แนะนำ 10 ร้านอาหารย่านชินจูกุ จัดจ้านสุดในย่านนี้ ต้องลองให้ได้ Cover Page

Shinjuku (ชินจูกุ) นั้นเป็นหนึ่งในย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เพราะไม่เพียงแต่จะเรียงรายไปด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ร้านค้าขนาดเล็ก ๆ ที่ให้คุณได้ช็อปปิ้งกันอย่างจุใจแล้ว ก็ยังมีร้านอาหารย่าน Shinjuku นับร้อยนับพันแห่งรอคุณเข้าไปลิ้มลองความอร่อยอย่างเต็มที่ และวันนี้เราจะมาแนะนำ 10 ร้านอาหารย่านชินจูกุ ที่รับประกันว่าจัดจ้านสุดในย่านนี้ และคุณต้องลองให้ได้มาฝากกัน จะมีร้านไหนน่าแวะเข้าไปเช็คอินและลิ้มลองบ้างนั้น ตามมาอ่านกันได้เลย  

 

10 ร้านอาหารย่านชินจูกุ ที่ต้องลองให้ได้เมื่อไปย่านชินจูกุ

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image1

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Shinjuku Kappo Nakajima

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image2

 

ร้านอาหารย่าน Shinjuku ระดับ 1 Michelin Star ที่คุณห้ามพลาด! สำหรับร้านอาหารชินจูกุ Shinjuku Kappo Nakajima นั้นมีชื่อเสียงมาจากเซ็ตอาหารกลางวันราคาประหยัดไม่ถึง 1,000 เยน ประกอบไปด้วยอาหารจานหลักจะเป็นปลาซาร์ดีนที่เลือกกรรมวิธีได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบทอดกรอบ ต้มในซุปโซยุสไตล์ญี่ปุ่น แบบซาซิมิหมักงาพร้อมขิงสด และแบบหม้อไฟร้อน เสริ์ฟพร้อมกับข้าว มิโซะ ผักดอง และชาแบบรีฟิล ที่รับประกันว่ารสชาติและคุณภาพของอาหารเทียบเท่าเซ็ตอาหารกลางวันหลักหมื่นเยนเลยทีเดียว ทำให้ช่วงกลางวันคุณจะเห็นคิวที่ต่อยาวไปจนถึงริมถนนทุกวัน ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการเป็น 2 รอบด้วยกัน คือรอบเที่ยง 11.30-14.00 น. และรอบเย็น 17.30-21.30 น.  

Location : Japan, 〒160-0022 Tokyo, Shinjuku City, Shinjuku, 3 Chome−32−5 日原ビル B1

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Gyu no Tatsujin Main Branch

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image3

 

ร้านอาหารย่าน Shinjuku สำหรับสายเนื้อต้องแวะ Gyu no Tatsujin Main Branch เท่านั้น! ซึ่งร้านนี้ได้ถูกปักหมุดไว้แล้วว่าเป็นร้านเนื้อวากิวย่างที่มีความสด สะอาด อร่อย คุณภาพเยี่ยมเกินราคา โดยเฉพาะส่วนที่หายากที่สุดอย่าง Misuji หรือเนื้อบริเวณสันไหล่จากคาโกชิมะ ในระดับ A5 ที่รับประกันว่าละลายในปากแบบฟินไม่รู้ลืม! นอกจากนี้เนื้อย่างวากิวที่จะได้รับความนิยมจากเหล่าสายเนื้อเป็นอย่างมากแล้ว ก็ยังมีเมนูเบสิกอย่างพวกซูชิหน้าเนื้อต่าง ๆ ให้ได้ลิ้มลอง ที่สำคัญผักสดที่ใช้ในร้านอาหารแห่งนี้ยังเป็นผักออร์แกนิกเก็บสด ๆ จากสวนของทางร้านอีกด้วย มั่นใจเลยว่าคุณจะได้พบกับวัตถุดิบที่พรีเมียมสมกับเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน และถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัว ทางร้านก็มีห้องส่วนตัวแยกต่างหากด้วยเช่นกัน  

Location : Japan, 〒160-0023 Tokyo, Shinjuku City, Nishishinjuku, 7 Chome−4−7 第一太田ビル B1F

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Menya Musashi

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image4

 

อีกหนึ่งร้านอาหารย่านชินจูกุที่ห้ามพลาดเลยก็คือ Menya Musashi ร้านราเมนชื่อดังติดอันดับต้น ๆ เวลาเสิร์ชร้านอาหารชินจูกุ ที่ไหนดี หรือร้านอาหารโตเกียว ที่ไหนดีที่ไหนอร่อย เพราะโดดเด่นด้วยน้ำซุปราเมนที่หอมเข้มข้น 2 รสชาติด้วยกัน คือ น้ำซุปที่ได้จากกระดูกหมูและไก่ กับน้ำซุปซีฟู้ดที่ได้จากปลาคัทซึโอะและปลาซาร์ดีนอบแห้ง มอบรสชาติที่กลมกล่อมกลิ่นที่หอมน่ารับประทาน ตัวเส้นราเมนก็เหนียวนุ่ม พร้อมด้วยการท็อปปิ้งหน้าราเมนด้วยหมูสามชั้นนุ่ม ๆ ละลายในปาก หน่อไม้ดองกรุบกรอบ และไข่ลวกความสุกกำลังดี เรียกได้ว่าราเมนเลิฟเวอร์ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยล่ะ! สำหรับการเดินทางมายังร้านราเมนนี้ก็ถือว่าง่ายมาก ๆ เพราะเดินเท้าจากสถานีรถไฟ JR Shinjuku เพียง 4 นาทีเท่านั้น  

Location : Japan, 〒160-0023 Tokyo, Shinjuku City, Nishishinjuku, 7 Chome−2−6 西新宿K-1ビル 1F

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Café Aaliya

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image5

 

ใกล้ ๆ กับห้างสรรพสินค้า ISETAN และไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน Shinjuku Sanchome เพียง 1 นาที ผ่านช่องประตูเล็ก ๆ หน้าร้านเข้าไปคุณจะพบกับคาเฟ่สไตล์อาหารตะวันตกสมัยโชวะที่มีความเรียบง่ายเข้าถึงได้ ไม่ต่างจากขนมปังฝรั่งเศสที่วางจำหน่ายอยู่ภายในร้าน และพลาดไม่ได้เลยกับเมนูขึ้นชื่อของร้านอย่าง French Toast ไร้ขอบแข็ง เนื้อนุ่มละลายในปาก มาพร้อมกับท็อปปิ้งที่เลือกสรรเองได้ตามใจชอบทั้งวิปครีม ซอสคาราเมล ไอศกรีมวานิลลาหวานกำลังดี แยมผลไม้ หรือแม้แต่ผลไม้สด นอกจานี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ เช่น ชา กาแฟ สมูธตี้ รวมไปถึงชุดอาหารกลางวันให้บริการอีกด้วย  

Location : Japan, 〒160-0022 Tokyo, Shinjuku City, Shinjuku, 3 Chome−1−17 ビル山本B1F

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Marudori Ruisuke

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image6

 

อิซากะยะร้านดั้งเดิมชื่อดังในย่าน Shinjuku ที่มีอายุมามากกว่า 5 ทศวรรษ ตั้งอยู่ห่างจากทางออกตะวันตกของสถานี Shinjuku เพียง 6 นาทีเท่านั้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาร้านนั่งชิลล์ทานอิซากะยะสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นไปพร้อม ๆ กับจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยามดึก ซึ่งร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อก้าวเท้าเข้าไปในร้านคุณจะพบกับครัวแบบเปิด มีที่นั่งรายล้อมกว่า 50 ที่นั่ง ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อยไปพร้อม ๆ กับดูพ่อครัวปรุงอาหารอย่างขมักเขม้น สำหรับเมนูดังของที่นี่จะเป็นอาหารประเภทสัตว์ปีก โดยเฉพาะไก่ทอดไร้แป้งที่มีความกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับผักสดกรอบ ๆ เครื่องในไก่ย่าง เช่น ตับ หัวใจ กึ๋น เรียกได้ว่าเป็นกับแกล้มชั้นยอดเลยล่ะ  

Location : Japan, 〒160-0023 Tokyo, Shinjuku City, Nishishinjuku, 7 Chome−14−6 西新宿第二高橋ビル 1F

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ  Shinjuku Kakekomi Gyoza

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image7

 

ถ้าได้มีโอกาสไปเยือนย่านคาบูจิโก ย่านบันเทิงชื่อดังของชินจูกุล่ะก็ ขอแนะนำร้านอาหารย่าน Shinjuku Kakekomi Gyoza ร้านเกี๊ยวซ่าชื่อดังที่ตกแต่งร้านมีกลิ่นอายของสมัยเอโดะด้วยการสร้างด้วยไม้ผสมผสานกับโคมไฟกระดาษโดยรอบ แถมมีกิมมิคพิเศษคือพนักงานภายในร้านจะแต่งตัวด้วยชุดดับเพลิงเก๋ ๆ อีกด้วย สำหรับเกี๊ยวซ่าที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านจะมี 2 แบบให้เลือก คือ แบบย่างกรอบนอกนุ่มใน และแบบต้มซดน้ำซุปคล่องคอ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด่นยังซาซิมิเนื้อม้าไร้กลิ่น อุดมเนื้อม้าส่งตรงจากเมืองคุมาโมโตะอีกด้วย ซึ่งจะเน้นทานเกี๊ยวซ่าและซาซิมิเนื้อม้ากับแกล้มกับสาเก หรือเหล้าญี่ปุ่น สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเดินทางมาโดยรถไฟใต้ดิน ออกจากสถานี JR Shinjuku ทางออกตะวันออกแล้วเดินมา 5 ทีเท่านั้น หรือเพียง 3 นาทีจากสถานี Seibu Shinjuku  

Location : Japan, 〒160-0021 Tokyo, Shinjuku City, Kabukicho, 1 Chome−12−2 第58東京ビル

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Kyourakutei

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image8

 

อีกหนึ่งร้านอาหารย่าน Shinjuku ที่การันตีความจัดจ้านรสชาติอร่อยถูกปากด้วยรางวัล 1 Michelin Star ขอแนะนำ Kyourakutei ร้านโซบะและเทมปุระชื่อดังย่านคากุระซากะ โดยเส้นโซบะนั้นเป็นเส้นสดทำจากบัควีทส่งตรงมาจากจังหวัดฟุคุชิม่า ซึ่งเส้นมีขนาดและความยาวพอเหมาะ ทานง่าย เมื่อจุ่มลงในน้ำซุปโซบะก็กลมกล่อมหอมกลิ่นมิโซะและดาชิกำลังดี พร้อมด้วยลูกชิ้นเนื้อเป็ดก็มีความนุ่มละลายใจปาก ขณะเดียวกันเมนูยอดนิยมของร้านก็ยังมีจำพวกเทมปุระต่าง ๆ ที่ทอดแป้งได้มีความกรุบกรอบเคี้ยวเพลิน เช่น กุ้งลายเสือเทมปุระ ผักเทมปุระ เห็ดไมทาเกะเทมปุระ ซึ่งนอกจากอาหารที่อร่อยถูกปากแล้ว ราคาอาหารของร้านโซบะระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวนี้ยังมาพร้อมกับราคาที่ย่อมเยาอีกด้วย  

Location : Japan, 〒162-0825 Tokyo, Shinjuku City, Kagurazaka, 3 Chome−6 神楽坂館1階

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Takano Fruits Parlor

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image9

 

เดินเที่ยวไปทั่วชินจูกุแล้ว ก็ได้เวลาเติมของหวานเข้าร่างกาย โดยที่ Takano Fruits Parlor เป็นคาเฟ่ขนมหวานสไตล์ตะวันตกระดับ Hi-End ที่เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1885 โดดเด่นในฐานะร้านพาร์เฟ่ต์และจำหน่ายผลไม้สดระดับพรีเมียม ที่สามารถเลือกนั่งทานในร้าน หรือซื้อกลับบ้านก็ได้ ส่วนในชั้น 5 ของร้านก็มีการจัดโซนบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติไว้ให้คุณได้เลือกทานแบบไม่อั้นทั้งอาหารคาวนานาชาติ เช่น อาหารอิตาเลี่ยน พาสต้า พิซซ่า สลัดผักสด ๆ หรือแม้แต่อาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมอย่างข้าวห่อไข่ และพลาดไม่ได้เลยกับอาหารหวานที่มีให้พาร์เฟ่ต์หลากหลายรูปแบบให้คุณได้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นพาร์เฟ่ต์เมล่อน พาร์เฟ่ต์มิกซ์เบอร์รี่ ก็มีให้คุณได้เลือกทานแบบจุใจเลยทีเดียว  

Location : Japan, 〒160-0022 Tokyo, Shinjuku City, Shinjuku, 3 Chome−26−11 5f

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Hormone-yaki Hormone-nabe Morioka Goro

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image10

 

ร้านอาหารย่าน Shinjuku ที่เรียกได้ว่าเป็นร้านลับย่านชินจูกุ! เดินเท้าจากสถานีรถไฟ Shinjuku Sanchome ไม่ไกลมาก คุณจะพบกับอาคารลึกลับที่ไร้ป้ายสัญลักษณ์ใด ๆ แต่ขอให้เดินขึ้นมายังชั้น 2 ของอาคาร คุณจะพบกับประตูตู้เย็นที่บ่งบอกว่าคุณได้มาถึง Hormone-yaki Hormone-nabe Morioka Goro เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าเปิดประตูตู้เย็นเข้ามา คุณจะพบกับร้านอาหารลับที่มีการออกแบบย้อนยุค ประดับประดาด้วยโปสเตอร์จากยุคโชวะ และได้กลิ่นหอม ๆ ของน้ำซุปนาเบะหลากหลายรสชาติทั้ง ซุปเกลือ ซุปมิโซะ ซุปมะเขือเทศ และซุปแกงกะหรี่ แต่สำหรับเมนูขึ้นชื่อของทางร้านนั้นจะเป็น Horumon Nabe นาเบะหม้อไฟที่เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อหมู กะหล่ำปลี และเต้าหู้ ที่หน้าตาดูเรียบง่ายธรรมดา ๆ แต่ขอบอกเลยว่ารสชาติอร่อยไม่รู้ลืม!  

Location : Japan, 〒160-0022 Tokyo, Shinjuku City, Shinjuku, 3 Chome−7−7 十字屋ビル 2F

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Brooklyn Parlor

 

ร้านอาหารย่านชินจูกุ Image11

 

มาถึงร้านอาหารย่าน Shinjuku คาเฟ่สไตล์ตะวันตกที่ซ่อนตัวอยู่ในห้าง Shinjuku Marui Honkan พื้นที่หลบภัยให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับหนังสือเล่มโปรด ดนตรีเพราะ ๆ และมื้ออาหารสุดแสนอร่อย ซึ่งที่นี่จะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนที่ชื่นชอบเพลงแจ๊ส เพราะไม่เพียงแต่ร้านจะเปิดเพลงแจ๊สแล้ว การตกแต่งภายในก็เข้าธีมกันแบบสุด ๆ สำหรับเมนูขึ้นชื่อของร้านนี้จะเน้นไปทางอาหารตะวันตก เช่น แฮมเบอร์เกอร์ พาสต้า สลัด และไส้กรอกหลากหลายรูปแบบให้คุณได้ลิ้มลอง ทั้งยังมีเบียร์ลาเกอร์สด ๆ พร้อมเสิร์ฟอีกด้วย

Location : Japan, 〒160-0022 Tokyo, Shinjuku City, Shinjuku, 3 Chome−1−26 新宿マルイ アネックス B1F

 

ก็เรียกได้ว่าแต่ละร้านอาหารย่านชินจูกุที่เราคัดมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันนั้นมีเมนูอาหารที่ค่อนข้างหลากหลายน่ารับประทาน มีทั้งซูชิซาซิมิแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม อาหารฟิวชั่น อาหารนานาชาติ จนไปถึงขนมของหวานน่าลิ้มลองอีกด้วย ซึ่งใครที่มาเที่ยว Shinjuku แล้วยังไม่รู้ว่าจะเลือกร้านอาหารชินจูกุ ที่ไหนดีนั้น ก็อย่าลืมเอา 10 ร้านอาหารชินจูกุที่เราแนะนำในวันนี้ไปประกอบการตัดสินใจได้นะ แต่ถ้ายังไม่ถูกปากไม่โดนใจ ก็สามารถตระเวนเดินหารอบ ๆ ชินจูกุได้เลย เพราะที่นี่ตามตรอกซอกซอยนั้นมีร้านอาหารย่านชินจูกุลับ ๆ ซ่อนตัวอยู่อีกมากมายเลยล่ะ ไม่แน่อาจเป็นร้านอาหารร้านโปรดของคุณในอนาคตก็เป็นได้ 

Powered by