10 เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ สนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ Cover Page

ต้องบอกว่าในสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) นั้นเต็มไปด้วยเครื่องเล่นต่าง ๆ มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเบา ๆ ที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ไปจนถึงเครื่องเล่นตื่นเต้นหวาดเสียวสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย เราจึงได้ทำการคัดเลือก 10 เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ที่ให้คุณสามารถสนุกสนามเพลิดเพลินได้ทั้งวันกลับเครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ นา ๆ ชนิดแบบไม่มีเบื่อมาฝากกันค่ะ

 

แนะนำเครื่องเล่น ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ เล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ  

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image1

 

1. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Enchanted Tale of Beauty and the Beast

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image2

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ที่มาในธีมโฉมงามกับเจ้าชายอสูร (Beauty and the Beast) เครื่องเล่นซึ่งจะพาให้เราได้ท่องเข้าไปในโลกของภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดโรแมนติก สัมผัสกับเรื่องราวความรักของเจ้าชายอสูรและเบล สาวสวยที่มีจิตใจงดงาม โดยผู้เล่นจะได้นั่งอยู่ในถ้วยหมุนขนาดใหญ่ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องครัวในปราสาทของเจ้าชายอสูร เดินทางชมฉากต่าง ๆ ตั้งแต่แรกพบของเจ้าชายและเบล ไปจนถึงฉากจบสุดประทับใจ ซึ่งเครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Enchanted Tale of Beauty and the Beast นี้บอกเลยว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดังนั้นคิวจะยาวเป็นพิเศษซึ่งบางทีอาจรอถึงกว่า 2 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากต่อคิวนานแนะนำให้ซื้อ Premier Access จากแอป Tokyo Disney Resort รอเอาไว้ ก็จะสามารถเข้าไปเล่นได้ตามรอบเวลาที่จองโดยไม่ต้องรอคิว  

 

2. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Buzz Lightyear Astro Blasters

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image3

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในโซน Tomorrowland เครื่องเล่นที่เหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย ให้คุณได้รับบทบาทเป็นหนึ่งในนักรบอวกาศ Space Rangers ของ Buzz Lightyear ตัวการ์ตูนยอดฮิตจากภาพยนตร์ Toy Story ขึ้นยานสำรวจอวกาศ XP-40 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ใช้ปืนยิงเลเซอร์ที่อยู่บนยานเพื่อเข้าร่วมรบแล้วผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่เพื่อต่อสู้กับหุ่นยนต์และอาวุธลับของศัตรู ร่วมมือกันกับทุกคนเพื่อเอาชนะจักรพรรดิ Zurg ผู้ชั่วร้ายและกอบกู้จักรวาลไปด้วยกัน การบังคับก็เพียงแค่ใช้จอยสติ๊กที่หมุนได้แบบ 360 องศา ยิงไปยังเป้าหมายที่มีตัวอักษร "Z" เพื่อรับคะแนน เมื่อสิ้นสุดภารกิจจะมีการจัดอันดับ Star Command ในแต่ละรอบ อันดับต่ำสุดคือ Space Cadet แต่ถ้าหากทำคะแนนได้มากอาจไปถึงอันดับสูงสุดอย่าง ฮีโร่แห่งกาแลกติก กันเลยก็ได้  

 

3. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Monsters, Inc. Ride & Go Seek  

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image4

 

เครื่องเล่นนี้ตั้งอยู่ในโซน Tomorrowland เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ที่สามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัว คุณจะได้ขึ้นไปบนรถรางเพื่อค้นหาสัตว์ประหลาดจากภาพยนตร์ดิสนีย์/พิกซาร์เรื่อง Monsters, Inc. มีทั้งเด็กน้อย Boo และสัตว์ประหลาดมากมาย รวมทั้ง Sulley และ Mike ที่กำลังเล่นเกมซ่อนหากับคุณ โดยรถรางจะพาคุณเดินทางผ่านฉากที่เป็นสำนักงานของ Monsters, Inc. และถนนใน Monstropolis แล้วให้คุณใช้ไฟฉายเพื่อค้นหาสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ที่กำลังซ่อนอยู่ ซึ่งเมื่อเหล่าสัตว์ประหลาดถูกไฟฉายส่องพบ ก็จะทำท่าทางตลก ๆ ให้เราได้เห็นกัน รับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกสนานและอารมณ์ดีไปกับสัตว์ประหลาดเหล่านี้อย่างแน่นอน  

 

4. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Space Mountain

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image5

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในโซน Tomorrow land ที่จะทำให้คุณได้สนุกสนานตื่นเต้นไปกับการขี่จรวดความเร็วสูงสุดระทึกผ่าน Galaxy ของสถานีอวกาศซึ่งยานอวกาศล้ำสมัย เครื่องเล่นยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย ตั้งอยู่ในโซน Tomorrowland รถไฟเหาะในร่มที่ให้คุณเดินทางด้วยความเร็วสูงผ่านห้องอวกาศอันน่าตื่นเต้น พร้อมเอฟเฟคพิเศษต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานเร้าใจให้คุณมีอารมณ์ร่วมไปกับการผจญภัยได้ตลอดการเล่น โดยเครื่องเล่นชนิดนี้จะจำกัดส่วนสูงของผู้เล่นตั้งแต่ 102 ซม. ขึ้นไป สามารถนั่งได้อย่างมั่นคงในขณะที่รถไฟกำลังเคลื่อนที่ และจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ อาการเมารถ สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ หรือมีอาการอื่น ๆ ที่อาจกำเริบขึ้นได้หากเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้  

 

5. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Western River Railroad

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image6

 

ตั้งอยู่ในโซน Adventureland เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ที่เหมาะสมสำหรับทุกเพศทุกวัย ให้คุณได้ขึ้นรถไฟจากไอน้ำขนานแท้เพื่อเดินทางไปกลับผ่าน Adventureland, Critter Country และ Westernland โดยรถไฟจะออกจากสถานี Adventureland แล้ววิ่งไปตามเข็มนาฬิกาผ่านสถานีรถไฟ Stillwater Junction ที่มาในธีมแบบตะวันตก จากนั้นจะพาคุณเดินทางผ่านป่าที่มีทั้งสัตว์ป่าและชนพื้นเมืองของอเมริกา จากนั้นจะข้ามสะพานสั้น ๆ ผ่านส่วนที่เป็น Critter Country และ ทางรถไฟ Big Thunder Mountain ในส่วน Westernland จนในที่สุดจะพาคุณเข้าไปยังอุโมงค์ลึกที่มีการแสดงภาพ 3 มิติของไดโนเสาร์ในยุค Primeval World และเมื่อออกจากอุโมงค์รถไฟก็จะกลับไปยังสถานี Adventureland อีกครั้ง  

 

6. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Tom Sawyer Island Rafts  

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image7

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในโซน Westernland พาทุกท่านขึ้นแพที่ทำมาจากท่อนซุง เดินทางข้ามแม่น้ำแห่งอเมริกาเพื่อสำรวจเกาะ Tom Sawyer ซึ่งตั้งอยู่กลางแม่น้ำ Rivers of America พร้อมการผจญภัยที่หลากหลายรอคุณอยู่บนเกาะ ไม่ว่าจะเป็น Injun Joe's Cave, Huckleberry Swamp, Tom Sawyer's Treehouse และอีกมากมาย นอกจากนี้เครื่องเล่นบนเกาะยังได้มีการปรับปรุงและขยายในส่วนของ Pirate's Lair ให้คุณได้ผจญภัยและตื่นเต้นสนุกสนานไปกับตำนานของภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ของดิสนีย์ กันได้อย่างจุใจ  

 

7. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Big Thunder Mountain

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image8

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในโซน Westernland ให้คุณได้สนุกสนานไปกับการผจญภัยครั้งใหญ่ ด้วยรถไฟเหมืองที่วิ่งด้วยความเร็วสูงผ่านเหมืองทองเก่า หักเลี้ยวกระทันหันอย่างหวาดเสียวเพื่อหลบโขดหินของภูเขา ให้คุณได้กรีดร้องด้วยความลุ้นระทึกตลอดเส้นทาง เครื่องเล่นนี้กำหนดผู้โดยสารที่มีส่วนสูงตั้งแต่ 102 ซม. ขึ้นไป ต้องสามารถนั่งได้อย่างมั่นคงโดยลำพังในขณะที่รถไฟกำลังเคลื่อนที่ได้ และจะต้องเป็นผู้ที่มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ อาการเมารถ สตรีมีครรภ์ ผู้สูงอายุ หรือมีอาการอื่น ๆ ที่อาจกำเริบขึ้นได้หากเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้  

 

8. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Pooh's Hunny Hunt

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image9

 

เครื่องเล่น Tokyo Disneyland ตั้งอยู่ในโซน Fantasyland สร้างขึ้นจากภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์เรื่อง The Many Adventures of Winnie the Pooh ในปี 1977 เครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ให้คุณได้ท่องเที่ยวและเพลิดเพลินในโลกแสนอันอบอุ่นและเป็นมิตร ของพูห์และผองเพื่อนในป่า Hundred Acre Wood ออกแบบที่นั่งให้เป็นโถน้ำผึ้งขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้เล่นได้นั่งและเดินทางผ่านฉากต่าง ๆ  ที่คล้ายกับหนังสือนิทานเล่มยักษ์ คุณจะได้สัมผัสกับเรื่องราวอันแสนน่ารักของสัตว์ป่าน้อยใหญ่ ความฝันอันแสนหวานและความหลงใหลในน้ำผึ้งของหมีพูห์  

 

9. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Pinocchio's Daring Journey

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image10

 

ตั้งอยู่ในโซน Fantasyland พาคุณย้อนอดีตไปกับการผจญภัยสุดคลาสสิคของ Pinocchio หุ่นไม้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นมนุษย์ ที่ถ้าหากพูดโกหกเมื่อไหร่จมูกของเขาก็จะยื่นยาวออกมา เครื่องเล่นนี้จะให้ผู้เล่นนั่งบนรถรางแล้วพาเดินทางผ่านฉากต่าง ๆ ภายในเรื่องไปอย่างช้าๆ เพื่อสัมผัสกับการผจญภัยของพินอคคิโอและผองเพื่อน หลบหนีจากอันตรายและเหล่าวายร้าย เพื่อหาหนทางกลับไปหา Gepetto ผู้สร้างหุ่นพีน็อคคีโอขึ้นมา แล้วทำให้เขาได้กลายเป็นเด็กผู้ชายจริง ๆ เป็นเครื่องเล่นที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย และไม่จำกัดส่วนสูงสำหรับการเล่น

 

10. เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ The Happy Ride with Baymax

 

เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ Image11

 

ตั้งอยู่ในโซน Tomorrowland เครื่องเล่นใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 28 กันยายน ค.ศ. 2020 เป็นเครื่องเล่นในลักษณะ Ride Attractions ที่ต้องบอกว่าดูคล้ายกับการเล่นรถบั๊มของบ้านเราอยู่เหมือนกัน แต่ที่นี่จะใช้การขับเคลื่อนโดยหุ่นยนต์ปฐมพยาบาลขาวอวบตัวใหญ่จากภาพยนตร์เรื่อง Big Hero 6 ที่ใคร ๆ ต่างก็หลงรัก ประกอบเข้ากับเสียงดนตรีที่มีความสนุกสนาน เราใช้เวลาในการเล่นรอบละประมาณ 1 นาทีครึ่ง ใครที่อยากสัมผัสกับความสนุกสนานตื่นเต้นได้ฟีลแบบรถบั๊มในสไตล์ซอฟท์ ๆ ไม่ควรพลาดเครื่องเล่นชิ้นนี้กันค่ะ  

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เครื่องเล่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ที่เราได้ทำการคัดเลือกมาฝากกัน แต่ต้องบอกว่ายังมีเครื่องเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายหลายชนิด ที่ให้เราสามารถเล่นสนุกได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ รอให้คุณได้มาสัมผัสความสนุกสนานด้วยตัวคุณเองกันได้ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ค่ะ

Powered by