เที่ยว สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) แห่งบานาฮิลล์ Cover Page

หากให้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมืองดานังของเวียดนามที่หลายคนรู้จักกันดี หนึ่งในนั้นต้องมีสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) แห่งบานาฮิลล์ (Bà Nà Hills) รวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอนค่ะ ด้วยความโดดเด่นของรูปปั้นของมือยักษ์ ที่ดูราวกับกำลังถือตัวสะพานเอาไว้ในอุ้งมือ ท่ามกลางวิวมุมสูงและขุนเขาที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ทำให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของเมืองดานัง ที่ทำให้หลายคนอยากจะไปเช็คอินและสัมผัสด้วยตาตัวเองกันให้ได้สักครั้ง และวันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) แห่งบานาฮิลล์ แบบลงลึกถึงทุกซอกทุกมุมกันค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ทำความรู้จักกับสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)
วิธีการขึ้นไปที่สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)
สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเยือนสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)
การเดินทางมายังสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)
ไปเที่ยวสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) ช่วงไหนดี?
คำแนะนำสำหรับการเที่ยวสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)
สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจในบานาฮิลล์ (Ba Na Hills)
ที่พักแนะนำที่อยู่ใกล้เคียงสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

ทำความรู้จักกับสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image1

 

Golden Bridge Vietnam ตั้งอยู่ที่ Hoa Phu บนยอดเขาใน Ba Na Hills บริเวณที่เรียกว่าพาราไดซ์การ์เด้น (Paradise Garden) ของบริเวณสวนสนุก Sunworld BaNA Hills เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร ชาวบ้านมักจะเรียกสะพานแห่งนี้ว่า “Cầu Bàn Tay” หรือสะพานมือทองเวียดนาม ถึงแม้ว่าสีทองที่เกิดขึ้นจะเป็นสีของตัวสะพาน ไม่ใช่สีของรูปปั้นมือก็ตามที สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในเดือนกรกฎาคมปี 2017 โดย Sun Group ก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนเมษายนปี 2018 และเปิดตัวช่วงต้นเดือนมิถุนายนในปีเดียวกัน โดยสะพานแห่งนี้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสถานีกระเช้าไฟฟ้า Marseille, สวน Thien Thai และ สวน Le Jardin d'Amour ภายในบานาฮิลล์ 
สถาปัตยกรรมและโครงสร้างของตัวสะพาน เรียกได้ว่ามีความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากเลยทีเดียวค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาที่นี่จะรู้สึกตื่นตาตื่นใจเมื่อได้เห็น และเหยียบขึ้นไปบนสะพานมือยักษ์แห่งนี้เป็นครั้งแรกด้วยกันทั้งนั้น โดยสะพานตั้งอยู่ที่ความสูง 1,414 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีความยาวทั้งสิ้น 148.6 เมตร มีความกว้างประมาณ 12.8 เมตร สร้างขึ้นเป็นเส้นทางคดเคี้ยวตามแนวทิวเขา มีการปลูกดอกไม้แซมอย่างสวยงาม มีจุดโค้งทั้งหมด 8 แห่ง ส่วนโค้งที่ยาวที่สุด คือ 21.2 เมตร โดยมีรูปปั้นหินรูปมือ 5 นิ้วทั้งสองข้าง ที่ออกแบบมาดูเหมือนกำลังถือสะพานสีทองอร่ามเอาไว้ ทำให้กลายเป็นจุดเด่นและไอคอนของสะพาน Golden Bridge Vietnam และทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศเวียดนาม อยากที่จะมาเช็คอินและเก็บภาพคู่กับสะพาน Golden Bridge Vietnam ท่ามกลางวิวทิวทัศน์สุดแสนอลังการในมุมสูงแห่งนี้กันให้ได้สักครั้ง


วิธีการขึ้นไปที่สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image2

 

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวสะพานมือเวียดนาม จะต้องนั่งรถกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปค่ะ โดยตั๋วถ้าขึ้นรถกระเช้าไป-กลับจะอยู่ที่ประมาณ 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 700,000 ถึง 900,000 ดงเวียดนาม ซึ่งสามารถจ่ายเป็นเงินดอลลาร์หรือเงินดงเวียดนามก็ได้ตามแต่สะดวก โดยคิดเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท พอเห็นราคาแล้วเชื่อเลยค่ะว่าหลายคนอาจคิดว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อย แต่บอกเลยว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปอย่างแน่นอนค่ะ 


สำหรับกระเช้าลอยฟ้าจะมีให้บริการทั้งหมด 3 จุด เป็นกระเช้าไฟฟ้าแบบเคเบิ้ลเดี่ยวที่ไม่แวะพัก ซึ่งได้รับการบันทึกสถิติโลกโดย Guinness World Records ว่ามีความสูงที่สุด มีสายเคเบิ้ลยาวที่สุด ระยะทางไกลที่สุด และมีน้ำหนักมากที่สุด ซึ่งถ้าหากต้องการนั่งกระเช้าตรงไปที่สะพานกันเลย แนะนำให้เลือกขึ้นกระเช้าไฟฟ้าสายหลัก (Hoi An Station) ที่จะพาไปแวะที่สวนดอกไม้ (Marseille Station) ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กับสะพาน หรือสายที่จะพาขึ้นไปที่ Sun World เพราะสะพาน Golden Bridge Vietnam แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของธีมปาร์คใน Sun World นั่นเองค่ะ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการนั่งกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลกเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ที่พาคุณขึ้นมายังยอดเขาบานาฮิลล์กันค่ะ

 

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเยือนสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image3

 

1. ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก 

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image4

 

เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่มายังสะพานมือเวียดนามเลยก็ว่าได้ และแนะนำว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในตอนเช้าที่เราจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยหมอกปกคลุม มอบความสวยงามต้อนรับวันใหม่ยามพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามตื่นตาตื่นใจ และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกดิน ท่ามกลางวิวทิวทัศน์อันงดงามของป่าไม้และภูเขา แอบกระซิบว่าบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกดินนั้นโรแมนติคเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการสร้างบรรยากาศอันแสนประทับใจให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ  

 

2. เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์จากมุมสูง

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image5

 

แน่นอนว่าสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะพบเจอเมื่อขึ้นไปอยู่บนสะพานมือเวียดนาม คือวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาจากความสูงระดับน้ำทะเล 1,414 เมตร อันแสนยิ่งใหญ่ตระการตา ที่เต็มไปด้วยป่าไม้ ภูเขา และต้นไม้เขียวขจี พร้อมแม่น้ำที่ไหลผ่าน เกิดเป็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามราวกับภาพวาด ทำให้หลายคนประทับใจและดื่มด่ำไปกับวิวทิวทัศน์อันแสนงดงามนี้อย่างไม่รู้ลืม

 

3. ถ่ายภาพเก็บความประทับใจ

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image6

 

การถ่ายภาพเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ขาดไปไม่ได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพท่ามกลางวิวพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้นอันแสนน่าทึ่ง พร้อมด้วยฉากหลังที่เป็นภูเขา ป่าไม้ และแม่น้ำที่แสนงดงาม รวมไปถึงความยิ่งใหญ่อลังการและงดงามของมือยักษ์และสะพานสีทองอร่ามยามต้องแสงอาทิตย์ ดังนั้นหากมีโอกาสได้มาเยือนสะพานมือเวียดนามกันทั้งที อย่าพลาดที่จะเช็คอินและถ่ายรูปสวย ๆ เพื่อบันทึกช่วงเวลาที่สวยงามที่สุดในชีวิตอีกช่วงหนึ่งบนสะพานแห่งนี้กันค่ะ


การเดินทางมายังสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image7

 

การเดินทางมายังสะพานมือเวียดนามบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ เพราะเราจะเห็นป้ายบอกทางอยู่มากมายเพื่อแสดงวิธีไป Ba Na Hills อันเป็นที่ตั้งของสะพานแห่งนี้ ซึ่งการเดินทางมาที่สะพานมือนั้นมีให้เลือกหลากหลายวิธี ตามความชอบและความสะดวกของแต่ละคน ดังนี้

 

1. รถประจำทาง 

เราสามารถนั่งรถบัสเพื่อไปยังบานาฮิลส์ได้จากตัวเมืองดานัง ซึ่งเป็นวิธีการเดินทางที่ถูกและง่ายที่สุด โดยจะมีรถบัสสาย ดานัง – บานาฮิลส์ วิ่งให้บริการผู้โดยสารระหว่างเวลา 07.30 น. - 08.30 น. ในเมืองดานัง และระหว่างเวลา 14.30 น. - 15.30 น. เท่านั้น โดยมีค่าโดยสารประมาณ 150,000 ดงเวียดนาม หรือประมาณ 220 บาท สำหรับตั๋วไป-กลับ หรือจะเลือกจองรถโดยสารสำหรับการเดินทางจากดานังไปยังบานาฮิลล์ ได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น. - 18.00 น. โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 70,000 ดงเวียดนาม ต่อคน หรือประมาณ 100 บาท

 

2. รถแท็กซี่ 

สำหรับใครที่มาเป็นหมู่คณะและต้องการเดินทางแบบสะดวกรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก แนะนำให้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่กันได้เลยค่ะ สำหรับค่าโดยสารไป - กลับโดยรวม จะอยู่ในช่วงประมาณ 500,000 - 600,000 ดงเวียดนาม หรือประมาณ 750 - 900 บาท ถ้าไปกันหลายคนหน่อย ช่วยกันหารก็คุ้มอยู่ค่ะ

 

3. รถจักรยานยนต์ 

ใครอยากสัมผัสประสบการณ์แบบ Adventure สายลุยผจญภัยสะพายเป้ ขี่จักรยานยนต์สัมผัสกับท้องถนนและธรรมชาติ 2 ข้างทางจากดานังมาถึงบานาฮิลส์กันแบบสนุก ๆ โดยเฉพาะถ้ามากับกลุ่มเพื่อน ๆ แนะนำให้เช่ารถจักรยานยนต์มาขี่ไปยังสะพานมือเวียดนามกันค่ะ โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 100,000 ถึง 150,000 ดงเวียดนาม หรือประมาณ 150 - 220 บาท เท่านั้นสำหรับการเช่ารถจักรยานยนต์ ซึ่งนอกจากจะให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศชนบทของเวียดนามตามเส้นทางได้อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังทำให้มีเวลาที่ยืดหยุ่นมากขึ้นสำหรับการสำรวจที่อื่น ๆ ในบานาฮิลล์กันได้อีกด้วยค่ะ

 

4. รถยนต์ส่วนตัว

วิธีการเดินทางมายังสะพานมือเวียดนามโดยรถยนต์ส่วนตัว เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่ดีและปลอดภัยที่สุดสำหรับใครที่เดินทางกันมาเป็นหมู่คณะ หรือมากันเป็นครอบครัว โดยสามารถเลือกใช้บริการเช่ารถได้จากบริษัทเช่ารถต่าง ๆ ที่ให้บริการภายในเมืองดานัง ซึ่งบางบริษัทจะมีพนักงานขับรถที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ไว้ให้บริการกันอีกด้วย โดยเราสามารถขอให้คนขับและสถานที่ท่องเที่ยวในระหว่างทาง เพื่อถ่ายรูป หรือพักผ่อนอิริยาบถกันได้

 

ไปเที่ยวสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) ช่วงไหนดี?

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image8

 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางมาเยี่ยมชมสะพานมือเวียดนาม จะอยู่ในช่วงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศสดชื่นและท้องฟ้าปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์และถ่ายภาพอันสวยงามในช่วงเวลาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี สำหรับช่วงเวลาที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่ค่อยเหมาะที่จะเที่ยว จะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงมกราคม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนของดานัง สภาพอากาศค่อนข้างแย่และมืดครึ้ม ถนนหนทางและสะพานค่อนข้างลื่นเนื่องจากฝนตก ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้มาเยือนมากเลยทีเดียว

 

คำแนะนำสำหรับการเที่ยวสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image9

 

สำหรับการไปเยี่ยมชมสะพานเมืองเวียดนามกันที่บานาฮิลล์ เรามีคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้สามารถเที่ยวสะพานมือเวียดนามกันได้แบบฟิน ๆ และปลอดภัยมาฝากกันค่ะ

  • ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพที่สวยงาม
  • หลีกเลี่ยงการปีนบนราวจับสะพาน หรือทำอะไรแผลง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ 
  • หากพาเด็ก ๆ ไปเที่ยวสะพานมือเวียดนามด้วย ควรระวังดูแลเด็ก ๆ ให้ดีเลยค่ะ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาได้ 
  • ควรวางแผนตารางเวลาเดินทางมาที่สะพานมือเวียดนามให้ดี เพราะบริการของกระเช้าลอยฟ้าจะอยู่ในช่วงเวลา ตั้งแต่ 7:00 น. ถึง 21:00 น. เท่านั้น
  • หากต้องการเที่ยวชมสะพานมือเวียดนามแบบโล่ง ๆ คนไม่เยอะ แนะนำให้มาในช่วงเช้าตรู่ของรถกระเช้าเที่ยวแรก 
  • หากต้องการไปชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือทะเลหมอกในช่วงเช้า อย่าลืมพกเสื้อกันหนาวติดมาด้วย เพราะอากาศค่อนข้างเย็นเลยทีเดียวค่ะ

 

สถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจในบานาฮิลล์ (Ba Na Hills)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image10

 

1. Fantasy Park 

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image11

 

ที่นี่เป็นสวนสนุกในร่มขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับทุกคนในครอบครัวกันเลยค่ะ โดยมีเครื่องเล่นและเกมพิเศษต่าง ๆ ให้เลือกเล่นมากมายแบบฟรี ๆ ไม่ว่าจะเป็น Free Fall Tower, Fairy Forest, Jurassic Park, Alpine Coaster, รถบั๊ม, บ้านผีสิง, เขาวงกตกระจก, ถ้ำไดโนเสาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีการแสดงโชว์ที่น่าสนใจต่าง ๆ อีกมากมาย ให้เราได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

Location : XXWQ+VGJ, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng, Vietnam

 

2. สวน Le Jardin d'Amour (Garden of Love)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image12

 

สวนสไตล์ฝรั่งเศสแสนสวยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 21,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของภูเขาบานา ที่ระดับความสูง 980 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อยู่ใกล้กับเจดีย์ Linh Ung และ Debay wine cellar ส่วนแห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์โดยแบ่งแยกออกเป็นสวน 9 แห่ง ที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแตกต่างกัน 9 แบบ สื่อความหมายออกเป็น 9 อย่าง ประกอบไปด้วย Suoi Mo Garden (La rivière de rêve), สวนแห่งความลับ (Le jardin des Secrets), สวนอีเดน (Le jardin d'Eden), สวนแห่งความคิด (Le Jardin au Vu), สวนแห่งความทรงจำ (Le Jardin de memory), สวนแห่งคู่รัก (Le jardin des epoux), The Mythical Garden, สวนศักดิ์สิทธิ์ (Le bois d'Amourr) และลานเถาวัลย์ (Le jardin de vignes)

Location : XXWV+HQ7, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng, Vietnam

 

3. เจดีย์ Linh Ung

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image13

 

เจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นในช่วงปี 2003-2004 เป็น 1 ใน 3 ของเจดีย์ที่มีชื่อเสียงในเมืองดานัง สถานที่แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปเยี่ยมชมสักการะเมื่อมาที่บานาฮิลส์ และสะพานมือเวียดนามแห่งนี้ โดยตั้งอยู่ที่ระดับความสูงเกือบ 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล ให้คุณได้มองเห็นทัศนียภาพอันแสนงดงามตระการตาของเมืองดานัง มหาสมุทร และเทือกเขาบานา จุดเด่นของที่นี่คือ พระพุทธรูปศากยมุนีขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 27 เมตร ประทับนั่งบนฐานบัวสูง 6 เมตร ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปนั่งขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีสวนสไตล์เขาวงกตที่เรียกว่า Mysterious Garden ให้เยี่ยมชมกันอีกด้วย

Location : Vườn Lâm Tỳ Ni, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, Vietnam

 

4. หมู่บ้านฝรั่งเศส (French Village)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image14

 

หมู่บ้านฝรั่งเศสในบานาฮิลล์เป็นอีก 1 จุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเช่นกันค่ะ เรียกได้ว่าที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่จะทำให้คุณได้เหมือนกับหลุดไปอยู่ในฝรั่งเศสในช่วงยุคศตวรรษที่ 19 เลยทีเดียว ซึ่งบริเวณนี้จะมีโรงแรม Mercure French Village Hotel ให้ได้เข้าพัก เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมหมู่บ้านฝรั่งเศสกันแบบจุใจ และเพลิดเพลินไปกับค่ำคืนและยามเช้าของหมู่บ้านฝรั่งเศสที่สุดแสนโรแมนติกและคลาสสิคแห่งนี้ค่ะ

Location : An Son Hoa Son Commune, Hòa Vang, Da Nang 550000, Vietnam

 

5. ปราสาทพระจันทร์ (Moon Castle) 

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image15

 

ปราสาทหลังใหม่ที่สร้างขึ้นบนบานาฮิลล์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของ fantasy kingdom กันเลยค่ะ ปราสาทแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผลงานที่ใหญ่ที่สุด และเป็นสิ่งก่อสร้างใหม่ล่าสุดของ Sun World Ba Na Hills ให้คุณได้ดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศเหมือนเทพนิยายอันแสนลึกลับ ท่ามกลางความงามอันวิจิตรตระการตาของสถาปัตยกรรมชิ้นเอก โดยแต่ละโซนของปราสาทจะมีธีมเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น Dragon Cave, Mighty Wolf, Elite Owl, Moonlight Square มีพร้อมการแสดงสุดพิเศษ “Battle in the Moon Kingdom” และรับชมภาพยนตร์ในรูปแบบ 4 มิติพร้อมเทคโนโลยีเสมือนจริง ที่จะทำให้คุณได้ประสบการณ์อันแสนประทับใจที่แปลกใหม่ไม่รู้ลืม

Location : XXVR+6M7, Hoà Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng, Vietnam

 

ที่พักแนะนำที่อยู่ใกล้เคียงสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam)

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image16

 

1. Mercure Danang French Village Bana Hills

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image17

 

ที่พักระดับ 4 ดาว สไตล์หมู่บ้านยุโรปในสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งตั้งอยู่ในบานาฮิลล์กันเลยค่ะ เหมาะสำหรับใครที่อยากไปชมสะพานมือเวียดนามกันแต่เช้าตรู่โดยที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่น  อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ Da Nang International Airport เพียง 22 กิโลเมตร มีห้องพักหลากหลายรูปแบบให้เลือก และมีห้องสำหรับครอบครัวไว้ให้บริการ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันพร้อมบริการอาหารเช้าอันแสนยอดเยี่ยม ศูนย์สุขภาพ สปา สระว่ายน้ำในร่ม และแผนกต้อนรับที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

2. Ebisu Onsen Resort

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image18

 

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในบานาฮิลล์เช่นกันค่ะ โรงแรมระดับ 4 ดาว พร้อมวิวทิวทัศน์ภูเขาสวยงามเป็นธรรมชาติ ลานระเบียงและสวนสวย ห้องอาหารที่ให้บริการอาหารเช้าประจำวันแบบคอนติเนนตัลและบุฟเฟต์ โรงแรมมีสปาและศูนย์สุขภาพ บ่อน้ำพุร้อน อ่างน้ำอุ่น และห้องซาวน่าไว้ให้บริการ อยู่ห่างจากสนามบิน Da Nang International Airport ซึ่งเป็นสนามบินที่อยู่ใกล้ที่สุดเพียง 28 กิโลเมตรมีห้องพักให้เลือกหลากหลายชนิด มีห้องพักสำหรับ 3 ท่านไว้ให้บริการ และมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน 

 

3. Trại Điên Homestay

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image19

 

เปลี่ยนบรรยากาศมากันที่ห้องพักแบบโฮมสเตย์กันบ้างค่ะ Trế Diên Homestay เป็นที่พักพร้อมสวนที่ร่มรื่น สงบเงียบ และอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ตั้งอยู่ใน Thôn Hòa Trung ห่างจากสะพานมือเวียดนามใน Ba Na Hills ออกไปเพียง 9 กม. และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ Da Nang International Airport เพียง 21 กิโลเมตร โดยสามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทางเพื่อไปยังสะพานมือเวียดนามกันได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สะพานมังกร ดานัง, สะพานแห่งความรัก ดานัง, Tran Thi Ly Bridge เป็นต้น

 

4. Mikazuki Japanese Resorts & Spa

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image20

 

ที่พักระดับ 5 ดาวติดชายหาดส่วนตัว ตั้งอยู่ในเมืองดานังห่างจากสะพานมือเวียดนามออกไปเพียง 19 กิโลเมตร แล้วอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ Da Nang International Airport เพียง 8 กิโลเมตร ที่พักมีบาร์และห้องอาหารที่ให้บริการอาหารญี่ปุ่น พร้อมศูนย์ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น ศูนย์บริการธุรกิจ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันด้วยห้องพักหลากหลายรูปแบบ มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจได้แก่ หาด Xuan Thieu Beach, สะพานมังกร ดานัง, สะพานแห่งความรัก ดานัง, โลกกลับหัว ดานัง, พิพิธภัณฑ์จาม เป็นต้น

 

5. V Village Làng quê Việt

 

สะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) Image21

 

ที่พักสไตล์แค้มป์ปิ้งแบบหรูหราพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่ผู้เข้าพักต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ายอดเยี่ยม ตั้งอยู่ใน Hòa Vang ในเขตเทศบาล Da Nang นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งและสวนสวยๆ พร้อมอาหารเช้าแบบเอเชียแสนอร่อย และกิจกรรมสนุกสนานมากมาย ให้คุณได้สัมผัสกับวิถีชีวิตสไตล์ชนบทของเวียดนามได้อย่างใกล้ชิด โดยอยู่ห่างจากสะพานมือเวียดนามออกไปประมาณ 7 กิโลเมตร และมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ใกล้เคียงได้แก่ พิพิธภัณฑ์จาม, อุทยานแห่งชาติบัคมา, ซันเวิลด์เอเชียพาร์ค เป็นต้น 

 

ดังนั้นหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวกันที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ห้ามพลาดคือสะพานมือเวียดนาม (Golden Bridge Vietnam) ซึ่งตั้งอยู่บานาฮิลล์นั่นเองค่ะ ซึ่งนอกจากในส่วนของสะพานมือเวียดนามแล้ว บริเวณบานาฮิลล์ยังมีจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง ที่ให้คุณได้ไปสัมผัสความสวยงามและเก็บภาพความประทับใจกันได้แบบเต็มอิ่ม

Powered by