10 ของฝาก สิงคโปร์ ของดีน่าซื้อ​ ราคาดี คนรับประทับใจแน่นอน Cover Page

ไปเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ก็ต้องมองหาของฝากสิงคโปร์ดีๆ มาให้คนที่บ้านเสียหน่อย แม้ประเทศจะเล็กแต่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีที่ให้ช้อปปิ้ง เพราะสิงคโปร์มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม จนกลายเป็นแหล่งรวมความแปลกที่แตกต่าง จึงเป็นที่มาสำหรับของฝากสิงคโปร์อันหลากหลายและน่าสนใจอย่างมากมายเลยทีเดียว 

 

ของฝากสิงคโปร์ที่ต้องสอยก่อนกลับไทย

 

 

Ya Kun Kaya

 

 

ของฝากอย่าง Ya Kun Kaya บางคนเรียกว่าแยม แต่เอาจริงๆ มันทำมากจากกะทิ น้ำตาล ดังนั้นจึงเหมือนสังขยาเสียมากกว่า ด้วยรสชาติหวานนุ่มและทานกับขนมปังได้อย่างอร่อยสุดๆ หาซื้อได้ไม่ยากจากร้านที่ขาย Kaya Toast ทั่วไปหรือในซูเปอร์มาร์เก็ตรับรองว่าถือเป็นของฝากสิงคโปร์ที่อิ่มและอร่อยอย่างแน่นอน

 

ตุ๊กตา Merlions

 

 

บอกเลยว่าหากใครไปสอยเจ้า Merlions มาฝากเพื่อนๆ ที่เมืองไทย รับรองว่าต้องเป็นของฝากจากสิงคโปร์ที่ถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน เพราะ Merlions นั้นเป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ หาซื้อได้ทุกที่ เช่น ไชน่าทาวน์ หรือสนามบิน Changi ก็มีขายด้วยเช่นกัน 

 

หมูแผ่นหวาน (Bakkwa)

 

 

ต้องบอกก่อนว่าหมูแผ่นหวานที่สิงคโปร์นั้นจะปรุงรสต่างจากไทยอยู่บ้าง ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ที่สำคัญหากมีโอกาส ขอแนะนำของฝากสิงคโปร์อย่างหมูหวานจากร้าน Lim Chee Guan ร้านหมูหวานต้นตำรับชื่อดัง มีหลายสาขาและสังเกตเห็นได้ไม่ยากเพราะเป็นร้านที่มีคนมาต่อคิวยาวมากๆ  

 

หนังปลากรอบไข่เค็ม

 

 

ของฝากสิงคโปร์สำหรับทานเล่นที่หลายคนต่างก็ติดหนึบอย่างหนังปลากรอบนั้นอร่อยเด็ด ทานได้เพลินๆ ที่สำคัญรสแนะนำต้องเป็นรสไข่เค็มเท่านั้น เพราะมีเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร ทั้งหอมทั้งกรอบและให้รสเค็มๆ มันๆ จากแบรนด์ Irvins ซึ่งเหมาะกับการซื้อเป็นของฝากเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง แถมยังแพ็กใส่กระเป๋ากลับไทยได้ง่ายๆ เพราะน้ำหนักเบาอีกด้วย รับรองว่าทานกันจนเพลินแบบหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว  

 

เครื่องปรุงลักซา

 

 

อาหารจานเด็ดของสิงคโปร์อย่างลักซานั้น เราสามารถซื้อเครื่องปรุงกลับมาทำเองได้ที่ไทยได้ไม่ยาก เพราะปัจจุบันเขามี Laksa Paste หรือเครื่องปรุงลักซาสำเร็จขายแล้ว ที่สำคัญเป็นของฝากสิงคโปร์ที่คนรับต้องประทับใจ เพราะหาทานที่เมืองไทยค่อนข้างยาก แต่สำหรับคนที่ไปเที่ยวสิงคโปร์แวะหาซื้อได้ง่ายๆ ตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป แบรนด์เด็ดที่ขอแนะนำก็คือ Ayam เพราะจัดเต็มด้วยส่วนผสมหลักอย่าง กะทิ ตะไคร้ และใบลักซาซึ่งให้ทั้งกลิ่นที่หอมและรสชาติที่กลมกล่อมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

 

ผงปรุงรสบักกุดเต๋

 

 

หากใครชอบทานบักกุดเต๋ หรืออยากให้คนที่บ้านได้ลองลิ้มชิมรสของอร่อยจากสิงคโปร์ ก็ขอแนะนำให้ซื้อของฝากสิงคโปร์อย่างผงปรุงสำเร็จกลับมาด้วยเลย มองหาผงปรุงที่เขียนว่า Instant Pot Singapore Bak Kut Teh ซึ่งขอแนะนำแบรนด์ Singlong ที่มีเครื่องเทศและส่วนผสมที่หอมอร่อย ราวกับได้เคี่ยวน้ำซุปเองเลยทีเดียว ตอนทำทานเองก็อย่าลืมเพิ่มเนื้อสัตว์และผักตามสไตล์ที่ชอบ รับรองว่าจะติดใจอย่างแน่นอน

[ แนะนำ 9 อาหารประจำชาติ สิงคโปร์ ที่ควรลองเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ ]

 

น้ำหอมกลิ่นออร์คิด

 

 

ซื้อน้ำหอมกลิ่นดีๆ ที่เป็นเอกลักษณ์มาเป็นของฝากจากสิงคโปร์ ผู้รับจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน เพราะน้ำหอมกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ทำมาจากดอกไม้ประจำชาติของสิงคโปร์อย่าง ‘กล้วยไม้’ นั่นเอง แนะนำแบรนด์ดังอย่าง Singapore Memories ซึ่งได้สร้างสรรค์คอลเลกชั่นน้ำหอมชั้นเยี่ยมทั้งน้ำหอมสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง และ unisex ดังนั้นบอกได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นเพศไหน คุณก็สามารถหาซื้อของฝากจากสิงคโปร์ที่โดนใจได้อย่างแน่นอน

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสไข่เค็ม

 

 

หากมองหาของฝากจากสิงคโปร์ที่ทั้งอร่อยและประหยัด เราก็ขอแนะนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีรสชาติโดนใจเพราะทั้งนัวและเข้มข้น โดยรสเด็ดที่ต้องโดนก็คือ ‘รสไข่เค็ม’ อันโด่งดังนั่นเอง ส่วนยี่ห้อที่ขอแนะนำก็จะเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คอแลปส์กันระหว่าง Nissin และ Irvins ด้วยสนนราคาเพียงกล่องละ 2.80 ดอลลาร์เท่านั้น ที่สำคัญเขามีทั้งรสเผ็ดสำหรับคนชอบความแซ่บ และรสธรรมดาให้เลือกซื้ออีกด้วย

 

Singapore Sling

 

 

สายเอนเตอร์เทน แนะนำลองซื้อ Singapore Sling เครื่องดื่มรสเด็ดไว้เป็นของฝากจากสิงคโปร์ให้กับเพื่อนๆ ที่อยู่ไทยได้เลย โดย Singapore Sling ถือเป็นเครื่องดื่มประจำชาติของสิงคโปร์ ซึ่งสร้างสรรค์โดยบาร์เทนเดอร์จากโรงแรมราฟเฟิลส์ในช่วงทศวรรษที่ 1930  

 

Charles & Keith

 

 

แบรนด์กระเป๋า รองเท้าและ accessories ชื่อดังอย่าง Charles & Keith นั้นเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับนักช้อปชาวไทยอย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันมีช็อปมากมายหลายแห่งในเมืองไทย แต่ถ้าหากอยากได้คอลเลกชั่นล่าสุด แถมราคายังดีสุดๆ ก็ขอแนะนำให้ซื้อจากแหล่งกำเนิดอย่างสิงคโปร์จะคุ้มที่สุด ถือเป็นของฝากสิงคโปร์ที่สาวๆ ส่วนใหญ่ต้องยิ้มแก้มปริเมื่อได้รับ 

 

ช้อปของฝากมากมายขนาดนี้ แนะนำว่าอย่าลืมเผื่อพื้นที่สำหรับใส่ของฝากในกระเป๋าเดินทางไว้ด้วย และที่สำคัญที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ หากใครนั่งสายการบิน Low Cost น้ำหนักของฝากอาจจะเกินพิกัดได้ ซึ่งอาจจะทำให้โดนปรับแพงกว่าราคาของฝากเป็นเท่าตัวได้ ดังนั้นก่อนบินชั่งน้ำหนักกระเป๋าให้ดีๆ และหากดูแล้วน้ำหนักเกินก็อย่าลืมซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มไว้ล่วงหน้า จะได้เช็กอินและเดินทางกลับไทยได้อย่างสบายใจ 

Powered by