12 ของฝากจากอังกฤษ ไปอังกฤษทั้งทีซื้ออะไรดี ? ที่นี่มีคำตอบ Cover Page

ประเทศอังกฤษนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามให้เราได้เก็บภาพความประทับใจกันแล้ว  ไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับมาฝากคนที่บ้านและเพื่อนๆ กันอย่างแน่นอน ว่าแต่ไปเที่ยวประเทศอังกฤษทั้งทีจะซื้ออะไรเป็นของฝากกลับบ้านดีนะ ตามมาทางนี้เลยค่ะวันนี้เรามีไอเดีย 12 ของฝากจากอังกฤษ มาฝากกันค่ะ  

 

แนะนำ 12 ของฝากจากประเทศอังกฤษ คนรับประทับใจแน่นอน

 

ของฝากจากอังกฤษ Image1

 


1. ตุ๊กตาหมี กระเป๋าและสินค้าจาก Harrods

 

ของฝากจากอังกฤษ ตุ๊กตาหมี กระเป๋าและสินค้าจาก Harrods Image2

 

เริ่มต้นด้วยของฝากจากอังกฤษคือ ตุ๊กตาหมี กระเป๋า และสินค้าจาก Harrods ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งเมืองลอนดอน ซึ่งสินค้าแบรนด์ Harrods ในห้างแห่งนี้มีของฝาก ของที่ระลึกของอังกฤษให้เลือกช้อปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหมีสีน้ำตาลในชุดยูนิฟอร์มรูปแบบต่างๆ ทั้งชุดทหารรักษาพระองค์, ชุดตำรวจ และชุด Scottish piper ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศอังกฤษ และกระเป๋า Harrods กระเป๋าเคลือบ PVC คุณภาพระดับพรีเมียมที่มีให้เลือกมากสี นอกจากนี้ยังมีปากกา, แก้ว Mug, แม๊กเน็ต และสินค้าเบ็ดเตล็ดภายใต้แบรนด์ Harrods อีกมากมาย หากยังคิดไม่ออกว่าไปอังกฤษจะซื้ออะไรดี ไปห้าง Harrods เลยค่ะ รับรองได้ของฝากเพียบแน่นอน


2. แบรนด์เนมอังกฤษ

 

ของฝากจากอังกฤษ แบรนด์เนมอังกฤษ Image3

 

ประเทศอังกฤษเป็นต้นกำเนิดแบรนด์เนมมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Alexander McQueen, Burberry, Stella McCartney, Mulberry, Paul Smith และ Superdry เป็นต้น และที่สำคัญมีสินค้าให้เลือกมากมายหลายแบบ ของแท้และถูกกว่าช็อปที่บ้านเรา  ถ้ายิ่งไปช้อปที่ Outlet รับรองจะได้ของถูกพร้อมของแถมแบบไม่ตกรุ่นอีกด้วย  สินค้าแบรนด์เนมจึงจัดเป็นของฝากจากอังกฤษที่ไปทั้งทีต้องหิ้วกลับมาด้วยค่ะ


3. ไอเท็มพ่อมด แฮร์รี่ พอตเตอร์

 

ของฝากจากอังกฤษ ไอเท็มพ่อมด แฮร์รี่ พอตเตอร์ Image4

 

เพราะต้นกำเนิดแฮรี่ พอตเตอร์คือประเทศอังกฤษดังนั้นสาวกแฮรี่ พอตเตอร์ทั้งหลายต้องห้ามพลาดที่จะช้อปไอเท็มเด็ดเป็นของฝากจากอังกฤษ  ซึ่งหนึ่งในร้านขายของที่ระลึกอย่าง Making of Harry Potter Warner Bros. Studio ที่ลอนดอน มีสินค้าจากภาพยนตร์ Harry Potter มาให้เลือกช้อปหลายร้อยชิ้น ไม่ว่าจะเป็น เสื้อพ่อมด-แม่มด, หมวก, ไม้กายสิทธิ์, ไม้กวาด, ถ้วยรางวัลควิชดิช, พวงกุญแจ, ขนมต่าง ๆ และของเล่นแปลก ๆ มากมาย เรียกได้ว่าถ้าคุณได้เห็นของเหล่านี้มีกระเป๋าตังค์สั่นอย่างแน่นอน


4. ขนมจาก Mark & Spencer

 

ของฝากจากอังกฤษ ขนมจาก Mark & Spencer Image5

 

ไปอังกฤษซื้ออะไรดี? ถ้าคิดไม่ออกให้นึกถึงขนมไว้เลยค่ะ สำหรับใครที่ชื่นชอบขนม และอยากได้เป็นของฝากต้องห้ามพลาดขนมจากร้านนี้ Mark & Spencer เป็นร้านขนมเก่าแก่ของประเทศอังกฤษ ที่มีขนมให้เลือกมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น บิสกิต, ช็อกโกแลต, เยลลี่, เวเฟอร์, มาการอง และคุกกี้รสต่างๆ ซึ่งถ้าได้เข้าไปในร้านคุณจะละลานตากับขนมนานาชนิดแบบเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว แถมยังลองชิมรสชาติของขนมได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งของฝากจากอังกฤษที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกันมาก และมีหลายสาขาให้ช้อปอีกด้วย


5. วิตามินและอาหารเสริม Holland & Barrett

 

ของฝากจากอังกฤษ วิตามินและอาหารเสริม Holland & Barrett Image6

 

เป็นอีกหนึ่งของฝากจากอังกฤษที่ สาย Healthy ห้ามพลาดกับวิตามิน และอาหารเสริมจากร้าน Holland & Barrett ซึ่งเป็นร้านขายอาหารเสริมเพื่อสุขภาพชื่อดังในประเทศอังกฤษ โดยมีอาหารเสริมให้เลือกหลายชนิด โดยสินค้าที่ขึ้นชื่อของร้านคือ วิตามินซีผง ที่นำไปผสมกับครีมบำรุงผิวเพื่อช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับใบหน้า ซึ่งถ้าได้มาต้องหิ้วกลับไปเป็นของฝากเพราะในประเทศไทยยังไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายค่ะ


6. เสื้อทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และของที่ระลึกต่างๆ

 

ของฝากจากอังกฤษ เสื้อทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และของที่ระลึกต่างๆ Image7

 

สาวกทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหลายคงไม่พลาดแน่ๆ กับของฝากจากอังกฤษอย่างเสื้อทีมฟุตบอล โดยเฉพาะทีมฟุตบอลดังๆ อย่างลิเวอร์พูล, แมนเซสเตอร์ยูไนเต็ด, เซลซี, แมนเซสเตอร์ซิตี้, อาร์เซลนอล และทีมอื่นๆ ซึ่งสามารถหาซื้อจากร้านค้าที่ถูกลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของสโมสร และสนามฟุตบอล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีของที่ระลึกต่างๆ เช่น พวงกุญแจ, หมวก, ผ้าพันคอ, แก้วน้ำ และลูกฟุตบอลให้เลือกซื้ออีกด้วย ถ้านึกไม่ออกไปอังกฤษซื้ออะไรดี? ให้คิดถึงทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่รับรองได้ของฝากที่ถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ


7. ชาอังกฤษ

 

ของฝากจากอังกฤษ ชาอังกฤษ Image8

 

การจิบน้ำชายามบ่ายเป็นหนึ่งในประเพณี และวัฒนธรรมของชาวอังกฤษที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ดังนั้นของฝากจากอังกฤษยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดจึงเป็นชาอังกฤษแท้ๆ ค่ะ  ซึ่งชาอังกฤษมีหลายแบบให้เลือกซื้อได้แก่ ชาเอิร์ลเกรย์, ชาซีลอน, ชาเลดี้เกรย์, ชาดาร์จีลิง, ชาอิงลิชเบรกฟาสต์ และชาปรินซ์ ออฟ เวลส์ เป็นต้น โดยสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าขายของที่ระลึก ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือห้าง Harrods นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ และชุดชงชาสไตล์อังกฤษ และสไตล์จีนโบราณจำหน่ายอีกด้วย

 

8. เครื่องสำอางและสกินแคร์แบรนด์อังกฤษ

 

ของฝากจากอังกฤษ เครื่องสำอางและสกินแคร์แบรนด์อังกฤษ Image9

 

สำหรับสาว ๆ แล้ว เครื่องสำอาง และสกินแคร์ต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งของขวัญของฝากที่นิยมซื้อเป็นของฝากจากอังกฤษ ซึ่งแบรนด์ดังต่างๆ มีต้นกำเนิดมากจากประเทศอังกฤษ เช่น Illamasqua, Pixi, Charlotte Tilbury, The Ordinary โดยเฉพาะ The Ordinary เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเรา ด้วยราคาที่ไม่แพง และไอเท็มน่าใช้ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งถ้าไม่รู้ไปอังกฤษซื้ออะไรดี เครื่องสำอาง และสกินแคร์แบรนด์อังกฤษก็เป็นคำตอบของสาวๆ อย่างแน่นอน  


9. งานฝีมือและสินค้าแฮนด์เมด

 

ของฝากจากอังกฤษ งานฝีมือและสินค้าแฮนด์เมด Image10

 

อังกฤษ เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยนักออกแบบ ศิลปิน และช่างฝีมือที่มีชื่อเสียงมากมาย จึงมีสินค้างานฝีมือ และสินค้าแฮนด์เมดจำหน่ายจำนวนมาก โดยสินค้าแต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไป บางอย่างอาจมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ดังนั้นหากคุณชื่นชอบงานแฮนด์เมดแนวๆ นี้ สามารถหาซื้อได้ที่ Carnaby Street, Covent Garden และ Old Spitalfields Market ค่ะ


10. สินค้าวินเทจ

 

ของฝากจากอังกฤษ สินค้าวินเทจ Image11

 

สินค้าวินเทจเป็นของฝากจากลอนดอน ประเทศอังกฤษที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก เพราะเมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางแห่งความเจริญตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจึงทำให้มีสินค้าสวยๆ สไตล์แบบวินเทจจำหน่ายมากมายหลายแบบ อีกทั้งยังมีตลาดนัดขายของมือสอง ที่มีของวินเทจให้ช้อปหลายแห่ง อาทิ เช่น Portobello Road Market, Alfies Antique Market, Grays Antique Centre, Camden Market, Spitalfields Market และ Greenwich Market เป็นต้น  

 

[ 12 อาหารอังกฤษ สุดอร่อย ไม่ควรพลาด เมื่อไปถึงเมืองผู้ดี ]


11. โปสการ์ด

 

ของฝากจากอังกฤษ โปสการ์ด Image12

 

โปสการ์ด เป็นหนึ่งในของฝากจากอังกฤษที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ซื้อ และผู้รับอย่างมาก เพราะทำให้ระลึก และคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ  อีกทั้งยังมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงสถานที่นั้นๆ สามารถซื้อฝากให้เพื่อนได้หลายคน แถมราคาไม่แพงอีกด้วย สำหรับโปสการ์ดสามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วไปตามร้านค้าขายของที่ระลึกตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ถ้านึกไม่ออกไปอังกฤษซื้ออะไรดี โปสการ์ดเป็นอีกหนึ่งในคำตอบให้คุณค่ะ


12. พวงกุญแจและแม็กเน็ท

 

ของฝากจากอังกฤษ พวงกุญแจและแม็กเน็ท Image13

 

พวงกุญแจ และแม็กเน็ทก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เป็นของฝากอังกฤษยอดนิยม  ด้วยรูปแบบที่มีให้เลือกมากมายทั้งเป็นรูปสัญลักษณ์ต่างๆ, ธงชาติ, หอนาฬิกา หรือยานพาหนะ สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายของที่ระลึก และราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ

และนี่คือไอเดียของฝากจากอังกฤษที่เรานำมาฝากกันค่ะ  สำหรับใครที่ยังกังวลใจว่าไปอังกฤษซื้ออะไรดี ก็คงจะสามารถใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อของฝากจากอังกฤษกันได้บ้างนะคะ   

Powered by