10 ไอเดีย แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ฉบับ Update 2023 Cover Page

หลายคนชอบที่จะเลือกวางแผนไปทัวร์ญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาว เพราะต้องการสัมผัสกับความหนาวเย็นและเล่นหิมะกันได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงการแช่ออนเซ็นท่ามกลางหิมะขาวโพลนกันแบบฟิน ๆ แต่ทั้งนี้บ้านเรานั้นเป็นเมืองร้อนที่ไม่ค่อยคุ้นกับอากาศหนาวจัดมากนัก ดังนั้นหลายคนจึงยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาวแบบไหนกันดี จะแต่งตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงไม่ให้ดูเอาท์ ดูเชย แถมยังช่วยป้องกันความหนาวเย็นได้ดี วันนี้เราจึงมี 10 ไอเดีย สำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ฉบับอัปเดตปี 2023 มาฝากกันค่ะ  

 

10 ไอเดีย สำหรับแต่งตัวไปเที่ยวหน้าหนาว ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image1

 

1. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว เลือกใช้สีสันให้กลมกลืนไปกับคนญี่ปุ่น  

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image2

 

ในบางครั้งเวลาเราไปเที่ยวอาจจะสังเกตเห็นจากการแต่งตัวได้เลยว่ากลุ่มนี้เป็นนักท่องเที่ยว อีกกลุ่มหนึ่งเป็นคนในประเทศ ดังนั้นถ้าหากอยากดูกลมกลืนเหมือนกับคนญี่ปุ่น การแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาวแนะนำให้เช็คแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นกันดูก่อนค่ะว่ามีเทรนด์แต่งตัวกันแบบไหน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วชาวญี่ปุ่นในโตเกียว ก็มักแต่งตัวในช่วงหน้าหนาวด้วยการใช้เสื้อผ้าโทนสีคลาสสิคเรียบ ๆ เช่น สีดำ ขาว เทา เบจ หรือสีกลาง ๆ แต่ถ้าหากออกมาต่างจังหวัดหน่อยก็จะเจอพวกเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าหากอยากแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว แบบกลมกลืนกับคนญี่ปุ่นสไตล์โตเกียว ก็ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใสและมีลวดลายมากจนเกินไปค่ะ  

 

2. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว สวมใส่เสื้อผ้าหลายชั้น  

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image3

 

โดยทั่วไปแล้วการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ควรที่จะสวมใส่เสื้อผ้าหลายชั้นเพื่อสร้างความอบอุ่น โดยแนะนำให้ใส่ประมาณ 4 ชั้นขึ้นไป ประกอบไปด้วยชุดด้านเพื่อช่วยรักษาความอบอุ่นภายในร่างกายและป้องกันอากาศเย็นจากภายนอก เสื้อผ้าชั้นกลางช่วยเพิ่มความอบอุ่น แล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุมด้านนอก ซึ่งแล้วแต่กิจกรรมการท่องเที่ยวในแต่ละวัน ปิดท้ายด้วยอุปกรณ์เสริมสำหรับกันหนาวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงมือ ถุงเท้า รองเท้าบูท ผ้าพันคอ หมวกบีนนี่ เป็นต้น    

 

3. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว เตรียมพร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับกันหนาว

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image4

 

สำหรับใครที่ไม่มีพวกอุปกรณ์ Accessories สำหรับแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว แนะนำว่าให้ไปซื้อกันที่ญี่ปุ่นได้เลยค่ะ เพราะมีให้เลือกหลายแบบและราคาไม่แพงโดยเฉพาะของ Uniqlo ซึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับกันหนาวที่ต้องใช้สำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ก็จะเป็นรองเท้าที่สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดีเพื่อป้องกันการลื่นเมื่อเดินบนหิมะหรือพื้นเปียก ถุงเท้ายาวสวย ๆ ผ้าพันคอ ถุงมือ หมวกบีนนี่ ที่ปิดหู แว่นกันแดด เป็นต้น และถ้าหากใครที่ติดการเล่นโทรศัพท์ก็แนะนำให้เลือกซื้อถุงมือที่สามารถกดสมาร์ทโฟนได้โดยที่ไม่ต้องถอดออกค่ะ

 

4. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว การเลือกเสื้อผ้าชั้นใน (Base Layer)

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image5

 

เสื้อผ้าชั้นในเป็นชั้นที่สัมผัสกับผิวหนังโดยตรง ดังนั้นจึงควรเลือกเสื้อผ้าชั้นในที่ช่วยจัดเก็บความอบอุ่นของร่างกายและป้องกันความหนาวเย็นจากด้านนอก สามารถระบายอากาศได้ดีมีน้ำหนักเบา แห้งเร็ว และกระชับกับร่างกายมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวกายจากการเสียดสีของเสื้อสเวตเตอร์หรือเสื้อขนสัตว์ที่จะใส่ทับเป็นเสื้อผ้าชั้นกลาง โดยแนะนำให้เลือกเป็นกางเกงเลคกิ้งฮีทเทค และเสื้อระบายความร้อนที่เรียกว่า Heated Shirts ใส่เป็นเสื้อผ้าชั้นในสุดกันค่ะ  

 

5. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว การเลือกเสื้อผ้าชั้นกลาง (Mid Layer)

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image6

 

เสื้อผ้าชั้นกลางทำหน้าที่เป็นฉนวนกักเก็บความอบอุ่นให้กับร่างกาย เพื่อให้ร่างกายของเรานั้นสูญเสียความอุ่นได้ช้าที่สุดเท่าที่จะช้าได้ ดังนั้นการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว เสื้อผ้าชั้นกลางที่ใช้ส่วนใหญ่มักจะเป็นเสื้อสเวตเตอร์ที่ทำจากขนสัตว์ ซึ่งมีน้ำหนักเบาและให้ความอบอุ่นได้ดี ส่วนท่อนล่างอาจใช้เป็นกางเกงผ้าลูกฟูกหรือกางเกงเลกกิ้งบุด้วยผ้าฟลีซก็ได้ แต่ถ้าอากาศไม่หนาวมากนักก็อาจจะเลือกใส่เป็นกางเกงยีนส์ก็ได้ค่ะ  

 

6. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว การเลือกเสื้อคลุมด้านนอก (Outer Layer หรือ Shell)

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image7

 

การแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ถ้าอยากให้ภาพลักษณ์ออกมาสวยงามดูดี สิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือเสื้อสำหรับคลุมด้านนอกนั่นเองค่ะ ซึ่งการเลือกเสื้อคลุมด้านนอกก็ต้องดูด้วยว่าในวันนั้นนั้นเรามีกิจกรรมอะไร เช่นถ้าหากเป็นการเดินเล่น หรือไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองตามปกติ สามารถเลือกใช้เป็นเสื้อโค้ทยาวหรือเสื้อแจ็คเก็ตสีพื้นสวย ๆ ได้ แต่ถ้าหากไปในที่อากาศหนาวจัดหรือไปเล่นหิมะ แนะนำให้เลือกเป็นเสื้อคลุมขนเป็ดที่อบอุ่นมากกว่า สามารถกันลม กันน้ำ และกันหิมะได้ดี ที่สำคัญคืออย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันฝนอย่างเช่นเสื้อกันฝนหรือร่มคันเล็ก ๆ ไปด้วย เพราะญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของฝนที่ตกลงมาอย่างกะทันหันไม่เว้นแม้กระทั่งในหน้าหนาวกันเลยค่ะ  

 

7. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว การเลือกรองเท้า

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image8

 

รองเท้าเป็นไอเทมที่จำเป็นแบบสุด ๆ สำหรับการไปท่องไปญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนก็ตาม เพราะกิจกรรมหลัก ๆ ของคุณคือการเดินนั่นเอง ซึ่งการเลือกรองเท้าสำหรับแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ควรเลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย สามารถถอดและใส่ได้สะดวก เพราะบางทีกลายไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงการเข้าร้านอาหารจะต้องถอดรองเท้ากันอยู่บ่อย ๆ โดยในช่วงหน้าหนาวควรเลือกรองเท้าที่สามารถยึดเกาะพื้นผิวได้ดี แนะนำเป็นรองเท้าบูทกันหนาวที่สามารถกันน้ำ กันลื่น เพื่อให้คุณสามารถเดินได้อย่างมั่นคงบนพื้นผิวที่เป็นหิมะหรือพื้นที่เปียกจากหิมะละลายนั่นเอง

 

8. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว การเลือกผ้าพันคอ

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image9

 

การปกป้องคอให้มีความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นไอเทมสำหรับการทำให้คอของคุณอบอุ่นก็คือผ้าพันคอนั่นเองค่ะ โดยแนะนำให้เลือกเป็นผ้าพันคอผืนบางๆ พันไว้เป็นชั้นแรกก่อนแล้วใส่เอาไว้ด้านในของเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อชั้นนอก จากนั้นใช้ผ้าพันคอผืนใหญ่หรือผ้าคลุมไหล่พันเอาไว้ด้านนอกทับอีกที เพราะนอกจากจะใช้พันคอเพื่อสร้างความอบอุ่นกับร่างกายแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นผ้าปิดหน้าได้ชั่วคราวอีกด้วย นอกจากนี้ผ้าพันคอยังช่วยเพิ่มลุคที่ดูสวยเก๋ให้กับการแต่งตัวได้อยู่ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ  

 

9. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว แต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image10

 

ถึงแม้ว่าการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว จะค่อนข้างเป็นการแต่งตัวที่มิดชิดกันอยู่แล้ว แต่สำหรับการไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็จำเป็นที่จะต้องมีการแต่งกายให้ถูกกาลเทศะกันด้วย อย่างเช่น ถ้าหากไปท่องเที่ยวตามนอกเขตเมืองหรือเขตธุรกิจ ก็สามารถแต่งกายด้วยแฟชั่นแบบลำลองไม่เป็นทางการกันได้ แต่ถ้าหากมีการเข้าไปตามสถานที่ทางศาสนาหรือพระราชวัง รวมไปถึงร้านอาหารดี ๆ หน่อย ควรแต่งกายให้มีความเรียบร้อยดูดี โดยแนะนำให้เลือกใช้เป็นกางเกงขายาวหรือกระโปรงคลุมเข่าที่ดูสุภาพ สำหรับวัยรุ่นอาจจะใช้เป็นกางเกงยีนส์สีดำกันก็ได้  

 

10. แต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว ข้อควรระวังสำหรับการสวมใส่เสื้อผ้าเมื่อไปญี่ปุ่น

 

แต่งตัวเที่ยวญี่ปุ่น หน้าหนาว Image11

 

ญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีความภูมิใจในความประณีตและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นสิ่งเดียวที่จะสะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของคุณได้ก็คือการแต่งตัวนั่นเองค่ะ ซึ่งการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว สิ่งที่ควรระวังและควรหลีกเลี่ยงหลัก ๆ เลยก็คือ ไม่ควรสวมถุงเท้าขาดหรือมีรู เพราะเมื่อเราต้องถอดรองเท้าเข้าไปในสถานที่ต่าง ๆ การมองเห็นรูหรือรอยขาดที่ถุงเท้าถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่สะอาดและไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่มีข้อความหรือการออกแบบที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่อาจถูกมองว่าเป็นการเหยียดผิวหรือเลือกปฏิบัติ รวมไปถึงมีภาษาที่ดูไม่สุภาพปรากฏอยู่

 

ดังนั้นไอเดียหลัก ๆ สำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่นหน้าหนาว อันดับแรกเลยก็คือต้องพิจารณาในเรื่องของความอบอุ่นและสบายในการสวมใส่กันเสียก่อน จากนั้นจึงมาดูในเรื่องของดีไซน์และสไตล์การแต่งตัวว่าจะเลือกแบบไหนกันดี โดยแนะนำให้เลือกใช้เสื้อผ้าสีพื้นแบบเรียบง่าย แทนที่จะเลือกใช้เป็นเสื้อผ้าสีสันสดใสหรือมีลวดลายเยอะ ๆ และที่สำคัญคือควรเตรียมอุปกรณ์เสริมสำหรับกันหนาวมาให้พร้อม เพื่อให้ร่างกายมีความอบอุ่นพร้อมที่จะลุยหิมะและสัมผัสกับความเย็นกันได้อย่างเต็มที่ค่ะ 

Powered by