ตามล่า 10 ร้าน ชานมไต้หวัน เจ้าดังในไต้หวัน คนรักชานมห้ามพลาด! cover page

หากกำลังอยากจะทานของหวานเพื่อดับร้อน หลายคนมักจะเลือกสั่งชานมไต้หวันแสนอร่อยอย่างแน่นอน ความอร่อยของชานมทำให้ประเทศไต้หวันมีชื่อเสียงเป็นพิเศษ แม้ว่าเมืองไทยก็มีชานมที่อิมพอร์ตมาจากไต้หวันอยู่หลายเจ้า แต่จะดีกว่าไหมหากเราได้มีโอกาสไปลองชานมจากประเทศต้นกำเนิดอย่างไต้หวันด้วยตัวเอง และอีกไม่กี่อึดใจประเทศไต้หวันก็กำลังเปิดประเทศและปลดล็อกให้เริ่มเดินทางได้แล้ว ดังนั้นเตรียมลิสต์ชานมไต้หวันร้านเด็ดเอาไว้ เผื่อไต้หวันเปิดประเทศเมื่อไหร่ จะได้บินไปลองลิ้มชิมรสกันได้อย่างไม่เสียเวลา

 

ชานมไต้หวันเจ้าอร่อยในไทเป

 

ชานมไต้หวัน Image1

 

สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดในการไปเยือนไต้หวันก็คือ การลองทานชานมไต้หวันแบบต้นฉบับ ซึ่งมีหลายร้านให้แวะไปลิ้มลอง มีเยอะจนบางทีก็เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะไม่รู้ว่าเจ้าไหนจะอร่อยที่สุด ด้วยเหตุนี้เราจึงเลือกท็อปลิสต์ร้านชานมสุดเด็ดให้เหลือเพียง 10 ร้าน เพื่อให้คุณได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ชานมที่อร่อยที่สุด

 

1. Chun Shui Tang 

 

ชานมไต้หวัน Chun Shui Tang Image2

 

ร้านนี้ถือเป็นร้านชานมในตำนาน เพราะร้าน Chun Shui Tang เป็นร้านแรกที่คิดค้นชานมไข่มุกแสนอร่อยขึ้นมา ปัจจุบันทางร้านได้พัฒนาชานมให้ลูกค้าได้เลือกอย่างมากมาย แต่หากเป็นครั้งแรกในการเยี่ยมเยียนร้านนี้ ขอแนะนำให้ลองชานมไข่มุกสูตรดั้งเดิม ซึ่งรับรองว่าคุณจะต้องติดใจอย่างแน่นอน

 

2. Share tea

 

ชานมไต้หวัน Share tea Image3

 

หากมองหาร้านชานมไต้หวันแบบเร่งด่วนที่ไทเป ร้าน Share tea นั้นน่าจะสะดวกที่สุด เพราะมีสาขากว่า 90 แห่ง แถมโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพใบชาที่นำมาใช้เป็นวัตถุดิบ โดยเขาเน้นใบชาเกรดพรีเมียม แนะนำเมนู Happy Family Milk Tea ที่ใส่ทั้งไข่มุก เยลลี่ พุดดิ้ง วุ้นมะพร้าว และถั่วแดงรสเลิศ

 

3. Chen San Ding 

 

ชานมไต้หวัน Chen San Ding Image4

 

เป็นชานมไต้หวันที่มีเคล็ดลับเด็ดอยู่ที่ไข่มุก โดยร้านนี้เลือกใช้ไข่มุกที่ทำมาจากมันสำปะหลังคุณภาพเยี่ยม ทำให้ทุกครั้งที่ได้เคี้ยวจะมีความหนึบหนับและอร่อยล้ำ เมนูเด็ดของร้านนี้คือ ชานม Black Sugar ซึ่งพิเศษด้วยไข่มุกมันสำปะหลังเคี่ยวน้ำตาลทรายแดง และราดด้วยนมไต้หวันซึ่งให้ความกลมกล่อมและหอมอร่อยแบบหยุดไม่ได้

 

4. 50 Lan

 

ชานมไต้หวัน 50 Lan Image5

 

 ร้านนี้โดดเด่นด้วยรสชาติชานมแบบดั้งเดิม แถมยังมีเมนูและตัวเลือกท็อปปิ้งที่หลากหลายให้เราเลือกใส่ได้ตามใจชอบอีกด้วย ดังนั้นเราสามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ส่วนผสมได้ตามต้องการ ที่สำคัญราคาชานมร้านนี้แสนจะย่อมเยา แถมมีสาขาเยอะทำให้หาซื้อได้ง่ายมากๆ  

 

5. Ten Ren’s Tea 

 

ชานมไต้หวัน Ten Ren’s Tea Image6

 

ร้านชานมไต้หวันที่เน้นคุณภาพและความอร่อย แถมยังเป็นร้านโปรดของคนไต้หวันเองอีกด้วย ทางร้านจะใส่ใจเป็นพิเศษในการคัดเลือกชา เพื่อมอบความหอมกรุ่นให้แก่ชานมในแต่ละถ้วย เมนูที่น่าสนใจคือ ชานมผลไม้และชานมใส่ชีสที่ทานถ้วยเดียวไม่เคยพอ

 

6. Coco 

 

ชานมไต้หวัน Coco Image7

 

แม้ชื่อร้านจะเป็นโกโก้แต่ทีเด็ดของร้านก็อยู่ที่ชานมแสนอร่อย ด้วยเมนูที่หลากหลายกว่า 30 แบบ พร้อมสาขาที่มีทั้งในและนอกไต้หวันกว่า 2,500 สาขาทั่วโลก จึงถือเป็นตัวรับประกันความอร่อยของร้านชานม Coco ได้อย่างแน่นอน อยากแนะนำให้ลิ้มลองเมนูออริจินัลอย่างชานมไข่มุก ชารสนม ชานมผลไม้ ชานมชีส  

 

7. WangTea Egg 

 

ชานมไต้หวัน WangTea Egg Image8

 

ชานมร้านนี้จะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการทานชานมให้คุณได้อย่างแน่นอน เพราะที่ร้านจะมีทั้งชาและไข่ที่เป็นส่วนผสมที่คุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยทางร้านจะใส่ไข่ต้มในชานมถ้วยโปรดของคุณ รับรองว่าความอร่อยและความกลมกล่อมจากไข่ในชาจะทำให้คุณกลับมาซ้ำเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอน

 

8. Yi Fang Tea

 

ชานมไต้หวัน Yi Fang Tea Image9

 

 หากอยากลิ้มรสชานมไต้หวันกลิ่นหอมๆ ที่เติมความสดชื่นให้กับวันอันเหนื่อยล้า แนะนำให้มาที่ร้าน Yi Fang Tea เพราะร้านนี้จะเน้นชานมไข่มุกผลไม้คุณภาพคับแก้ว เมนูเด็ดก็คือ ชาผลไม้ซิกเนเจอร์ เช่น ชาเขียวเสาวรส ชาเขียวสับปะรด ส่วนคนที่ชอบความหวานเข้มข้นขอแนะนำเมนู Brown Sugar Pearl Tea Latte แสนอร่อย

 

9. SOMA

 

ชานมไต้หวัน SOMA Image10

 

 ร้านชานมน้องใหม่ แต่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ดังนั้นจึงไม่ควรพลาดในการไปเยือนเป็นอันขาด ร้านนี้มีดีที่ชานมและม็อกเทลแสนอร่อย ที่สำคัญที่ SOMA จะเน้นวัตถุดิบคุณภาพสูงและเน้นสุขภาพ โดยส่วนผสมของร้านมีทั้งนม Low Fat และนมอัลมอนด์ให้เลือก

 

10. Jenjudan

 

ชานมไต้หวัน Jenjudan Image11

 

หากใครเป็นสายหวานที่อยากลิ้มลองชานมไต้หวันรสชาติเข้มข้น อย่าลืมแวะมาชิมชานมสูตรเด็ดจากร้าน Jenjudan ชานมไข่มุกของ Jenjudan จะเน้นที่ตัวไข่มุกหนึบหนับ พร้อมกับนมและน้ำตาลทรายแดงที่ผสมได้เข้ากันเป็นอย่างดี เมนูเด็ดที่แนะนำให้ลองคือ ชานมไข่มุกน้ำตาลทรายดำใส่วุ้นแก้วและถั่วเขียว  

 

[ 10 เมนู อาหาร ไต้หวัน ที่ควรลองทาน เมื่อมาเยือนประเทศไต้หวัน ]

 

หากคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวไต้หวันแต่ไม่ได้ลิ้มลองชานม จะถือว่าพลาดโอกาสดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นแนะนำให้ปักหมุดพิกัดร้านชานมไข่มุกไว้ในแผนการเดินทาง ซึ่งถือเป็นภารกิจและเป้าหมายแรกๆ ที่ต้องไปลองในการไปเยือนไต้หวัน เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังช่วยเติมความสดชื่นให้กับการเดินทางได้อย่างดีอีกด้วย บอกได้เลยว่าท็อปลิสต์ร้านชามนมทั้ง 10 แห่ง ที่เราคัดสรรมาอย่างดีจะสามารถการันตีความอร่อยได้อย่างแน่นอน  

Powered by