10 พิกัด งานเทศกาลไฟโตเกียว บรรยากาศโรแมนติกท่ามกลางฤดูหนาว Cover Page

ญี่ปุ่น ดินแดนในฝันที่บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลายตั้งป้าหมายไว้ว่าอยากจะไปเยือนสักครั้ง และบางคนก็ต้องมนต์เสน่ห์ของญี่ปุ่นจนต้องจัดทริปไปเที่ยวกันอีกหลายๆ ครั้งเลยทีเดียว โดยเฉพาะโตเกียวเมืองหลวงของญี่ปุ่นที่มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ที่น่าสนใจและพลาดไม่ได้กับงานเทศกาลไฟโตเกียว ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงปลายฤดูหนาวยาวไปถึงต้นปีเลยล่ะค่ะ ใครที่กำลังมองหาพิกัดชมไฟประดับสวยๆ กันอยู่ เรามัดรวม 10 จุดจุกๆ มาให้แล้วค่ะ  

 

10 สถานที่ชมเทศกาลไฟในโตเกียวยอดนิยม

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image1

 

1. Tokyo Midtown Winter Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image2

 

เทศกาลไฟโตเกียว พิกัดแรกที่เรานำมาฝากกนวันนี้จัดว่าเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดค่ะ Tokyo Midtown Winter Illumination จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งแต่ละปีก็มีธีมไฟประดับที่สวยงามอลังการแตกต่างกันไป โดยจะมีการแสดงสีเสียงตลอดทั้งงาน โดยจัดขึ้นเป็นรอบ ๆ ค่ะ  จุดเด่นของพิกัดนี้นอกจากไฟประดับสวยๆ แล้วยังมีลานสเก็ตน้ำแข็งกลางแจ้ง Midtown Ice Rink  ซึ่งใหญ่ที่สุดในโตเกียวที่เล่นสเก็ตได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งช่วงกลางคืนนั้นบอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียวเพราะบริเวณนี้จะสวยงามไปด้วยไฟประดับระยิบระยับงดงามที่สุดค่ะ

Location : 9 Chome-7-1 Akasaka, Minato City, Tokyo 107-0052, Japan

 

2. โตเกียวโดมซิตี้ : Tokyo Dome City Winter Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image3

 

เทศกาลไฟโตเกียว พิกัดต่อไปเราจะไปกันที่โตเกียวโดมซิตี้ที่เป็นศูนย์รวมของทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็นด้านความบันเทิง คอนเสิร์ต งานอีเว้นท์ต่างๆ  มีสนามแข่งขันเบสบอล  แหล่งสปาชั้นนำ มีสวนสนุกและแหล่งช้อปปิ้งรวมทั้งร้านอาหารอีกเพียบ ซึ่งในช่วงนี้โตเกียวโดมซิตี้จะประดับไปด้วยไฟสวยๆ ทั่วบริเวณค่ะ

Location : 1 Chome-1-1 Kasuga, Bunkyo City, Tokyo 112-0003, Japan

 

3.  Tokyo German Village Illumination 

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image4

 

ไปต่อกันที่เทศกาลไฟโตเกียว ในธีมปาร์คสวยๆ สไตล์หมู่บ้านเยอรมัน  Tokyo German Village หรือ โตเกียวโดอิสึมูระ (Tokyo Doitsu Mura) จังหวัดชิบะ  ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวมากนัก ที่นี่มีการจัดแสดงไฟประดับสวยๆ เป็นประจำทุกปี ซึ่งไฮไลท์ของพิกัดนี้จะเป็น อุโมงค์ไฟ  หรือ Tunnel of Lights ที่ประดับไฟเป็นแนวยาวกว่า 70 เมตร ให้ได้ถ่ายรูปและเดินเล่นกันอย่างฟิน ๆ เลยล่ะ นอกจากนี้ทั่วบริเวณธีมปาร์คจะประดับประดาด้วยไฟ  LED หลากสีสวยๆ ทั่วบริเวณ รวมถึงมีการจัดแสดงโชว์แสง สี แสง แบบยิ่งใหญ่ตระการตาเรียกได้ว่ามาแล้วประทับใจสุดๆ ค่ะ

Location : 419 Nagayoshi, Sodegaura, Chiba 299-0204, Japan

 

4. Caretta Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image5

 

เทศกาลไฟโตเกียว ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะจัดเต็มยิ่งใหญ่กันทุกปีคืองาน Caretta Illumination ของห้างสรรพสินค้า Caretta Shiodome  (คาเรทตะ ชิโอโดเมะ)  ซึ่งแต่ละปีก็มาในธีมที่แตกต่างกันไป และจัดอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี โดยจะมีการประดับไฟสวยๆ ตามธีมของแต่ละปีทั่วบริเวณลานกว้างหน้าห้างและตามสถานที่ต่างๆ ทั่วบริเวณพร้อมการแสดงแสง สีเสียงสุดอลังเรียกได้ว่ามาที่นี่คุณจะได้แชะรูปสวยๆ พร้อมชอปปิ้งฟินๆ กันในที่เดียว  

Location : 1 Chome-8-2 Higashishinbashi, Minato City, Tokyo 105-7090, Japan

 

5. เทศกาลไฟสีน้ำเงิน Ao no Dokutsu SHIBUYA หรืองาน Blue Cave Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image6

 

พิกัดต่อไปเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ใครมาญี่ปุ่นช่วงนี้พลาดไม่ได้กับ เทศกาลไฟโตเกียว Blue Cave หรืออุโมงค์สีน้ำเงินซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่ถนนชิบูย่า โคเอน โดริ (Shibuya Koen Dori) ยาวไปจนถึง สวนโยโยหงิ (Yoyogi Park) โดยบริเวณนี้จะถูกประดับไปเต็มไปด้วยไฟ  LED  สีน้ำเงินเรียงราย ทอดยาวกว่า750 เมตร สวยงามเหมือนอุโมงค์ไฟเลยล่ะค่ะ ใครมาโตเกียวในช่วงนี้แนะนำเลยว่าอย่าพลาด

Location : Koen Dori, Shibuya City, Tokyo, Japan

 

6. งานเทศกาลประดับไฟคริสต์มาส Roppongi Hills : รปปงงิฮิลส์

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image7

 

อีกหนึ่งพิกัดที่จัดเต็มกันทุกปีกับงานเทศกาลประดับไฟคริสต์มาส Roppongi Hills  ที่เปรียบเสมือนซิกเนอเจอร์ในช่วงหน้าหนาวที่ใครมาเยือนญี่ปุ่นแล้วต้องไม่พลาดมาเยือนที่นี่ เพราะมีการประดับไฟคริสต์มาสในโทนสีขาว-น้ำเงิน  เป็นระยะทางกว่า 400 เมตรตลอดทั้งถนนให้ฟีลฤดูหนาวและหิมะที่โรแมนติกสุดๆ เลยล่ะ  ใครอยากได้รูปไฟประดับสวยๆ ต้องไม่พลาดพิกัดนี้นะคะ เพราะสามารถมองเห็นโตเกียวทาวเวอร์อีกด้วย โดยจะเริ่มเปิดไฟตั้งแต่เวลา 17.00 น. ถึง 23.00 น.ค่ะ

Location : 6 Chome-10-1 Roppongi, Minato City, Tokyo 106-6108, Japan

 

7. เทศกาลไฟประดับเมกุโระ Meguro river Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image8

 

เทศกาลไฟโตเกียว สวยๆ มีให้ชมมากมายแต่ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดคือบริเวณริมแม่น้ำเมกุโระใจกลางกรุงโตเกียวซึ่งเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งอีกด้วย โดยสองข้างทางริมฝั่งแม่น้ำจะถูกประดับประดาไปด้วย ไฟ LED สีชมพูเป็นทางยาวกว่า 2.2 กิโลเมตรให้คุณได้เพลิดเพลิน เดินถ่ายรูปฟิน ๆ กันอย่างจุใจเลยล่ะ

Location : Meguro River, Tokyo, Japan

 

8. เทศกาลไฟประดับ Yebisu Garden Place Winter Illumination

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image9

 

งานเทศกาลไฟ สวยๆ ที่ใครมาญี่ปุ่นแล้วก็ต้องแวะไปชมความสวยงามกันอีกหนึ่งแห่ง นั่นคือ Yebisu Garden Place ในย่านเอบิสุค่ะ โดยไฮท์ไลท์ของที่นี่จะเป็นโคมไฟแชนเดอร์เลียขนาดใหญ่ประดับด้วยคริสตัล จาก Baccarat  และต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ ประดับประดาด้วยดวงไฟสวยๆ นอกจากนี้บริเวณงานยังจัดเต็มไปด้วยไฟประดับอีกกว่าแสนดวงเรียกได้ว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ และงดงามไม่แพ้พิกัดไหนๆ เลยล่ะ  

Location : 4 Chome-20 Ebisu, Shibuya City, Tokyo 150-6018, Japan

 

9. งานเทศกาลไฟโตเกียวโยมิอุริแลนด์ (Yomiuri Land)

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image10

 

งานเทศกาลไฟโตเกียวที่สวนสนุกโยมิอุริแลนด์(Yomiuri Land) สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียว เป็นอีกหนึ่งจุดสุดฟินที่ใครๆ ก็อยากมาค่ะ งานจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  ที่นี่นอกจากจะเต็มไปด้วยเครื่องเล่นนานาชนิดให้สนุกกันสุดเหวี่ยงแล้ว ช่วงกลางคืนยังประดับประดาไปด้วยดวงไฟ LED สวย ๆ เป็นล้านๆ ดวงพร้อมทั้งการแสงสีเสียงในรูปแบบต่างๆ  เรียกได้ว่าสวยงามตระการตามากเลยทีเดียว

Location : 4015-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo 206-8566, Japan

 

10.  งานเทศกาลไฟ มารุโนะอุจิ อิลลูมิเนชั่น (Marunouchi Illumination)

 

เทศกาลไฟโตเกียว Image11

 

มาถึงเทศกาลไฟโตเกียวพิกัดสุดท้ายที่เรานำมาฝากกันค่ะ นั่นคืองานมารุโนะอุจิ อิลลูมิเนชั่น จัดขึ้นที่ย่านมารุโนะอุจิ (Marunouchi ) ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างสถานีโตเกียว (Tokyo Station) กับพระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace)  ซึ่งย่านนี้จัดว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่หรูหรา มีสินค้าไฮเอนด์ต่างๆ ให้เลือกช้อปมากมาย อีกทั้งยังเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญอีกด้วย ซึ่งในช่วงนี้จะมีการประดับไฟสองข้างทางตลอดแนวถนน ซึ่งจะใช้ไฟ LED สีแชมเปญโกลด์กว่าล้านดวงมาตกแต่ง ให้ฟีลหรูหรา ลักช์ชัวรี่สมกับบรรยากาศย่านนี้ ซึ่งก็สวยงามและโรแมนติกไม่แพ้เทศกาลไฟพิกัด  ไหนๆ อีกเช่นกัน    

Location : Marunouchi, Chiyoda City, Tokyo 100-0005, Japan

 

และนี่คือ 10 พิกัดเทศกาลไฟโตเกียวสวยๆ ที่เรานำมาฝากกันค่ะ ใครที่กำลังแพลนทริปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงหนาวนี้อย่าพลาดแวะมาถ่ายรูปเก็บบรรยากาศในช่วงนี้กันนะคะ 

Powered by