พาเที่ยวที่ เกาะฟูก๊วก เวียดนาม เกาะสวรรค์แห่งเวียดนามใต้ Cover Page

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้หลายปี เกาะฟูก๊วกถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศเวียดนามที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก แต่ในปัจจุบันเกาะฟูก๊วกกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเวียดนามยอดนิยม มีรีสอร์ทและโรงแรมน้อยใหญ่ให้บริการกันอยู่มากมายรอบเกาะ ด้วยชายหาดที่แสนงดงาม ฟ้าสวย น้ำทะเลใส ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยร้านค้าและอาหารทะเลสดใหม่ จึงไม่แปลกใจเลยที่เกาะฟูก๊วก เวียดนาม จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศแบบสบาย ๆ อันแสนยอดเยี่ยม ที่หลายคนต้องปักหมุดเอาไว้เมื่อมาเที่ยวเวียดนาม และแน่นอนว่าวันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่เกาะฟูก๊วก เวียดนาม เกาะสวรรค์แห่งเวียดนามใต้กันค่ะ  
   

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ทำความรู้จักกับเกาะฟูก๊วก (Phú Quốc) เกาะสวรรค์แห่งเวียดนามใต้
ประวัติความเป็นมาของเกาะฟูก๊วก เวียดนาม
สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเยือนเกาะฟูก๊วก
การเดินทางมายังเกาะฟูก๊วก เวียดนาม
ไปเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม ช่วงไหนดี?
คำแนะนำสำหรับการเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม
ที่พักแนะนำบนเกาะฟูก๊วก

ทำความรู้จักกับเกาะฟูก๊วก (Phú Quốc) เกาะสวรรค์แห่งเวียดนามใต้

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image1

 

เกาะฟูก๊วก (Phú Quốc) เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ตั้งอยู่ในฝั่งอ่าวไทยในพื้นที่ของจังหวัดเกียนซาง (Kiên Giang) ซึ่งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง อยู่ห่างจากแหลมฉบังของประเทศไทยออกไป 540 กิโลเมตร ตัวเกาะมีรูปร่างคล้ายกับสามเหลี่ยมซึ่งมียอดแหลมชี้ไปทางด้านทิศใต้ มีความยาวจากเหนือจรดใต้ของเกาะ 50 กิโลเมตร และจากทิศตะวันออกไปทิศตะวันตกเป็นระยะทาง 25 กิโลเมตร มีพื้นที่รวมทั้งหมด 574 ตารางกิโลเมตร เขตการปกครองของเกาะฟูก๊วก เวียดนาม ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่อีกรวมแล้ว 21 เกาะ โดยมีศูนย์กลางของเกาะคือเมือง Duong Dong ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาะ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะ โดยมีท่าอากาศยานนานาชาติฟูโกว๊ก (PQC) ของเกาะอยู่ที่เมืองนี้ด้วย   
ประชากรส่วนใหญ่ของที่นี่ประกอบอาชีพประมง เกษตรกรรม และการท่องเที่ยว รวมไปถึงฟาร์มไข่มุก ผลผลิตที่มีชื่อเสียงของเกาะ ได้แก่ พริกไทยดำ และน้ำปลา ซึ่งปลาที่จับได้ส่วนใหญ่จะถูกนำไปเป็นน้ำปลาและทำปลาร้า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจบนเกาะฟูก๊วกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวชายหาด, อุทยานแห่งชาติ, วัด, น้ำตก, โรงงานน้ำปลา, ฟาร์มไข่มุก, เรือนจำฟูโกว๊ก, ดำน้ำ, นั่งกระเช้าลอยฟ้า, ฟาร์มผึ้ง, สวนพริกไทย. ตกปลา ไปจนถึงการเยี่ยมชมและสัมผัสกับวิถีชีวิตรอบเกาะฟูก๊วก

 

ประวัติความเป็นมาของเกาะฟูก๊วก เวียดนาม

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image2

 

ประวัติความเป็นมาของเกาะฟูก๊วกนั้น ต้องบอกว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับประเทศกัมพูชาค่ะ เนื่องจากในปี ค.ศ. 1836 สมเด็จพระหริรักษ์รามมหาอิศราธิบดี หรือพระองค์ด้วง พระมหากษัตริย์แห่งกัมพูชา ได้รับคำแนะนำจาก ชาร์ล เดอ มงติญี (Charles de Montigny) ให้ส่งข้อเสนอไปยังฝรั่งเศสเพื่อขอเป็นพันธมิตรทางการทหารในการต่อต้านกับเวียดนาม โดยมีความประสงค์ที่จะยกเกาะฟูก๊วกให้กับฝรั่งเศส แต่ข้อเสนอนี้ก็ไม่ได้ผ่านการพิจารณา จนกระทั่งเมื่อเกิดสงครามระหว่างฝรั่งเศส สเปน และเวียดนาม พระองค์จึงได้ทรงส่งจดหมายไปยังกษัตริย์นโปเลียนที่ 3 แห่งฝรั่งเศสอีกครั้ง เพื่อกล่าวอ้างสิทธิ์บริเวณเหนือดินแดนโคชินไชนาตอนล่าง หรือญวนใต้ ซึ่งรวมเกาะฟูก๊วกเอาไว้ด้วย โดยได้ทรงเขาร้องฝรั่งเศสว่าอย่าได้รับเอาดินแดนเหล่านี้จากเวียดนาม เนื่องจากเป็นดินแดนของกัมพูชานั่นเอง แต่สุดท้ายแล้วในปี ค.ศ. 1867 เกาะฟูก๊วกก็ได้ถูกยึดครองโดยทหารฝรั่งเศสในที่สุด 

ภายหลังจากที่กัมพูชาได้รับเอกราชจากฝรั่งเศส ได้มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับอำนาจในการปกครองของบริเวณเกาะฟูก๊วกนี้ เนื่องจากก่อนที่จะได้รับเอกราชนั้นได้มีการกำหนดเส้นเบรวีเย (Brévié Line) เพื่อแบ่งเขตการปกครองของเกาะที่อยู่บริเวณอ่าวไทย โดยให้บริเวณทางด้านเหนือของเส้นอยู่ในเขตกัมพูชา และทางด้านใต้เป็นของโคชินจีน นั่นจึงทำให้เกาะฟูก๊วกเป็นดินแดนที่อยู่ในเขตโคชินจีน ต่อมาในปี ค.ศ. 1949 จีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของพรรคคอมมิทจีน ได้มีการนำทหารถึง 33,000 คนจากมณฑลหูหนานมาสู่เวียดนาม โดยได้ตั้งมั่นอยู่ที่กาะฟูโกว๊กก่อนที่จะกลับไปยังเกาะไต้หวันในปี ค.ศ.1953 ซึ่งได้มีการตั้งชื่อของเกาะเล็ก ๆ ในทะเลสาบเช็งกิงของไต้หวันเพื่อรำลึกถึงเกาะฟูก๊วก และในช่วงสงครามเวียดนามเมื่อปี ค.ศ. 1973 เกาะแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นที่คุมขังนักโทษขนาดใหญ่ของเวียดนามใต้ โดยมีนักโทษถึงกว่า 40,000 คน 

ในปีค.ศ. 1967 สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ได้แสดงถึงความจำนงที่จะทำการปรับปรุงเส้นเขตแดนเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยทางรัฐบาลเวียดนามเหนือก็ได้ทำการยอมรับเส้นเขตแดนที่ปรับปรุงขึ้นมา และได้ยอมรับให้เกาะฟูก๊วกอยู่ในเขตของเวียดนามในปี ค.ศ. 1968 แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นาน ในวันที่ 1 พฤษภาคมปี ค.ศ. 1975 กองกำลังคอมมิวนิสต์กัมพูชา หรือเขมรแดง ได้ทำการส่งทหารเพื่อเข้ายึดเกาะฟูก๊วก และถูกเวียดนามยึดคืนมาได้ในเวลาต่อมา ซึ่งทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งของสงครามกัมพูชาเวียดนามในปี ค.ศ. 1979 โดยในปัจจุบันเกาะฟูก๊วกได้กลายมาเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเวียดนาม และได้รับการลงทุนเพื่อพัฒนาให้เป็นเขตเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวจากทางภาครัฐและเอกชน ทำให้ที่นี่เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในเกาะสวรรค์ของเวียดนาม ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนกันเป็นจำนวนมาก  

 

สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาเยือนเกาะฟูก๊วก

 

1. สำรวจบนเกาะและรอบเกาะ 

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image3

 

ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการสำรวจไปรอบ ๆ เกาะ คือการเช่ารถจักรยานยนต์ หรือจะเลือกเช่ารถจักรยานก็ได้ค่ะ เพราะคุณจะได้เพลิดเพลินและกลมกลืนไปกับผู้คนในท้องถิ่น เต็มไปด้วยกิจกรรมและสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่คุณสามารถเลือกแวะชมได้อย่างอิสระ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกสนานและช่วยเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเวียดนามได้เป็นอย่างดี และสามารถซื้อทัวร์ล่องเรือสำหรับการสำรวจรอบเกาะกันได้ ซึ่งทัวร์จะพาคุณไปยังเกาะต่าง ๆ ที่มีความสวยงาม และยังสามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ อย่างเช่น การตกปลาหรือดำน้ำตื้นกันได้อีกด้วย 

 

2. เที่ยวชายหาด 

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image4

 

เกาะฟูก๊วกเต็มนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใส จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเกาะมรกตของเวียดนามกันเลยค่ะ  ซึ่งที่นี่ก็มีชายหาดให้เราได้เลือกท่องเที่ยวกันหลายที่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหาดลองบีช ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหาร รีสอร์ท และโรงแรม, หาดเซา ซึ่งอยู่ใกล้กับเรือนจำฟูโกว๊ก สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเกาะ, หาดธม หนึ่งในชายหาดที่สวยงามและเก่าแก่ที่สุด เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและพักผ่อนริมชายหาด, หาดกันห์เดา เป็นจุดที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม น้ำอุ่นกำลังดีเหมาะกับการเล่นน้ำ และยังเป็นบริเวณชายหาดที่ยังคงมีความเงียบสงบอยู่ และหาดไบ๋ได๋ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยหาดทรายสีทองเนียนละเอียดและบรรยากาศที่สงบเงียบ

 

3. นั่งกระเช้าลอยฟ้าชมเกาะจากมุมสูง

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image5

 

กระเช้าลอยฟ้าของที่นี่ได้รับการลงทุนจากบริษัท Sun Group เจ้าเดียวกับที่สร้างบานาฮิลล์นั่นเองค่ะ กระเช้าลอยฟ้าของที่นี่ถือได้ว่าเป็นกระเช้าลอยฟ้าเหนือทะเลที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง โดยมีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตรจากเกาะฟูก๊วก เวียดนาม ไปยังเกาะสับปะรดหรือเกาะฮอนถม โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีต่อเที่ยว คุณจะได้พบกับประสบการณ์ชมวิวทะเลจากมุมสูง ที่สามารถมองเห็นเกาะสีเขียวน้อยใหญ่ แนวปะการังและผืนน้ำทะเลสีฟ้าใสที่ด้านล่าง

 

4. ดำน้ำ

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image6

 

น้ำทะเลที่เกาะฟูก๊วกเป็นกระแสน้ำนิ่งและอบอุ่น จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำเป็นอย่างมาก ซึ่งที่นี่มีสถานที่สำหรับการดำน้ำและสำรวจแนวปะการัง รวมไปถึงชมชีวิตใต้น้ำทะเลอยู่มากมาย แต่ทั้งนี้ถ้าใครอยากมาดำน้ำกันที่เกาะฟูก๊วก จะต้องทำการจองดำน้ำล่วงหน้ากันไว้ก่อนค่ะ เพราะการดำน้ำถือได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะแห่งนี้กันเลยทีเดียว และอีกหนึ่งกิจกรรมคือการดำน้ำตื้นที่มีให้เลือกกันอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเกาะฟิงเกอร์, เกาะดำงัง และเกาะเมย์รุต โดยจะต้องทำการนั่งเรือหรือซื้อทัวร์เพื่อไปยังบริเวณที่เปิดให้ดำน้ำตื้นกันได้ค่ะ

 

5. เยี่ยมชมโรงงานทำน้ำปลา ฟาร์มผึ้งและสวนพริกไทย

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image7

 

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำน้ำปลา ดังนั้นจึงมีโรงงานน้ำปลาอยู่หลายแห่งที่ตั้งอยู่บนเกาะ และเปิดให้นักท่องเที่ยวรวมไปถึงบุคคลทั่วไปได้เข้าชม นอกจากนี้การเยี่ยมชมฟาร์มผึ้งและสวนพริกไทยก็เป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด เพราะถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของเกาะด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะถูกบรรจุอยู่ในโปรแกรมทัวร์กันอยู่แล้ว คุณจะได้ทราบถึงกระบวนการผลิตน้ำปลา การเลี้ยงผึ้ง ไปจนถึงการปลูกพริกไทย ซึ่งนอกจากจะได้เปิดประสบการณ์และเพิ่มเติมความรู้กันแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ให้เราสามารถเลือกซื้อกลับกันไปได้อีกด้วยค่ะ

 

6.  เยี่ยมชมฟาร์มไข่มุก (Ngoc Hien Pearl Farm)

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image8

 

ต้องบอกว่าฟาร์มไข่มุกของที่นี่ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากจะได้เยี่ยมชมขั้นตอนของการเลี้ยงหอยมุกกันแล้ว ยังสามารถชม และเลือกซื้อเครื่องประดับ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากไข่มุกที่หน้าร้านกันได้แบบเพลิน ๆ เลยทีเดียว โดยจะมีจุดให้เราเลือกซื้อทัวร์ฟาร์มไข่มุกได้หลายแห่งบนเกาะ รวมไปถึงการขึ้นกระเช้าลอยฟ้าด้วยเช่นกัน 

Location : Đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, Vietnam

 

7. เที่ยวอุทยานแห่งชาติฟูโกว๊ก (Phu Quoc National Park)

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image9

 

อุทยานแห่งชาติฟูโกว๊กได้รับการกำหนดให้เป็นเขตสงวนชีวมณฑลของ UNESCO ตั้งแต่ปี 2010 โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 70% ของเกาะ ให้คุณได้เปลี่ยนบรรยากาศจากชายทะเล มาเที่ยวธรรมชาติท่ามกลางป่าเขาลำเนาไพรกันค่ะ มีเส้นทางที่ทอดจากด้านหนึ่งของอุทยานไปยังอีกด้านหนึ่งเป็นระยะทางกว่า 90 กิโลเมตร เต็มไปด้วยน้ำตกและลำธารต่าง ๆ มากมาย โดยน้ำตกชื่อดังของที่นี่ ได้แก่ Suoi Tranh และ Suoi Da Ban Suoi Da Ban ซึ่งมีแอ่งหินกว้างขวางเหมาะสำหรับการแช่ตัวและเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

Location : Phu Quoc National Park, Phu Quoc, Kien Giang, Vietnam

 

8. ไหว้พระที่วัด Dinh Cau

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image10

 

วัด Dinh Cau เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาที่โดดเด่นมากที่สุดในเมือง Duong Dong ของเกาะฟูก๊วก เวียดนาม โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่แสนงดงามในสมัยศตวรรษที่ 17 และถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเกาะฟูก๊วกกันเลยค่ะ วัดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออุทิศให้กับเทพีแห่งท้องทะเล ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดที่เกาะเหมยโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เมื่อเติบโตมานางได้กลายเป็นนักว่ายน้ำที่เก่งกาจ ซึ่งตามตำนานเล่าว่าหญิงสาวผู้นี้มักจะสวมชุดสีแดง เพื่อนำทางเรือให้สามารถแล่นได้อย่างปลอดภัยในสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยวัดแห่งนี้เป็นสถานที่จัดเทศกาลประจำปีได้แก่ เทศกาล Tet และ Dinh Cau ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงที่คึกคักและมีชีวิตชีวามากที่สุดของเกาะฟูก๊วกเลยทีเดียว

Location : 6X84+VHM, Khu phố 2, Phú Quốc, Kiên Giang, Vietnam

 

9. เยี่ยมชมเรือนจำฟูโกว๊ก 

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image11

 

เรือนจำบนเกาะฟูก๊วกถือได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของเกาะฟูก๊วก เวียดนามเลยทีเดียวค่ะ เรือนจำแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อขังชาวเวียดนามในช่วงที่ตกอยู่ใต้อาณานิคมของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อของเรือนจำต้นมะพร้าว และถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในปี 1967 โดยรัฐบาลในไซ่ง่อน ก็ใช้เป็นเรือนจำของนักโทษคอมมิวนิสต์ถึงกว่า 40,000 คน ทำให้ที่นี่เป็นเรือนจำสงครามที่ใหญ่ที่สุดทางภาคใต้ของเวียดนาม และเป็นสถานที่โหดร้ายของนักโทษในอดีต ปัจจุบันที่นี่ถูกเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์และอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ของชาติ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปได้เข้าชมฟรีค่ะ

Location : 350 Đ. Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang, Vietnam

 

การเดินทางมายังเกาะฟูก๊วก เวียดนาม 

วิธีที่รวดเร็วที่สุดสำหรับการเดินทางมายังเกาะฟูก๊วก เวียดนาม คือการเดินทางโดยเครื่องบินค่ะ โดยมีสายการบินหลายสายบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเวียดนาม ไปยังเกาะเกาะฟูก๊วก นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินจากประเทศไทยเพื่อไปยังเกาะฟูก๊วก เวียดนาม ได้โดยตรงอีกด้วย หรือใครอยากเดินทางแบบชิล ๆ ชมวิวสองข้างทาง แนะนำให้เลือกนั่งรถบัสจากโฮจิมินห์ซิตี้ไปยังเมืองฮาเตียน (Hà Tiên) ซึ่งใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมง จากนั้นนั่งเรือข้ามฟากอีกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจากเมืองท่าไปยังเกาะฟูก๊วกกันก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้แนะนำให้เลือกเดินทางโดยเครื่องบินน่าจะเป็นการสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด

 

ไปเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม ช่วงไหนดี?

เกาะฟูก๊วกมีสภาพอากาศแบบเขตร้อน ซึ่งนั่นก็แปลว่าที่นี่อากาศจะค่อนข้างร้อนและอบอุ่นตลอดทั้งปี แต่ทั้งนี้ช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการเดินทางมาเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศกำลังดีเหมาะสำหรับการพักผ่อนริมชายหาดและเล่นน้ำ รวมไปถึงการทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเกาะฟูก๊วกกันได้อย่างเต็มที่ค่ะ

 

คำแนะนำสำหรับการเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม 

  • บนเกาะแทบจะไม่มีบริการขนส่งสาธารณะนอกจากบริการรถแท็กซี่ คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ใช้วิธีการเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ส่วนตัว 
  • พื้นที่บนเกาะส่วนใหญ่ค่อนข้างทุรกันดาร ถนนหนทางยังเป็นเพียงดินแดงและถนนลูกรัง ซึ่งเป็นหลุมเป็นบ่อและเป็นแอ่งโคลนในช่วงฤดูฝน
  • การเช่ารถจักรยานหรือรถจักรยานยนต์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางและสำรวจเกาะฟูก๊วก หรือจะเลือกเดินกันก็ได้ถ้าหากอยากออกกำลังกายและไปไม่ไกลนัก 
  • อย่าลืมไปเที่ยวตลาดกลางคืน Duong Dong ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะฟูก๊วก คุณจะได้พบกับบรรยากาศอันแสนคึกคัก และอาหารทะเลสดใหม่ให้เลือกมากมายเลยค่ะ

 

ที่พักแนะนำบนเกาะฟูก๊วก

 

1. Ocean Bay Phu Quoc Resort and Spa

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image12

 

ที่พักสุดหรูระดับ 5 ดาวติดทะเลหันหน้าไปทางชายหาด ที่พร้อมให้คุณได้ผ่อนคลายและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ที่พักมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวนหย่อม และลานระเบียงบริเวณห้องพัก มีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถรับส่งสนามบิน รูมเซอร์วิส พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพลิดเพลินไปกับอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัล เอเชีย หรือมังสวิรัติได้ตามต้องการ โดยอยู่ห่างจาก Ong Lang Beach เพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น และอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติฟูโกว๊กเพียง 3 กิโลเมตร  

Location : Đường Dinh Bà, Ông Lang, Phú Quốc, Kiên Giang 92507, Vietnam

 

2. Camia Resort & Spa

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image13

 

ที่พักระดับ 4 ดาวซึ่งตั้งอยู่บนหาด Ong Lang ให้บริการห้องพักหลากหลายรูปแบบพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง รูมเซอร์วิส รวมไปถึงบริการจัดทัวร์สำหรับแขกผู้เข้าพัก พร้อมบริการอาหารเช้าที่ให้ทางบริการทั้งอาหารเอเชีย อาหารท้องถิ่น และอาหารเวียดนาม โดยสามารถเดินเท้าลงไปยังชายหาด Ong Lang Beach เพียงแค่ 50 เมตร และอยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติฟูโกว๊กเพียง 3.7 กิโลเมตร  

Location : Đảo, To 3 Ông Lang, Phú Quốc, Kiên Giang 920000, Vietnam

 

3. Palm Bay Resort Phu Quoc

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image14

 

ที่พักระดับ 3 ดาวบรรยากาศดีเยี่ยมที่มาพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวนหย่อม ลานระเบียง พร้อมแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถรับส่งสนามบิน รูมเซอร์วิส บริการอาหารเช้าแบบอาหารจานเดียวและแบบเอเชีย อยู่ห่างจากชายหาด Long Beach ออกไปเพียง 700 เมตรเท่านั้น และอยู่ห่างจากเรือนจำฟูโกว๊กเพียง 4.1 กิโลเมตร

Location : Đường Trần Hưng Đạo/Cầu Bà Phong Ấp, Cửa Lấp, Phú Quốc, Kiên Giang 920000, Vietnam

 

4. Valentina Resort & Spa Phu Quoc

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image15

 

ที่พักระดับ 3 ดาวที่อยู่ห่างจาก Long Beach ออกไปเพียง 800 เมตร ให้บริการที่พักพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวนหย่อม ลานระเบียง มีแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง รูมเซอร์วิส บริการแลกเปลี่ยนเงินตราสำหรับผู้เข้าพัก มีอาหารเช้าแบบตามสั่งแบบคอนติเนนตัล หรือแบบอังกฤษ/ไอริชเต็มรูปแบบ ไว้คอยให้บริการ ที่พักบริเวณนี้เป็นพื้นที่นิยมสำหรับการตกปลาของนักท่องเที่ยว และอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติฟูโกว๊กเพียงแค่ 3.4 กิโลเมตรเท่านั้น

Location : 68SH Chùa Ông, Cửa Lấp, Phú Quốc, Kiên Giang 920000, Vietnam

 

5. Regent Phu Quoc

 

เกาะฟูก๊วก เวียดนาม Image16

 

ที่พักระดับ 5 ดาว ที่พร้อมมอบความสะดวกสบายในวันพักผ่อนและท่องเที่ยวของคุณได้อย่างเต็มที่ ให้บริการห้องพักพร้อมแผนกต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง บริการห้องอาหารถึง 3 แห่ง พร้อมจะว่ายน้ำกลางแจ้ง 5 สระที่มีให้เลือกหลากหลาย มีส่วนออกกำลังกาย ห้องสปา ศาลายาโยคะกลางแจ้งบนชั้นดาดฟ้า และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย ให้คุณได้ดื่มด่ำและพักผ่อนไปกับที่พักรวมไปถึงบริการสุดหรูได้อย่างเต็มที่ ที่พักอยู่ห่างจากชายหาด Long Beach เพียงแค่ 50 เมตร และอยู่ห่างจากเรือนจำฟูโกว๊กเพียง 4 กิโลเมตร

Location : Bai Truong, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang 92509, Vietnam

 

ดังนั้นใครที่อยากเดินทางไปพักผ่อนเที่ยวชายทะเลกันที่ เกาะฟูก๊วก เกาะสวรรค์ของเวียดนามใต้ ก็มีเที่ยวบินจากประเทศไทยไปลงที่สนามบินนานาชาติฟูโกว๊กกันได้โดยตรง หรือถ้าใครวางแผนไปเที่ยวที่อื่นของเวียดนามกันก่อนแล้วต้องการมาพักผ่อนต่อที่เกาะฟูก๊วกแห่งนี้ ก็มีเที่ยวบินภายในประเทศให้เลือกหลายเที่ยวบินเลยทีเดียวค่ะ เรียกได้ว่าสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะฟูก๊วก เวียดนาม กันได้อย่างสะดวก ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันสดชื่นของหาดทราย สายลม ทะเล แสงแดด ป่าเขาลำเนาไพร เพลิดเพลินไปกับวิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะที่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืมเลยทีเดียวค่ะ

Powered by