เดินชิลที่ คลองโอตารุ ฮอกไกโด แลนด์มาร์กเด็ดไม่มาถือว่าพลาด! Cover Page

สำหรับใครที่มาฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่บอกเลยว่าไม่มาไม่ได้ คือคลองโอตารุ ฮอกไกโด นั่นเองค่ะ คลองเก่าแก่ที่มีความสวยงามในสไตล์ย้อนยุค เรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมของโกดังเก่าที่ทำมาจากหิน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นศูนย์กลางของท่าเรืออันเจริญรุ่งเรืองของคลองโอตารุ ญี่ปุ่น ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ได้เป็นอย่างดี แวดล้อมไปด้วยแสงไฟจากตะเกียงอันแสนอบอุ่นในยามค่ำคืน มอบบรรยากาศที่สวยงามโรแมนติกสุดประทับใจ จึงทำให้คลองโอตารุ ญี่ปุ่นแห่งนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนฮอกไกโด และแน่นอนว่าวันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักและเดินชิล ๆ กันที่คลองโอตารุ ฮอกไกโด อีกหนึ่งแลนด์มาร์กเด็ด ที่จะพาคุณย้อนยุคไปสู่ศูนย์กลางของท่าเรืออันแสนพลุกพล่านในอดีตกันค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ประวัติความเป็นมาของคลองโอตารุ ฮอกไกโด
กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด
การเดินทางไปยังคลองโอตารุ ฮอกไกโด
ที่พักแนะนำใกล้คลองโอตารุ ฮอกไกโด

ประวัติความเป็นมาของคลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image1

 

คลองโอตารุ (Otaru Canal, 小樽運河) เป็นคลองที่ถูกสร้างขึ้นมาในเมืองโอตารุ (Otaru, 小樽) ซึ่งเป็นเมืองท่าขนาดเล็กตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของซัปโปโร โดยอยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรประมาณ 30 กิโลเมตร คลองโอตารุ ญี่ปุ่นแห่งนี้สร้างแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 1923 จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดศูนย์กลางและเป็นฐานการค้าที่สำคัญของฮอกไกโดในสมัยนั้น เนื่องจากเป็นจุดที่เรือสินค้าขนาดใหญ่ใช้ขนถ่ายสินค้าไปยังเรือเล็ก แล้วนำไปเก็บไว้ที่โกดังซึ่งตั้งเรียงรายอยู่ริมฝั่งคลองนั่นเอง เรียกได้ว่าในช่วงนั้นคลองโอตารุได้กลายเป็นศูนย์กลางของท่าเรืออันแสนคึกคัก ที่เต็มไปด้วยผู้คนและเรือสินค้าน้อยใหญ่กันเลยทีเดียวค่ะ แต่หลังจากที่ได้มีการพัฒนาท่าเทียบเรือสมัยใหม่ ซึ่งได้มีการอนุญาตให้เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่สามารถขนถ่ายสินค้าได้โดยตรง นั่นจึงทำให้คลองโอตารุ ฮอกไกโด ไม่ได้ถูกใช้งานเพื่อการค้าอีกต่อไป 

แต่แทนที่จะทำการฝังกลบคลองโอตารุ ฮอกไกโดเมื่อไม่ได้มีการใช้งาน ชาวเมืองโอตารุได้เลือกที่จะการบูรณะคลองโอตารุ ญี่ปุ่น แห่งนี้ขึ้นมาใหม่อย่างสวยงามในปี ค.ศ. 1980 โดยได้เปลี่ยนให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเมือง มีการปรับปรุงโกดังเก็บของที่สร้างขึ้นมาจากหินซึ่งเรียงรายอยู่ริมคลอง ให้กลายเป็นร้านค้า ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของฮอกไกโดในปัจจุบัน ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นในตอนกลางวันและตอนกลางคืน มีเหล่าศิลปินนำเสนอผลงานต่อนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมา และในช่วงเย็นจะมีการจุดตะเกียงแก๊สแบบเก่าที่เคยใช้ในสมัยก่อน ช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติก และวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยงาม นอกจากนี้คลองโอตารุ ญี่ปุ่น ยังเป็นสถานที่หลักของเมืองโอตารุ ในการจัดงานเทศกาล Snow Light Path Festival อีกด้วย

 

กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image2

 

1. ดูข้อมูลท่องเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด พร้อมเลือกซื้อสินค้าพิเศษในท้องถิ่น ที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวคาแนลพลาซ่า (Canal Plaza Tourist Information Center)

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image3

 

อันดับแรกในการมาเที่ยวที่คลองโอตารุ ฮอกไกโด แนะนำให้แวะที่ศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวคาแนลพลาซ่ากันก่อนค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ห่างจากถนนชูโอบาชิ (Chuo Dori) บนคลองโอตารุ ญี่ปุ่น โดยใช้เวลาเดินเพียง 1-2 นาที โดยศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในโกดังโอตารุเก่า เป็นที่รู้จักกันในชื่อคาแนลพลาซ่า ที่นี่มีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าพิเศษในท้องถิ่น การดูแลแบบย้อนยุค และพื้นที่พักผ่อนที่แสนสะดวกสบาย นักท่องเที่ยวสามารถรับข้อมูลการท่องเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด จากพนักงานที่สามารถพูดภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลีได้ นอกจากนี้ยังมีแผนที่เมืองโอตารุและเมืองใกล้เคียง พร้อมแผ่นพับเป็นภาษาต่างประเทศ ถือได้ว่าเป็นสถานที่เริ่มต้นในการเก็บข้อมูลเพื่อเที่ยวคลองโอตารุ ญี่ปุ่น ที่สมบูรณ์แบบ ก่อนออกเดินทางไปยังสถานที่จริงกันค่ะ

 

2. เดินเล่นชิล ๆ กินลมชมวิวที่คลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image4

 

แน่นอนว่ากิจกรรมหลักที่คลองโอตารุ ญี่ปุ่น ก็คือการเดินเล่นชิล ๆ กินลมชมวิว ถ่ายรูปสวย ๆ หาของอร่อย ๆ กิน ดื่มด่ำกับบรรยากาศท่าเรือเก่าสุดแสนวินเทจนั่นเองค่ะ โดยแนะนำให้เดินตามถนน Chuo Dori จากสถานี JR Otaru ไปยังท่าเรือ Otaru ก็จะเจอกับสะพานชูโอบาชิ (Chuo-Bashi) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามสะพานข้ามคลองโอตารุ ญี่ปุ่น แล้วเดินต่อจากสะพานชูโอบาชิไปยังสะพานอาซากุสะ-บาชิ (Asakusa-bashi) ซึ่งเป็นทางเดินหลักและจุดเด่นของคลองโอตารุ ฮอกไกโด ด้วยทางเดินซึ่งปูด้วยหิน ตะเกียงแก๊สดีไซน์ย้อนยุค โกดังหินซึ่งตั้งเรียงรายอยู่ริมฝั่งคลอง น้ำในคลองที่กระเพื่อมไหวตามสายลม ล้วนแล้วแต่เป็นเสน่ห์ของคลองแห่งนี้ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเดินผ่อนคลายไปตามลำคลอง หรือจะเลือกล่องเรือโอตารุ (Otaru Canal Cruise) ไปตามคลองเพื่อชมทิวทัศน์อันแสนงดงาม ซึ่งนอกจากจะเดินชิลกันในช่วงกลางวันแล้ว แนะนำว่าให้มาปิดทริปกันตอนกลางคืนที่คลองโอตารุ ญี่ปุ่น กันอีกรอบค่ะ คุณจะได้พบกับทางเดินที่เต็มไปด้วยตะเกียงแก๊สส่องสว่างอยู่ตามโกดังริมคลอง แสงไฟสีส้มริมคลองทำให้เกิดบรรยากาศโรแมนติกในยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณรอบ ๆ สะพาน อาซากุสะ -บาชิ ที่เป็นจุดถ่ายรูปอันยอดเยี่ยมของการทัวร์คลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

3. เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image5

 

บริเวณคลองโอตารุ ฮอกไกโด มีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น โอตารุ (Bank of Japan Otaru) ตั้งอยู่บนถนนบน Nichigin Dori ซึ่งในอดีตถนนเส้นนี้เคยเป็นที่ตั้งของธนาคารหลายแห่ง จนถูกเรียกว่าเป็น Wall Street of the North กันเลยล่ะค่ะ ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์หลังนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกทัตสึโนะ คิงโงะ (Tatsuno Kingo) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบสถานีโตเกียว เป็นอาคารสไตล์เรอเนซองส์ที่สร้างด้วยอิฐสีแดง มีหลังคาโดม 5 โดมอันเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในอาคารพิพิธภัณฑ์จะอธิบายประวัติและหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น พร้อมอธิบายโครงสร้างการเงิน นอกจากนี้ยังสามารถพบเห็นร่องรอยความเจริญรุ่งเรืองร่ำรวยในอดีตของคลองโอตารุ ญี่ปุ่น ได้ทั่วไปในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เช่น เคาน์เตอร์หรูหราที่ทำจากหินอ่อน ที่ตั้งอยู่ภายในห้องนิรภัยขนาดใหญ่ ที่สามารถจุเงินได้ถึง 100 ล้านเยน

อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจบริเวณคลองโอตารุ ญี่ปุ่น คือพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Music Box Museum) เป็นอาคารเก่าที่สร้างจากอิฐและหิน 2 โดยสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1912 เพื่อใช้เป็นสำนักงานใหญ่สำหรับพ่อค้าข้าวในสมัยนั้น และได้รับการปรับปรุงมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ภายในทำด้วยไม้เซลโควาของญี่ปุ่น (Japanese zelkova) โดดเด่นด้วยเพดานห้องโถงใหญ่สูง 9 เมตร ที่มีการจัดแสดงกล่องดนตรีรูปแบบต่าง ๆ หลากหลายชนิดอยู่มากมาย

 

4. สัมผัสงานศิลปะที่ Otaru Art Base

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image6

 

อาคารประวัติศาสตร์ทั้งสี่แห่งที่ถูกสร้างขึ้นในยุคที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดของโอตารุ และปัจจุบันถูกใช้เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะต่าง ๆ ประกอบไปด้วย โกดังทาคาฮาชิเก่าซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นพิพิธภัณฑ์กระจกสี มีกระจกสีซึ่งใช้ในโบสถ์อังกฤษในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20
จำนวนมากจัดแสดง เป็นภาพที่งดงามจนแทบลืมหายใจกันเลยค่ะ อาคารต่อมาเป็นธนาคารฮอกไกโดทาคุโชคุ สาขา โอตารุในอดีต ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะนิ โทริ มีการจัดแสดงภาพวาดญี่ปุ่นโดยศิลปินจากญี่ปุ่นและต่างประเทศ และนิทรรศการประติมากรรมจากไม้โดย Mitsuun Takamura และลูกศิษย์ อาคารหลังที่สามเป็นธนาคารมิตซุย สาขาโอตารุ ในอดีต ซึ่งยังคงรักษาการตกแต่งภายในแบบดั้งเดิม เช่น ห้องนิรภัยและห้องประชุม โถงทางเดินที่มีประติมากรรมปูนปลาสเตอร์ พร้อมการฉายภาพแผนที่ฉายในธีมสี่ฤดูกาลของฮอกไกโด และอาคารหลังสุดท้ายคือ อาคารริมถนนริงโกะเซ็น เป็นบริษัทเก่าของอาราตะเทรดดิ้ง ซึ่งในปัจจุบันเปิดเป็นร้านกาแฟค่ะ

 

5. เดินช้อปปิ้งและหาของอร่อย ๆ กินที่ถนนช้อปปิ้งซาไกมาจิโดริ (Sakaimachidori Shopping Street)

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image7

 

ที่นี่เป็นถนนสายหลักสำหรับการท่องเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด กันเลยทีเดียวค่ะ โดยอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจากถนนหน้าพิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น โอตารุ จากนั้นเลี้ยวขวาที่ไฟแดงแรก แล้วข้ามสะพาน ก็จะเจอกับคือจุดชมวิวหลักอีกแห่งหนึ่งในคลองโอตารุ ญี่ปุ่น นั่นคือถนนซาไกมาจิแห่งนี้นั่นเอง เป็นถนนเดินรถทางเดียวระยะทาง 900 เมตร เรียงรายไปด้วยร้านค้ามากมายที่สร้างขึ้นในบ้านพ่อค้าเก่าและอาคารสไตล์ตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คช็อปงานหัตถกรรมเครื่องแก้วที่เป็นสัญลักษณ์ของโอตารุ ร้านขนมหวานสไตล์ตะวันตก คาเฟ่ ไปจนถึงร้านซูชิ เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งและมีอาหารทุกรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของโอตารุให้เราเลือกสรรค์กันเลยค่ะ

 

6. เก็บภาพสวย ๆ ที่ Marchen Crossroads

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image8

 

จุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนคลองโอตารุ ญี่ปุ่น นอกจากจะเป็นวิวและบรรยากาศสวย ๆ บริเวณริมฝั่งคลองกันแล้ว อีกจุดหนึ่งที่ห้ามพลาดคือบริเวณที่เรียกว่า Marchen Crossroads นั่นเองค่ะ ชื่ออย่างเป็นทางการของที่นี่คือ Sakaimachi Crossroads ตั้งอยู่สุดถนนซาไกมาจิ ในบริเวณนี้มีอาคารย้อนยุคมากมาย และมีจุดถ่ายรูปยอดนิยม เช่น โคมไฟหินหน้าร้าน LeTAO Main Store บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ โดยด้านหน้าอาคารหลักของพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ จะมีนาฬิกาไอน้ำที่คอยเป่านกหวีดทุก ๆ 15 นาทีอีกด้วย

 

7. ชมงานเทศกาลในฤดูหนาว

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image9

 

ที่คลองโอตารุ ฮอกไกโด เป็นสถานที่หลักในการจัดงานเทศกาลในฤดูหนาว คือเทศกาลเส้นทางแสงหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุก ๆ ปี ในช่วงเวลาเดียวกันกับเทศกาลหิมะซัปโปโรที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้เราสามารถเที่ยวงานเทศกาลทั้งสองแห่งควบคู่กันไปได้เลยค่ะ เป็นช่วงที่เมืองโอตารุจะถูกตกแต่งด้วยแสงไฟและรูปปั้นหิมะขนาดเล็ก อีกทั้งชาวญี่ปุ่นในพื้นที่จำนวนมาก ยังได้นำโคมไฟมาจัดแสดงที่ด้านหน้าร้านค้าและที่อยู่อาศัย ช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดแสนอบอุ่นโรแมนติก ที่เต็มไปด้วยหิมะและโคมไฟที่ส่องแสงประกายระยิบระยับ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่แสนอบอุ่นสวยงามของคลองโอตารุ หน้าหนาวกันอย่างสุดฟิน

 

8. ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปกับกิจกรรมศิลปะยอดนิยม 

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image10

 

มาเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด กันทั้งที นอดจากจะเดินเที่ยวชิล ๆ ช้อปปิ้ง หาของกินกันแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่อยากให้พลาดคือการทำกิจกรรมเวิร์คช็อปค่ะ ซึ่งในละแวกคลองโอตารุ ฮอกไกโด นั้น มีเวิร์คช็อปที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำเครื่องแก้วคิตะอิจิ (Kitaichi Glass) ที่ร้าน Hanazono สัมผัสประสบการณ์การเป่าแก้วด้วยตัวคุณเองที่ Glass Atelier Nakamori ทำกล่องดนตรีของคุณเองที่ Make-it-yourself Fun Factory สตูดิโอกล่องดนตรีและหัตถกรรม You-Kobo และสัมผัสประสบการณ์การทำเทียนที่ Otaru Candle Studio ให้คุณได้ของที่ระลึกสวย ๆ แบบที่มีชิ้นเดียวในโลกด้วยฝีมือของคุณเองกลับบ้านหรือกลับไปฝากคนที่คุณรักกันค่ะ

 

การเดินทางไปยังคลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image11

 

เราสามารถเดินทางมายังคลองโอตารุ ฮอกไกโด ที่เมืองโอตารุจากซัปโปโรได้โดยรถไฟ ซึ่งมีให้บริการระหว่างซัปโปโรและโอตารุอยู่หลายขบวน ตามเส้นทางสายหลัก JR Hakodate ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีโดยรถไฟด่วน หรือ 45 นาทีโดยรถไฟท้องถิ่น และเดินต่อจากสถานี JR Otaru มาอีกประมาณ 10 นาที นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยเรือข้ามฟากจากท่าเรือนีงะตะและท่าเรือไมซูรุ มายังท่าเรือเฟอร์รีโอตารุกันได้ค่ะ ซึ่งท่าเรือจะอยู่ห่างจากสถานีโอตารุ-ชิกโกะโดยใช้เวลานั่งรถบัสประมาณ 10 นาที และประมาณ 30 นาทีจากสถานีโอตารุ

 

ที่พักแนะนำใกล้คลองโอตารุ ฮอกไกโด

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image12

 

1. The Otaornai Backpacker's Hostel Morinoki

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image13

 

ที่นี่เป็นที่พักสำหรับนักเดินทางอิสระหรือเหล่า Backpacker นั่นเองค่ะ โดยอยู่ห่างจากสถานี Otaru Station เพียง 1.5 กม. และใช้เวลาเดินไปยังคลองโอตารุ ฮอกไกโดเพียงแค่ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น โดยโฮสเทลแห่งนี้จะมีเพียงห้องพักรวมเท่านั้น ไม่มีห้องส่วนตัวให้บริการ มีห้องครัวใช้งานฟรี มีระเบียง และอินเทอร์เน็ตไร้สายให้บริการฟรี ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่มีการติดตั้งเครื่องทำความร้อนในห้องพักให้ โดยผู้เข้าพักสามารถใช้ชีวิตได้ชิล ๆ เหมือนอยู่บ้านกันเลยค่ะ เพราะมีทั้งบริเวณสวน หนังสือและการ์ตูนที่เลานจ์ให้อ่าน แถมมีน้องแมวกับน้องหมาบริเวณที่พักให้เราได้เล่นกันด้วย

Location : 4-15 Aioicho, Otaru, Hokkaido 047-0028, Japan


2. Home Yasuda

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image14

 

ที่พักแบบโฮมสเตย์สุดน่ารักแห่ง นี้ตั้งอยู่ในเมืองโอตารุ ห่างจากสถานี Otaru Station เพียง 4 กม. และอยู่ห่างจากคลองโอตารุ ฮอกไกโด ประมาณ 4.2 กม. เท่านั้น ห้องพักมีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย เครื่องซักผ้า และทีวีจอแบนระบบช่องสัญญาณดาวเทียม มีห้องน้ำรวมพร้อมฝักบัว รองเท้าแตะ และเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี มีบริการอาหารเช้าแบบอเมริกัน พร้อมอ่างน้ำอุ่น เป็นที่พักซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการที่พักราคาไม่แพง และได้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ที่สำคัญคือเจ้าของที่พักใจดีเป็นกันเอง และดูแลเอาใจใส่แขกผู้เข้าพักได้อย่างน่าประทับใจ จนนักท่องเที่ยวหลายคนบอกต่อกันเลยทีเดียวค่ะ 

Location : 4 Chome-29-11 Okusawa, Otaru, Hokkaido 047-0013, Japan

 

3. Opopo home 竜宮店

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image15

 

เกสต์เฮาส์ระดับ 1 ดาวตั้งอยู่ในโอตารุ มีห้องพักสำหรับครอบครัวและห้องเตียงคู่ให้บริการ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย พื้นที่รับฝากสัมภาระ และเลานจ์ส่วนกลาง ที่พักแห่งนี้อยู่ห่างจากคลองโอตารุ ฮอกไกโด เพียงแค่ 600 เมตรเท่านั้นเองค่ะ สามารถเดินไปเที่ยวได้ชิล ๆ กันเลย นอกจากนี้ยังแวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า คาเฟ่ เรียกได้ว่าเป็นที่พักทำเลดีเยี่ยมในราคาไม่แพง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาเที่ยวเมืองโอตารุ และอยากเดินชิล ๆ สัมผัสกับบรรยากาศคลองโอตารุ ฮอกไกโด ทั้งกลางวันและกลางคืนได้อย่างเต็มที่

Location : 2 Chome-8-2 Ironai, Otaru, Hokkaido 047-0031, Japan

 

4. Ryo An

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image16

 

ที่พักระดับ 4 ดาวในเมืองโอตารุ โดยอยู่ห่างจากสถานี Otaru Station เพียง 400 ม. และอยู่ห่างจากคลองโอตารุ ฮอกไกโดประมาณ 1.4 กิโลเมตร สามารถเดินชิล ๆ จากที่พักไปได้ไม่ไกลมากค่ะ นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลที่แวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และร้านกาแฟ ห้องพักทุกห้องมีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ไมโครเวฟ กาต้มน้ำ โต๊ะทำงาน สุขภัณฑ์แบบบิเดต์ พร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำ ชุดผ้าเครื่องนอนและผ้าขนหนูให้บริการฟรี ใครอยากได้ที่พักหรูหรา สะดวกสบาย อยู่ไม่ไกลจากคลองโอตารุ ฮอกไกโด แนะนำที่นี่เลยค่ะ

Location : 2 Chome-8-2 Ironai, Otaru, Hokkaido 047-0031, Japan

 

5. UNWIND HOTEL & BAR OTARU

 

คลองโอตารุ ฮอกไกโด ญี่ปุ่น Image17

 

โรงแรมระดับ 3 ดาวตั้งอยู่ในโอตารุ ห่างจากสถานี Otaru Station เพียง 700 ม. มีห้องพักปรับอากาศพร้อมห้องน้ำส่วนตัวและอินเทอร์เน็ตไร้สายให้บริการ มีทีวีจอแบนและตู้นิรภัย ชุดผ้าเครื่องนอนและผ้าขนหนู พร้อมบริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัล ที่พักแห่งนี้อยู่ห่างจากคลองโอตารุ ฮอกไกโด ประมาณ 1.1 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ สามารถเดินไปเที่ยวได้สบาย และยังแวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และร้านกาแฟใกล้ ๆ อีกด้วย

Location : 1 Chome-8-25 Ironai, Otaru, Hokkaido 047-0031, Japan

 

เรียกได้ว่าการมาเที่ยวคลองโอตารุ ฮอกไกโด นั้นเป็นอีกหนึ่งทริปที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนฮอกไกโด แนะนำว่าถ้าหากอยากได้บรรยากาศและสัมผัสกับการเดินเชิล ๆ เยี่ยมชมคลองโอตารุ ฮอกไกโดแบบเต็มที่ ให้มาทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะในช่วงที่มีการจัดเทศกาลฤดูหนาว รับรองได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวคลองโอตารุ ญี่ปุ่น กันแบบประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

Powered by