10 ที่เที่ยว นาริตะ แบบครบรส ใกล้สนามบิน ไม่ต้องกลัวตกเครื่อง Cover Page

นาริตะเป็นเมืองที่อยู่ในจังหวัดชิบะซึ่งห่างจากใจกลางกรุงโตเกียวไปทางทิศตะวันออกประมาณ 60 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติหลักของโตเกียวอย่าง สนามบินนาริตะ (Narita International Airport) และยังมีที่เที่ยวนาริตะที่น่าสนใจอยู่อีกหลายแห่งใกล้กับสนามบิน ที่ให้เราสามารถแวะไปท่องเที่ยวกันได้โดยที่ไม่ต้องกลัวตกเครื่องกันอีกด้วย จะมีที่เที่ยว Narita ตรงไหนน่าสนใจกันบ้างตามมาเที่ยวกันได้เลยค่ะ  

 

แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ Narita International Airport

 

ที่เที่ยวนาริตะ Image1

 

1. ที่เที่ยวนาริตะ วัดนาริตะซังชินโชจิ (Narita-san Shinsho-ji Temple)  

 

ที่เที่ยวนาริตะ วัดนาริตะซังชินโชจิ (Narita-san Shinsho-ji Temple) Image2

 

ที่เที่ยว Narita ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินนาริตะเพียง 10 นาที โดยใช้เวลาเดินทางจากสถานี JR และ Keisei Narita ประมาณ 15-20 นาที เป็นวัดพุทธขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 940 เป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้นเทพเจ้า Fudo Myoo ในศาสนาพุทธ ซึ่งว่ากันว่า Kobo Daishi ผู้ก่อตั้งศาสนาพุทธนิกาย Shingon เป็นผู้ที่แกะสลักรูปปั้นนี้ขึ้นมา ภายในบริเวณวัดมีพื้นที่กว้างขวางและเต็มไปด้วยอาคารต่าง ๆหลายหลัง ไม่ว่าจะเป็นห้องโถงใหญ่หลังใหม่และหลังเก่าของวัด เจดีย์สามชั้น และเจดีย์สไตล์ทาโฮโตะขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่ามหาเจดีย์แห่งสันติภาพ และสวนสาธารณะที่ผสมผสานสวนแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมและแบบยุโรปเข้าด้วยกันได้อย่างสวยงาม  

Location : Japan, 〒286-0023 Chiba, Narita, 1番地

 

2. ที่เที่ยวนาริตะ นาริตะซัง โอโมเตะซันโดะ (Narita-san Omotesando)  

 

ที่เที่ยวนาริตะ นาริตะซัง โอโมเตะซันโดะ (Narita-san Omotesando) Image3

 

ที่เที่ยว Narita ซึ่งเป็นถนนจากสถานีเดินรถไฟมุ่งไปสู่วัดนาริตะซังชินโชจิ เป็นเส้นทางในย่านเมืองเก่าที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา บริเวณ 2 ข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านค้าต่าง ๆ มากมายทอดยาวเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีทั้งร้านค้า ร้านขายของที่ระลึกที่เต็มไปด้วยงานฝีมือแบบดั้งเดิม และของที่ระลึกสำหรับผู้ที่เดินทางมาสักการะและเยี่ยมชมวัดนาริตะซังชินโชจิ ร้านอาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อโดยเฉพาะปลาไหล เป็นย่านที่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม และเป็นที่เที่ยวนาริตะ ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเดินทางไปยังสนามบินนาริตะ

Location : 350-3 Honcho, Narita, Chiba 286-0026, Japan

 

3. ที่เที่ยวนาริตะ สวนซากุระโนะยามะ (Sakura-no-Yama Park)

 

ที่เที่ยวนาริตะ สวนซากุระโนะยามะ (Sakura-no-Yama Park) Image4

 

สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของจุดชมวิวเครื่องบินหรือ "Plane-Spotting Hill" ที่เที่ยวนาริตะอันโด่งดังซึ่งถูกนำไปใช้สำหรับการถ่ายทำรายการทีวีมากมาย และได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ทิวทัศน์ยอดนิยมของชิบะ ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็ก ๆ ทางด้านทิศเหนือของรันเวย์ยาว 4,000 เมตรของสนามบินนาริตะ ทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดยอดนิยมสำหรับการชมวิวเครื่องบินขึ้นและลงจอดในระยะใกล้ นอกจากนี้บริเวณสวนสาธารณะยังมีการปลูกซากุระเอาไว้ถึงกว่า 350 ต้น รวมไปถึงทุ่งดอกไม้หลากสีที่ออกดอกแตกต่างกันไปตามฤดูกาล  

Location : 1338-1 Komaino, Narita, Chiba 286-0121, Japan

 

4. ที่เที่ยวนาริตะ หมู่บ้านโบโซ (Boso-no-Mura)

 

ที่เที่ยวนาริตะ หมู่บ้านโบโซ (Boso-no-Mura) Image5

 

ที่เที่ยว Narita ที่จะทำให้คุณได้เหมือนกับหลุดเข้าไปอยู่ในยุคเอโดะ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่สร้างขึ้นในพื้นที่ถึงกว่า 51 เฮกตาร์ เป็นการจำลองหมู่บ้านแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมด้วยอาคารต่าง ๆ ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านโซบะ ร้านค้า ร้านช่างตีเหล็ก โดยอ้างอิงถึงถนนสายเก่าโบโซที่อยู่ในช่วงปลายยุคเอโดะจนถึงต้นยุคเมจิ (ปี 1603-1867) ซึ่งเป็นช่วงที่ญี่ปุ่นรุ่งเรืองและสงบสุขและปกครองด้วยระบบ 4 ชนชั้นที่เข้มงวด ได้แก่ ซามูไร ชาวนา ช่างฝีมือ และพ่อค้า ให้คุณได้สวมใส่ชุดกิโมโนหรือชุดซามูไรเดินเล่นไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีกิจกรรมแบบ interactive ให้คุณได้เข้าร่วมอย่างสนุกสนานเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตของผู้คนในยุคนั้นได้อย่างแท้จริง และยังสามารถลองสวมชุดเกราะพร้อมดาบคาตานะกันได้อีกด้วย  

Location : 1028 Ryukakuji, Sakae, Imba District, Chiba 270-1506, Japan

 

5. ที่เที่ยวนาริตะ ศาลเจ้าคาโตริ (Katori Shrine)  

 

ที่เที่ยวนาริตะ ศาลเจ้าคาโตริ (Katori Shrine) Image6

 

ศาลเจ้าคาโทริแห่งนี้เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้าคาโทริที่มีอยู่ประมาณ 400 แห่งในญี่ปุ่น ศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งมีมาตั้งแต่ก่อนยุคสมัยเอโดะ สร้างอยู่บนภูเขา Kamegase ดังนั้นศาลเจ้าแห่งนี้จึงแวดล้อมไปด้วยป่าไม้และธรรมชาติที่มีความสวยงาม ที่เที่ยว Narita ที่ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความงดงามและเงียบสงบของป่าเขาและศาลเจ้า ที่นี่เป็นสถานที่อยู่ของต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นต้นซีดาร์เก่าแก่ที่มีอายุถึงกว่า 1,000 ปี และศิลาหลักขนาดใหญ่ที่กล่าวกันว่าเป็นหินวิเศษที่สามารถช่วยลดแผ่นดินไหวได้ จึงทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่นิยมในฐานะของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่ และเป็นที่เที่ยวนาริตะ ที่ควรแวะมาเยี่ยมชมก่อนขึ้นเครื่องกันค่ะ  

Location : 1697 Katori, Chiba 287-0017, Japan

 

6.ที่เที่ยวนาริตะ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบิน (Museum of Aeronautical Sciences)

 

ที่เที่ยวนาริตะ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบิน (Museum of Aeronautical Sciences) Image7

 

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ห่างจากป้ายรถบัสสนามบินนาริตะบริเวณอาคารผู้โดยสาร 1 และอาคารผู้โดยสาร 2 ออกไปประมาณ 15 นาทีโดยรถบัส จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือหอสังเกตการณ์ที่คล้ายกับหอบังคับการบิน การจัดแสดงเครื่องบิน Boeing 747 ของจริงที่ปลดระวางในปี 2547 เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น รวมไปถึงนิทรรศการต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณสัมผัสกับการบินและเครื่องบินได้อย่างใกล้ชิด และยังมีจุดสำหรับชมเครื่องบิน Jumbo Jet ที่กำลังขึ้นและลงจอดยังสนามบินนาริตะได้อย่างใกล้ชิด เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว Narita ที่อยากแนะนำให้มาเยี่ยมชมกันค่ะ    

Location : 111-3 Iwayama, Shibayama, Sambu District, Chiba 289-1608, Japan

 

7. ที่เที่ยวนาริตะ เมืองชาวาระ (Sawara)

 

ที่เที่ยวนาริตะ เมืองชาวาระ (Sawara) Image8

 

เมืองซาวาระหรือที่เรียกกันว่า “ลิตเติ้ลเอโดะ” ที่เที่ยว Narita ที่ปรากฏอยู่ในฉากภาพยนตร์และละครโทรทัศน์อยู่เป็นประจำ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดชิบะซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนาริตะ เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ในสมัยโบราณในฐานะของเมืองริมแม่น้ำ ที่นี่เต็มไปด้วยบ้านพ่อค้าเก่าแก่ที่เรียงรายไปตามถนนและสองฟากฝั่งของแม่น้ำ ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่นในยุคโบราณอย่างแท้จริง ทำให้ที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นเขตอนุรักษ์ที่สำคัญสำหรับกลุ่มอาคารแบบดั้งเดิมเป็นครั้งแรกในภูมิภาคคันโต และยังได้รับการยกย่องว่าเป็น "ทิวทัศน์เมืองที่มีชีวิต" อีกด้วย  

Location : Sawara, Katori, Chiba, Japan

 

8. ที่เที่ยวนาริตะ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นแห่งชาติ (National Museum of Japanese History)  

 

ที่เที่ยวนาริตะ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นแห่งชาติ (National Museum of Japanese History) Image9

 

พิพิธภัณฑ์ที่ดำเนินการโดยรัฐบาลและให้ความสำคัญกับประวัติศาสตร์วิถีชีวิตในญี่ปุ่น ที่เที่ยว Narita ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์ โบราณคดี และวัฒนธรรมพื้นบ้านของญี่ปุ่นได้อย่างใกล้ชิด ตั้งอยู่ในเมืองซากุระ จังหวัดชิบะ บนพื้นที่ของปราสาทซากุระเดิมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนาริตะ ก่อตั้งขึ้นในปี 1981 และเปิดทำการในปี 1983 โดยนิทรรศการส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของประวัติศาสตร์ในชีวิตประจำวันของชาวญี่ปุ่น นับตั้งแต่ในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์และญี่ปุ่นตอนต้น ไปจนถึงนิทรรศการที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นสมัยใหม่และร่วมสมัย ให้คุณได้เดินชมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นกันได้ก่อนขึ้นเครื่องกันค่ะ  

Location : 117 Jonaicho, Sakura, Chiba 285-0017, Japan

 

9. ที่เที่ยวนาริตะ ศูนย์การค้าอิออนมอลล์นาริตะ (AEON Mall Narita)  

 

ที่เที่ยวนาริตะ ศูนย์การค้าอิออนมอลล์นาริตะ (AEON Mall Narita) Image10

 

ที่นี่เป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในนาริตะและอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนาริตะ โดยอยู่ห่างจากสนามบินเพียงแค่ประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีโดยรถประจำทางจากสถานี JR Keisei Narita มีร้านค้ากว่า 180 ร้าน รวมทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ของใช้ประจำวัน เสื้อผ้า ร้านกาแฟ และอื่น ๆ ให้คุณได้แวะพักหรือช้อปปิ้งก่อนที่จะไปสนามบินนาริตะกันได้ หรือใครที่เพิ่งเดินทางมาถึงญี่ปุ่นที่สนามบินนาริตะก็อาจจะแวะมาที่นี่กันก่อน เพราะมีร้านค้ามากมายที่ให้คุณได้เลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง และยังมีข้อมูลแผ่นพับท่องเที่ยวสำหรับเมืองนาริตะเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนท่องเที่ยวนาริตะกันอีกด้วย  

Location : 24 Uingutsuchiya, Narita, Chiba 286-0029, Japan

 

10. ที่เที่ยวนาริตะ สวนสาธารณะนาริตะซัง (Naritasan Park)

 

ที่เที่ยวนาริตะ สวนสาธารณะนาริตะซัง (Naritasan Park) Image11

 

สวนสาธารณะขนาดใหญ่บนพื้นที่ 165,000 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ครอบคลุมไปจนถึงด้านหลังของห้องโถงใหญ่บริเวณวัด Naritasan Shinshoji เต็มไปด้วยธรรมชาติอันแสนงดงามต้นไม้อันเขียวขจีรวมไปถึงดอกไม้ที่มีความงดงามแตกต่างกันออกไปทั้ง 4 ฤดูกาล ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติที่สวยงาม ภายในสวนสาธารณะมีสระน้ำทั้งหมด 3 สระ น้ำตก สวนญี่ปุ่นในยุคเอโดะ สวนสไตล์ตะวันตก และยังมีพิพิธภัณฑ์การเขียนพู่กันนาริตะซัง (Naritasan Museum of Calligraphy) อยู่ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้กันอีกด้วย  

Location : 1 Narita, Chiba 286-0023, Japan

 

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ที่เที่ยวนาริตะ แบบครบรส ใกล้สนามบิน ไม่ต้องกลัวตกเครื่อง ซึ่งก็มีทั้งสวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ วัด ศาลเจ้า ย่านเมืองเก่า ไปจนถึงสถานที่ช้อปปิ้ง ซึ่งแต่ละที่ก็อยู่ไม่ไกลจากสนามบินและใช้เวลาเดินทางไม่นาน ให้คุณได้ท่องเที่ยวให้เต็มอิ่มก่อนเดินทางกลับกันได้แบบไม่ต้องกลัวตกเครื่องแน่นอนค่ะ

Powered by