เที่ยว เกาะลังกาวี (Langkawi) ชมวิวทะเลสีฟ้าใสในบรรยากาศสุดฟิน cover page

คนรักทะเลและธรรมชาติต้องไม่พลาดการมาเที่ยวเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย สักครั้งในชีวิต เพราะเกาะ langkawi นั้นเต็มไปด้วยหาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ แถมยังมีหมู่เกาะน้อยใหญ่มากถึง 99 เกาะ โดยตัวเกาะหลักอย่างเกาะลังกาวีจะรายล้อมไปด้วยทะเลอันดามัน แถมยังมีเนินเขาสีเขียวที่ปกคลุมไปด้วยป่าและน้ำตกอันงดงาม บอกได้เลยว่าการมาพักผ่อนที่ langkawi นั้นจะมอบความประทับใจกลับไปได้อย่างแน่นอน

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาะลังกาวี
สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนเกาะลังกาวี
ร้านอาหารอร่อยบนเกาะลังกาวี

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาะลังกาวี

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image1

 

เกาะที่งดงามแห่งนี้แยกออกจากแผ่นดินใหญ่ของมาเลเซียด้วยช่องแคบมะละกา เป็นเขตหนึ่งของรัฐเคดาห์ ซึ่งตั้งอยู่ในภาคเหนือของมาเลเซีย

เกาะลังกาวีโด่งดังและเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ แต่สำหรับนักเดินทางที่เน้นความชิลล์ อยากใกล้ชิดและโอบกอดกับธรรมชาติก็สามารถเที่ยวลังกาวีได้เช่นกัน เพราะที่นี่มีทั้งชายหาด ภูเขาและน้ำตก  

เกาะแห่งนี้มีชื่อเป็นทางการว่าลังกาวี อัญมณีแห่งเคดาห์ ขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นเกาะปลอดภาษีและธรรมชาติที่งดงามจากหมู่เกาะ 99 เกาะ

ถือเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับเมืองไทยมากๆ เพราะอยู่ใกล้กับเกาะตะรุเตา โดยห่างไปทางใต้เพียงไม่กี่กิโลเมตร

ความสวยงามของเกาะ langkawi เลื่องชื่อจนทำให้ได้รับสถานะอุทยานธรณีโลกจากยูเนสโก โดยมีพื้นที่อนุรักษ์อยู่ 3 แห่ง ได้แก่ อุทยาน Machincang Cambrian Geoforest Park อุทยาน Kilim Karst Geoforest Park และอุทยาน Dayang Bunting Marble Geoforest Park

 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบนเกาะลังกาวี

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image2

 

langkawi sky bridge

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image3

 

ชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของท้องทะเลและหมู่เกาะในมุมสูงได้ที่สะพานลอยฟ้าลังกาวี สะพานแห่งนี้เป็นสะพานโค้งยาว 124 เมตร มอบทัศนียภาพอันตระการตา ตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 700 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และสามารถเข้าถึงได้ด้วยเคเบิลคาร์เท่านั้น  

Location : 07000 Langkawi, Kedah, Malaysia

 

Underwater World

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image4

 

หากมีเด็กๆ มาด้วยแนะนำให้มาเที่ยวชมโลกใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจแห่งนี้ อุโมงค์ใต้น้ำความยาว 15 เมตรที่ Underwater World มีสัตว์ทะเลมากกว่า 500 สายพันธุ์ อาทิเช่น ฉลาม ปลากระเบนยักษ์ เต่าสีเขียว แมวน้ำและเพนกวินเป็นต้น

Location : Jalan Pantai Chenang, 07000 Langkawi, Kedah, Malaysia

 

Dataran Lang

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image5

 

แวะมาเที่ยวแลนด์มาร์กเด็ดประจำเมืองกันอย่าง Dataran Lang กันบ้าง ที่นี่มักถูกเรียกว่า Eagle Square หรือจัตุรัสนกอินทรี ซึ่งไปยังไงก็ไม่หลงเพราะรูปปั้นนกอินทรีที่มีความสูง 12 เมตรใจกลางจัตุรัสนั้นโดดเด่นและสังเกตง่ายมาก จากจุดนี้เราสามารถเดินไปท่าเรือ Kuah & Taman Lagenda ได้ และหากอยากหาของอร่อยทาน บอกเลยว่าย่านนี้มีร้านอาหารให้ลิ้มลองมากมาย

Location : Persiaran Putera Kuah, 07000 Langkawi, Kedah, Malaysia

 

ลังกาวีเคเบิลคาร์

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image6

 

เปิดประสบการณ์ดีๆ ชมวิวมุมสูงของ langkawi ด้วยการนั่งเคเบิลคาร์ ใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็สามารถขึ้นไปถึงบนยอดเขา Mat Cincang ได้อย่างไม่ต้องเดินให้เมื่อย เคเบิลคาร์จะมอบทัศนียภาพของป่าฝน หมู่เกาะน้อยใหญ่ น้ำตกจากยอดเขาสูง 708 เมตร  

Location : Jalan Telaga Tujuh, 07000 Langkawi, Kedah, Malaysia

 

มัสยิด Al Hana

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image7

 

ชื่นชมธรรมชาติมาเยอะแล้ว ลองแวะมาเที่ยวสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และศูนย์รวมจิตใจของผู้คนบนเกาะลังกาวีกันบ้าง มัสยิด Al Hana ถือเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดในเกาะ สร้างขึ้นในปลายทศวรรษ 1950 มีสถาปัตยกรรมที่งดงามด้วยการออกแบบตามสไตล์มัวร์แบบดั้งเดิมที่สวยวิจิตร ที่สำคัญเปิด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Location : Kuah, 07000 Langkawi, Kedah, Malaysia

 

ร้านอาหารอร่อยบนเกาะลังกาวี

 

เกาะลังกาวี (Langkawi) Image8

 

Kayuputi (The St Regis)

มาเที่ยวต่างประเทศทั้งทีก็ต้องกินหรูอยู่ดีกันเสียหน่อย ร้าน Kayuputi แห่งนี้ตั้งอยู่ในโรงแรมหรูอย่าง St Regis ร้านนี้จะเน้นเรื่องเทคนิคการทำอาหารตามแบบฉบับฝรั่งเศสผสมผสานกับเมนูและวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น น้ำผึ้งจากผึ้งดำ มะพร้าว และอาหารทะเล อาหารจานเด่นมีหลายเมนูมากๆ เช่น เนื้อปลานึ่งในเคลป์ เนื้อสันในสแตนโบรค พร้อมของหวานแสนอร่อยอย่างครีมบูเล่และเค้กมะนาว นอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ที่นี่ยังมีบาร์พร้อมเปลญวนแสนสบายที่มองเห็นทะเลอันดามันที่งดงามเตรียมไว้ให้แขกอีกด้วย

 

The Cliff Restaurant

หากอยากทานอาหารมาเลย์แท้ๆ พร้อมวิวที่สวยงามจับใจ แนะนำแวะมาร้าน The Cliff ได้เลย เพราะอาหารที่นี่โดดเด่นเรื่องตำรับมาเลย์ดั้งเดิม หรือหากอยากทานอาหารตะวันตกที่นี่ก็มีพร้อมเสริฟ์ โดยเมนูยอดฮิตนั้นมีหลากหลายเช่น เนื้อตุ๋นมาเลย์ เนื้อแกะเสิร์ฟพร้อมซอสเพอร์ซิก (น้ำกะทิปรุงรส)

 

Nasi Dagang Pak Malau

ร้านท้องถิ่นเจ้าดังประจำเกาะลังกาวีที่ลูกค้าเนืองแน่นแบบไม่ขาดสายถือเป็นร้านเด็ดที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด แม้ร้านจะไม่ใหญ่โตแต่วิวที่นี่นั้นเด็ดสุด เพราะฉากหลังจะเป็นวิวของภูเขาที่สูงที่สุดในลังกาวีอย่างกูนุงรายา ส่วนเมนูเด็ดก็คือ นาซีดากัง อาหารที่ประกอบไปด้วยข้าวและแกงปลาที่มีต้นกำเนิดมาจากรัฐตรังกานู

 

Restoran Kak Yan Nasi Campur

ร้านบ้านๆ อารมณ์แบบร้านข้าวแกงแต่โด่งดังจนต้องแวะมาชิมด้วยตนเองอย่างร้านนี้จะเน้นเมนูอาหารมาเลย์รสเด็ด โดยมีเมนูละลานตากว่า 30 อย่างให้เราเลือกตักราดข้าวด้วยตนเองคล้ายๆ กับบุฟเฟต์ นอกจากนี้ยังมีเมนูที่เราคุ้นเคยอย่างนาซิโกเล้งและนาซิลามักให้เลือกทานอีกด้วย ที่สำคัญราคาดีงามเหมือนทานร้านข้าวราดแกงที่เมืองไทย

 

ข้อมูลแน่นขนาดนี้อย่าลืมรีบจองตั๋วราคาดีๆ ไปเกาะลังกาวีสักครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะที่นี่มีทั้งธรรมชาติอย่างท้องทะเล ป่าเขา น้ำตก แถมสายช้อปปิ้งยังได้อิ่มเอมกับการช้อปแหลกที่ร้านค้าปลอดภาษีที่อยู่บนเกาะ ที่สำคัญอาหารและของกินบนเกาะนั้นอร่อยเด็ดและมีมากมายหลายราคาให้เราเลือกตามงบได้ อยู่ใกล้ๆ เมืองไทยแค่นี้อย่าลืมหาโอกาสไปยลโฉมความงามของเกาะและทะเลอันดามันด้วยตนเองดูสักที 

Powered by