แนะนำ 9 อาหารประจำชาติ สิงคโปร์ ที่ควรลองเมื่อไปเที่ยวสิงคโปร์ Cover Page

เรื่องกินเรื่องใหญ่ ดังนั้นการมาทริปสิงคโปร์จะขาดการลิ้มลองอาหารประจําชาติสิงคโปร์ไม่ได้เป็นอันขาด อาหารสิงคโปร์มีความหลากหลายและการผสมผสานของวัฒนธรรมจากชนชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจีนหรือมาเลเซีย ซึ่งทำให้อาหารประจําชาติสิงคโปร์ในแต่ละจานนั้นมีเอกลักษณ์ความอร่อยที่แตกต่างกัน แต่หากคุณไม่รู้จะเริ่มเทสอาหารจานอร่อยจานไหนก่อนดี เราขอแนะนำให้คุณลองตามลายแทงอาหารจานเด็ดเหล่านี้ดู 

อาหารประจําชาติสิงคโปร์ที่ไม่ควรพลาด! แม้จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่เรื่องอาหารรสเด็ดนั้นก็ไม่เป็นรองใคร ที่สำคัญอาหารประจําชาติสิงคโปร์นั้นมีตั้งแต่อาหารแบบสตรีทฟู้ดราคาถูกที่แสนอร่อย ไปจนถึงร้านติดดาวชื่อดังเลยทีเดียว 

 

แนะนำอาหารประจำชาติ ที่ไปเที่ยวสิงคโปร์แล้วต้องลอง!

 

 

ข้าวมันไก่

 

 

อาหารประจําชาติสิงคโปร์เมนูดังอย่าง ข้าวมันไก่สิงคโปร์นั้น มีดีที่น้ำจิ้มและความชุ่มฉ่ำของไก่ โดยไก่สับแต่ละจานมักจะมีน้ำสต็อกเข้มข้นราดมาเพิ่มเพื่อความกลมกล่อม ส่วนข้าวมันนั้นก็นุ่มชุ่มลิ้น ซึ่งเสริมรสชาติไก่ได้อย่างดีเยี่ยม ร้านข้าวมันไก่เจ้าดังที่น่าลิ้มลองมีหลายแห่ง เช่น Tian Tian Chicken Rice และร้าน Yet Con

 

Char Kway Teow

 

 

ใครชอบกินเส้นจะต้องชอบอาหารประจําชาติสิงคโปร์จานนี้อย่างแน่นอน เพราะชาร์ก๋วยเตี๋ยวนั้น เป็นอาหารสิงคโปร์ที่ทำจากก๋วยเตี๋ยวเส้นแบน ผัดกับไข่ ใส่ซอสซีอิ๊วดำ พริกและถั่วงอก ส่วนเนื้อสัตว์อาจจะใส่ไส้กรอกจีนและหอยแครงเพื่อเพิ่มรสชาติ ซึ่งจะให้รสคล้ายกับผัดซีอิ๊วผสมผัดไทยในบ้านเรา โดยร้านเด็ดคิวยาวที่แนะนำก็คือ ร้าน Hill Street Char Kway Teow 

 

Laksa

 

 

อาหารประจําชาติสิงคโปร์เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อ โดยจะมีหน้าตาคล้ายๆ กับก๋วยเตี๋ยวต้มยำในบ้านเรา แต่แท้จริงแล้วอาหารสิงคโปร์เมนูนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารจีนและมาเลย์ในชามเดียวกัน โดยใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวและปรุงรสด้วยน้ำแกงกะทิสมุนไพรเข้มข้นที่ให้รสเผ็ดร้อน ส่วนเนื้อสัตว์ก็มักจะใส่หอยแครงต้ม ร้านดังที่น่าลิ้มลองเป็นร้าน Laksa ริมทางที่ Sungei Road 

 

Bak Kut Teh

 

 

เมนูบักกุ๊ดเต๋ถือเป็นอีกหนึ่งจานเด็ดของอาหารประจําชาติสิงคโปร์ เพราะด้วยความหอมและความกลมกล่อมของน้ำซุปสูตรเด็ด ซึ่งมักจะปรุงจากซี่โครงหมูที่ต้มด้วยสมุนไพร ก็เสริมความอร่อยให้กับรสชาติได้อย่างดีเยี่ยม หากเปรียบเทียบกับเมนูบ้านเรา หลายคนอาจจะนึกถึงอาหารประเภทเกาเหลาหมูตุ๋นยาจีน ซึ่งเข้ากันได้ดีกับข้าวสวยร้อนๆ ร้านเด็ดที่แนะนำคือ ร้าน Outram Park Yahua Rou Gu Cha 

[ 10 ของฝาก สิงคโปร์ ของดีน่าซื้อ​ ราคาดี คนรับประทับใจแน่นอน

 

Nasi lemak

 

 

แม้ว่า Nasi lemak จะเป็นหนึ่งในอาหารมาเลย์ชื่อดัง แต่ในสิงคโปร์ก็รับประทานกันอย่างแพร่หลายด้วยเช่นกัน โดยอาหารสิงคโปร์จานเด็ดเมนูนี้จะใช้ข้าวหอมที่ปรุงด้วยกะทิ เกลือ และเสริมด้วยใบเตยเพื่อให้กลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริกปลากะตักทอด ไก่ทอด และอาจจะเพิ่มความเข้มข้นด้วยแกงเผ็ดต่างๆ ซึ่งจะเสริมให้รสชาติอร่อยเด็ดอย่างแน่นอน ร้านเด็ดที่ขอแนะนำจะเป็นร้าน Selera Rasa Nasi Lemak

 

Hokkien prawn mee

 

 

เมนูหมี่ฮกเกี้ยนใส่กุ้งจานเด็ดนั้นถือเป็นอาหารที่ชื่นชอบของคนท้องถิ่นอย่างมากมาย เพราะมีส่วนผสมเด็ดอย่างหมี่ฮกเกี้ยนที่ใส่กุ้ง ไก่หรือหมูสไลซ์ ปลาหมึกและปลา แถมปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำส้มสายชู พริก และเสิร์ฟมาพร้อมกับซอสซัมบัลและมะนาวฝานเป็นแว่นก็ทำให้รสชาติโดดเด่นไม่ซ้ำใคร หากอยากชิมหมี่ฮกเกี้ยนรสดั้งเดิม ขอแนะนำร้านดังอย่าง Ah Hock Fried Hokkien Noodles

 

Kaya Toast

 

 

พูดถึงอาหารประจําชาติสิงคโปร์ที่เป็นอาหารเช้าแสนอร่อย คงจะพลาดไม่ได้กับการลิ้มลองขนมปังปิ้ง Kaya Toast ที่แสนเลื่องลือ ด้วยรสชาติที่คล้ายกับสังขยาใบเตย ซึ่งทำมาจากกะทิ น้ำตาล และใบเตย ทำให้มื้อเช้าของคุณอิ่มอร่อยอย่างแน่นอน และถ้าจะให้ครบสูตร อย่าลืมสั่งกาแฟพร้อมไข่ลวกมาทานพร้อมกัน ร้านโกปี้เตี่ยมชื่อดังที่เสิร์ฟเมนูนี้มีอยู่หลายร้าน อาทิเช่น Ya Kun Kaya Toast, Heap Seng Leong

 

Chilli Crab

 

 

เมนูเด็ดเมนูดังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดอย่าง Chilli Crab นั้นถือเป็นอาหารประจําชาติสิงคโปร์ยอดนิยมที่มักนำมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง เมนูปูผัดพริกนั้นจะใช้ปูก้ามโตๆ เนื้อแน่นสดใหม่และผัดด้วยซอสมะเขือเทศและพริก มักจะเสิร์ฟพร้อมกับซาลาเปา โดยเมนูเด็ดจานนี้อยู่ในอันดับที่ 35 ใน 50 อาหารที่อร่อยที่สุดในโลกจาก CNN อีกด้วย ร้านเด็ดที่แนะนำให้ไปลิ้มลองคือ Jumbo Seafood

 

เป็ดย่างหมูย่าง

 

 

อาหารตำรับเด็ดอย่างเมนูเป็ดหรือหมูนั้นถือเป็นอาหารสิงคโปร์ที่แสนอร่อยและหาทานได้ไม่ยาก โดยส่วนใหญ่จะปรุงรสชาติในสไตล์กวางตุ้ง เคล็ดลับคือ การหมักด้วยเครื่องปรุงตำรับพิเศษ และย่างจนหนังเป็นสีทองและไหม้เกรียมเล็กน้อยเพื่อความนุ่มและชุ่มฉ่ำ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองฟินอย่าบอกใคร ร้านดังที่ควรไปลิ้มลองคือ Kim Heng Cafe  

 

เชื่อว่าพออ่านจบแล้ว ทริปสิงคโปร์ของคุณอันใกล้นี้ต้องมีลิสต์รายชื่ออาหารสิงคโปร์แสนอร่อยติดโผไปด้วยหลายรายการอย่างแน่นอน และหากไม่รู้จะแวะไปทานที่ร้านไหนดี เพราะมีมากจนเลือกไม่ถูก ก็ขอแนะนำให้ลองดูสไตล์การรับประทานอาหาร พร้อมโลเคชั่นที่คุณเลือกพัก แล้วเลือกร้านอาหารตามร้านดังที่เราแนะนำที่ใกล้เคียงกับโรงแรมของคุณเพื่อให้เดินทางได้สะดวกที่สุด ซึ่งรับรองได้เลยว่าการไปเที่ยวแบบช้อปชิมชิลครั้งนี้จะถูกใจคุณอย่างแน่นอน 

Powered by