สรุปวิธีเดินทางจาก สนามบินนาริตะ เข้าเมืองโตเกียว Update 2023 Cover Page

สำหรับผู้ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นโดยทั่วไปแล้วก็มักจะเลือกไปลงที่สนามบินนาริตะ (Narita International Airport) ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติหลักของประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ โดยสนามบินนาริตะนั้นตั้งอยู่ในเมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ โดยอยู่ห่างจากใจกลางกรุงโตเกียวไปทางทิศตะวันออกประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียวก็มีวิธีการเดินทางให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน ดังนั้นเราจึงได้สรุปวิธีเดินทางจาก สนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว Update 2023 มาฝากกันค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
อาคารผู้โดยสารภายในสนามบินนาริตะ
การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถไฟ
การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถบัส
การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถแท็กซี่

อาคารผู้โดยสารภายในสนามบินนาริตะ

 

สนามบินนาริตะ เข้าเมืองโตเกียว Image1

 

ภายในสนามบินนาริตะประกอบไปด้วยอาคารผู้โดยสาร 3 แห่ง ได้แก่  

อาคารผู้โดยสาร 1 (Terminal 1) 

เป็นอาคารผู้โดยสารสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินพันธมิตรในกลุ่ม SkyTeam ทางด้านปิกทิศเหนือ ส่วนทางปีกด้านทิศใต้ให้บริการสำหรับสายการบินพันธมิตรในกลุ่ม Star Alliance รวมถึง All Nippon Airways ของญี่ปุ่น และสายการบินอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มพันธมิตร โดยผู้ที่เดินทางด้วยสายการบินไทยก็จะมาลงที่อาคารผู้โดยสาร 1 แห่งนี้ โดยบริเวณอาคารผู้โดยสาร 1 แห่งนี้ก็จะมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Narita Airport Terminal 1 เป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Airport Rail Link ที่อยู่ใต้ Terminal 1 สถานีนี้ใช้ร่วมกันระหว่างบริษัท East Japan Railway และบริษัท Keisei Electric Railway ผู้ให้บริการรถไฟเอกชน สำหรับเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว

 

อาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) 

ให้บริการสำหรับผู้ที่โดยสารสายการบินพันธมิตรในกลุ่ม Oneworld และ Japan Airlines รวมไปถึงสายการบินอื่น ๆ  โดยผู้ที่เดินทางด้วยสายการบิน Thai AirAsia X, Eastar Jet, Emirates, VietJet ก็จะมาลงที่อาคารผู้โดยสาร 2 นอกจากนี้บริเวณอาคารผู้โดยสาร 2 ยังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าปลอดภาษีที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง Narita 5th Avenue และมีสถานี Narita Airport Terminal 2·3 ให้บริการให้สำหรับทั้งผู้โดยสารภายในอาคารผู้โดยสาร 2 และอาคารผู้โดยสาร 3 ที่อยู่ใกล้เคียง เชื่อมต่อกับสถานี Higashi-Narita โดยทางเดินใต้ดิน 500 ม. เป็นสถานีที่ใช้ร่วมกันระหว่าง East Japan Railway Company (JR East) และ Keisei Electric Railway  

 

อาคารผู้โดยสาร 3 (Terminal 3) 

ให้บริการสำหรับสายการบินต้นทุนต่ำ เช่น Chaeju Air, Jetstar, Spring Airlines เป็นต้น โดยบริเวณอาคารผู้โดยสาร 3 แห่งนี้ยังมีสวนอาหารขนาดใหญ่ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นศูนย์อาหารในสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย    

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถไฟ  

 

สนามบินนาริตะ เข้าเมืองโตเกียว Image2

 

การเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถไฟ จากสนามบินนาริตะ มีบริการรถไฟให้เลือก 2 สายในเส้นทางต่าง ๆ จากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว รวมไปถึงเมืองอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง โดยประกอบไปด้วยรถไฟ Japan Rail Pass และ Keisei Electric Railway

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถไฟสาย JR  

  • Narita Express (N’EX) เป็นวิธีการเดินทางยอดนิยม ขบวนรถไฟวิ่งจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 55 นาที โดยจะออกทุก 25 ถึง 40 นาที จากสถานี Narita Airport Terminal 1 ผ่านสายนาริตะและสายโซบุไปยังสถานีโตเกียว รถไฟจะมีจุดแบ่งขบวนอยู่ที่สถานีโตเกียว โดยขบวนหนึ่งจะวิ่งวนตามเข็มนาฬิการอบใจกลางโตเกียวไปยังสถานีชิบูย่า สถานีชินจูกุ สถานีอิเคะบุคุโระ สถานีโอมิยะ และสถานีทาคาโอะ รถไฟอีกขบวนเล่นไปทางใต้ผ่านสายโยโกสุกะ สู่สถานีชินากาวะ สถานีโยโกฮาม่า และสถานีโอฟุนะ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วรถไฟจะวิ่งโดยไม่หยุดพัก แต่ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีการหยุดรับผู้โดยสารที่สถานีนาริตะ สถานีซากุระ สถานียตสึไคโด และสถานีชิบะ โดยสามารถซื้อตั๋ว N'EX Tokyo Round-Trip สำหรับ Narita Express แบบไปกลับได้ในราคา 4,070 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 2,030 เยนสำหรับเด็ก และรองรับตั๋ว JR Pass    
  • JR Sobu Line เป็นบริการรถไฟด่วนโดยออกเดินทาง 1 เที่ยวต่อชั่วโมง ใช้เส้นทางเดียวกับรถไฟสาย Narita Express แต่จะมีการจอดระหว่างทางรวมแล้ว 15 สถานี ใช้เวลาเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ประมาณ 80 นาที รถไฟจะวิ่งผ่านสายโยโกสุกะไปยังโอฟุนะซุชิโยโกสุกะ และคูริฮามะในจังหวัดคานางาวะ มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,320 เยน และมีที่นั่งชั้น 1 "Green Car" บนรถไฟทั้งสาย Narita Express และ JR Sobu Line โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถไฟสาย Keisei  

  • Keisei Main Line รถไฟแบบธรรมดาจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ในรูปแบบที่มีราคาถูกที่สุดและใช้เวลาเดินทางนานที่สุดด้วยเช่นกัน โดยใช้เวลาเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ประมาณ 70-90 นาที เป็นรถไฟสายสีแดงที่มี 3 ขบวนต่อ 1 ชั่วโมง ออกจากสถานี Narita Airport Terminal 1 หรือ Terminal 2,3 ไปยัง สถานี Keisei Ueno ใช้เวลาประมาณ 70 นาที และไปยังสถานี Nippori ใช้เวลาประมาณ 66 นาที ในราคาเพียง 1,030 เยน  
  • Access express รถไฟสายสีเหลืองที่เดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ซึ่งเป็นหนึ่งในวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ออกจากสถานี Narita Airport Terminal 1 หรือ Terminal 2,3 ทุก ๆ 40 นาที ไปยังสถานีซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใจกลางเมืองโตเกียวได้แก่ Oshiage (Sky tree) สถานี Asakusa สถานี Higashi-Ginza สถานี Daimon (Tokyo Tower) เป็นต้น โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1,330 เยน  
  • Keisei Skyliner รถไฟสายสีน้ำเงินจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ที่รวดเร็วมากที่สุด ใช้เวลาเดินทางถึงสถานีนิปโปริใน 36 นาที หรือสถานีอุเอโนะใน 41 นาที โดยสามารถเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย yamanote เพื่อไปยังสถานีโตเกียวต่อได้ โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 2,470 เยน ซึ่งถ้าหากจองตั๋วรถไฟผ่านอินเตอร์เน็ตจะได้ราคาที่ถูกกว่าราคาปกติหน้าเคาน์เตอร์อีกด้วย  

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถบัส

 

สนามบินนาริตะ เข้าเมืองโตเกียว Image3

 

  • ลีมูซีนบัส (Airport Limousine Bus) ให้บริการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ไปยัง Tokyo City Air Terminal ใช้เวลาประมาณ 55 นาที มีให้บริการกันอยู่หลายเจ้า สำหรับรถบัสที่ให้บริการโดยสนามบินจะอยู่ภายใต้ชื่อ"Friendly Airport Limousine" ในขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นก็มีอีกหลายเจ้าไม่ว่าจะเป็น Keisei Bus , Chiba Kotsu, JR Bus และ Narita Airport Transport ซึ่งการเดินทางจะค่อนข้างช้ากว่ารถไฟเนื่องจากรถติดนั่นเอง มีบริการรับฝากสัมภาระใส่ใต้ท้องรถ และผ่านโรงแรมใหญ่ ๆ รวมไปถึงสถานีรถไฟในโตเกียวหลายแห่ง มีราคาค่าโดยสารอยู่ที่ประมาณ 3,100 เยนสำหรับการเดินทางเที่ยวเดียว และประมาณ 4,500 เยนสำหรับตั๋วไปกลับ    
  • รถรับส่งโตเกียว (Tokyo Shuttle) ออกจากสนามบินนาริตะทุก ๆ 20 นาที โดยมีปลายทางอยู่ที่ทางออก Yaesu ของสถานีโตเกียว เป็นตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ที่ถูกกว่ารถบัสลีมูซีน โดยมีราคาอยู่ที่ 1,000 เยน สำหรับรอบดึก ราคา 2,000 เยนสำหรับรอบเช้าตรู่ และถ้าหากทำการจองล่วงหน้าก็จะได้ราคาตั๋วที่ถูกกว่าซื้อตั๋วหน้าเคาน์เตอร์อีกด้วย  
  • รถบัส แอคเซส นาริตะ (Access Narita) เป็นตัวเลือกที่สะดวกและง่ายมากกว่าการขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียวแบบอื่น ๆ เพราะสามารถเข้าไปต่อแถวที่ป้ายรถเมล์แทนการซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ได้เลย แต่ก็สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้เช่นกัน ภายในรถบัสมีห้องน้ำเอาไว้ให้บริการกันด้วย โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,000 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 500 เยน สำหรับเด็ก  

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ด้วยรถโดยสารประจำทาง (Public Bus) กันได้ แต่วิธีนี้อาจไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่พึ่งมาเที่ยวญี่ปุ่นหรือผู้ที่มีสัมภาระเยอะ ๆ ค่ะ  

 

การเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว โดยรถแท็กซี่  

 

สนามบินนาริตะ เข้าเมืองโตเกียว Image4

 

เป็นตัวเลือกการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว ที่สะดวกสบายและง่ายมากที่สุด สามารถนำเราไปสู่จุดหมายปลายทางโรงแรมที่พักได้โดยตรง แต่ก็มีราคาแพงเอาเรื่องด้วยเช่นกัน โดยอาจมีค่าโดยสารมากกว่า 20,000 เยน สำหรับการเดินทางจากนาริตะเข้าเมืองโตเกียว แต่ถ้าหากอยากได้ตัวเลือกที่มีราคาถูกลงมา ก็แนะนำให้เลือกเป็นบริการแท็กซี่ร่วม เช่นรถมินิบัสร่วม ที่มีราคาถูกกว่ากันมาก โดยมีราคาจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 6,200 เยน และให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงจากอาคารผู้โดยสารขาออกของสนามบินไปยังโรงแรมที่พัก  

 

จะเห็นได้ว่าการเดินทางจากสนามบินนาริตะเข้าเมืองโตเกียว นั้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ โดยส่วนใหญ่แล้วรูปแบบการเดินทางที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นการเดินทางโดยรถไฟหรือรถบัส เพราะมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไปและค่อนข้างสะดวกสบาย แต่ถ้าหากไม่ซีเรียสเรื่องราคาและต้องการถึงที่หมายแบบสบาย ๆ ก็สามารถเลือกใช้บริการรถแท็กซี่กันได้ค่ะ

Powered by