10 ไอเดีย แนะนำการ แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น ฉบับ 2023 Cover Page

เชื่อได้เลยว่านักท่องเที่ยวที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นหลาย ๆ คน จะต้องมีการวางแผนท่องเที่ยวดิสนีย์แลนด์อยู่ในโปรแกรมกันอย่างแน่นอน แต่ทราบหรือไม่คะว่าการแต่งตัวไปญี่ปุ่นสำหรับเที่ยวดิสนีย์แลนด์นั้น ไม่ใช่ว่าจะแต่งตัวไปยังไงกันก็ได้ เพราะที่นี่เขามีกฎและข้อห้ามสำหรับการแต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น กันด้วยค่ะ ซึ่งถ้าหากแต่งตัวไม่ผิดกฎก็อาจจะโดนห้ามเข้าไปข้างในกันได้  ดังนั้นเราจึงได้รวบรวม 10 ทริค แนะนำการ แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น ฉบับ 2023  สำหรับการแต่งตัวไปเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวดิสนีย์แลนด์กันอย่างสนุกสนานเต็มที่มาฝากกันค่ะ  

 

แนะนำ 10 ไอเดียสำหรับแต่งตัวไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ญี่ปุ่น

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image1

 

1. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น แบบสบาย ๆ คล่องตัว

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image2

 

ดิสนีย์แลนด์นั้นเป็นสถานที่ที่มีกิจกรรมให้ทำกันอย่างมากมาย ดังนั้นถ้าหากอยากสนุกสนานกันแบบเต็มที่ ควรให้ความสำคัญกับการแต่งตัวที่เน้นความสะดวกสบายและความคล่องตัวเป็นหลัก และต้องคำนึงถึงสภาพอากาศในช่วงที่ไปกันด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าหากไปในช่วงที่อากาศไม่หนาวจัด อย่างเช่นในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน สามารถแต่งตัวสบาย ๆ ด้วยเสื้อยืดกางเกงยีนส์ รองเท้าคัทชูหรือรองเท้าผ้าใบ และถ้าหากรู้สึกว่าอุณหภูมิค่อนข้างเย็นก็สามารถสวมเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อคาร์ดิแกนทับเอาไว้ด้านนอกกันก็ได้  

 

2. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น ใส่รองเท้าพร้อมลุย

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image3

 

เรื่องรองเท้าบอกได้เลยว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่งค่ะ ควรเลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย กระชับคล่องตัว สามารถใส่เดินนาน ๆ ได้โดยที่รองเท้าไม่กัด ไม่รู้สึกปวดเมื่อย โดยแนะนำให้เลือกใส่เป็นรองเท้าผ้าใบดี ๆ สักคู่ อาจเป็นรองเท้ากีฬาหรือรองเท้าแฟชั่นก็ได้ รวมไปถึงรองเท้ารัดส้น รองเท้าคัทชู เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าสวมใส่รองเท้าแบบไหนแล้วรู้สึกสบายเท้าคล่องตัวมากที่สุดค่ะ และไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าส้นสูงไปดิสนีย์แลนด์ เพราะเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสำหรับสถานที่และกิจกรรมต่าง ๆ เท่าไหร่นัก  

 

3. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันแดด  

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image4

 

ดิสนีย์แลนด์นั้นมีทั้งพื้นที่กลางแจ้งและในร่ม ถ้าหากเราไปเที่ยวกันในช่วงที่มีกลางวันยาวนาน มีแดดจัด อย่างเช่นในฤดูร้อน แนะนำให้เตรียมอุปกรณ์กันแดดติดกระเป๋ากันไปด้วยค่ะ ซึ่งอุปกรณ์สำหรับสวมใส่หลัก ๆ เลยที่ควรพกไปด้วยก็จะเป็นหมวกและแว่นตากันแดด ซึ่งตรงนี้ไม่ต้องใช้ของแบรนด์เนมมียี่ห้ออะไรมากนัก เอาแค่ใช้งานได้ก็พอ ที่สำคัญคืออย่าลืมทาครีมกันแดดกันไว้ด้วยค่ะ  

 

4. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น ใส่เสื้อผ้าลายลิขสิทธิ์ของดิสนีย์  

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image5

 

ไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่นกันทั้งที ก็ต้องใส่เสื้อผ้าลวดลายลิขสิทธิ์ของดิสนีย์นี่ล่ะค่ะถึงจะเหมาะกับสถานที่สุด ๆ  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง กระเป๋า หมวก เครื่องประดับต่าง ๆ ยิ่งถ้าหากไปกับเพื่อนเป็นกลุ่ม นัดกันแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าลวดลายตัวละครดิสนีย์ รวมไปถึงแอกเซสซอรีน่ารัก ๆ ของดิสนีย์เหล่านี้ แล้วไปถ่ายรูปกันตามจุดต่าง ๆ บอกเลยว่าสนุกและได้ภาพที่น่ารักกันแบบสุด ๆ หรือจะเป็นแบบคู่รักที่ใส่เสื้อลวดลายลิขสิทธิ์ของดิสนีย์เป็นเสื้อคู่กันก็ได้ค่ะ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ดูดีและเหมาะสมกับสถานที่ด้วยกันทั้งนั้น ที่สำคัญคือทำให้เราได้สวมใส่พวกไอเทมน่ารัก ๆ ของดิสนีย์ได้แบบจัดเต็มโดยที่ไม่ดูแปลกอีกด้วย

 

5. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น อย่าลืมกระเป๋าใส่สัมภาระใบเล็ก ๆ  

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image6

 

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่นค่ะ โดยแนะนำให้เลือกใช้เป็นเป้สะพายหลังขนาดกลางหรือขนาดเล็ก หรือใครจะสะดวกเป็นกระเป๋าคาดอกหรือคาดเอวกันก็ได้ เพื่อเอาไว้ใส่ข้าวของกระจุกกระจิกในระหว่างวันขณะที่กำลังท่องเที่ยวกันในดิสนีย์แลนด์นั่นเอง โดยสิ่งที่แนะนำให้พกใส่กระเป๋าไปด้วยก็จะเป็นพวกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พลาสเตอร์ยา กระดาษทิชชู ครีมกันแดด ถุงซิปล็อค  power bank และน้ำดื่ม แต่ทั้งนี้ก็อย่ายัดสัมภาระมาจนหนักมากเกินไป เพราะนั่นหมายความว่าคุณต้องแบกของหนัก ๆ ติดตัวไปตลอดทั้งวันนั่นเองค่ะ

 

6. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น ใส่เสื้อคลุมหรือเสื้อแจ็คเก็ต

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image7

 

เราควรมีเสื้อคลุมหรือเสื้อแจ็คเก็ตใส่ทับไปด้วย เพราะอย่างน้อยก็ช่วยกันแดดกันลม อีกทั้งยังให้ความอบอุ่นในกรณีที่อุณหภูมิค่อนข้างเย็นโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ถ้าหากไม่ได้ใช้งานก็อาจจะพับเก็บใส่เอาไว้ในกระเป๋าเป้กันก็ได้ โดยแนะนำให้เลือกเป็นเสื้อที่มีสีเรียบ ๆ พื้น ๆ มีลวดลายไม่มากนัก และสำหรับผู้ที่สวมเสื้อตัวนอกที่มีช่องกระเป๋าต่าง ๆ อยู่เยอะ หรือใส่เสื้อผ้าซ้อนกันมาหลายชั้น เจ้าหน้าที่ของสวนสนุกจะทำการตรวจค้นก่อนที่จะเข้ามายังสวนสนุก เพื่อความปลอดภัยนั่นเองค่ะ  

 

7. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น การแต่งกายสำหรับกิจกรรมพิเศษ

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image8

 

ที่ดิสนีย์แลนด์จะมีช่วงสำหรับจัดกิจกรรมพิเศษที่เรียกว่าปาร์ตี้ฮาโลวีน ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงประมาณกลางเดือนกันยายนถึงสิ้นเดือนตุลาคม นักท่องเที่ยวที่เข้ามาสามารถคอสเพลย์เป็นตัวละครของดิสนีย์ที่ตนเองชื่นชอบกันได้ แต่ทั้งนี้ก็มีข้อกำหนดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย โดยห้ามโพสต์ท่าถ่ายรูปหรือแจกลายเซ็นให้กับแขกคนอื่น ๆ เครื่องแต่งกายที่ใช้จะต้องไม่เกะกะขวางทางหรือดูน่ารังเกียจ จะต้องไม่มีอาวุธใด ๆ หรือสิ่งที่ดูเหมือนเป็นอาวุธ รวมไปถึงสิ่งของมีคมที่อาจทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บได้ เสื้อผ้าที่ใช้จะต้องไม่ยาวลากไปกับพื้น ไม่แนะนำให้แต่งตัวเหมือนกับชุดเกราะที่หุ้มล้อมรอบทั้งตัว และไม่ควรแต่งหน้าเอฟเฟกต์หรือติดหนวดเครา ซึ่งถ้าหากการแต่งกายไม่ตรงกับมาตรฐานที่ทางดิสนีย์แลนด์กำหนด ก็อาจจะถูกปฏิเสธไม่ให้เข้ามาในดิสนีย์แลนด์กันได้ค่ะ  

 

8. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น การแต่งกายสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image9

 

สำหรับเด็ก ๆ ที่อายุไม่เกิน 14 ปีนั้น สามารถแต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น เป็นตัวละครดิสนีย์เข้ามาในดิสนีย์แลนด์ได้ตลอดค่ะ แต่ก็มีข้อกำหนดอยู่เล็กน้อยก็คือ สามารถสวมเสื้อคลุมได้ถ้าหากความยาวไม่เกินเอว สามารถใส่เสื้อยืด เสื้อเบลาส์ เสื้อสเวตเตอร์และหมวกตามธีมของดิสนีย์แลนด์ได้ อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่อนุญาตให้ใส่เข้ามาได้ คือ ปีกใส ไลท์เซเบอร์พลาสติก ดาบของเล่น และกระโปรง tutus หรือกระโปรงบัลเลต์ ใส่หมวกได้ตราบใดที่ไม่ปิดบังใบหน้า และห้ามสวมหน้ากากทุกชนิดยกเว้นเพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์  

 

9. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น การแต่งกายสำหรับผู้ที่มีอายุ 14 ปีขึ้นไป  

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image10

 

ตามปกติที่ไม่ใช่กิจกรรมพิเศษ ผู้ที่มีอายุ 14 ปีขึ้นไปจะต้องแต่งกายให้เหมาะสมและห้ามแต่งตัวคอสเพลย์เป็นตัวละครใด ๆ ก็ตามเข้ามาในดิสนีย์แลนด์ค่ะ ทั้งนี้เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวท่านอื่นอาจเกิดความสับสนและคิดว่าคุณเป็นเจ้าหน้าที่หรือพนักงานของดิสนีย์แลนด์กันก็ได้ ดังนั้นจึงควรแต่งกายตามปกติให้เหมาะสมกับฤดูกาล และถ้าอยากใส่ชุดคอสเพลย์เป็นตัวละครของดิสนีย์ ก็แนะนำให้มาเที่ยวกันในช่วงกิจกรรมพิเศษ ที่ทางดิสนีย์แลนด์อนุญาตให้แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครของดิสนีย์เข้ามาภายในสวนสนุกกันได้ค่ะ  

 

10. แต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น การแต่งกายที่ไม่เหมาะสม 

 

แต่งตัวไป ดิสนีย์แลนด์ Image11

 

ดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่สำหรับทุกคนในครอบครัว ดังนั้นจึงมีข้อกำหนดเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาแต่งกายได้อย่างเหมาะสม เพื่อจัดระเบียบและทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งการแต่งกายที่ไม่เหมาะสมและอาจจะไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้ามาในดิสนีย์แลนด์ได้แก่ การแต่งชุดคอสเพลย์ต่าง ๆ ในช่วงที่ไม่ได้จัดกิจกรรมพิเศษ การใส่เสื้อผ้าที่ส่อให้เห็นถึงการเหยียด มีภาษาหรือกราฟิกที่ดูหยาบคาย เสื้อผ้าดูรุ่งริ่งหรือหลวมมากจนเกินไปจนยาวลากพื้น การแต่งกายที่ดูโป๊เปิดเผยเนื้อหนังมากจนเกินไป มีรอยสักที่มีภาษาหรือการออกแบบที่ไม่เหมาะสมมองเห็นได้ชัดนอกร่มผ้า รวมไปถึงการเดินเท้าเปล่า และห้ามสวมหน้ากากนอกเหนือที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์ค่ะ

 

ดังนั้นการแต่งตัวไปดิสนีย์แลนด์ญี่ปุ่น เพียงแค่แต่งกายตามปกติที่ดูสุภาพให้เหมาะสมกับฤดูกาลก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ แต่ถ้าหากอยากแต่งตัวสวย ๆ แปลก ๆ แบบตัวละครของดิสนีย์ก็แนะนำให้ไปในช่วงเวลาพิเศษ คือในช่วงประมาณกลางเดือนกันยายนถึงสิ้นเดือนตุลาคม เพราะทางดิสนีย์แลนด์จะอนุญาตให้เราสามารถแต่งชุดคอสเพลย์ของตัวละครดิสนีย์ เข้าไปถ่ายรูปและสนุกสนานกันภายในสวนสนุกได้นั่นเอง และสำหรับเด็ก ๆ ที่อายุไม่เกิน 14 ปี สามารถสวมใส่ชุดเจ้าหญิง ชุดเจ้าชาย หรือตัวละครดิสนีย์ที่ชื่นชอบเข้าไปในสวนสนุกกันได้กันตลอดเวลาค่ะ  

Powered by