งจินตนาการ Cover Page

การไปเที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นของหลาย ๆ คนเชื่อว่าจุดหมายยอดฮิตต้องยกให้กับ “Tokyo Disneyland” สวนสนุกชื่อดังอัดแน่นไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดมีทั้งท้าทายความหวาดเสียว ไปจนถึงเครื่องเล่นแนวน่ารัก ๆ มากไปกว่านั้นยังเพลินกับแสง สี เสียง การเดินขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนค่ายดัง และของกินแสนอร่อย เรียกว่าอยู่ในโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ได้ทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำไม่มีเบื่อ สมแล้วกับการเป็นดินแดนมหัศจรรย์ในโลกแห่งจินตนาการ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ข้อมูลน่าสนใจของ Tokyo Disneyland
7 โซนห้ามพลาดในการเที่ยว Tokyo Disneyland
Tokyo DisneySea อีกจุดห้ามพลาดของTokyo Disneyland
เวลาเปิดทำการและค่าเข้าชมของโตเกียว ดิสนีย์แลนด์
การเดินทางไปยังโตเกียว ดิสนีย์แลนด์

ข้อมูลน่าสนใจของ Tokyo Disneyland

 

Tokyo Disneyland (โตเกียว ดิสนีย์แลนด์) Image1

 

สำหรับสวนสนุกTokyo Disneylandแห่งนี้ เริ่มต้นก่อสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1979 ก่อนจะแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1983 ซึ่งในตอนก่อนเริ่มก่อสร้างทั้งสถาปนิกและวิศวกรได้ตัดสินใจไปเยี่ยมชมต้นแบบถึงเมืองฟลอริดา จึงทำให้ดีไซน์และการออกแบบมีความใกล้เคียงกันแบบสุด ๆ คนเอเชียไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงอเมริกาก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์ดี ๆ ได้ อีกทั้งยังถือเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งแรกที่ถูกสร้างอยู่นอกอเมริกา แต่ละปีมีผู้ซื้อบัตรผ่านประตูเข้าไปมากกว่า 20 ล้านคนเลยทีเดียว

 

7 โซนห้ามพลาดในการเที่ยว Tokyo Disneyland

 

Tokyo Disneyland (โตเกียว ดิสนีย์แลนด์) Image2

 

1. World Bazaar

ถือเป็นโซนแรกที่จะได้สัมผัสเมื่อเข้าเข้าสู่Tokyo Disneyland เพราะอยู่ตรงประตูทางเข้าหลัก บรรยากาศ 2 ข้างทางมีการตกแต่งแบบอเมริกันในยุคทศวรรษ 1950 โดดเด่นด้วยหลังคากระจกแบบวิคตอเรีย อัดแน่นไปด้วยร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารจำนวนมาก

 

2. Tomorrowland

ด้วยการออกแบบเสมือนคุณกำลังอยู่นอกโลกจึงมักถูกเรียกว่าดินแดนแห่งอวกาศและไซไฟ ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต จัดเต็มกับกิจกรรมที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์ของดิสนีย์หลาย ๆ เรื่อง เครื่องเล่นยอดฮิตในโซนนี้ เช่น Space Mountain, Star Tours และ Buzz Lightyear’s AstroBlasters

 

3. Adventuredland

โซนยอดฮิตที่หลายคนชอบมาเมื่อมาเยือนโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ เพราะจะได้ไปสำรวจในป่าอันแสนลึกลับ น่าค้นหา แต่ก็ผสานความเป็นเขตพื้นที่ฮาวายได้อย่างลงตัว มีกิจกรรมดี ๆ เพียบทั้งสำรวจบ้านต้นไม้ครอบครัวสวิส, ล่องเรือโจรสลัดแคริบเบียน ไปจนถึงนั่งรถไฟสายแม่น้ำตะวันตก

 

4. Fantasyland

ความแฟนตาซีถูกรวบรวมเอาไว้ในพื้นที่แห่งนี้ ภาพรวมมีการออกแบบเหมือนการ์ตูนดิสนีย์ยุคคลาสสิกแต่ก็จัดเต็มความมหัศจรรย์ไว้เพียบทั้งที่ตั้งปราสาทซินเดอเรลล่า, เมืองเล็ก ๆ จากวินนี่ เดอะ พูห์, พบเจอกับตัวละครชื่อดังอย่างปีเตอร์ แพน, สโนว์ไวท์ แถมด้วยเครื่องเล่นน่ารัก ๆ เหมาะกับเด็กมากทีเดียว

 

5. Westernland

ธีมของโซนนี้จะเป็นรูปแบบการจำลองเมืองชายแดนทางฝั่งตะวันตกที่ตั้งอาศัยอยู่ตามริมแม่น้ำในอเมริกาเมื่อครั้งยุคศตวรรษที่ 19 หลายคนขนานนามให้เป็น Frontierland สนุกไปกับเครื่องเล่นมัน ๆ อย่างรถไฟเหาะ Big Thunder Mountain รวมถึงยังได้เห็นเกาะ Tom Sawyer ที่ตั้งอยู่กลางแม่น้ำอีกต่างหาก

 

6. Toontown

หรือจะเรียก Mickey’s Toontown คงไม่ผิดนัก เพราะการออกแบบจะคล้ายกับพื้นที่ชานเมืองของอเมริกาซึ่งเป็นสถานที่อยู่อาศัยของบรรดาผองเพื่อนตัวการ์ตูนดิสนีย์โดยเฉพาะจากเรื่องมิกกี้เมาส์ ทั้งการไปสำรวจบ้านของมิกกี้, ลงไปอยู่ในเรือเป็ดของโดนัลด์ ดั๊ก, ขึ้นไปบ้านต้นไม้ของชิปกับเดล แถมยังมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กอย่างรถไฟเหาะขนาดเล็กอีกด้วย

 

7. Critter Country

แม้เป็นโซนขนาดเล็กของTokyo Disneyland แต่ขอบอกว่าความสนุกไม่เป็นสองรองใคร เพราะจะได้เจอกับเครื่องเล่นยอดฮิตอย่าง Splash Mountain เจอกับตัวละครหลากหลายจากภาพยนตร์เรื่อง Song of the South มีบ้านกระต่าย สุนัขจิ้งจอก และหมี Br’er หรือจะล่องเรือแคนนูบนแม่น้ำอเมริกาก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ

 

Tokyo DisneySea อีกจุดห้ามพลาดของTokyo Disneyland

 

Tokyo Disneyland (โตเกียว ดิสนีย์แลนด์) Image3

 

ไม่ใช่แค่การมีโอกาสได้ท่องเที่ยวโตเกียว ดิสนีย์แลนด์เท่านั้น แต่ในพื้นที่ติดกันยังมี Tokyo DisneySea (โตเกียว ดิสนีย์ซี) ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2001 มาในธีมเรื่องราว “ท่าเรือดิสนีย์” อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสุดสนุกจากโซนต่าง ๆ จำนวนมาก ไฮไลต์สำคัญคือ Journey to the Center of the Earth ขบวนรถที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับความตื่นเต้นชนิดหัวใจรัวเป็นกลองกับการท่องไปในโลกใต้ดินลึกลับ จัดเต็มกับเอฟเฟกต์ต่าง ๆ สุดหรรษา รวมถึงการไปดูโชว์ Big Band Beat บริเวณ Broadway Music Theater เหล่าตัวการ์ตูนสุดน่ารักออกมาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับทุกคน

 

[ อ่านบทความ : 20 ที่เที่ยว โตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่น เมื่อมาแล้วควรไปให้ได้! ]

 

เวลาเปิดทำการและค่าเข้าชมของโตเกียว ดิสนีย์แลนด์

 

Tokyo Disneyland (โตเกียว ดิสนีย์แลนด์) Image4

 

สวนสนุกTokyo Disneyland และโตเกียว ดิสนีย์ซี เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 21.00 น. ขณะที่ค่าตั๋วเข้าชมจะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของผู้ใช้บริการและช่วงกำหนดการเข้าเล่นในแต่ละวัน ซึ่งราคาสำหรับ Single day use ของผู้ใช้บริการเต็มวันจะแบ่งออกเป็น

 

  • ตั๋วเข้าชมผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไป (Adult) ราคา 7,900 – 9,400 เยน
     
  • ตั๋วเข้าชมสำหรับเด็กอายุระหว่าง 12-17 ปี (Junior) ราคา 6,600 – 7,800 เยน
     
  • ตั๋วเข้าชมสำหรับเด็กอายุระหว่าง 44-11 ปี (Child) ราคา 4,700 – 5,600 เยน
     
  • สำหรับผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปี และเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี

 

ปล. ค่าเช้าชมของโตเกียว ดิสนีย์ซี จะต้องซื้อแยกต่างหากอีก 1 ใบ ในเรทราคาเดียวกัน

 

การเดินทางไปยังโตเกียว ดิสนีย์แลนด์

 

Tokyo Disneyland (โตเกียว ดิสนีย์แลนด์) Image5

 

สำหรับการเดินทางไปยังโตเกียว ดิสนีย์แลนด์ ถือว่าสะดวกสบายมาก เพราะมีรถไฟหลายสายเปิดให้บริการในเส้นทางนี้ เช่น สาย Keiyō Line, สาย Musashino Line สามารถนั่งเพื่อมาลงยังสถานี Maihama Station จากนั้นเดินต่อเข้าไปอีกไม่เกิน 5 นาที ก็จะถึงทางเข้าหลักกันเลย แต่สำหรับคนที่ไปโตเกียว ดิสนีย์ซี ต้องเดินไปยังสถานี Resort Gateway แล้วขึ้นรถไฟ Disney Resort Line ลงสถานี Tokyo DisneySea เดินต่ออีกไม่เกิน 1 นาที ก็ถึงแล้ว

Powered by