บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง? บินตรงหรือแวะพัก ถึงจะไม่เหนื่อยเกินไป Cover Page

เชื่อได้เลยว่าคำถามแรก ๆ สำหรับใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกก็คงจะเป็นคำถามเกี่ยวกับเรื่องระยะเวลาเดินทาง เช่น บินไปญี่ปุ่นใช้เวลากี่ชั่วโมง?  แล้วจะเลือกเที่ยวบินตรงหรือเที่ยวบินต่อที่มีการแวะพักระหว่างทางกันดีถึงจะไม่เหนื่อยเกินไป ใครที่มีข้อสงสัยในเรื่องนี้กันอยู่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้กันแล้วค่ะ  

 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง?

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image1

 

การเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นโดยทั่วไปแล้วก็จะใช้การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นหลัก โดยระยะทางระหว่างญี่ปุ่นและประเทศไทยก็อยู่ห่างกันประมาณ 4,315 กิโลเมตร หรือ 2,681 ไมล์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเครื่องบินไปญี่ปุ่นก็จะมีความเร็วโดยทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 900 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าหากบินไปญี่ปุ่นแบบเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ถึงสนามบินที่โตเกียว ก็จะใช้ระยะเวลาบินโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมงถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง และถ้าหากเป็นเที่ยวบินต่อหรือเที่ยวบินแบบแวะพักส่วนใหญ่ก็จะใช้เวลาเดินทางตั้งแต่ 7 ชั่วโมงครึ่งขึ้นไป ซึ่งระยะเวลาบินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมงนั้นก็ต้องพิจารณาดูจากภูมิภาคของสนามบินจุดหมายปลายทางที่เราเลือกบินไปญี่ปุ่นกันด้วยว่าอยู่ภูมิภาคไหนของญี่ปุ่นกันบ้าง ดังนี้  

 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - โตเกียว (TYO) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image2

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางโตเกียวซึ่งอยู่ในภูมิภาคคันโตก็จะมีให้เลือกไปลงอยู่ 2 สนามบินด้วยกันก็คือ สนามบินนาริตะ (NRT) และ สนามบินฮาเนดะ (HND) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - ซัปโปโร (CTS) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image3

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางซัปโปโรก็จะไปลงที่สนามบินนิวชิโตเซะที่ตั้งอยู่ในฮอกไกโดภูมิภาคทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมงครึ่งถึง 7 ชั่วโมง    
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - นาโกย่า (NGO) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image4

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางนาโกย่าก็จะไปลงที่สนามบินชูบุเซ็นแทรร์ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดไอจิ ภูมิภาคชูบุทางตอนกลางของญี่ปุ่นระหว่างโอซาก้าโตเกียว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5-6 ชั่วโมง  
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - โอซาก้า (KIX) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image5

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางโอซาก้าก็จะไปลงที่สนามบินนานาชาติคันไซ (Kansai International Airport) ภูมิภาคคันไซทางตะวันตกของญี่ปุ่น ใช้เวลาเดินทางประมาณ  5 ชั่วโมง 30 นาที
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - ฟุกุโอกะ (FUK) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image6

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางฟุกุโอกะก็จะไปลงที่สนามบินฟุกุโอกะซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคคิวชูทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นภูมิภาคที่อยู่ใกล้กับประเทศไทยมากที่สุด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง  
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - โอกินาว่า (OKA) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image7

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางโอกินาว่าก็จะไปลงที่สนามบินนาฮะซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของภูมิภาคคิวชู ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น
 

บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง กรุงเทพ - เซนได (SDJ) 

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image8

 

การบินไปญี่ปุ่นสู่จุดหมายปลายทางเซนไดก็จะไปลงที่สนามบินนานาชาติเซ็นได จังหวัดมิยางิ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคโทโฮคุทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นก่อนถึงฮอกไกโด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง  

แต่ทั้งนี้การบินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมงก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและกระแสลมในขณะนั้นด้วยค่ะว่าเป็นอย่างไร เพราะว่าทั้งสภาพอากาศและกระแสลมต่างก็มีผลต่อการทำความเร็วของเครื่องบินจึงทำให้ระยะเวลาบินไปญี่ปุ่นที่ใช้มีความคลาดเคลื่อนไปบ้างนั่นเอง นอกจากนี้ถ้าหากเป็นเที่ยวบินแบบแวะพักก็จะต้องเผื่อเวลาเดินทางเพิ่มเข้าไปอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมงกันด้วยค่ะ  

 

บินไปญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินตรงหรือแบบแวะพัก อย่างไหนไม่เหนื่อยเกินไป

 

 บินไปญี่ปุ่นกี่ชั่วโมง Image9

 

การบินไปญี่ปุ่นก็มีเที่ยวบินให้เราเลือกด้วยกันทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน ก็คือเที่ยวบินตรง (Direct flight) และเที่ยวบินต่อหรือเที่ยวบินแบบแวะพัก (Transit/Transfer) ซึ่งการเลือกเที่ยวบินทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไปดังนี้

 

เที่ยวบินตรง (Direct flight) 

ส่วนใหญ่แล้วการบินไปญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินตรงก็จะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่งถึง 6 ชั่วโมงครึ่ง ในขณะที่เที่ยวบินขากลับก็จะใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงครึ่งเนื่องจากต้องบินต้านกระแสลมทำให้ความเร็วในการบินของเครื่องบินนั้นช้าลงนั่นเองค่ะ โดยมีให้เลือกทั้งสายการบินแบบ Full Service และสายการบินแบบ Low Cost ซึ่งหลายคนก็นิยมเลือกบินไปญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินตรงเพราะเร็วกว่าไม่ต้องลงไปรอต่อเครื่องให้ยุ่งยาก เรียกได้ว่าแค่นอนหลับกันสักตื่นหนึ่งก็ถึงญี่ปุ่นกันแล้ว  

 

เที่ยวบินแบบแวะพัก (Transit/Transfer) 

ส่วนใหญ่เที่ยวบินแบบแวะพักก็จะเป็นเครื่องบินของสายการบินแบบ Full Service ของประเทศในแถบเอเชียซึ่งจะต้องมีการแวะจอดที่สนามบินในประเทศที่เป็นฐานการบินของสายการบินนั้น ๆ อย่างเช่น สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ก็จะมีการหยุดแวะพักหนึ่งครั้งที่กัวลาลัมเปอร์ (KUL) สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์หยุดพักหนึ่งครั้งที่สิงคโปร์ (SIN) สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์หยุดพักหนึ่งครั้งที่ฮานอย (HAN) หรือ โฮจิมินห์ซิตี้ (SGN) สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคหยุดพักหนึ่งครั้งที่ฮ่องกง(HKG) สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์หยุดพักหนึ่งครั้งที่ฮ่องกง (HKG) เป็นต้น   

 

สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินของเที่ยวบินแบบแวะพักก็จะถูกกว่าตั๋วเครื่องบินแบบเที่ยวบินตรง แต่จะใช้เวลาเดินทางนานกว่าเพราะจะต้องมีการแวะพักต่อเครื่องประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งถ้าหากจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินแบบแวะพักแล้วมีราคาถูกกว่าเที่ยวบินตรงไม่มากนักก็แนะนำให้เพิ่มเงินในส่วนนั้นแล้วเลือกเป็นเที่ยวบินตรงจะดีกว่าค่ะ เพราะช่วยประหยัดเวลาและทำให้ไม่เหนื่อยกับการเดินทางมากนัก หรือถ้าหากได้ช่วงเวลาบินที่ดีกว่า อย่างเช่น บินไปญี่ปุ่นตอนกลางคืนแล้วถึงตอนเช้าก็อาจจะเลือกเป็นเที่ยวบินแบบแวะพักก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและการตัดสินใจของเราเองด้วยค่ะว่าจะเลือกบินไปญี่ปุ่นด้วยเที่ยวบินแบบไหนกันดีถึงจะตอบโจทย์ได้ตรงใจที่สุด  

Powered by