10 ที่เที่ยว ชิบูย่า ย่านแฟชั่นของวัยรุ่นโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น Cover Page

หนึ่งในย่านยอดฮิตของโตเกียวที่ไม่ควรพลาดก็คือย่านชิบูย่า (Shibuya) นั่นเองค่ะ ศูนย์กลางของคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นย่านแฟชั่นของวัยรุ่นโตเกียว เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาคึกคักตลอดทั้งวัน ซึ่งบริเวณชิบูย่านั้นก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งบันเทิงมากมาย อีกทั้งยังมีที่เที่ยวชิบูย่า ที่น่าสนใจและห้ามพลาดอยู่อีกหลายแห่ง ซึ่งวันนี้เราก็ได้คัดเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในที่เที่ยวย่านชิบูย่าที่ห้ามพลาดเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนชิบูย่ากันถึง 10 แห่งด้วยกันค่ะ ตามมาดูกันได้เลยว่าควรจะไปเช็คอินที่เที่ยวชิบูย่า ตรงจุดไหนกันบ้าง  

 

แนะนำ 10 ที่เที่ยวย่านชิบูย่า แห่งกรุงโตเกียว

 

ที่เที่ยวชิบูย่า Image1

 

1. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า แยกชิบูย่า (Shibuya Crossing)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า แยกชิบูย่า (Shibuya Crossing) Image2

 

ที่เที่ยวชิบูย่า แห่งแรกที่หลายคนต้องนึกถึงก็คือห้าแยกชิบูย่านั่นเองค่ะ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของสถานีชิบูย่า ซึ่งทางม้าลายบริเวณห้าแยกชิบูย่านั้นเป็นจุดที่โด่งดังและได้รับความนิยม รวมไปถึงเป็นบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่านมากที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง โดยมีผู้คนถึงกว่า 3,000 คนที่เดินข้ามแยกในแต่ละครั้ง ห้าแยกชิบูย่านั้นมักปรากฏอยู่ตามภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และสื่อต่าง ๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับโตเกียว จนกลายเป็นจุดที่รู้จักกันไปทั่วโลกและเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ  

Location : Shibuya City, Tokyo, Japan

 

2. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ถนนชิบูย่าเซ็นเตอร์ไก (Shibuya Center Gai Street)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ถนนชิบูย่าเซ็นเตอร์ไก (Shibuya Center Gai Street) Image3

 

ถนนช้อปปิ้งสุดคึกคักใจกลางที่เที่ยวย่านชิบูย่าสำหรับวัยรุ่นและวัยหนุ่มสาวที่ต้องการหาสินค้าแฟชั่นนำเทรนด์ และอัปเดตแฟชั่นใหม่ ๆ สไตล์ญี่ปุ่นก่อนใคร  การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยาก โดยออกจากสถานีชิบูย่ามาก็จะเห็นถนนเส้นที่มีเสาไฟโค้ง ๆ อยู่ด้านหน้า เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย รวมไปถึงร้านค้าแบรนด์ญี่ปุ่นและแบรนด์ต่างประเทศชื่อดัง มีการจัดกิจกรรมและเทศกาลกันอยู่ทุกปี เช่น เทศกาลทานาบาตะและยูกาตะ (Shibuya Center-gai Tanabata and Yukata Festival) ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม งานดนตรี Shibuya Zunchaka ในเดือนกันยายน เป็นต้น  

Location : Udagawacho, Shibuya City, Tokyo 150-0042, Japan

 

3. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya 109)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya 109) Image4

 

ที่เที่ยวชิบูย่า ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับแฟชั่นอันล้ำสมัยของคนหนุ่มสาวและความบันเทิงต่าง ๆ มากมาย ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้เป็น 1 ในแลนด์มาร์คที่สำคัญของย่านชิบูย่า เป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่อยู่คู่กับห้าแยกชิบูย่ามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1979 ซึ่งมีทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ร้านอาหาร คาเฟ่ และความบันเทิงต่าง ๆ มากมาย การมาที่นี่ก็ไม่ยากเพราะตั้งอยู่ตรงข้ามกับสถานีชิบูย่า ออกมาก็จะเจอกับอาคารที่ตั้งอยู่อย่างโดดเด่นพร้อมด้วยตัวเลข 109 ขนาดใหญ่

Location : 2 Chome-29-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo 150-0043, Japan

 

4. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Hachiko Statue)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Hachiko Statue) Image5

 

รูปปั้นสุนัขฮาจิโกะเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คและจุดนัดหมายยอดนิยมในชิบูย่า รูปปั้นของสุนัขพันธุ์อาคิตะที่ชื่อฮาจิโกะ (Hachiko) สร้างขึ้นในปี 1934 เพื่อระลึกถึงความจงรักภักดี ความซื่อสัตย์ การรอคอยและการอดทนที่ไม่ย่อท้อที่มีต่อเจ้าของผู้ล่วงลับอย่างไม่เปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันเจ้าฮาจิโกะจะกลับดาวหมาไปแล้ว แต่รูปปั้นและตำนานของมันก็ยังคงอยู่คู่กับชิบูย่าจวบจนถึงปัจจุบัน และกลายเป็นจุดนัดพบยอดนิยมของเหล่าวัยรุ่นและคู่รักที่นัดเดทกันค่ะ    

Location : 2 Chome-1 Dogenzaka, Shibuya City, Tokyo 150-0043, Japan

 

5. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya Scramble Square)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya Scramble Square) Image6

 

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางชิบูย่า ที่จะทำให้คุณได้ชมวิวย่านชิบูย่าจากมุมสูงที่ระดับ 230 เมตร การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยากเพียงมาจากสถานีชิบูย่าตรงทางออก B6 แล้วเดินต่อมาประมาณ 1 นาทีก็จะเจอที่เที่ยวชิบูย่า แห่งนี้กันแล้ว ตัวแทนมีทั้งหมด 47 ชั้นซึ่งมีทั้งจุดชมวิว สำนักงาน ร้านค้าร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้ง มีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ทั้งหมด 7 ลาน พร้อมลานจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยจุดชมวิวที่สำคัญคือ Shibuya Sky และ Sky Stage ที่ให้คุณได้ชมวิวทิวทัศน์ของชิบูย่าและโตเกียวในมุมสูงกันได้แบบ 360 องศา  

Location : 2 Chome-24-12 Shibuya, Shibuya City, Tokyo 150-0002, Japan

 

6. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu Shrine)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Jingu Shrine) Image7

 

ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ข้างสถานีฮาราจูกุในชิบูย่า เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทุกเพศทุกวัย ที่นี่เป็นศาลเจ้าที่อุทิศให้กับดวงวิญญาณของจักรพรรดิเมจิและพระมเหสี โดยศาลเจ้าแห่งนี้จะอยู่ติดกับสวนโยโยกิ (Yoyogi Park) ซึ่งรวมกันกลายเป็นพื้นที่ป่าขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยต้นไม้หนาแน่นภายในเขตเมือง บริเวณศาลเจ้ามีอาณาเขตที่กว้างขวางและมีทางให้เดินเล่น ทางเข้าของศาลเจ้าจะมีประตูโทริอิขนาดใหญ่ที่จะทำให้คุณได้หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองมาสู่ศาลเจ้าและป่าอันเงียบสงบ ซึ่งภายในศาลเจ้ายังมีพิพิธภัณฑ์เมจิจิงกูที่ออกแบบมาอย่างหรูหรา จัดแสดงสมบัติล้ำค่าและของสะสมของศาลเจ้ารวมไปถึงของใช้ส่วนตัวที่น่าสนใจของจักรพรรดิและพระมเหสีให้ได้เยี่ยมชมกันด้วย  

Location : 1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo 151-8557, Japan

 

7. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyogi Park)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyogi Park) Image8

 

สวนสาธารณะในชิบูย่าซึ่งตั้งอยู่ติดกับศาลเจ้าเมจิอันโด่งดัง มีพื้นที่กว้างขวางสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจุดนัดพบ สนามหญ้ากว้างเขียวขจี สถานที่สำหรับเล่นกีฬา ออกกำลังกาย นั่งเล่นปิกนิก ปั่นจักรยาน ลานวิ่งสำหรับสุนัข เป็นต้น ซึ่งในบางครั้งอาจมีการนัดรวมตัวของกลุ่มนักเต้นและนักแต่งคอสเพลย์กันที่สวนสาธารณะแห่งนี้กันด้วย และในช่วงดอกซากุระบานสวนสาธารณะแห่งนี้ยังเป็นจุดชมซากุระที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโตเกียว  

Location : 2-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo 151-0052, Japan

 

8. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) Image9

 

ถนนช้อปปิ้งที่มีความยาวประมาณ 400 เมตรในย่านฮาราจูกุของเขตที่เที่ยวย่านชิบูย่าซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งโดยมีความยาวประมาณ 400 เมตร เป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง Harajuku Dori บริเวณหน้าสถานี Harajuku Station และถนน Meiji Dori  บริเวณ 2 ข้างทางของถนนเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงแฟชั่นชุดคอสเพลย์ มีร้านเครื่องประดับ ร้านขายสินค้าไอดอล ร้านอาหาร ร้านขายของกินต่างๆไปจนถึงคาเฟ่น่ารัก ๆ เป็นอีกหนึ่งศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวที่มาช้อปปิ้งและเดินเล่นกันค่ะ

Location : 1 Chome Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

9. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya Cat Street)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า (Shibuya Cat Street) Image10

 

ต้องบอกว่าถนนเส้นนี้เป็นทางเดินลับในเขตที่เที่ยวย่านชิบูย่าที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้มาก่อน โดยเป็นเช่นที่เชื่อมต่อระหว่าง โอโมเตะซันโด (Omotesando) ถึงใจกลางย่านชิบูย่า (Shibuya) ถึงแม้ว่าหลายคนจะเลือกใช้การนั่งรถไฟเพราะสะดวกและรวดเร็วกว่า แต่ถ้าหากมีเวลาสามารถเดินชิล ๆ ได้ แนะนำให้ใช้ถนนเส้นนี้กันดูค่ะ ชื่อของถนนมาจากการที่ในอดีตนั้นเต็มไปด้วยน้องแมวจำนวนมากที่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่เต็มไปหมด ลักษณะของถนนจะเป็นซอยเล็ก ๆ ที่มีความยาวประมาณ 800 เมตร เต็มไปด้วยร้านค้า 2 ข้างทาง ร้านอาหารและคาเฟ่เล็ก ๆ ที่ดูมีเสน่ห์ ให้เราได้เดินเล่น ช้อปปิ้ง และแวะหาของกินอร่อย ๆ กันได้  

Location : Cat Street, Shibuya City, Tokyo, Japan 

 

10. ที่เที่ยวย่านชิบูย่า หอศิลป์ดีเซล (Diesel Art Gallery)

 

ที่เที่ยวย่านชิบูย่า หอศิลป์ดีเซล (Diesel Art Gallery) Image11

 

ปิดท้ายที่เที่ยวชิบูย่า กันที่หอศิลป์ดีเซล ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะของสถานที่พบปะของศิลปินหน้าใหม่ และรับชมผลงานชั้นแนวหน้าที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ตั้งอยู่ใน “DIESEL SHIBUYA” ซึ่งอยู่ห่างจากสถานี JR shibuya บริเวณทางออก Miyamasuzaka โดยใช้เวลาเดินเพียงแค่ 6 นาที นำเสนอผลงานศิลปะในธีมที่หลากหลายซึ่งได้คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก และยังสามารถซื้องานศิลปะและสินค้าต้นฉบับกันได้ที่แกลลอรี่อีกด้วย  

Location : Japan, 〒150-0002 Tokyo, Shibuya City, Shibuya, 1 Chome−23−16 B1F cocoti SHIBUYA

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ที่เที่ยวชิบูย่า ย่านแฟชั่นของวัยรุ่นโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่อยากแนะนำให้ลองมาเยี่ยมชมกัน ซึ่งต้องบอกว่าที่ที่เที่ยวย่านชิบูย่าอีกหลายแห่งก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ ร้านอาหาร บาร์ ร้านเหล้า รวมไปถึงไนท์คลับที่ให้คุณได้ปาร์ตี้ในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีย่าน Love Hotel Hill อันเลื่องชื่อสำหรับใครที่อยากลองไปสัมผัสบรรยากาศกันอีกด้วยค่ะ

Powered by