เที่ยวย่าน Shinjuku (ชินจูกุ) ได้เที่ยว กิน ช้อป ครบแบบจุกๆ Cover Page

Shinjuku (ชินจูกุ) หนึ่งในย่านสถานที่ท่องเที่ยวของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยศูนย์การค้าขนาดเล็กใหญ่แล้ว พื้นที่โดยรอบยังมีสถานที่น่าท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงธรรมชาติที่หลากหลายอีกด้วย รวมไปถึงแหล่งอาหารอร่อย ๆ ก็กระจุกตัวอยู่เยอะไม่แพ้กัน ซึ่งใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเร็ว ๆ นี้ และเลือกย่านชินจูกุไว้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวนั้น วันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาแหล่งเที่ยว กิน ช้อปแบบครบครันมาฝากกัน จะมีที่ไหนน่า Check-in บ้างนั้น ตามมาอ่านกันได้เลย  

 

แหล่งท่องเที่ยว กิน ช้อป ที่ย่าน Shinjuku (ชินจูกุ)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) Image1

 

สวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) สวนชินจูกุเกียวเอ็น (Shinjuku Gyoen) Image2

 

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่ตั้งแต่ย่านชินจูกุไปจนถึงชิบูย่าเลยทีเดียว โดยคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับต้นไม้ใบหญ้าและทำกิจกรรมต่าง ๆ ในสวนแห่งนี้ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการปิกนิก วิ่งออกกำลังกาย หรือแม้แต่การออกเดท ที่สำคัญสวนสาธารณะแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการชมดอกซากุระบานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และชมฤดูใบไม้เปลี่ยนสีสุดโรแมนติกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย  

Location : 11 Naitomachi, Shinjuku City, Tokyo 160-0014, Japan

 

ตรอกโอโมอิเดะ โยโกโจ  (Omoide Yokocho)  

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ตรอกโอโมอิเดะ โยโกโจ  (Omoide Yokocho) Image3

 

ถ้าคุณกำลังมองหาสตรีทฟู้ดจำพวกยากิโทริ หรือร้านอิซากะยะในย่านชินจูกุนี้อยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับ Omoide Yokocho ตรอกของกินเล็ก ๆ ตั้งอยู่ตรงสถานีชินจูกุ ประตูฝั่งตะวันตกที่ภายในอัดแน่นไปด้วยร้านกินดื่มหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาลิ้มลองอาหารสตรีทฟู้ดแล้ว ที่ตรอกแห่งนี้ยามค่ำคืนก็มักเต็มไปด้วยพนักงานบริษัทที่มากินเลี้ยงหลังเลิกงานอีกต่างหาก  

Location : 1 Chome-2 Nishishinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0023, Japan

 

ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน (Isetan)  

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน (Isetan) Image4

 

ถ้าถามถึงที่ที่ครบจบทั้งด้านการช้อปปิ้งเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ และมีร้านอาหารที่หลากหลายให้ลิ้มลองนั้นเราก็ขอแนะนำให้รู้จักกับ Isetan ห้างสรรพสินค้าขึ้นชื่อของชินจูกุและกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในมีการจัดโซนสินค้าไว้แต่ละตึกอย่างชัดเจน เช่น จุดที่เน้นสินค้าสำหรับสุภาพบุรุษเป็นหลัก จุดที่เน้นการให้บริการร้านอาหาร และคาเฟ่  

Location : 3 Chome-14-1 Shinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0022, Japan

 

อาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) อาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) Image5

 

อาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวย่านชินจูกุยอดนิยมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดประสบการณ์มองเห็นวิวโดยรอบของย่านชินจูกุและกรุงโตเกียวได้แบบ 360 องษาด้วยจุดชมวิวที่สูงมากถึง 662 ฟุต และในบางวันหากท้องฟ้าเปิดคุณก็สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิในระยะไกล ๆ จากที่แห่งนี้ได้เลย  

Location : 2 Chome-8-1 Nishishinjuku, Shinjuku City, Tokyo 163-8001, Japan

 

ร้านดองกิโฮเต้ Don Quijote

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ร้านดองกิโฮเต้ Don Quijote Image6

 

ถ้าถามถึงหนึ่งในแลนด์มาร์คที่จะบ่งบอกว่ามาถึง Shinjuku แล้วนั้นก็พลาดไม่ได้เลยกับ Don Quijote หรือ Donki ร้านค้าขนาดใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยของกินของใช้ ขนมขบเคี้ยว หรือแม้แต่ของฝาก ซึ่งถ้าคุณรู้สึกคิดอะไรไม่ออกว่าจะซื้อของอะไรไปฝากคนที่บ้านดีนั้น แนะนำว่าเดินเข้า Donki แล้วมีครบทุกสิ่งอย่างแน่นอน แถมของที่ขายนั้นยังมีราคาที่สบายกระเป๋าอีกด้วย  

Location : 1 Chome-16-5 Kabukicho, Shinjuku City, Tokyo 160-0021, Japan

 

ย่านคาบูกิโช (Kabukichō)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ย่านคาบูกิโช (Kabukichō) Image7

 

ห่างจากฝั่งทางออกตะวันออกของสถานีรถไฟชินจูกุประมาณ 10 นาที คุณจะได้พบแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีหนึ่งแห่งที่ใหญ่และเป็นที่นิยมมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่นอย่างย่านคาบูกิโช (Kabukichō) ที่เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ ไนท์คลับ ร้านปาจิงโกะ หรือแม้แต่ร้าน 18+ และเลิฟโฮเทล ที่จะให้คุณได้สัมผัสกับอีกหนึ่งประสบการณ์การเที่ยวญี่ปุ่นและเที่ยว Shinjuku ในอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว  

Location : Shinjuku City, Tokyo 160-0021, Japan

 

ชินจูกุ โกลเด้น ไก (Shinjuku Golden Gai)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ชินจูกุ โกลเด้น ไก (Shinjuku Golden Gai) Image8

 

ในละแวกย่านคาบูกิโชนั้นก็มีตรอกเล็ก ๆ ที่ห่างไกลจากสีสันของแสงไฟนีออนยามค่ำคืนอยู่ และนั่นก็คือ Shinjuku Golden Gai ร้านเหล่า หรือบาร์เครื่องดื่มย้อนยุคนับร้อยที่เรียงรายตลอดตรอกแคบ ๆ นี้และยังคงกลิ่นอายความโบราณตั้งแต่สมัยโชวะไว้ได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของการดื่มเหล้านั่งบาร์ในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้  

Location : Japan, 〒160-0021 Tokyo, Shinjuku City, Kabukicho, 1 Chome−1−6 2F

 

ห้างสรรพสินค้า Bicqlo

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ห้างสรรพสินค้า Bicqlo Image9

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบ หรือเป็นสาวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Gadget ต่าง ๆ สัญชาติญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดกับร้าน Big Camera อย่างแน่นอน แต่ที่ Bicqlo สาขา Shinjuku ที่ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดนี้คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปปิ้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป เครื่องเล่นเกมต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กับได้ช้อปปิ้งเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง UNIQLO ร่วมด้วย ที่สำคัญหลังช้อปปิ้งเสร็จก็สามารถขอ Tax Free ได้อีกด้วย  

Location : 3 Chome-29-1 Shinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0022, Japan

 

ชินจูกุเซ็นทรัลพาร์ค (Shinjuku Central Park)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ชินจูกุเซ็นทรัลพาร์ค (Shinjuku Central Park) Image10

 

ต่อให้ย่านชินจูกุจะเต็มไปด้วยตึกสูง ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ แสงสีเสียงแบบจัดเต็ม แต่บริเวณใกล้เคียงนั้นก็มีพื้นที่สีเขียวให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์อย่างเช่น Shinjuku Central Park สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดของชินจูกุ ที่จะให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเดินนั่งปิกนิกใต้ร่มไม้ เดินเล่นออกกำลังกาย หรือถ้ามีลูก ๆ หลาน ๆ ตามมาด้วยก็สามารถสนุกกับของเล่นที่ทางสวนสาธารณะจัดสรรไว้ให้ได้เช่นกัน  

Location : 2 Chome-11 Nishishinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0023, Japan

 

ศาลเจ้าอาคางิ (Akagi Shrine)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ศาลเจ้าอาคางิ (Akagi Shrine) Image11

 

ศาลเจ้าสไตล์โมเดิร์นชื่อดังที่ประดิษฐานเทพเจ้า 2 องค์ ได้แก่ เทพเจ้าอิวาทซึทซึ โนะ มิโคโตะ (Iwatsutsuo no Mikoto) ผู้คอยปัดเป่าความชั่วร้ายต่าง ๆ และ เทพธิดาอากากิฮิเมะ โนะ มิโคโตะ (Akagihime no mikoto) ผู้ประทานพรแก่สตรี ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขอพรด้านความรักให้สมหวัง มีความสุขในชีวิตสมรส หรือแม้แต่การขอพรเพื่อให้การคลอดบุตรเป็นไปอย่างง่ายดาย   

Location : 1-10 Akagi Motomachi, Shinjuku City, Tokyo 162-0817, Japan

 

ชินจูกุ นิโจเมะ (Shinjuku Nichōme)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ชินจูกุ นิโจเมะ (Shinjuku Nichōme) Image12

 

สำหรับใครที่เป็น LGBTQIA+ และกำลังมองหาคอมมูนิตี้แหล่งสังสรรค์ Chill Out ในย่านชินจูกุอยู่นั้น ห้ามพลาดเลยกับ Shinjuku Nichōme ที่มีบาร์และคลับขนาดเล็กนับร้อยแห่งเรียงรายเต็มท้องถนน คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับแสงสี และผู้คนในคอมมูนิตี้เดียวกันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็มีอาหาร และเครื่องดื่มครบครัน โดยเฉพาะบางร้านที่มีบุฟเฟ่ต์เบียร์ให้บริการในราคาไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้น  

Location : Shinjuku City, Tokyo 160-0022, Japan

 

ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมายา ไทม์สแควร์ (Takashimaya Times Square)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ห้างสรรพสินค้าทาคาชิมายา ไทม์สแควร์ (Takashimaya Times Square) Image13

 

ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านชินจูกุอีกหนึ่งแห่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อัดแน่นไปด้วยร้านค้ามากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อแฟชั่นชื่อดังอย่าง UNIQLO หรือร้านหนังสือชื่อดังอย่าง Kinokuniya ขณะเดียวกันยังเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีของอร่อย ๆ ให้คุณได้ลิ้มลองมากมายทั้งอาหารนานาชาติก็ดี หรือแม้แต่อาหารญี่ปุ่นก็ดี  

Location : 5 Chome-24-2 Sendagaya, Shibuya City, Tokyo 151-0051, Japan

 

ศาลเจ้าฮานะโซโนะ (Hanazono Shrine)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) ศาลเจ้าฮานะโซโนะ (Hanazono Shrine) Image14

 

แม้ว่าย่านชินจูกุจะเป็นย่านที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก แต่ก็มีมุมเล็ก ๆ ใน Shinjuku Central Park ที่เป็นที่ซ่อนตัวของศาลเจ้าอันเงียบสงบอยู่อย่าง Hanazono Shrine ศาลเจ้าชินโตที่มีอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเอโดะ ผู้คนที่มีโอกาสมาเที่ยชินจูกุก็จะนิยมมาไหว้ขอพรกันอยู่เสมอ อีกทั้งในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ศาลเจ้าแห่งนี้ก็ยังเป็นที่นิยมสำหรับการชมดอกซากุระบานสะพรั่งด้วยเช่นกัน  

Location : 5 Chome-17-3 Shinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0022, Japan

 

พิพิธภัณฑ์ ยะโยะอิ คุซะมะ (Yayoi Kusama Museum)

 

Shinjuku (ชินจูกุ) พิพิธภัณฑ์ ยะโยะอิ คุซะมะ (Yayoi Kusama Museum) Image15

 

พิพิธภัณฑ์ 5 ชั้นที่อัดแน่นไปด้วยผลงานศิลปะลายจุดอันเป็นซิกเนเจอร์ของศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง ยาโยอิ คุซวามะ โดยคุณจะได้พบกับลายจุดตั้งแต่กระจกด้านหน้าอาคาร ก่อนจะเดินเข้ามาในพื้นที่ต้อนรับและร้านขายของบริเวณชั้น 1 จากนั้นจะได้พบกับนิทรรศการจัดแสดงผลศิลปะงานลายเส้นขาวดำกว่า 27 ชิ้น ต่อมาที่ชั้น 3 จะเป็นการจัดแสดงผลงานจิตรกรรมอะคริลิคสีสันฉูดฉาดทั้งหมด 16 ชิ้น ส่วนชั้น 4 จะเป็นการจัดแสดงผลงานที่คุ้นตาที่สุดอย่างประติมากรรมฟักทองลายจุด สุดท้ายชั้น 5 เป็นโซนรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับงานศิลปะของยาโยอิ และเป็น Rooftop Gallery ที่ตั้งของฟักทองลายจุดสไตล์โมเสก  

Location : 107 Bentencho, Shinjuku City, Tokyo 162-0851, Japan

 

และทั้งหมดนี้ก็แหล่งท่องเที่ยวย่าน Shinjuku (ชินจูกุ) ที่เรารวบรวมกันมาแบบจุก ๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวตระการตา แหล่งของอร่อยชื่อดัง รวมไปถึงแหล่งช้อปปิ้งละลายทรัพย์แบบจัดเต็ม น่าสนใจมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ? ซึ่งใครที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในเร็ว ๆ นี้ ก็อย่าลืมเลือกชินจูกุเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางนะ รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจแบบไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

Powered by