Glover Garden | สถาปัตยกรรมตะวันตก อดีตที่ตั้งของชาวต่างชาติ Cover Page

ประเทศญี่ปุ่นเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปวัฒนธรรม เทคโนโลยีอันล้ำสมัย ธรรมชาติที่งดงาม แหล่งอาหารการกิน อาคารบ้านเรือน เรียกว่าสามารถเลือกเที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อเลยก็ว่าได้ และสำหรับวันนี้เราจะพาไปเที่ยวเมืองนางาซากิ ซึ่งมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ Glover Garden (สวนโกลฟเวอร์) สวนและสถาปัตยกรรมตะวันตก อดีตที่ตั้งของชาวต่างชาติ ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าสนใจกันค่ะ  

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ประวัติของ Glover Garden
ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือน Glover Garden
เวลาเข้าชมและค่าบริการ
การเดินทางสู่ Glover Garden

ประวัติของ Glover Garden

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image1

 

สวนโกลฟเวอร์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์อย่างหนึ่งก็ว่าได้ เพราะที่นี่เคยเป็นศูนย์รวมของชาวต่างชาติที่มาพักอาศัยอยู่ที่นางาซากิ  โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าเมืองนางาซากิในยุคปลายศตวรรษที่ 16 นั้น มีความรุ่งเรืองทางการค้ากับชาวต่างชาติ ทำให้เราสามารถพบเจออาคารที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งสไตล์ยุโรปอยู่ไม่น้อย  และต่อมาได้ถูกย้านมาไว้ที่  Glover Garden เพื่อใช้เป็นอนุสรณ์สถานที่รำลึกถึงความรุ่งเรือง โดยภายในสวนจะประกอบด้วยสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมทั้งหมด 9 หลังด้วยกัน แบ่งออกเป็นที่พักอาศัยจำนวน 3 หลัง ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ที่ต้องไปดูเมื่อมาเที่ยวนี่นี้ นอกจากนี้ยังมีอาคารทั่วไปอีก 6 หลัง ซึ่งก็มีทั้ง โรงเรียน ร้านอาหารและอาคารอื่นๆ  นอกจากนี้ยังมีอาคารที่สร้างขึ้นมาใหม่แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบที่กลมกลืนกับของเดิม และเนื่องจากที่ตั้งของ Glover Garden นั้นอยู่บนเนินเขาทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์บริเวณท่าเรือนางาซากิได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นจุดชมวิวและถ่ายรูปยอดนิยมจุดหนึ่งในเมือง

 

ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือน Glover Garden

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image2

 

ต้องบอกว่า สวนโกลฟเวอร์ นั้นมีจุดเช็กอินและถ่ายรูปเยอะมาก และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่มีความน่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน ดังนั้นเราจึงมีข้อมูลไฮไลท์มาฝากสำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวพิกัดนี้  

 

1.  เยี่ยมชม Former Glover House อดีตบ้านโกลฟเวอร์

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image3

 

เมื่อมาเยือน สวนโกลฟเวอร์ สิ่งแรกที่ต้องเที่ยวชมก็คือ Former Glover House อดีตบ้านโกลฟเวอร์ อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป 3 หลังที่ได้รับการอนุรักษ์เอาไว้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยผสานการออกแบบและตกแต่งสไตล์ยุโรปและญี่ปุ่นเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มีความสวยและคลาสสิกในแบบที่เห็นแล้วน่าประทับใจในทุกรายละเอียด โดย Former Glover House นั้นมีอายุมากกว่า 150 ปีเลยทีเดียว นอกจากนี้ด้านบนระเบียงของอาคารยังสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ได้อีกด้วย  

 

2. ชมดอกซากุระและดอกไม้ตามฤดูกาล

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image4

 

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญเมื่อมาเยือน Glover Garden ก็คือ การชื่นชมความงามของดอกไม้ที่งดงามที่ปลูกประดับเอาไว้ โดยแต่ละฤดูกาลก็จะแตกต่างกันออกไป และหากคุณต้องการชมและถ่ายรูปคู่กับดอกซากุระ แนะนำว่าควรเลือกเดือนทางในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระจะออกดอกบานสะพรั่ง จุดนี้จะได้รูปสวย ๆ ของซากุระและฉากหลังเป็รวิวท่าเรือนางาซากิ สวยงามมากๆ

 

3. ถ่ายภาพกับรูปปั้นจาโคโม ปุชชินี (Giacomo Puccini)

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image5

 

ใน Glover Garden ยังมีสัญลักษณ์อีกอย่างที่จะบ่งบอกว่าคุณได้มาที่นี่แล้วนั่นก็คือ Giacomo Puccini หรือรูปปั้นของ จาโคโม ปุชชินี นักประพันธ์อุปรากร ผู้ประพันธ์บทละครโอเปร่า เรื่อง Madama Butterfly หรือคุณนายผีเสื้อ ที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อ "โจโจ้ซัง" โดยเรื่องราวของ Madama Butterfly นั้นใช้ฉากของเรื่องเป็นเมืองนางาซากิ และได้นักร้องโอเปร่าคนแรกของญี่ปุ่นคือ Miura Tamaki มารับบทนักแสดงนำในเรื่องนี้ด้วย

 

4. กิจกรรมอื่นๆ

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image6

 

Glover Garden ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้เพลิดเพลิดและถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นความทรงจำในการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและเมืองนางาซากิ ไม่ว่าจะเป็น การนั่งทานอาหารในพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยบรรยากาศสุดคลาสสิกและร่มรื่น การถ่ายรูคู่กับโทมัส เบลค โกลฟเวอร์ (Thomas Blake Glover) ซึ่งเป็นผู้ที่รังสรรค์สวนแห่งนี้ การถ่ายภาพกับปืนโบราณ สตูดิโอถ่ายภาพย้อนยุคกับแบบตะวันตก การนั่งดื่มกาแฟชิลล์ ๆ ในสวน เรียกได้ว่าทุกเวลาในสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยโมเม้นท์ที่ดีต่อใจเลยก็ว่าได้ค่ะ  

 

เวลาเข้าชมและค่าบริการ  

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image7

 

สำหรับการเข้าชม Glover Garden นั้นสามารถเดินทางไปได้ทุกวัน โดยเปิดทำการระหว่างช่วงเวลา 8.00 น. ถึง 18.00 น. แต่จะงดรับผู้ชมก่อนเวลาปิด 20 นาที ทั้งนี้จะมีบางช่วงเวลาที่มีการเปิดไฟประดับตกแต่ง ซึ่งก็จะขยายเวลาเปิดออกไปจนถึง 21.00 น. ในส่วนของค่าเข้าชมเด็กประถมและนักเรียนมัธยมต้นอยู่ที่ 180 เยน,  นักเรียนมัธยมปลาย 310 เยน และผู้ใหญ่ 620 เยน  

 

การเดินทางสู่ Glover Garden

 

Glover Garden(สวนโกลฟเวอร์) Image8

 

สำหรับการเดินทางสู่ Glover Garden นั้นสามารถใช้รถราง Nagasaki Electric Railway จาก JR Nagasaki Station เพื่อเปลี่ยนเส้นทางที่ Shinchi Chukagai เพื่อลงป้าย Oura Tenshudo ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางประมาณ 20 นาที จากนั้นเดินต่อไปอีกไม่ถึง 10 นาทีก็จะถึงที่หมาย หรือนั้งรถบัสจากสถานีรถไฟนางาซากิ ระยะทาง 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเท่านั้น  

[ Huis Ten Bosch | เฮาส์ เทน บอช สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดแห่งคิวชู ]

 

ต้องบอกว่าเมืองนางาซากินั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายชนิดที่ว่าเวลาเพียงแค่วันเดียวอาจไม่เพียงพอ ซึ่งGlover Garden ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่หากคุณมีแพลนว่าจะมาเยือนเมืองนี้ควรต้องแวะเช็กอินเพื่อถ่ายภาพและเก็บเกี่ยวความทรงจำในการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นอันน่าประทับใจ สำหรับใคร ที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เราหวังว่าข้อมูลนี้จะใช้เป็นไอเดียในการเตรียมตัวเที่ยวนางาซากิกันได้นะคะ  

Powered by