แนะนำ 8 แหล่งช้อปปิ้ง แมนเชสเตอร์ มีหลากหลายสไตล์ ถูกใจสายช้อป Cover Page

หลายคนอาจคุ้นกับชื่อของเมืองแมนเชสเตอร์จากทีมฟุตบอล Manchester United ที่มีชื่อเสียง แต่จริงๆ แล้วที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ แกลลอรีงานศิลปะ ที่เปิดให้หลายๆ คนเข้าชมได้ฟรี สวนสาธารณะสวยๆ จำนวนไม่น้อย และที่สำคัญก็คือแมนเชสเตอร์ยังเป็นเมืองโปรดสำหรับนักช้อปจากทั้วโลก เนื่องจากที่นี่มีห้างสรรพสินค้ามากมาย และยังแบรนด์ต่างประเทศและของอังกฤษให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ Manchester Arndale, The Trafford Centre แห่งช้อปบนถนน High Street อย่าง Exchange Square, Market Street พร้อมแบรนด์ดังที่ตบท้ายกันเข้ามาอย่าง John Lewis, House of Fraser และ Marks and Spencer

ส่วนใครที่อยากซื้อสไตล์บูติก สามารถไปได้ที่ย่าน King Street, Spinningfields และ New Cathedral Street ส่วนใครที่ชื่นชอบของสไตล์แฮนด์เมดหรืองานอาร์ทต่างๆ The Northern Quarter คือย่านสุดอาร์ทที่มีทั้งร้านขายของวินเทจ ขายซีดี คาเฟ่ บาร์ ร้านอาหารมากมาย และที่นี่ยังมี Jewellery Quarter สำหรับคนที่ชื่นชอบเครื่องประดับและจิวเวลรี่ ในบทความนี้เราจะพาคนอ่านไปสำรวจแหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์กัน ว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง และแต่ละที่มีความพิเศษอย่างไร

 

แนะนำ 8 แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่ต้องถูกใจสายช้อป

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์

 

The Royal Exchange Manchester

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ The Royal Exchange Manchester

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์แห่งนี้เคยเป็นศูนย์กลางทางการค้าเส้นใยฝ้ายของโลกมาก่อน ตั้งอยู่บนใจกลางเมืองใกล้กับ St Ann’s Square ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าหรูหราระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แบรนด์เสื้อผ้า French Connection แบรนด์คริสตัล Swarovski แบรนด์น้ำหอม Molton Brown และอื่น ๆ

นอกจากนั้นยังมีร้านบูติกอิสระที่ตั้งอยู่มากมาย อย่างเช่น Lanigan & Hulme menswear, Jenny Jones jewellers และ Astons of Manchester ไม่ว่าจะเป็นงานแฟชั่นดีไซน์ เครื่องประดับ สินค้าด้านความสวยความงาม หรือของขวัญ ที่แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Royal Exchange Manchester มีให้เลือกสรรกันอย่างครบครัน คุณสามารถเดินทางมายังสถานี Piccadilly Station และ Victoria Station และเดินอีกเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

Location : Old Bank St, Manchester M2 7PE, UK

 

Manchester Arndale

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Manchester Arndale

 

อีกหนึ่งแหล่งแหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่มีชื่อเสียงคือ Manchester Arndale ซึ่งมีร้านค้าที่เป็นแบรนด์ดังๆ ตั้งอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Apple, Monki, River Island และ Topshop ไปจนถึงร้านอิสระที่ขายสินค้าแบรนด์ของตัวเอง รวมไปทั้งร้านอาหารให้ได้นั่งแวะทานกันในช่วงพักด้วย ที่นี่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และยังเดินทางได้อย่างสะดวกด้วยรถบัสหรือรถราง

Location : Manchester M4 3AD, UK

 

Cheshire Oaks Designer Outlet

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Cheshire Oaks Designer Outlet

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Cheshire Oaks เป็นร้าน outlet แห่งแรกและใหญ่ที่สุดในเมืองแมนเชสเตอร์ เต็มไปด้วยร้านค้ามากถึง 145 ร้านด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีทั้งร้านอาหารและคาเฟ่คอยให้บริการด้วย ที่นี่เต็มไปด้วยร้านแบรนด์ดังๆ มากมาย ตั้งแต่แบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง Nike และ Adidas รวมไปทั้งแบรนด์ชื่อดังอื่นๆ อย่าง Marks & Spencer, Burberry, Polo, Michael Kors และ Hugo Boss

Location : Kinsey Rd, Ellesmere Port CH65 9JJ, United Kingdom

 

The Trafford Centre

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ The Trafford Centre

 

The Trafford Centre เป็นแหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่เต็มไปด้วยแบรนด์โปรดของใครหลาย ๆ คนอย่าง Selfridges, Stradivarius, Pull & Bear, Victoria’s Secret, Primark, Khaadi, Debenhams, Game, John Lewis, Samsung และ Zara นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวอย่าง Sea Life และ Legoland อยู่ที่นี่ด้วย พอช้อปปิ้งเสร็จก็ยังทานอาหารได้ต่อ ซึ่งที่นี่มีมากถึง 60 ร้านให้ได้เลือกกัน ทั้ง Bill’s, Five Guys, LEON, All Bar One, Café Rouge, La Tasca, Millies Cookies, Nando's, TGI Fridays และ Wagamama

Location : The Trafford Centre, Trafford Park, Stretford, Manchester M17 8AA, United Kingdom

 

Manchester Craft and Design Centre

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Manchester Craft and Design Centre

 

Manchester Craft และ Design Centre เป็นแหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่เปิดมาแล้วว่า 40 ปี ซึ่งเต็มไปด้วยสินค้าของนักออกแบบอิสระมากมาย ทั้งเสื้อผ้า จิวเวลรี่ เครื่องประดับ เซรามิก แก้ว ภาพปริ้น ของใช้ในบ้าน ทั้งยังพูดคุยกับคนที่สร้างสรรค์ผลงานเหล่านั้น ดูพวกเขาสร้างสรรค์ผลงานกันแบบสดๆ ตัวอาคารยังมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ ในอดีตเคยเป็นตลาดขายเนื้อสัตว์ปีกและปลาในยุควิคตอเรียมาก่อน ซึ่งมีการจัดแสดงนิทรรศการให้ชมได้ฟรีๆ ด้วย

Location : 17 Oak St, Manchester M4 5JD, United Kingdom

 

Oklahoma

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Oklahoma

 

Oklahoma แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่เป็นร้านขายของตกแต่งบ้านและของขวัญที่ได้รับความนิยมมากในเมืองแมนเชสเตอร์ ตั้งอยู่ในย่านโบฮีเมียนของเมือง สร้างขึ้นตั้งแต่ในปีค.ศ. 1997 มีสินค้าหลายสีสันและหลากประเภท ตั้งแต่เครื่องครัว จิวเวลรี่ การ์ด หนังสือ เครื่องเขียน และสิ่งของที่น่าสนใจมากมายจากทั่วโลก รวมแล้วมากกว่า 2,000 ประเภท และมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า

Location : 74-76 High St, Manchester M4 1ES, United Kingdom
 

 

The Manchester Shop

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ The Manchester Shop

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ The Manchester Shop เป็นร้านขายของฝากและของขวัญที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองแมนเชสเตอร์ สำหรับใครที่อยากได้ของฝากน่ารักๆ ไปฝากเพื่อนหรือครอบครัวที่ไทย ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น แม่เหล็ก ถ้วย โปสต์การ์ด เครื่องประดับ รับรองว่าคุณจะได้เจอกับของน่ารักๆ ที่ชวนให้คุณอมยิ้มเมื่อได้เห็น

Location : Ground Floor, Afflecks Arcade, 35 – 39 Oldham St, Manchester M1 1JG, United Kingdom

 

Afflecks

 

แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ Afflecks

 

Afflecks หรือ Affleck's Palace เป็นตลาดอินดอร์ที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่เต็มไปด้วย ร้านค้าอิสระขนาดเล็ก สถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้อของที่มีความพิเศษและไม่เหมือนที่ไหน โดยเฉพาะเสื้อผ้าแนวสตรีท และราคายังไม่แพงมากเมื่อเทียบกับแหล่งช้อปปิ้งอื่นๆ สายอินดี้ต้องชอบที่นี่แน่นอน

Location : 52 Church St, Manchester M4 1PW, United Kingdom

 

และนี่ก็คือ 8 แหล่งช้อปปิ้งแมนเชสเตอร์ที่เราได้รวบรวมมาฝากผู้อ่านทุกคนกัน มีหลากหลายสไตล์ทั้งเสื้อผ้า สินค้าหรู เครื่องประดับ ของฝาก และของขวัญ ทั้งแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักกันดี ผลงานของดีไซเนอร์ หรืองานแฮนด์เมดมากมายให้ได้เลือกกัน ถ้าได้มาเที่ยวที่แมนเชสเตอร์ทั้งที นอกจากทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและทำให้หลายๆ คนอยากมาเยือนที่แมนเชสเตอร์สักครั้ง ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ แถมแหล่งช้อปปิ้งที่นี่ก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามไม่แพ้กัน ทำให้ประสบการณ์ในการซื้อของที่นี่อาจไม่เหมือนที่อื่นที่คุณเคยสัมผัส

Powered by