10 พิกัดท่องเที่ยว เกาะโอไดบะ (Odaiba) แห่งกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น Cover Page

เป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมายเต็มไปหมด แต่ในช่วง 10-20 ปีหลังมานี้ มีอยู่สถานที่หนึ่ง ที่มีชื่อเสียงขึ้นมาในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ โดยเฉพาะในบ้านเรา เนื่องจากเป็นเกาะญี่ปุ่นที่มีย่านท่องเที่ยวที่สวยงาม และเต็มไปด้วยสีสัน ดึงดูดคนหลายๆ กลุ่มได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ “เกาะโอไดบะ” ซึ่งเป็นอีกเกาะในญี่ปุ่น ที่มีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ และกลายเป็นพิกัดท่องเที่ยว ส่วนเกาะโอไดบะจะมีสถานที่เที่ยวไหนบ้างที่น่าสนใจ เรามาเช็กลิสต์ 10 พิกัด สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ณ เกาะ โอไดบะ โตเกียวกันค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
จุดเด่นของ โอไดบะ โตเกียว ที่ทำให้หลายคนต้องหลงรัก
เช็กลิสต์ 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ เกาะโอไดบะ (Odaiba) ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่พลาด
การเดินทางสู่ เกาะโอไดบะ

จุดเด่นของ โอไดบะ โตเกียว ที่ทำให้หลายคนต้องหลงรัก

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image1

 

เกาะโอไดบะ  (Odaiba) เป็นเกาะที่ถูกสร้างขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ (ไม่ได้เกิดตามธรรมชาติ) สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยช่วงต้นของยุคเมจิ (ค.ศ. 1850) ในช่วงสงคราม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นท่าเรือ สำหรับกองกำลังป้องกันประเทศ เมื่อเวลาล่วงเลย จนเข้าสู่ยุคเฮเซ (ช่วงปี 1990) เกาะโอไดบะ ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นย่านการค้าอย่างเต็มรูปแบบ ที่เลือกนำเสนอความเป็น “ญี่ปุ่น” ทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิม และวัฒนธรรมร่วมสมัย ด้วยความที่ตัวเกาะอยู่ติดกับเขตเมืองใหญ่อย่างโตเกียว สามารถเดินทางไปกลับได้สะดวก เกาะ โอไดบะ โตเกียว จึงกลายเป็นสถานที่เที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวมาเยือนต่อปีเป็นจำนวนมาก    

 

เช็กลิสต์ 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ เกาะโอไดบะ  (Odaiba) ที่คนเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่พลาด

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image2

 

เกาะโอไดบะ นั้นเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว รองรับทุกความสนใจ ที่เดียวสามารถทำทุกอย่างได้แบบที่ใจต้องการ สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป โอไดบะ โตเกียว มาก่อน เราก็ขอมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวของ เกาะโอไดบะที่ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดจ้า  

 

1. หอสังเกตการณ์สูง Hachitama Spherical Observation Room

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image3

 

ก่อนจะไปตะลุยเที่ยว มาลองสำรวจ เกาะโอไดบะ แบบทั้งเกาะจากด้านบนกันก่อนที่ ชั้นบนสุดของสถานีโทรทัศน์ฟูจิทีวี จะมีหอสังเกตการณ์สูง ที่ทำออกมาเป็นทรงกลมสีเงินเงาวิ๊ง ให้เราสามารถมองเห็นภาพทิวทัศน์ของเกาะได้จากด้านบน แบบครบทุกมุม ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะได้เก็บภาพความทรงจำจากตรงนี้ค่ะ โดยนอกจากหอสังเกตการณ์แล้ว ทางตึกฟูจิทีวียังมี สินค้า อาหาร และบริการอื่นๆ แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

Location : Japan, 〒135-0091 Tokyo, Minato City, Daiba, 2 Chome−4−8 フジ テレビ 25 階

 

2. สะพานแห่งความฝัน Yume-no Ohashi Bridge

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image4

 

มาที่จุดถ่ายรูปที่ดังที่สุดของ เกาะโอไดบะ กันบ้าง นั่นก็คือสะพานแห่งความฝัน โดดเด่นตรงที่ เป็นสะพานขนาดใหญ่ที่เป็นทางเชื่อมของเกาะสองเกาะ จากโอไดบะถึงโตเกียว เปรียบเสมือนการก้าวเข้าสู่ความฝันที่กลายเป็นความจริง (เรื่องเปรียบเปรยต้องยกให้ญี่ปุ่นเขาเลย) เป็นวิวสวยๆ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมาถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะตอนที่แสงยามเย็นทองอร่ามสาดลงมาบนสะพาน เป็นภาพที่สวยงามเหมือนอยู่ในฝันจริงๆ ใครมาเที่ยวเกาะโอไดบะอย่าลืมเช็คอินพิกัดนี้กันด้วยนะคะ  

Location : 3 Chome-1-10 Ariake, Koto City, Tokyo 135-0063, Japan

 

3. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สมัยใหม่แห่งชาติ Miraikan: National Museum of Emerging Science and Innovation

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image5

 

เอกลักษณ์อีกอย่างของญี่ปุ่นก็คือ การนำเสนอเทคโนโลยีล้ำอนาคตนั่นเอง ซึ่งทั้งหมดก็ถูกรวบรวมไว้ที่ เกาะโอไดบะ แห่งนี้แล้ว ที่พิพิธภัณฑ์ “มิไรคัง” ที่นำเสนอภาพอนาคต ที่เป็นการพัฒนาโดยรวบรวมศาสตร์ทั้ง วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว และสิ่งที่กำลังจะเกิดในอนาคต ใครเป็นสายชอบอะไรล้ำๆ มาที่นี่ไม่มีผิดหวังแน่นอน กับภาพความล้ำอนาคตที่คนญี่ปุ่นภูมิใจนำเสนอแห่งนี้  

Location : 2 Chome-3-6 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064, Japan

 

4. ฐานทัพกันดั้ม THE GANDUM BASE TOKYO

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image6

 

มาเอาใจคนชอบ มังงะ หรือ อนิเมะ กันบ้าง สำหรับอนิเมะหุ่นยนต์ที่โด่งดังที่สุด ไม่ว่าใครก็คงต้องบอกว่าเป็น “กันดั้ม” แน่นอน ซึ่งแฟนกันดั้ม ควรจะต้องมาเที่ยวชม GANDUM BASE ของ โอไดบะ โตเกียว อย่างแรง นี่คือที่จัดแสดงสินค้ากันดั้ม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่มีมา โดยด้านหน้าจะมีการนำหุ่นกันดั้มรุ่นต่างๆ ขนาดเท่าของจริง มาจัดแสดงให้แฟนๆ เข้าไปถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะกันดั้มตัวแรก RX-78-2 ขวัญใจแฟนๆ ตลอดกาล  

Location : Japan, 〒135-0064 Tokyo, Koto City, Aomi, 1 Chome−1−10 ダイバーシティ東京 プラザ7F

 

5. ย่านการค้าแห่งสีสันพาเลททาวน์ (Palette Town)

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image7

 

สำหรับสายช็อปปิ้ง โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากมาเดินจับจ่ายใช้สอยกัน เกาะโอไดบะ ก็มีย่านการค้ามากมายคอยให้บริการอยู่ตลอดทาง  โดยเราขอแนะนำให้ไปที่ย่านพาเลททาวน์ (Palette Town) เป็นที่แรก เพราะเป็นศูนย์การค้าแบบลานกว้าง ที่เราจะได้เจอทุกอย่างที่เราต้องการ ไม่ว่าอาหารดีๆ และสินค้าโดนๆ มากมาย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ Ferris Wheel ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ถึง 115 เมตร ที่เปรียบเป็นดวงตาแห่งโอไดบะเลยก็ว่าได้

Location : Japan, 〒101-0021 Tokyo, Chiyoda City, Sotokanda, 3 Chome−8−4 山田ビル 1F

 

6. สวนสนุกโตเกียวจอยโพลิส (Tokyo Joypolis)

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image8

 

น่าจะโดนใจสายเล่นเกมแน่นอน ที่ Tokyo Joypolis แห่งนี้ จะบอกว่าเป็น “สวนสนุก” ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เรียกได้ว่ามีความเป็น “เกมเซนเตอร์ (Game Center)” จะเหมาะกว่า เพราะเป็นศูนย์รวมที่รวบรวมกิจกรรมบันเทิงทุกอย่างไว้ครบครัน ทั้งเครื่องเกม Arcade ชื่อดังมากมาย รวมถึงกิจกรรมเช่น บ้านผีสิง หรือลานเครื่องเล่นที่มาในธีมต่างๆ ให้ได้ร่วมสนุกกันเป็นหมู่คณะ เฮฮากันได้ทั้งกลุ่มแบบไม่มีเบื่อ

Location : Japan, 〒135-0091 Tokyo, Minato City, Daiba, 1 Chome−6−1 3F~5F DECKS Tokyo Beach

 

7. โตโยต้าเมกะเว็บ (Toyota Mega Web)

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image10

 

คนที่ชอบรถยนต์ ย่อมรู้ว่า หนึ่งในแบรนด์รถยนต์ของญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดก็คือ โตโยต้า (Toyota) นั่นเอง ซึ่งใครอยากจะสัมผัสกับนวัตกรรมของโตโยต้าแบบเต็มๆ ต้องที่ Mega Web แห่งนี้เท่านั้นเลยค่ะ กับโชว์รูมจัดแสดงยานยนต์ของโตโยต้า ตั้งแต่อดีต ไปจนถึงอนาคต ให้เราได้เห็นความเป็นไปได้ที่ไม่รู้จบของเทคโนโลยียานยนต์ ที่ไม่ใช่เป็นแค่เรื่องของการขับรถซิ่งเท่านั้น

Location : 1 Chome-3-12 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064, Japan

 

8. ห้างสรรพสินค้าวีนัสฟอร์ต (Venus Fort)

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image10

 

อีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าของ เกาะโอไดบะ ที่เหมาะจะมาเดินเล่นชมความสวยงามยามค่ำคืนเป็นอย่างยิ่ง เป็นห้างสุดหรูที่ตกแต่งทุกมุมในสไตล์แบบศิลปะตะวันตก ทำให้ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย แต่เหมือนอยู่ในห้างทางแถบยุโรปมากกว่า ซึ่งภายในห้างก็เต็มไปด้วย สินค้า อาหาร และบริการต่างๆ ให้ได้เลือกช็อปกันตลอดทาง รวมถึงมีการจัดแสดงรถยนต์จากแบรนด์ต่างๆ ที่ใน Mega Web ไม่มีอีกมากมาย ให้ชมกันได้เพลินตลอดวัน

Location : 1 Chome-3-15 Aomi, Koto City, Tokyo 135-0064, Japan

 

9. โรงอาบน้ำโอเอะโดะออนเซ็น (Oedo Onsen Monogatari)

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image11

 

เดินเที่ยวมาตลอดวันแล้ว ถึงเวลาปล่อยกายปล่อยใจแบบสบายๆ กันที่บ่อน้ำร้อนออนเซ็นกันบ้าง และถ้าพูดถึงโรงอาบน้ำแห่ง เกาะโอไดบะ ไม่มีที่ไหนจะมีชื่อเสียงไปกว่าที่นี่อีกแล้ว กับโรงอาบน้ำในสไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ๆ จนเหมือนหลุดเข้าไปในยุคเอโดะ มีบริการให้เลือกใช้ตั้งแต่บ่อออนเซ็นทั้งแบบส่วนตัวและแบบรวม จนถึงบริการอื่นๆ เช่น ห้องอบซาวน่าด้วย ใครที่เหนื่อยมาทั้งวัน ได้มาแช่น้ำร้อนที่นี่ จะรู้สึกเหมือนขึ้นสวรรค์ทันที  

Location : 7 Chome-3-12 Hinode, Urayasu, Chiba 279-0013, Japan

 

10. ร้านอาหารรสเลิศ Tarlum Bianco

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image12

 

ใครที่แวะไปในแถวอ่าวโตเกียว ควรลองไปทานอาหารอร่อยๆ กันที่ร้าน Tarlum Bianco กับร้านในสไตล์ตะวันตก สวยงามเรียบหรู เสิร์ฟอาหารชั้นเลิศจากวัตถุดิบสดใหม่ของทะเลโอไดบะโดยเฉพาะ ร้านอาหารดีๆ เป็นที่ที่เหมาะสมมาก สำหรับใช้ในการเปิดและปิดทริปท่องเที่ยวของเรา ยิ่งไปเป็นหมู่คณะ แล้วตบท้ายด้วยอาหารมื้อใหญ่ดีๆ ก่อนกลับ รับรองว่าฟินจนลืมไม่ลงเลยจ้า  

Location : Japan, 〒135-0091 Tokyo, Minato City, Daiba, 1 Chome−4−1 マリンハウス2F

 

การเดินทางสู่ เกาะโอไดบะ

 

เกาะโอไดบะ (Odaiba) Image13

 

การเดินทางไปยังเกาะ โอไดบะ โตเกียว นั้นง่ายนิดเดียว โดยเมื่อเดินทางมาถึงโตเกียว ให้ตรงดิ่งไปที่สถานีรถไฟ JR Shimbashi ซื้อตั๋วรถไฟสาย ยูริคาโมเมะ (Yurikamome) ไปลงยังสุดทางที่สถานีรถไฟโอไดบะ เท่านี้ก็เรียบร้อย โดยใช้เดินทางเพียงไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้น

 

จากตัวอย่างของพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเลือกมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักทั้ง 10 แห่ง จะเห็นว่า เกาะ โอไดบะ โตเกียว ถือเป็นที่ที่ทางญี่ปุ่น ให้ความสำคัญอย่างมาก ในฐานะย่านการค้า ที่นำเสนออัตลักษณ์ ความภาคภูมิใจ ของชาติ จากรุ่นสู่รุ่น ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้ เกาะโอไดบะจึงเปรียบเสมือนเป็นกับดินแดนที่รวบรวมทุกอย่าง ที่บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นสมัยใหม่ ไว้ในที่เดียว คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมจากอดีต และก้าวไปสู่อนาคตด้วยความล้ำสมัย ได้ในเวลาเดียวกัน กลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่ว่าใครก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

Powered by