Huis Ten Bosch | เฮาส์ เทน บอช สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดแห่งคิวชู Cover Page

เชื่อว่าสวนสนุกคือหมุดหมายที่หลายคนอยากไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศก็ตาม ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มีสวนสนุกหลายแห่งที่น่าสนใจ โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) ที่อำเภอซาเซโบ จังหวัดนางาซากิ ที่ถือได้ว่าเป็นสวนสนุกที่มีความกว้างมากที่สุดของญี่ปุ่น และมีเครื่องเล่นมากมายให้สนุกกันอย่างเต็มที่ และวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักที่นี่กันค่ะ  

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ทำความรู้จัก Huis Ten Bosch
ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดของ Huis Ten Bosch
การเดินทางไปยัง Huis Ten Bosch และค่าเข้าชม

ทำความรู้จัก Huis Ten Bosch 

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image1

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) คือศูนย์รวมของความสนุก ความสวยงาม ความคลาสสิก และจินตนาการ บนพื้นที่ที่ถือว่ากว้างที่สุด (1,520,000 ตารางเมตร) เมื่อเทียบกับสวนสนุกแห่งอื่นในประเทศญี่ปุ่น โดยที่นี่ถูกล้อมรอบด้วยทุ่งเอกไม้ ลำธาร และต้นไม้น้อยใหญ่ ภายในสวนสนุกจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ให้ได้เลือกเล่นและเลือกชมกัน สำหรับที่มาที่ไปของสวนสนุกแห่งนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจากสวนสนุกสไตล์ฮอนแลนด์ เนื่องจากจังหวัดนางาซากิ รวมถึงพื้นที่ตั้งของสวนสนุกเป็นแห่งเดียวที่มีการทำการค้ากับต่างชาติในยุคที่มีการปิดประเทศ และเพื่อแสดงถึงมิตรภาพของทั้งสองฝ่ายจึงได้มีการตกลงที่จะสร้างสวนสนุกแห่งนี้ขึ้นมา และได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน  

 

ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดของ Huis Ten Bosch

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image2

 

อย่างที่บอกว่าเฮาส์ เทน บอชนั้นเป็นส่วนสนุกที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้มีจุดเช็กอินเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นแสนสนุก ร้านอาหารและที่พัก ท่าจอดเรือพิพิธภัณฑ์ โดยจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ถึง 7 โซน คือ Free Zone, Nieuwstad, Breukelen, Thriller Fantasy Museum, Binnenstad, Nieuwstad, Art Garden และ Utrecht ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างตามเรามาเลย

 

1. สดชื่นกับทุ่งดอกไม้ในยามเช้า  

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image3

 

ไฮไลท์แรกของสวนสนุกแห่งนี้ก็คือ การรับอากาศบริสุทธิ์ยามเช้ากับสวนดอกไม้ที่สวยงามตระการตา โดยจะแบ่งออกเป็น 3 โซนก็คือ Amsterdam city, Palace Huis Ten Bosch และ Harbor Town และหากเดินทางไปคนละช่วงของปี ธีมของสวนก็จะเปลี่ยนไป ทั้งรูปแบบการตกแต่งและชนิดของพรรณไม้ในแต่ละฤดูกาล ที่ขาดไม่ได้ก็คือเทศกาลชมดวกซากุระในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง ต้นเดือนเมษายน และด้วยความที่พื้นที่ค่อนข้างกว้างที่นี่เขาก็มีจักรยานเอาไว้ให้ปั่นชมสวน รวมถึงนั่งรถม้า และนั่งเรือชมความสวยงามของพื้นที่โดยรอบได้อีกด้วย  

 

2. สนุกกับโลก Virtual Reality ที่มีเครื่องเล่นมากมาย  

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image4

 

นอกจากความงามของหมู่มวลดอกไม้แล้ว Huis Ten Bosch ยังมีโลกของเทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality เอาไว้ให้ได้สัมผัส ไม่เสียชื่อประเทศที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรม โดยในส่วนนี้ก็แบ่งออกเป็นโซนอีกเช่นกัน ประกอบไปด้วย VR no Kan ที่จะพาคุณสำรวจโลกเสมือนจริงแบบ 360 องศา ตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจ ราวกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ ต่อด้วย VR roller coaster โลกของความเร็วและความสูงที่จะทำให้หัวใจคุณเต้นแรง เลือดลมสูบฉีด และ Bahamut Disco ที่แม้จะอยู่ในโซน VR แต่ไม่ต้องใช้แว่น เพราะทุกอย่างรอบตัวจะเป็นภาพเสมือนจริงแทนที่ถูกฉายออกมาให้ชม งานนี้คนรักเกมห้ามพลาด เพราะมีให้เล่นมากกว่า 50 แบบเลยทีเดียว  

3. การแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ  

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image5

 

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการท่องเที่ยวภาคกลางวันกันมาแล้ว ก็ถือเวลาชื่นชมไฮไลท์ภาคค่ำของเฮาส์ เทน บอชกันบ้าง นั่นก็คือการแสดงไฟ แสง สี เสียงสุดอลังการ เสมือนพาตัวเองมายืนอยู่ในโลกแห่งจินตนาการที่สัมผัสได้ เรียกว่าต้องเห็นด้วยตาตัวเองเท่านั้น โดยที่นี่ติดอันดับของการแสดง illumination ระดับโลกและนอกจากสีสันแล้ว ยังมีการประดับตกแต่งสถานที่ รวมถึงการแสดงของขบวนพาเหรดให้ได้ชมกัน อีกด้วย โดยเริ่มตั้งแต่ 18.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. ของทุกวัน

 

4. อาหารและที่พัก  

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image6

 

Huis Ten Bosch เป็นแหล่งอาหารอร่อยและที่พักสไตล์ยุโรปให้ได้พักผ่อนดื่มด่ำบรรยากาศกันให้เต็มอิ่ม โดยมีใหเลือกทั้งอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ, อาหารตะวันตก, อาหารจีน, เมนูท้องถิ่นของเมืองนางาซากิ อย่าง นางาซากิจัมปง รวมไปถึงร้านอาหารที่มีความแตกต่างจากร้านทั่วไปอย่าง Miffy Café หรือว่า ROBOT เฮนนา ส่วนโรงแรมที่พักถ้าอยากให้ได้บรรยากาศหน่อยก็ต้อง Henn na Hotel Huis Ten Bosch ที่ตกแต่งสไตล์ยุโรปเข้ากับธีมของที่นี่ค่ะ

  

การเดินทางไปยัง Huis Ten Bosch และค่าเข้าชม

 

Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอช) Image7

 

  • สำหรับการเดินทางไปยัง Huis Ten Bosch สามารถขึ้นรถไฟ High Speed Seaside Liner จากตัวเมืองนางาซากิ  ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง โดยปกติแล้วที่นี่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ช่วงเวลา 9.00 น. ถึง 22.00 น.  
  • สำหรับค่าเข้าชมแบบ 1 Day pass ที่รวมค่าผ่านประตู, ค่าเล่นเครื่องเล่น 50 ชนิด และพาเลซเฮาส์เทนบอช มีดังนี้คือ เด็กเล็ก 3,500 เยน, เด็กประถม 4,600 เยน, เด็กมัธยม 6,000 เยน, ผู้ใหญ่ 7,000 เยน และผู้สูงอายุ 5,500 เยน  

 

[ Glover Garden | สถาปัตยกรรมตะวันตก อดีตที่ตั้งของชาวต่างชาติ ]

 

Huis Ten Bosch สวนสนุกและพื้นที่ท่องเที่ยวที่ต้องบอกว่ามีให้ครบครัน ทั้งสวนดอกไม้ อาหาร ที่พัก เครื่องเล่นสุดไฮเทค จุดชมวิว และสิ่งอำนวยความสะดวก เรียกได้ว่ามาที่เดียวคุ้มค่ามากๆ ค่ะ ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวสวนสนุกและธีมปาร์คต่างๆ อย่าลืมจดเอาไว้ในลิสต์กันด้วยนะคะรับรองเลยว่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Powered by