พาเที่ยว SUZUKA CIRCUIT สนุกได้ทั้งวัน สวรรค์ของแฟนคลับ F1 Cover Page

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของญี่ปุ่น สำหรับสายสปอร์ตไลฟ์สไตล์ ก็คือการได้มาเที่ยวสนามแข่งรถนานาชาติ Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) เมืองซูซูกะ จังหวัดมิเอะค่ะ ที่นี่เป็นสนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกแห่งแรกของญี่ปุ่น ได้รับการออกแบบสนามโดย John Hugenholtz สถาปนิคชาวเนเธอร์แลนด์ เพื่อใช้เป็นสนามทดสอบของบริษัท ฮอนด้ามอเตอร์  ก่อสร้างแล้วเสร็จในปีค.ศ.1962  วันนี้ เราจะพาไปตะลุยสวรรค์ของแฟนคลับ F1กันค่ะ  

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
SUZUKA CIRCUIT สนุกได้ทั้งวัน สวรรค์ของแฟนคลับ F1
เที่ยว SUZUKA CIRCUIT มีอะไรให้เล่นกันบ้าง
ที่พักและร้านอาหาร ภายใน Suzuka Circuit
การเดินทาง

SUZUKA CIRCUIT สนุกได้ทั้งวัน สวรรค์ของแฟนคลับ F1

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image1

 

สนาม Suzuka Circuit มีรูปแบบสนามโดดเด่นเป็นสไตล์เฉพาะตัว คือ เส้นทางไขว้ตัดกันเป็นสัญลักษณ์อินฟินีตี้ และจัดเป็นสนามแข่งขันที่ขับยากและท้าทายที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ความยาวตลอดสนาม 5.807 กิโลเมตร มีโค้งทั้งหมด 17 โค้ง สามารถรองรับผู้ชมในสนามได้ประมาณ 155,000 คน และถือเป็นสนามกีฬาที่จุผู้ชมได้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของญี่ปุ่น และอันดับที่ 8 ของโลก   นอกจากนี้ที่นี่ยังเคยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานเกี่ยวกับความเร็วที่สำคัญ เช่น  Formula 1, Japanese Grand Prix, Suzuka 8 Hours, Suzuka 1000 KM, NASCAR Thunder และ Super GT Series อีกด้วย

 

เที่ยว SUZUKA CIRCUIT มีอะไรให้เล่นกันบ้าง  

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image2

 

นอกจากจะเป็นสนามแข่งรถแล้ว ที่นี่ยังเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับทั้งครอบครัวค่ะ ที่นี่สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ดีแม้ในวันนั้นจะไม่มีการแข่งขันก็ตาม เพราะภายในพื้นที่ซูซูกะเซอร์กิต มีสวนสนุก ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ร้านสินค้าที่ระลึกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย โดยสวนสนุกของที่นี่จะเกี่ยวข้องกับกีฬามอเตอร์สปอร์ต เรียกว่า Motopia มีเครื่องเล่นที่หลากหลายเหมาะสำหรับเด็กในแต่ละวัย และไม่ต้องกังวลในเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ เพราะเค้ามีการออกแบบระบบความปลอดภัยเป็นอย่างดี และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เราลองมาดูเครื่องเล่นต่าง ๆ ใน Suzuka Circuit กันค่ะ

 

Circuit Challenger 

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image3

 

ทดลองขับรถไฟฟ้าในสนาม Formula 1 ด้วยรถฟ้า 2 ที่นั่งหน้าตาคล้ายรถโกคาร์ทบ้านเรานี่แหละ ซึ่งจะจำกัดอายุของเด็ก เด็กเล็กที่จะนั่งไปในรถต้องอายุ 2 ขึ้นไป และมีผู้ปกครองเป็นคนขับให้นั่ง เด็กโตอายุ 9 ปีขับเองได้แต่ต้องมีผู้ปกครองนั่งไปข้าง ๆ ถ้าอายุ 11 ปีขึ้นไปจึงจะขับด้วยตัวเองได้ ซึ่งรถแต่ละคันจะมีระบบบันทึกการขับขี่หลังจากขับรถเสร็จแล้ว สามารถนำการ์ดประจำรถไปอ่านค่าความเร็วและประสิทธิภาพในการขับรถได้เลย  

 

Racing Theater 

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image4

 

ภายในโรงหนังผู้เข้าชมจะได้นั่งดูและฟังการบรรยายเรื่องราวของสนามซูซูกะเซอร์กิต บนเก้าอี้พิเศษที่จำลองแบบเก้าอี้รถแข่ง ส่วนภายนอกมีการจัดแสดงเป็นโซนต่าง ๆ เช่นโซนรถแข่งและของสะสม จัดแสดงโชว์รถ Formula 1 รถ NASCAR รถจักรยานยนต์ที่เคยใช้แข่งขัน ของสะสมจากอดีตนักแข่ง เช่น หมวกกันน็อคพร้อมลายเซ็นนักแข่ง และยังมีโซน Interactive Game ที่มีเกมส์แข่งรถให้เล่นอันนี้ปลอดภัยเล่นได้ทุกวัยค่ะ โซนระบบแอโรไดนามิค ให้เราทดลองสัมผัสกับแรงลมที่มาปะทะเหมือนเวลาเรานั่งขับรถอยู่จริง ๆ  

 

Acro-X Evolution 

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image5

 

ด่านทดสอบสมรรถภาพการขับรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ลุยฝ่าอุปสรรคกีดขวางในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ขับรถขึ้นเนินลาดชัน ขับลุยน้ำ ขับบนพื้นผิวขรุขระ ในแต่ละด่านจะมีการประเมินประสิทธิภาพการขับขี่ด้วย สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 9 ปี ต้องมีผู้ปกครองนั่งไปเป็นเพื่อนหรือช่วยขับ รถจะวิ่งด้วยความเร็วต่ำและมีรางกั้นขอบทางที่รถกำลังวิ่งเพราะฉะนั้นมั่นใจในความปลอดภัยได้ค่ะ

 

Theme Park 

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image6

 

โซนนี้มีเครื่องเล่นหลายอย่างที่ เช่น ขับขี่รถไฟจำลอง Tic-Tac Train หน้าตาเหมือนโบกี้รถไฟขนาดย่อม ๆ อันนี้ไม่ได้วิ่งบนรางจริงนะค่ะแต่จะวิ่งบนรางจำลองให้เด็ก ๆ รู้สึกเหมือนได้นั่งบนรถไฟ Adven-Boat Frontier ขับเรือยางล่องไปในแก่งน้ำ Run-Run Balloon บอลลูนจำลองวิ่งอยู่บนรางลอยฟ้าให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บนบอลลูนมีความสูงในระดับหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้เด็กเล็กควรมีผู้ปกครองดูแลค่ะ

 

ที่พักและร้านอาหาร ภายใน Suzuka Circuit

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image7

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับบรรยากาศสนามซูซูกะเซอร์กิตให้ใกล้ชิดขึ้นไปอีก สามารถพักค้างคืนภายใน Suzuka Circuit ได้นะค่ะ เพราะที่นี้มีโรงแรม Pro Drivers' Hotel ซึ่งภายในโรงแรมเน้นการตกแต่งเน้นธีมที่เกี่ยวข้องกับสนาม Suzuka Circuit ละรถแข่ง เช่น ประดับผนังด้วยภาพมุมสูงของสนามซูซูกะเซอร์กิต ภาพถ่ายอุปกรณ์ภายในรถแข่ง เก้าอี้แบบเบาะนั่งของรถแข่งยี่ห้อRECARO เตียงนอนรูปรถ ซึ่งมีห้องแบ่งเป็นหลายแบบ เช่น   North Building (Racing Room) ห้องที่พักออกแบบเตียงนอนเป็นรูปรถแข่ง มีเก้าอี้เหมือนกับเบาะนั่งรถแข่งยี่ห้อ RECADO   / West Building (Kochira Family Room) ห้องพักสำหรับครอบครัวเน้นตกแต่งในธีมสวนสนุก Suzaka Circuit   และ East Building (Circuit Kids Room) เป็นห้องพักสำหรับเด็กเน้นการออกแบบและตกแต่งภายในเน้นความปลอดภัย ด้วยเตียงนอนต่ำเพื่อลดการบาดเจ็บหากเด็กตกจากที่นอน  

นอกจากนี้ ภายใน Suzaka Circuit  มีร้านอาหารไว้บริการหลากหลายประเภทอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมจะมี S-PLAZA ที่รวบรวมร้านอาหารหลายรูปแบบไว้ในที่เดียว มีทั้งร้านบุฟเฟต์เพื่อสุขภาพ ร้านเนื้อย่าง ร้านอาหารทะเลจากอ่าวอิเซะ คาเฟ่ออร์แกนิค ซึ่งแต่ละเมนูจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ตามฤดูกาลด้วยค่ะ  

 

การเดินทาง

 

Suzuka Circuit (ซูซูกะเซอร์กิต) Image8

 

สำหรับการเดินทางมาสนาม Suzuka Circuit  ก็มาไม่ยากค่ะ ให้เรานั่งบัสสายมิเอะโคทสึ  (Mie Kotsu Line) มาลงสถานีชิโรโกะ (Shiroko) จากสถานีชิโรโกะให้ขึ้นแท็กซี่ หรือ รถบัสจาก Mie Transportation มา Suzuka Circuit ได้เลยค่ะ


และทั้งหมดนั้น คือความสนุก และเพลิดเพลินที่จะได้รับจากการมาเที่ยวที่นี่  ใครที่ชื่นชอบการแข่งรถและการประลองความเร็ว มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีก็อย่าพลาดที่จะมาสัมผัส Suzuka Circuit  สักครั้งนะคะ  

Powered by