พาเที่ยวย่าน ชิบูย่า (Shibuya) ​แหล่งรวมสินค้าน่าช้อป ชิม แชะ Cover Page

ไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใครที่อยากสัมผัสแสงสีและช็อปปิ้งแบบจุใจต้องไม่พลาดที่จะใช้เวลาที่ย่าน Shibuya (ชิบูย่า) ในกรุงโตเกียวค่ะ เพราะที่เป็นย่านการค้าที่เรียกได้ว่าครบ จบในที่เดียว สนุกสนาน มีสีสัน เป็นแหล่งรวมห้างสรรพสินค้า ร้านค้า คาเฟ่ และสถานที่สุดฮอตอินเทรนด์ของวัยรุ่นญี่ปุ่น ที่นี่จึงเป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยวทุกประเทศที่มาเยือนญี่ปุ่นนั่นเอง  

 

พาเที่ยวย่านชิบูย่า แหล่งรวมสินค้าน่าช้อป ชิม แชะ

 

ชิบูย่า (Shibuya) Image1

 

เมื่อพูดถึงย่านนี้ เราจะหมายถึงย่านการค้าโดยรอบของสถานีรถไฟ Shibuya ตั้งอยู่ในเขตชิบูย่า ซึ่งเป็นหนึ่งใน 23 เขตพิเศษของกรุงโตเกียว (Tokyo)  ชิบูย่าเป็นแหล่งการค้า ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆมากมาย ไฮไลท์ที่สร้างการจดจำของผู้คน ภาพจำของย่านนี้ก็คือเส้นทางม้าลายขนาดใหญ่ ที่มีผู้คนเดินขวักไขว่ตลอดทั้งวัน  ซึ่งใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำซีรีส์และภาพยนตร์ในหลายๆเรื่อง เรียกได้ว่า มา Shibuya ทั้งทีก็ต้องมีภาพเช็คอินกับมุมเมืองนี้กันแทบทุกคน  ส่วนใครที่กำลังเตรียมข้อมูลจะไปช้อป กันที่ชิบูย่า เรามีสถานที่แนะนำที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ  

 

เช็คอินกันที่ห้าแยก Shibuya ที่คลาคล่ำด้วยผู้คน  

 

ชิบูย่า (Shibuya) ห้าแยก Shibuya Image2

 

ไฮไลท์สำคัญชิบูย่า คือการได้มาถ่ายภาพที่ห้าแยกชิบูย่า ซึ่งเป็นทางแยกขนาดใหญ่ด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้า Shibuya บริเวณนี้มีจุดสังเกตก็คือมีทางม้าลาย ที่มีฉากหลังเป็นจอขนาดยักษ์ตามตึกห้างสรรพสินค้า มีรถยนต์ที่วิ่งวนไปมา และมีผู้คนที่พลุกพล่าน เร่งรีบ ให้ฟีลของวิถีชีวิตชาวญี่ปุ่นสมัยใหม่ ที่ดูทันสมัยและยุ่งเหยิงอยู่ในที มุมถ่ายภาพ ณ จุดนี้ สะท้อนถึงสังคมปัจจุบันของญี่ปุ่นได้ดี จึงเป็นไฮไลท์ที่หลายๆ คนนิยมมาถ่ายรูป ถ่ายแล้วโพสต์แบบตะโกนได้เลยว่า ฉันมาถึงชิบูย่า แล้วจ้า  ช่วงเวลาพีคๆ สำหรับสายแชะ แนะนำเลยว่าต้องมาในช่วง 10.00 – 12.00 เพราะเป็นช่วงที่มีคนข้ามทางม้าลายพร้อมๆ กัน นับพันคน รับรองว่าจะได้รูปสวยๆ เพียบ

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 1-chōme-2-1 DōgenzakaShibuya City Tokyo 150-0043, Japan

  

แวะเซย์ไฮ กับน้องหมาฮาจิโกะ แลนด์มาร์คสำคัญ

 

ชิบูย่า (Shibuya) รูปปั้นเจ้า “ฮาจิโกะ (Hachiko)” Image3

 

เหล่าทาสหมา มาที่นี่แล้วต้องไม่พลาดแวะเซย์ Hi ถ่ายรูป เช็คอินที่รูปปั้นเจ้า “ฮาจิโกะ (Hachiko)”  น้องหมาผู้ซื่อสัตย์สายพันธุ์อากิตะที่ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นสุนัขยอดกตัญญู เพราะมันมารอรับเจ้านายที่สถานีรถไฟฟ้าแห่งนี้ทุกวัน แม้ว่าเจ้านายจะเสียชีวิตไปหลายปีแล้วก็ตาม  ด้วยความประทับใจในเรื่องราวสุดน่ารักและน่าสะเทือนใจนี้ จึงมีการปั้นรูปปั้นเจ้าฮาจิโกะ ตั้งไว้ที่ทางออกของสถานี Shibuya ซึ่งเป็นจุดที่ฮาจิโกะมารอเจ้านายของมัน  นานวันเข้าจุดนี้ก็กลายเป็นที่นัดพบของผู้คน และกลายเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของย่านชิบูย่าอีกด้วย

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 2 Chome-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo 150-0043, Japan

 

ช็อปปิ้งกันแบบจุใจ ที่ Shibuya Center-gai  

 

ชิบูย่า (Shibuya) Shibuya Center-gai Image4

 

Shibuya Center-gai (ชิบูย่า เซ็นเตอร์ไก) เป็นแหล่งรวมของร้านค้าต่างๆ  มากมาย ไม่ว่าจะเสื้อผ้าแฟชั่น ที่แน่นอนว่าต้องทันสมัย แหล่งรวมของขวัญของฝากที่ใครอยากจะหิ้วอะไร มาจุดนี้เจอแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ร้านขายยา คาเฟ่ ร้านแบรนด์เสื้อผ้าที่มีความยูนีค โซนนี้มีครบครัน ไม่ว่าจะมาช่วงเวลากลางวัน หรือมาเดินเล่นในยามค่ำคืน สถานที่แห่งนี้ก็คึกคักอยู่ตลอดเวลา  ร้านเด่น ร้านดัง ที่พี่น้องชาวไทยมาถึงชิบูย่าแล้ว ต้องแวะช็อปของกลับบ้าน เช่น  แอดคอสเมสโตร์ (@cosme store)  ร้านขายยามัตสึโมโตะคิโยชิ (Matsumoto Kiyoshi) โคคุมินดรัก (Kokimin Drug) ไอนส์แอนด์ทัลเป้  (Ainz and Tulpe และซันดรัค (Sundrug) เป็นต้น  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : Udagawacho, Shibuya City, Tokyo 150-0042, Japan

 

ช็อปกันต่อที่ ห้างสรรพสินค้า SHIBUYA109

 

ชิบูย่า (Shibuya) SHIBUYA109 Image5

 

สายเปย์ห้ามพลาดค่ะ  มาช็อปกันแบบจุกๆ ที่ ห้างสรรพสินค้า SHIBUYA109 ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1979 เรียกได้ว่าเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ ของที่นี่เลยทีเดียว  ที่นี่เป็นห้างสรรพสินค้าที่รวมของของอินเทรนด์ต่างๆ ไว้มากมาย เป็นแหล่งรวมแฟชั่น สินค้าแบรนด์ทันสมัยต่างๆ ไม่ว่าจะ  UNIQLO, ZARA, FOREVER 21 หรือ Onitsuka Tiger, ก็มีให้ช็อปให้หิ้วกลับมาฝากกัน  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 2 Chome-29-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo 150-0043, Japan

 

ช้อปแฟชั่นเรียบง่าย เก๋ๆ ที่ ชิบูย่าฮิคาริเอะ (Shibuya Hikarie)  

 

ชิบูย่า (Shibuya) ชิบูย่าฮิคาริเอะ (Shibuya Hikarie) Image6

 

สำหรับสาวๆ ที่มองหาแฟชั่นสไตล์สาวทำงาน หรือแฟชั่นสไตล์สาวญี่ปุ่นที่มีความเรียบง่ายแต่ดูเก๋ๆ ต้องไม่พลาดแวะมาช็อปปิ้งที่ ชิบูย่า ฮิคาริเอะ ที่นี่เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มีสินค้าแฟชั่นให้ช็อปกันแบบจุกๆ ถึง  11 ชั้นเลยทีเดียว  ความโดดเด่นหรือไฮไลท์ของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้อยู่ที่สไตล์ของสินค้า ซึ่งเน้นความเรียบหรู ดูดี ช่วงราคาของสินค้าเริ่มตั้งแต่หลายพันเยนไปจนถึงเกิน 10,000 เยนค่ะ  และพิกัดนี้มีข้อดีอีกอย่างนึงก็คือเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟเลย จึงเดินทางสะดวกมาก

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 2-chōme-21-1 Shibuya, Shibuya City, Tokyo 150-0002, Japan

 

เกมเซนเตอร์ Village Vanguard สวรรค์ของเหล่าเกมเมอร์

 

ชิบูย่า (Shibuya) Village Vanguard Image7

 

มาต่อกันที่แลนด์มาร์คของบรรดาเหล่าเกมเมอร์ ที่มาแล้วจะพลาดไม่ได้ เพราะ Village Vanguard คือ "เกมเซนเตอร์"  แหล่งรวมความสนุก และเป็นแหล่งรวมเครือข่ายเกมเซนเตอร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะ  SEGA, Adores และ Taito ครบครัน ใครอยากได้อะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับเกมต้องมาที่นี่  ใครเป็นสายเกม ชอบเล่นตู้เกม อยากสัมผัสบรรยากาศตู้เกมแบบญี่ปุ่น ก็ต้องแวะมา Village Vanguard  ส่วนเกมที่มาแล้วต้องห้ามพลาดก็เช่น เกมหนีบตุ๊กตา  หมุนไข่กาชาปอง และ ถ่ายรูปกับตู้สติกเกอร์ (Purikura)  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : Japan, 〒150-0042 Tokyo, Shibuya City, Udagawacho, 23−3 B1F・B2F 渋谷第一勧銀共同ビル

 

เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์และแกลลอรี่ที่ Bunkamura (บุงกะมุระ) ย่านชิบูย่า

 

ชิบูย่า (Shibuya) Bunkamura (บุงกะมุระ) Image8

 

ย่านชิบูย่า ไม่ได้เด่นแค่ห้างสรรพสินค้าเท่านั้นนะคะ ที่นี่ยังมี หอศิลป์ โรงละคร และพิพิธภัณฑ์ ให้ได้ชมเพื่อเสพศิลปวัฒนธรรมของเมืองอีกด้วย และหนึ่งในหมู่บ้านศิลปะที่อยากจะพาทุกคนมาเที่ยวชมกันก็คือ Bunkamura (บุงกะมุระ) หมู่บ้านแห่งศิลปะและวัฒนธรรมที่ภายในประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์และแกลลอรี่ที่มีการแสดงและนิทรรศการหมุนเวียนตลอดทั้งปี มีโรงละคร โรงภาพยนตร์ รวมทั้งร้านค้าและร้านอาหาร ที่นี่ถือเป็นศูนย์วัฒนธรรมขนาดใหญ่แห่งแรกของญี่ปุ่น ภายในมีคาเฟ่และร้านจำหน่ายผลงานศิลปะ และงานของศิลปินต่างๆ  ไปถึงย่านชิบูย่าแล้วไม่ควรพลาดเลยล่ะ  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 2 Chome-24-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo 150-8507, Japan

 

ปิดท้ายแบบเอาใจสายปาร์ตี้ที่ เดินช็อปมาทั้งวัน ถ้าใครอยากจะหาที่พักผ่อนนั่งดื่มแบบชิลๆ บอกเลยว่าชิบูย่าไม่เคยหลับไหล ใครที่อยากได้ฟีลสนุกกิน ดื่ม แดนซ์ สัมผัสชีวิตแบบไนท์ไลฟ์ หรือสีสันยามค่ำคืนในญี่ปุ่น ย่านชิบูย่าก็มีร้านกินดื่มชิคๆ ชิลๆ เพียบค่ะ  ในชิบูย่ามีซอยที่ชื่อว่า นมเบโยโกโจ (Nonbei Yokocho) เป็นแหล่งรวมของร้านกิน ดื่ม ผับ บาร์ อีกด้วย เรียกได้ว่ามา Shibuya เที่ยวได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่มีเบื่อค่ะ 

Powered by