10 เกาะแมวญี่ปุ่น แนะนำ ที่เหล่า 'ทาสแมว' ต้องมาเยือนให้ได้! Cover Page

เกาะแมวญี่ปุ่น หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า เนโกะชิม่า (Nekojima)  นั้นเรียกได้ว่าเป็นเกาะในญี่ปุ่นที่เป็นดินแดนสวรรค์ของบรรดาทาสแมว หรือคนรักแมวทั้งหลายที่อยากจะมาเยี่ยมเยียนให้ได้สักครั้ง ถึงแม้ว่ามีแมวที่บ้านให้รักแล้วยังไม่พอต้องขอมาฟินอยู่ท่ามกลางมวลหมู่แมวให้อิ่มเอมใจ  จัดไปค่ะ 10 พิกัดเกาะแมวญี่ปุ่น เอาใจเหล่าทาสทั้งหลาย จะมีที่ไหนกันบ้างนั้น ตามมากันทางนี้เลยค่ะ

 

10 เกาะญี่ปุ่น ที่เหล่าทาสแมวต้องห้ามพลาด!

 

เกาะแมวญี่ปุ่น Image1

 

1. เกาะทาชิโระจิมะ จังหวัดมิยากิ (Tashirojima, Miyagi)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะทาชิโระจิมะ จังหวัดมิยากิ (Tashirojima, Miyagi) Image2

 

เกาะแมวญี่ปุ่นอันดับแรก เราขอแนะนำ เกาะทาชิโระจิมะเป็นเกาะขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองอิชิโนะมากิ (Ishinomaki) ในจังหวัดมิยากิ ที่นี้เป็นเกาะแมวเก่าแก่ ซึ่งเป็นแห่งแรกๆ ที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก บนเกาะมีแมวกว่าร้อยตัวเลยทีเดียว ซึ่งเดิมทีนั้นชาวบ้านนำน้องมาเลี้ยงเพื่อป้องกันหนูมากินตัวไหมที่เลี้ยงไว้เพื่อการเกษตร และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้น้องแมวเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ  บนเกาะทาชิโระจิมะ นั้นนอกจากจะมีแมวมากมายให้เหล่าทาสโดนตกแล้ว ยังมีจุดพักผ่อนที่เรียกว่า ชิมะ โนะ เอกิ (Shima no Eki)  ที่เราสามารถหาซื้อสินค้าน่ารักๆ เกี่ยวกับแมวๆ  หรืออาหาร เครื่องดื่ม ต่างๆ  นอกจากนี้บนเกาะแห่งนี้ก็จะมีศาลเจ้าเนโกะ (Neko jinja)  ของเทพเจ้าแมวให้สักการบูชาอีกด้วยนะ ซึ่งคนที่อาศัยบนเกาะนี้มีความเชื่อว่าน้องแมวนั้นเปรียบเสมือนสัตว์นำโชคของบรรดาชาวประมง ช่วยให้หาปลาได้เยอะ จึงเรียกได้ว่าแมวเป็นสัตว์ที่รักของทุกคนบนเกาะเลยก็ว่าได้  

Location : Tashirohama, Ishinomaki, Miyagi 986-0023, Japan

 

2. เกาะโอกิชิมะ จังหวัดชิกะ (Okishima, Shiga)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะโอกิชิมะ จังหวัดชิกะ (Okishima, Shiga) Image3

 

เกาะแมวญี่ปุ่น ลำดับต่อไป คือเกาะโอคิชิมะ (Okishima Island) ตั้งอยู่บนทะเลสาบบิวะ (Biwako) ในจังหวัดชิกะ ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกเป็นอันดับสามค่ะ ที่นี่ผู้คนยังคงดำเนินวิถีชีวิตกันอย่างเรียบง่ายและดั้งเดิม ส่วนใหญ่ทำอาชีพประมง การสัญจรบนเกาะยังคงใช้การเดินเท้าและจักรยาน  มีน้องแมวเดินไปมาอย่างสบายใจ หากใครที่ชอบความเรียบง่ายในวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์โดยมีน้องแมวอยู่รายล้อมเราขอแนะนำเลยว่าที่นี่เหมาะมาก  

Location : Okishimacho, Omihachiman, Shiga 523-0801, Japan

 

3. เกาะอาโอชิมะ จังหวัดเอฮิเมะ (Aoshima, Ehime)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะอาโอชิมะ จังหวัดเอฮิเมะ (Aoshima, Ehime) Image4

 

มาต่อกันที่เกาะอาโอชิมะตั้งอยู่ในเมืองโอซุ (Ozu) จังหวัดเอฮิเมะ เป็นเกาะแมวญี่ปุ่นขนาดเล็กที่มีจำนวนประชากรคนน้อยกว่าประชากรแมวเสียอีก จะมีเรือวิ่งข้ามเกาะเพียงแค่วันละ 2 รอบเท่านั้น คือประมาณ 8 โมงเช้า และประมาณ บ่าย 2 โมงค่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะมาเกาะนี้ส่วนใหญ่ ก็มักจะเป็นทาสแมว และต้องการมาเพื่อเสพแมวกันอย่างฟินๆ  บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เครื่องดื่ม ตู้หยอดน้ำ หรือตู้หยอดขนมกรุบกริบ ดังนั้นคนที่จะมาเที่ยวที่นี่ต้องเตรียมเสบียงมาเองนะคะ แล้วก็อย่าลืมพกเสบียงของน้องแมวมาด้วย  ส่วนไฮไลท์ของที่นี่มีเพียงหนึ่งเดียวนั่นคือแมวค่ะ!

Location : Nagahamacho Aoshima, Ozu, Ehime 799-3470, Japan

 

4. เกาะมุซูคิจิมะ จังหวัดเอฮิเมะ (Musukijima, Ehime)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะมุซูคิจิมะ จังหวัดเอฮิเมะ (Musukijima, Ehime) Image5

 

เกาะมุซูคิจิมะ (Musukijima)  จังหวัด Ehime เป็นเกาะแมวญี่ปุ่น ที่ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการทำสวนส้มค่ะ  ซึ่งส้มของที่นี่มีคุณภาพดีและขึ้นชื่อมากเช่นเดียวกัน จุดท่องเที่ยวของที่นี่คือ Muzuki Skyline  หรือถนนชมวิวรอบเกาะ มีความยาว 15 เมตรให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสดชื่น มีต้นส้มเรียงราย และขาดไม่ได้ก็น้องแมวไงล่ะ!

Location : Muzuki, Matsuyama, Ehime 791-4431, Japan

 

5. เกาะเอโนชิมะ จังหวัดคานางาวะ (Enoshima, Kanagawa)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะเอโนชิมะ จังหวัดคานางาวะ (Enoshima, Kanagawa) Image6

 

เกาะเอโนชิมะ (Enoshima Island) เป็นเกาะแมวญี่ปุ่น ขนาดเล็กที่มีวิว ทิวทัศน์สวยงามอยู่ติดกับชายฝั่งโชนัน, เมืองฟูจิซาวะ จังหวัดคานางาวะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโตเกียว ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งใน 100 ภูมิทัศน์ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น วันไหนท้องฟ้าแจ่มใส่เราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย และนอกจากจะบรรยากาศดี มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจแล้ว ไฮไลท์ของเกาะนี้คือบรรดาเหล่าเจ้าแมวเหมียวขนฟูตัวกลมๆ ที่คอยตกทาสแมวอยู่เต็มถนนหนทางไปหมดเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะบริเวณศาลเจ้าโอะคุสึโนะมิยะ (Okutsu no Miya) หรือถ้ำมังกรที่จะมีแมวเยอะมากๆ ทาสแมวที่แวะมาเกาะนี้บอกได้คำเดียวว่าฟินค่ะ

Location : Fujisawa, Kanagawa 251-0036, Japan

 

6. เกาะมานะเบะชิม่าจังหวัดโอกายาม่า (Manabeshima,Okayama)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะมานะเบะชิม่าจังหวัดโอกายาม่า (Manabeshima,Okayama) Image7

 

เกาะแมวญี่ปุ่นแห่งนี้เป็นหมู่บ้านประมงที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ และอบอุ่น เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก และด้วยความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติของที่นี่จึงมีกองถ่ายภาพยนต์หลายเรื่องแวะเวียนมาใช้เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์กันอยู่บ่อย ๆ  ส่วนไฮไลท์นั้นนอกจากธรรมชาติสวยๆ แล้ว ขาดไม่ได้เลยก็คือบรรดาแมว และก็แมวที่มีมากกว่าจำนวนคนซะอีก เรียกได้ว่าถ้าอยากพักผ่อนในวิถีสโลว์ไลฟ์หรือตามรอยหนังล่ะก็พิกัดนี้ตอบโจทย์สุดๆ สำหรับทาสแมวค่ะ  

Location : Manabeshima, Kasaoka, Okayama 714-0037, Japan

 

7. เกาะซานากิจิมะ จังหวัดคางาวะ (Sanagijima, Kagawa)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะซานากิจิมะ จังหวัดคางาวะ (Sanagijima, Kagawa) Image8

 

อีกหนึ่งเกาะแมวญี่ปุ่นที่อยากจะแนะนำกันค่ะ นั่นคือเกาะซานากิจิมะ จังหวัดคางาวะ ซึ่งที่นี่เป็นเกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยน้องแมวเหมียวตัวอ้วนปุ๊ก และมีความเป็นมิตรมาก เพราะที่นี่มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาบ่อย ๆ และแบ่งปันอาหารให้กับน้องๆ จึงทำให้น้องแมวเหล่านี้คุ้นเคยกับคนแปลกหน้าค่ะ แต่อย่างไรก็ตามบนเกาะนี้ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และร้านอาหารบริการนะคะ นักท่องเที่ยวต้องเตรียมมาเอง และอย่าลืมขนมและอาหารสำหรับน้องแมวด้วยนะคะ  

Location : Sanagi, Tadotsu, Nakatado District, Kagawa 764-0040, Japan

 

8. เกาะโอกิจิมะ จังหวัดคางาวะ (Okijima, Kagawa)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะโอกิจิมะ จังหวัดคางาวะ (Okijima, Kagawa) Image9

 

ยังอยู่กันที่เกาะแมวญี่ปุ่นในจังหวัดคางาวะค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลเซโตะ เป็นพิกัดยอดนิยมของบรรดาคนที่ชื่นชอบการดำน้ำ และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาบ่อยๆ จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งที่พักและอาหาร-เครื่องดื่ม ในส่วนของน้องแมวซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องนั้น เราสามารถพบได้ทั่วไปค่ะเพราะที่นี่มีพลเมืองแมวเยอะมากทีเดียวเรียกว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่แมว  ทาสแมวแวะมาที่นี่บอกเลยว่ายิ้มไม่หุบแน่นอน

Location : Ogicho, Takamatsu, Kagawa 760-0091, Japan

 

9. เกาะไอโนะชิมะ จังหวัดฟุกุโอกะ (Ainoshima, Fukuoka)  

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะไอโนะชิมะ จังหวัดฟุกุโอกะ (Ainoshima,Fukuoka) Image10

 

เกาะแมวญี่ปุ่นลำดับต่อไป เราจะไปกันที่เกาะไอโนะชิมะ (Ainoshima) เป็นเกาะขนาดเล็กในจังหวัดฟุกุโอกะ มีจำนวนประชากรน้อยมากโดยส่วนใหญ่แล้วก็ประกอบอาชีพประมงค่ะ  และที่เกาะนี้มีแมวอยู่เป็นจำนวนมาก และเป็นเกาะแมวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ที่อื่นเลยเช่นกัน เพราะนอกจากจะมีแมวอยู่ทุกหนทุกแห่งให้เราได้เสพ และจกพุงอย่างฟินๆ แล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  แถมการเดินทางก็สะดวกอีกด้วย ทาสแมวคนไหนที่ได้แวะมาฟุกุโอกะล่ะก็ห้ามพลาดพิกัดนี้นะคะ    

Location : Ainoshima, Shingu, Kasuya District, Fukuoka 811-0118, Japan

 

10. เกาะเออิจิม่า จังหวัดฟุกุโอกะ (Aijima, Fukuoka)

 

เกาะแมวญี่ปุ่น เกาะเออิจิม่า จังหวัด ฟุกุโอกะ (Aijima Fukuoka) Image11

 

เกาะแมวญี่ปุ่นลำดับสุดท้ายคือเกาะเออิจิม่า (Aijima) เหมาะสำหรับทาสแมวที่มีเวลาน้อยแต่อยากฟินกับมวลหมู่แมว ที่นี่เป็นเกาะแมวที่สามารถเดินทางไป-มาได้สะดวกสุดๆ เลยล่ะค่ะ เพราะท่าเรือที่จะข้ามไปหาน้องแมวอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟชินคันเซ็นนั่นเอง    

Location : 809 Ainoshima, Shingu, Kasuya District, Fukuoka 811-0118, Japan

 

และนี่คือ 10 พิกัดเกาะแมวญี่ปุ่นที่เรานำมาฝากเหล่าทาสแมวให้ฟินกันแบบจุกๆ เลยทีเดียว  ซึ่งใครที่อยากจะไปเที่ยวเกาะแมวเหล่านี้ต้องศึกษากฎกติกาของเกาะกันด้วยนะคะ เพราะแต่ละที่ก็มีกฎไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันและดูแลไม่ให้น้องแมวอันเป็นที่รักของบรรดาเหล่าทาสต้องมีอันตรายนั่นเองค่ะ  

Powered by