20 ผลงาน หนัง ซีรีย์กงยู สามีแห่งชาติเกาหลี​​ ที่สาวๆห้ามพลาด! Cover Page

ถ้าพูดถึงสามีแห่งชาติระดับต้นๆ ของโลก หนึ่งในนั้นต้องมี “กงยู” สมบัติแห่งชาติจากแดนกิมจิที่สาวน้อยสาวใหญ่ใฝ่ฝันหา ไม่เว้นแม้แต่ซุปตาร์ระดับต้นๆ ของไทยอย่างคุณแอฟทักษอร ก็ยังเป็นแฟนซีรีย์กงยูแบบเหนียวแน่น ด้วยภาพลักษณ์ของผู้ชายที่แสนอบอุ่น โรแมนติก และหล่อมากของเขาที่เราได้เห็นทั้งในซีรีย์ และหนังกงยู ซึ่งเขาได้ฝากบทบาทเอาไว้ ยิ่งตอกย้ำให้เราได้เห็นภาพผู้ชายในฝันที่เหมาะสมกับตำแหน่ง“สามีแห่งชาติของสาวเอเชีย” ไปโดยปริยาย สำหรับใครที่เพิ่งเข้าสู่วงการและกำลังตามหาผลงานของโอปป้าคนนี้ วันนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับกงยูให้มากขึ้น ผ่านตัวตน และ 20 ผลงานที่น่าประทับใจ

 

มารู้จัก “กงยู” สามีแห่งชาติและปรมาจารย์ด้านการจูบ “Master of Kissing”

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู Image1

Credit : facebook.com - Gong Yoo

 

กงยู : ชีวิต มุมมอง และตัวตน

“กงยู” มีชื่อจริง คือ “กง จี-ชอล” (Gong Ji-cheol) (공지철) ส่วนชื่อ “กงยู” (Gongyoo) นั่นเป็นชื่อที่ใช้ในวงการบันเทิง โดยชื่อ “กง” นำมาจากนามสกุลของพ่อ (กงวอน) ส่วนชื่อ “ยู” มาจากนามสกุลเดิมของแม่ (คิมอึนซุก) เขาเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ค.ศ. 1979 ณ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบัน กงยู อายุ 44 ปี เป็นหนุ่มเลือดกรุ๊ป A ที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและแทบจะไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวให้ใคร ๆ ได้ทราบ เป็นที่ทราบกันดีว่า เมื่อ 2 – 3 ปีก่อน เขาไม่ใช้สื่อโซเชียลมีเดียใด ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter หรือว่า IG แต่ด้วยความเว้าวอนจากเหล่าแฟนกงยูผู้อยากติดตามโอปป้าแบบใกล้ชิดใกล้ใจ กงยูในวัย 42 ปี (ปี 2021) ก็ได้ตัดสินใจเปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวแล้ว ใครที่อยากติดตาม ไอจีกงยู ไปฟอลกันได้เลยที่ @gongyoo_official ซึ่งตอนนี้ยอดผู้ติดตามก็ทะลุไป 4 ล้านแบบฉ่ำๆ แล้ว

“กงยู” เรียนระดับมัธยมศึกษาที่ Busan Naesung Middle School เมืองปูซาน หลังจบการศึกษาระดับมัธยม เขาศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยเลือกเรียนในระดับปริญญาตรี ภาควิชาการแสดงละครและละครเวที และระดับปริญญาโท ภาควิชาศิลปะการแสดง ที่มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyung Hee University Seoul Campus) ซึ่งการที่เขาเลือกเรียนในด้านการแสดงนับเป็นการเริ่มต้นที่ถูกทาง เพราะต่อจากนี้ วิชาที่ได้เขาได้ร่ำเรียนมาจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ ที่มีผลงาน ซีรีย์กงยู หนังกงยู อย่างมากมายให้เราได้ชื่นชมและติดตาม

 

เส้นทางสู่การเป็นศิลปินของ “กงยู”

“กงยู” เริ่มเข้าวงการบันเทิงในปี ค.ศ.2000 โดยการเป็นวีเจจัดรายการเพลงกับช่อง Mnet ต่อมาในปี ค.ศ.2001 เขาก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดง โดยซีรีย์กงยู เรื่องแรกที่เริ่มต้นการก็คือ เรื่อง School 4 และยังมีงานแสดงในฐานะดาราสมทบอีกหลายเรื่อง จนถึงปี ค.ศ.2005 เขาก็ได้รับบทนำในซีรีส์ Hello My Teacher และซีรีส์ One Fine Day แต่ปีทองของ “กงยู” เริ่มต้นขึ้นอย่างแท้จริง ปี ค.ศ.2007 เมื่อเขาได้รับบทบาทหนุ่มหล่อเจ้าของร้านกาแฟที่ตกหลุมทอมบอยใน หนังกงยู ระดับตำนาน อย่าง Coffee Prince ซึ่งทำให้ตัวเขาและนางเอกของเรื่องอย่าง “ยุนอึนฮเย” ดังเป็นพลุแตก และทำให้ “กงยู” ได้รับรางวัล MBC DRAMA AWARDS 2007 สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมจากซีรีส์เรื่องนี้ด้วย และในปี ค.ศ.2016 ชื่อของ “กงยู” กลับมาดังกระฉ่อนอีกครั้งจากผลงานหนังซอมบี้ Train to Busan หนังกงยูที่ได้เปิดตัวในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และทำเงินไปได้ 98.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากนั้น เขาก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่รักที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ทั้งในฐานะนักแสดงมากฝีมือ และหนุ่มหล่อสามีแห่งชาติที่สาวๆ ใฝ่ฝันหา

 

20 ผลงานซีรีย์กงยู หนังกงยู ที่คุณต้องห้ามพลาด

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู Image2

Credit : netflix.com

 

1. ซีรีย์กงยู : รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ / Coffee Prince / 커피프린스 1호점

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ / Coffee Prince / 커피프린스 1호점 Image3

Credit : mydramalist.com

ซีรีย์กงยู เรื่องแรกที่เราอยากแนะนำก็คือเรื่องระดับตำนานที่นำพาให้กงยูเป็น “Master of Kissing” กับฉากจูบสุดประทับใจ ใน Coffee Prince ที่นำแสดงนำโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ ยุน อึน-ฮเย / Yoon Eun-hye / 윤은혜

Coffee Prince เป็นซีรีย์ในแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่พกพาเอาความน่ารักมาเสิร์ฟกันถึง 17 ตอน เริ่มฉายครั้งแรกในปี 2017 และเป็นซีรีย์กงยูที่แม้จะผ่านมานานหลายปี ก็ยังดูได้แบบไม่มีเบื่อ โดยในเรื่องนี้พ่อพระเอกของเรารับบทเป็น เจ้านายหนุ่มหล่อ อบอุ่น ใจดี ที่ชื่อว่า เซฮันกอล (กงยู) เขาต้องหนีการดูตัวแต่งงาน และได้พบกับ โกอึนซัน (ยุน อึน-ฮเย) สาวทอมบอยที่เซฮันกอลเข้าใจผิดมาตลอดว่าเป็นผู้ชาย โชคชะตานำพาให้ทั้งคู่ต้องมาเปิดร้านกาแฟที่ทั้งร้านมีแต่พนักงานผู้ชาย ชื่อว่า Coffee Prince ด้วยความใกล้ชิดที่ทั้งคู่มีให้กันจนพัฒนาเป็นความรัก ซีรีย์กงยูเรื่องนี้ ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก เพราะฉากจูบของกงยูนั้นละมุนมาก ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

2. ซีรีส์กงยู : ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ / Goblin (Guardian: The Lonely and Great God) / 쓸쓸하고 찬란하神 – 도깨비

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ / Goblin (Guardian: The Lonely and Great God) / 쓸쓸하고 찬란하神 – 도깨비 Image4

Credit : mydramalist.com

ก็อบลิน หนุ่มอมตะอายุเกือบร้อยปีที่พกพาความสุขุมนุ่มลึกมาเขย่าหัวใจสาวๆ ซีรีย์กงยูเรื่องนี้ ตกคนเข้าด้อมกันอย่างมากมาย กับบทบาทพระเอกก็อบลินสุดอบอุ่นที่ใครๆก็ต้องหลงรัก ก็อบลินเป็นซีรีย์กงยูที่ฉายในปี 2017 มีความยาว 16 ตอน แนวของซีรีย์เป็นแนวโรแมนติกแฟนตาซี นักแสดงก็อบลิน ได้แก่ กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ คิม โก-อึน / Kim Go-eun / 김고은 และ อีดงอุค / Lee Dong-wook / 이동욱

เรื่องนี้กงยูรับบทในซีรีย์เป็น “คิมชิน” ทหารผู้ซื่อสัตย์ที่ต้องตายในหน้าที่และกลายเป็น ก็อบลิน ผู้เป็นอมตะ ก็อบลินอยากจะหลุดพ้นจากความเป็นอมตะนี้ เขาจึงเฝ้ารอเจ้าสาวผู้ที่จะมาปลดปล่อยตัวเขาให้หลุดพ้นจากคำสาปความเป็นอมตะ จนได้พบกับ จี อึนทัก (คิม โก-อึน) เด็กสาวผู้มีญาณทิพย์แบบสัมผัสที่ 6 ที่สามารถสื่อสารกับก็อบลินได้ เขารู้ว่าจี อึนทัก คือ เจ้าสาวที่เขารออยู่นั่นเอง เรื่องราวสุดอลหม่านเกิดขึ้น เมื่อยมทูตสุดหล่อเดินทางมารับวิญญาณของ จีอึนทัก แต่โดนก็อบลินสุดละมุนกันท่าทุกทาง ใครอยากสัมผัสกับกงยูในลุคหนุ่มอมตะสุดอบอุ่นต้องไม่พลาดติดตาม ซีรีย์กงยูเรื่องนี้

 

3. ซีรีย์กงยู : ครูเซี้ยว..นักเรียนแสบ / Biscuit Teacher and Star Candy / 건빵선생과 별사탕

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ครูเซี้ยว..นักเรียนแสบ / Biscuit Teacher and Star Candy / 건빵선생과 별사탕 Image5

Credit : imdb.com

มาถึง ซีรีย์กงยู เรื่อง Biscuit Teacher and Star Candy ซีรีย์กงยู ที่เราจะได้เห็นสามีแห่งชาติในลุคก้าวร้าวกร้าวใจ โดยเรื่องนี้เป็นซีรีย์กงยูแนวโรแมนติกคอมเมดี้ มีความยาวจำนวน16 ตอน ฉายในปี 2005 และนำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 หรือ กงยู / Gong Yoo / 공유) และ กง ฮโย-จิน / Gong Hyo-Jin / 공효진

ซีรีย์กงยู Biscuit Teacher and Star Candy เป็นเรื่องราวของ ปาร์คแตอิน (กงยู) เด็กหนุ่มที่ขาดความอบอุ่นเพราะแม่เสียชีวิตตั้งแต่เขายังเด็ก และพ่อแต่งงานใหม่ ทำให้กลายเป็นคนก้าวร้าว เพื่อประชดพ่อและแม่เลี้ยงที่เป็นครูใหญ่ในโรงเรียนที่เขากำลังเรียนอยู่ ส่วนนางเอกของเรื่องก็คือ นาโบริ (กง ฮโย-จิน) ครูสาวซึ่งในอดีตเคยเป็นเด็กแสบไม่แพ้กัน แต่วันนี้ต้องมาเป็นอาจารย์สอนปาร์คแตอิน ภายหลังจากการปะทะคารมกัน และมีเรื่องมีราวกันไม่เว้นแต่ละวัน ก็ทำให้เด็กเกเรเอาแต่ใจมาตกหลุมรักครูสาวซะงั้น

 

4. ซีรีย์กงยู : ขอรอรักด้วยหัวใจ / One Fine Day / 어느 멋진 날

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ขอรอรักด้วยหัวใจ / One Fine Day / 어느 멋진 날 Image6

Credit : mydramalist.com

มาต่อกันที่ซีรีย์กงยู อีกเรื่องที่เรียกน้ำตาได้ไม่น้อยกับ One Fine Day ขอรอรักด้วยหัวใจ ซีรีย์กงยูในแนวโรแมนติก ดราม่า จำนวน 16 ตอน ซีรีย์กงยูเรื่องนี้ ฉายในปี 2006 นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ ซ็อง ยู-รี / Sung Yu-ri / 성유리

One Fine Day เรื่องราวรักสามเศร้าของพี่น้องต่างสายเลือด ซึ่งในเรื่องนี้ กงยูรับบทเป็นโอปป้าสุดอบอุ่น ซอกอน (กงยู) ที่อาศัยอยู่กับพ่อบุญธรรมในออสเตรเลีย เขาทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงตัวเองและรักษาอาการป่วยของน้องสาวโกเฮียวจู (ลี ยอนฮี) ซึ่งเป็นลูกสาวของพ่อบุญธรรม และซอกอนยังมีน้องสาวชื่อซอฮานึล (ซ็อง ยู-รี) ซึ่งเป็นลูกติดของหญิงหม้ายที่เป็นแม่เลี้ยงของเขาที่เกาหลี ภายหลังซอกอนเดินทางกลับมาเกาหลี และได้พบกับซอฮานึลอีกครั้ง เมื่อทั้งคู่ก็ได้พบกับความจริงว่าไม่ได้เป็นพี่น้องกันทางสายเลือด ความสัมพันธ์จึงก่อเกิดเป็นความรักที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคอีกมากมาย ซีรีย์กงยูเรื่องนี้บีบหัวใจอย่างมาก ไปเอาใจช่วยโอปป้ากงยูกันในขอรอรักด้วยหัวใจ (One Fine Day)

 

5. ซีรีย์กงยู : รุ่นไหน หัวใจก็จะรัก / Big / 빅

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู รุ่นไหน หัวใจก็จะรัก / Big / 빅 Image7

Credit : mydramalist.com

ซีรีย์กงยู เรื่อง รุ่นไหน หัวใจก็จะรัก (Big) ฉายในปี 2012 เป็นซีรีย์กงยูในแนว โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี จำนวน 16 ตอน มีนักแสดงนำคือ กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유 และ อี มิน-จ็อง / Lee Min Jung / 이민정

ซีรีย์กงยู Big รุ่นไหน หัวใจก็จะรัก เป็นเรื่องราวของ ซอยุนแจ (กงยู) คุณหมออายุ 30 ปี ที่เกิดประสบอุบัติเหตุพร้อมกับคังคยองจุน (แพคซองฮยอน) เด็กหนุ่มอายุ 18 ปี แล้ววิญญาณเกิดสลับร่างกัน จนเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อหมอซอยุนแจซึ่งกำลังมีแผนจะแต่งงานกับกิลดารัน (อี มิน-จ็อง) แฟนสาวของเขา และเธอดันเป็นครูของหนุ่มน้อยคังคยองจุนอีกด้วย คังคยองจุนในร่างของหมอซอยุนแจจึงต้องรับหน้าที่แทนคุณหมอ เขาต้องปรับตัวเพื่อเป็นผู้ใหญ่ในแบบซอยุนแจให้ได้ เรื่องราวความรักของเขาทั้งสามคนจะดำเนินไปอย่างไร ติดตามได้ใน รุ่นไหน หัวใจก็จะรัก (Big)

 

6. ซีรีย์กงยู : บริษัทวุ่นนักรักไม่จำกัด / Dating Agency: Cyrano / 연애조작단: 시ラ노

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู บริษัทวุ่นนักรักไม่จำกัด / Dating Agency: Cyrano / 연애조작단: 시ラ노 Image8

Credit : thefangirlverdict.com

มาถึงซีรีย์กงยูยอดนิยม ที่ถึงแม้ว่าเรื่องนี้ กงยูจะรับบทเป็นนักแสดงสมทบในบางตอน แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่เหล่าเอฟซี ไม่ควรพลาด เพราะใน Dating Agency: Cyrano กงยูมีบทแสดงที่โดดเด่นและน่าสนใจมาก 

ซีรีย์กงยู Dating Agency: Cyrano ฉายในปี 2013 มีทั้งหมดจำนวน 16 ตอน (กงยูเล่นตอนที่ 9) นำแสดงโดยลีจง – ฮยอก / Lee Jong – hyuk / 이종혁 / ชเว ซูยอง / Choi Soo-young / 최수정 (ซูยอง / Sooyoung) และ กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) เป็นซีรีย์กงยูแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เล่าเรื่องราวของ บริษัทวุ่นนักรักไม่จำกัด ที่ซอ บย็องฮุน (ลีจง – ฮยอก) ต้องสูญเสียเพื่อนรักจากอุบัติเหตุ ด้วยความรู้สึกผิดเขาจึงพยายามรักษาโรงละครของเพื่อนรักเอาไว้ โดยเปิดบริษัทจัดหาคู่เพื่อหารายได้มาพยุงกิจการโรงละคร โดยซอ บย็องฮุน ได้ใช้ความสามารถด้านการละคร ร่วมมือกับผู้ช่วยสาว กง มินยอง (ชเว ซูยอง) ช่วยกันคิดค้นเทคนิควิธีการต่าง ๆ รวมทั้งมีผู้ช่วยคนอื่น ๆ ที่มีความสามารถในหลาย ๆ ด้าน ทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างน่าสนใจในทุกๆ ตอน

 

7. ซีรีส์กงยู : สควิดเกม เล่นลุ้นตาย / Squid Game / 오징어게임

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู สควิดเกม เล่นลุ้นตาย / Squid Game / 오징어게임 Image9

Credit : mydramalist.com

สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ซีรีย์กงยูสุดฮอต ที่นำแสดงนำโดย อี ช็อง-แจ / Lee Jung-Jae /이정재 / ช็อง โฮ-ย็อน / Jung Ho-yeon / 정호연 และสมทบโดย : กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (Gong Yoo / 공유)

Squid Game เป็นซีรีย์กงยูที่มาในแนวระทึกขวัญ จำนวน 9 ตอน ฉายในปี : 2021 เรื่องนี้แม้ว่าเราจะได้เห็นกงยูไม่มากนัก แต่เขาก็ได้รับบท (นักแสดงสมทบ) ที่โดดเด่น ในการนำพาผู้คนมาผจญกับเกมส์ลุ้นตาย โดย Squid Game บอกเล่าถึง เรื่องราวของ ซอง กีฮุน (อี ช็อง-แจ) ผู้ที่ตอบรับเข้าร่วมเล่นเกมส์เพียงเพราะหวังเงินรางวัลก้อนโตเพื่อให้เอาใช้หนี้ แต่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าคนที่แพ้ในเกมนี้ต้องตายสถานเดียว ซอง กีฮุน จึงต้องร่วมมือกับ โช ซังอู (พัก แฮ-ซู) เพื่อนในวัยเด็กของเขา และ คังแซบยอก (ช็อง โฮ-ย็อน) เพื่อเอาชีวิตรอดและกลับไปพร้อมเงินรางวัล ซึ่งซีรีย์กงยูเรื่องนี้ กงยูได้รับบทเป็นนายหน้าผู้เชิญชวนคนเข้าร่วมเล่นเกมส์

 

8. ซีรีย์กงยู : ทะเลสงัด / The Silent Sea /고요의 바다

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ทะเลสงัด / The Silent Sea /고요의 바다 Image10

Credit : mydramalist.com

The Silent Sea ซีรีย์กงยูแนวระทึกขวัญไซไฟ ลึกลับ ซึ่งเป็นซีรี่ย์กงยูที่ฉายในปี 2021 จำนวน 8 ตอน ถือเป็นหนังในแนวไซไฟแฟนตาซีที่กงยูไม่ได้เล่นนานมากในรอบ 5 ปี ซีรีส์กงยู The Silent Sea นำแสดงโดยนักแสดงมากคุณภาพ ทั้ง กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) / เบ ดู นา / Bae Doo Na / 배두나 และ ลีชางซุน และ Lee Chang-sun /이창선 (ลี จุน / Lee Joon /이준) โดยซีรีย์กงยูเรื่องนี้ บอกเล่าถึงเหตุการณ์ใน ปี ค.ศ.2075 ซึ่งเป็นยุคที่โลกเสื่อมโทรม และขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ องค์การ SSA จึงส่งด็อกเตอร์ซงจีอัน (แบดูนา) และกัปตันฮันยุนแจ (กงยู) พร้อมนักวิทยาศาสตร์ระดับหัวกะทิ เดินทางไปยังสถานีวิจัยอวกาศบัลแฮซึ่งอยู่บนดวงจันทร์ เพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่หลงเหลืออยู่ในสถานีวิจัยแห่งนี้แล้วนำกลับมายังโลก แต่เมื่อไปถึงกลับพบแต่ศพของเจ้าหน้าที่ที่เคยประจำการอยู่บนสถานีวิจัย ซ้ำร้ายนักวิทยาศาสตร์ที่เดินทางไปด้วยในครั้งนี้ก็ค่อย ๆ ทยอยเสียชีวิตลงอย่างมีเงื่อนงำ

 

9. หนังกงยู : ติวนักรักซะเลย / My Tutor Friend / 동갑내기 과외하기

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ติวนักรักซะเลย / My Tutor Friend / 동갑내기 과외하기 Image11

Credit : imdb.com

ถ้าเปิดผลงาน หนัง ซีรีย์กงยู เพื่อดูพระรองจะผิดไหม ติวนักรักซะเลยเป็นหนังกงยูในแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่กงยูได้แสดงภาพยนตร์เป็นเรื่องแรก (แม้จะเป็นนักแสดงสมทบก็ตาม) ภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉายในปี 2003 มีความยาวหนัง 110 นาที นำแสดงโดย คิม ฮานึล / Kim Ha-neul / (김하늘) ควอน ซัง-วู / Kwon Sang-woo / (권상우) โดยมี กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) เป็นนักแสดงสมทบสุดหล่อนั่นเอง

ติวนักรักซะเลย อีกหนึ่ง ซีรีย์กงยูที่นำเสนอเรื่องราวของติวเตอร์สาว ซูวาน (คิม ฮานึล) เป็นนักศึกษาผู้ยากจนที่ต้องหารายได้พิเศษ โดยรับสอนพิเศษให้กับลูกชายของเศรษฐี จีฮุน (ควอน ซัง-วู) ซึ่งเป็นเด็กที่เกเรและเรียนซ้ำชั้นอยู่ในระดับ ม.ปลาย จีฮุนจำเป็นต้องสอบให้ผ่านถ้าไม่อยากโดนเนรเทศไปเมืองนอก ซูวานและจีฮุนจึงต้องพยายามเพื่อผลคะแนนที่ดีขึ้น และผลที่ได้คือจีฮุนสอบผ่านและความรู้สึกของทั้งคู่ที่มีให้กันยังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย เรื่องนี้ แม้ว่ากงยูจะรับบทเป็นนักแสดงสมทบ แต่ก็เป็นหนังซีรีย์กงยูที่เราจะพลาดไม่ได้ เพราะนี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของกงยู ซึ่งเขารับบทเป็น Jong Soo เด็กนักเรียนมัธยมจอมเกเร ที่พยายามจะเอาชนะ Ji Hoon ให้ได้ทุกวิธีทางนั่นเอง

 

10. หนังกงยู : กิ๊กหัวใจ … สปายสาว / Spy Girl / 그녀를 모르면 간첩

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู กิ๊กหัวใจ … สปายสาว / Spy Girl / 그녀를 모르면 간첩 Image12

Credit : imdb.com

Spy Girl หนังกงยู ในแนวแอคชั่น โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องนี้ เข้าฉายในปี 2004 มีความยาวหนัง 102 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ จิน จิง ฮี / Jin Jing He / 金晶和 / คิม จอง-ฮวา / Kim Jung-hwa / 김정화 

Spy Girl นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างสายลับสาวเกาหลีเหนือ “ปาร์คโฮจิน” (คิม จอง-ฮวา) ซึ่งปลอมตัวมาเป็นพนักงานร้านเบอร์เกอร์ในเกาหลีใต้ เพื่อทำภารกิจลับสืบหาเพื่อนสายลับร่วมชาติที่หลบหนีมา จนวันหนึ่งเธอได้พบกับนักศึกษาหนุ่ม “โกบอง” (กงยู) ที่ตกหลุมรักและคลั่งไคล้เธออย่างมาก ถึงขนาดนำรูปภาพของเธอไปโพสต์ลงอินเตอร์เน็ต พร้อมตั้งฉายาให้เธอแบบเล่น ๆ ว่า “สายลับสาว” เมื่อปาร์คโฮจินทราบเรื่อง เธออดสงสัยไม่ได้ว่าโกบองรู้ได้อย่างไรว่าเธอเป็นสายลับ เรื่องราวความรักสุดอลหม่านจึงเกิดขึ้น ใครที่อยากพบกับซีรีย์กงยูในลุคหนุ่มขี้อายสุดน่ารัก ต้องไปตามล่าหามาดูกันเลย

 

11. หนังกงยู : ซุปเปอร์สตาร์ กัม ซายอง / Superstar Mr. Gam / 슈퍼스타 감사용

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ซุปเปอร์สตาร์ กัม ซายอง / Superstar Mr. Gam / 슈퍼스타 감사용 Image13

Credit : asianwiki.com

Superstar Mr. Gam เป็นหนังกงยูแนวดราม่า นักกีฬา ที่สร้างจากชีวิตจริงของกัม ซายอง (Kam Sa-Yong) นักเบสบอลระดับตำนานของทีม "Sammi Superstars" ซึ่งหนังกงยูเรื่องนี้ ตัวเขาเองได้เล่นเป็นมือขว้างลูก ซึ่งถือเป็นหนังที่เขาได้แสดงความสามารถด้านเบสบอลซึ่งเป็นกีฬาที่ตัวเขาเองชื่นชอบ

ซีรีย์กงยู Superstar Mr. Gam เข้าฉายในปี 2004 มีความยาวหนัง 115 นาที นำแสดงโดย ลี บอม ซู / Lee Bum Soo / 이범수 / กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) / คิม ซอง-ฮุน / Kim Sung-Hun / 김 성 훈 และ ฮา จุง วู / Ha Jung-Woo /하정수) หนังบอกเล่าในยุคที่มีลีกส์เบสบอลเกิดขึ้นในเกาหลีอย่างเป็นทางการ และมีทีมรองอย่าง Sammi Superstars ที่ยังไม่เคยคว้าชัยชนะ จนวันหนึ่ง Sammi Superstars ได้มือขว้างอย่าง กัม ซายอง (ลี บอม ซู) เข้ามากู้สถานการณ์ให้ทีม โดยต้องพบกับทีมชั้นยอดอย่าง OB Bears ที่มีเอซพิชเชอร์ชั้นยอดอย่าง ปาร์ค ชอล-ซู (กงยู) ซึ่งทุกคนในทีม Sammi Superstars ต่างก็รู้ตัวดีว่าสถานการณ์ของทีมเป็นรอง OB Bears ในทุกด้าน มีเพียงคนเดียวที่ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของทีม Sammi Superstars ซึ่งก็คือ กัม ซายอง นั่นเอง

 

12. หนังกงยู : เอส ไดอารี่ / S Diary / 에스 다이어리

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู เอส ไดอารี่ / S Diary / 에스 다이어리 Image14

Credit : imdb.com

สาวๆ ที่กำลังตามหาก ฉากแซ่บๆ เลิฟซีนฉ่ำๆ ของกงยู ต้องไปรื้อดูหนัง ซีรีย์กงยู อย่าง S Diary หนังกงยูแนวโรแมนติก / คอมเมดี้ ที่ฉายในปี 2004 ด้วยความยาว 110 นาที 

หนังเรื่องนี้ นำแสดงโดย คิมซอนอา (Kim Seon-a / 김선아 ) / คิม ซูโร ( Kim Su Ro /김수로) และ สมทบโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) 
หนังบอกเล่าเรื่องราวความรักของ จีนี (คิมซอนอา) ซึ่งเคยมีแฟนหนุ่มมาแล้ว 3 คน และกงยูของเรา รับบทเป็นยูอิน (กงยู) หนุ่มอายุน้อย สุดเกรี้ยวกราดมาดเข้ม แบดบอยนิดๆ หนึ่งในแฟนหนุ่ม 3 คนของนางเอก หนังได้พาทุกคนลงไปค้นพบถึงแต่ละความสัมพันธ์ของเธอ เรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในซีรีย์กงยู หนังกงยู ที่สาวกต้องค้นมาดู เพราะบอกเลยว่าแต่ละฉากในเรื่องนี้ หนุ่มน้อย ยูอิน( กงยูของเรา) แซ่บมาก เซ็กซี่ส์แบบต้องมีซี้ดปากกันเลยทีเดียว

 

13. หนังกงยู : พรหมลิขิตวุ่นวายของเจ้าชายในฝัน / Finding Mr. Destiny / 김종욱 찾기

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู พรหมลิขิตวุ่นวายของเจ้าชายในฝัน / Finding Mr. Destiny / 김종욱 찾기 Image15

Credit : mydramalist.com

Finding Mr. Destiny หนังกงยูในแนวโรแมนติก / คอมเมดี้ เข้าฉายในปี 2010 ด้วยความยาวหนัง 111 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ อิมซูจอง / Lim Soo-Jung / 임수정 

นี่ถือเป็น หนังกงยู เรื่องแรกที่เขาได้เข้ามารับบทพระเอกแบบเต็มตัว ภายหลังจากปลดประจำการจากการรับใช้ชาติ ซึ่งบอกเลยว่าหล่อเหลาเอาการยิ่งกว่าเดิมไปอีก ในหนังกงยูเรื่อง Finding Mr. Destiny เขารับบทเป็นฮันกีจุน (กงยู) ชายหนุ่มที่เขาเบื่อหน่ายการทำธุรกิจขายทัวร์ จึงเบนเข็มหันมาทำธุรกิจรับตามล่าหารักแรกพบ ให้กับคนที่เคยมีอดีต และลูกค้าคนแรกของเขา คือ ซอจีอู (อิมซูจอง) สาวสวยที่เพิ่งจะปฏิเสธคำขอแต่งงานของแฟนหนุ่มนักบิน เพียงเพราะเธอยังมีภาพจำของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เธอเคยเจอที่อินเดีย ภารกิจตามหารักแรกพบให้หญิงสาวจึงเกิดขึ้น เรื่องราวของซีรีย์กงยูฉบับหนุ่มขี้อายนี้จะลงเอยอย่างไร ไปตามเอาใจช่วยหนุ่มกงยูของเรากัน

 

14. หนังกงยู : เสียงจากหัวใจ…ที่ไม่มีใครได้ยิน / Silenced

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู เสียงจากหัวใจ…ที่ไม่มีใครได้ยิน / Silenced Image16

Credit : mydramalist.com

Silenced เสียงจากหัวใจ…ที่ไม่มีใครได้ยิน เป็นหนังกงยูในแนวดราม่าเข้มข้น ที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงซึ่งตีแผ่ด้านมืดของวงการการศึกษาที่เคยเกิดขึ้นในเกาหลีใต้ นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) / จุง ยู-มี / Jung Yu-mi /정유미 และ คิม ฮยอน-ซู / Kim Hyun-soo / 김현수 หนังมีความยาวเรื่อง 125 นาที และฉายในปี 2011 

หนังกงยู Silenced พุดถึงเหตุการณ์ที่ คัง อินโฮ (กงยู) เข้ามาเป็นครูในโรงเรียนสอนคนหูหนวก และได้พบว่ามีนักเรียนบางคนถูกทำร้ายและล่วงละเมิดทางเพศ โดยคนที่ทำร้ายเด็กเหล่านี้ก็คือครู และผู้บริหารในโรงเรียนนั่นเอง คัง อินโฮ จึงได้ออกมาต่อสู้ร่วมกับยูจิน (จุง ยู-มี) นักสิทธิมนุษยชนที่เข้ามาช่วยเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมด จนนำไปสู่การลงโทษคนกระทำผิด โดย Silenced ถือเป็นผลงาน หนัง ซีรีย์กงยู ที่กงยูแสดงออกมาได้ดีจนได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลาม

 

15. หนังกงยู : ล้างบัญชีแค้น ล่าตัวบงการ / The Suspect / 용의자

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ล้างบัญชีแค้น ล่าตัวบงการ / The Suspect / 용의자 Image17

Credit : imdb.com

The Suspect เป็นหนังกงยูในแนวแอ็คชั่นสายลับ ที่เรื่องนี้สามีแห่งชาติของสาวๆ ได้พลิกบทบาทมาเล่นหนังแอ็คชั่นให้เราได้ชม ซีรีย์กงยู เรื่องThe Suspect ฉายครั้งแรกในปี 2013 ด้วยความยาวหนัง 137 นาที มีนักแสดงนำ ได้แก่ กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (/ Gong Yoo / 공유) / พัคฮีซุน / Park Hee Soon / 박희순 และ ยูดาอิน / Yoo Da-in / 유다인

ดงซอล (กงยู) อดีตสายลับฝีมือดีของเกาหลีเหนือที่ลักลอบเข้ามาอยู่ในเกาหลีใต้ ภายหลังจากภรรยาและลูกของเขาถูกฆ่าตาย โดยได้รับความช่วยเหลือจากประธาน พัค แห่งเฮจูกรุ๊ปประเทศเกาหลีเหนือ วันหนึ่งขณะที่เขาเข้าพบประธาน พัค แต่กลับมีกลุ่มมือสังหารเข้ามาฆ่าประธานพัค และก่อนที่จะเสียชีวิตประธานพัค ได้มอบของสำคัญอย่างหนึ่งให้กับดงซอล ทำให้ดงซอลต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับการไล่ล่าตัวคนร้ายที่ทำร้ายลูกเมียของเขาโดยมีเงื่อนงำจากของสำคัญที่ได้รับจากประธาน พัค ใครที่ชื่นชอบซีรีย์กงยู ในแนวแอคชั่นสืบสวน เรื่องนี้สนุกและลุ้นระทึกตลอดการรับชม

 

16. หนังกงยู : คน ล่า ฅน / The Age of Shadows / 밀정

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู คน ล่า ฅน / The Age of Shadows / 밀정 Image18

Credit : mydramalist.com

ซีรีย์กงยู อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดคือ The Age of Shadows หนังแอคชั่นทริลเลอร์ปนดราม่า ซึ่งเป็นหนังคุณภาพอีกหนึ่งเรื่องที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว หนังกงยูเรื่องนี้ เข้าฉายในปี 2016 ด้วยความยาวหนัง 140 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) / ลี บยอง – ฮุน / Lee Byung – hun / 이병헌 และ ซง คังโฮ / Song Kang-Ho / 송 강 호

เรื่องราวของหนังกล่าวย้อนไปในช่วง ปี ค.ศ.1920 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการต่อสู้เพื่อเอกราชของเกาหลีในช่วงที่ถูกญี่ปุ่นปกครอง ซึ่งเป็นการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกันระหว่างหน่วยใต้ดินที่ต่อต้านรัฐบาลญี่ปุ่นซึ่งมีผู้นำชื่อ ชีซาน (ลี บยอง – ฮุน) โดยมีผู้นำปฏิบัติการที่มีธุรกิจบังหน้าอยู่ในกรุงโซล ชื่อ คิมวูจิน (กงยู) กับฝ่ายทหาร ตำรวจญี่ปุ่น โดยการนำของผู้บัญชาการตำรวจญี่ปุ่นที่มีเชื้อสายเกาหลี คือ ลีจุงโชล (ซง คังโฮ) ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็มีหน่วยจารชนของตนเอง ทำหน้าที่เข้าไปแทรกซึมเป็นสายคอยรายงานข่าวความเคลื่อนไหวของศัตรูให้ฝ่ายตนเองได้ทราบ ร่วมลุ้นกับการต่อสู้ไปกับกงยูได้ใน คน ล่า ฅน (The Age of Shadow)

 

17. หนังกงยู : ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง / Train to Busan / 부산행

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง / Train to Busan / 부산행 Image19

Credit : mydramalist.com

Train to Busan หนังกงยูในแนวแอคชั่น ซอมบี้บุก เข้าฉายในปี 2016 ด้วยความยาวหนัง 118 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) มา ดงซอก / Ma Dong-Seok / 마동석 (ชื่อในวงการ : ดอน ลี / Don Lee ) และคิม ซูอัน / Kim Su An / 안안 

Train to Busan เป็นผลงานหนัง ซีรีย์กงยูในแนวสยองขวัญที่ทำให้ชื่อ “กงยู” เป็นที่จดจำอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของซอกอู (กงยู) ชายหนุ่มผู้บริหาร ที่ต้องเดินทางพร้อมด้วยลูกสาว ซูอา (คิมซูอัน) ด้วยรถไฟจากโซลเพื่อไปบ้านภรรยาเก่าที่เมืองปูซาน ระหว่างทางเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อเกิดมีผู้ติดเชื้อโรคระบาด และกลายร่างเป็นซอมบี้เข้ามาในรถไฟ ทำให้ทุกคนในขบวนรถไฟสายปูซานต่างต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ โดยเฉพาะซอกอูซึ่งต้องปกป้องลูกสาวของเขาให้ปลอดภัย

 

18. หนังกงยู : จูบนั้น ฉันจำไม่ลืม / A Man and a Woman / 남과 여

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู จูบนั้น ฉันจำไม่ลืม / A Man and a Woman / 남과 여 Image20

Credit : mydramalist.com

A Man and a Woman ผลงานหนัง ซีรีย์กงยู ในแนวโรแมนติกดราม่า เข้าฉายในปี 2016 ด้วยความยาว 115 นาที มีนักแสดงนำ ได้แก่ กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ จอน โดยอน / Jeon Do-Yeon / 전서연 

หนังเล่าเรื่องการพบกันระหว่าง กีฮง (กงยู) สถาปนิกหนุ่มที่มีครอบครัวแล้ว กับ ซังมิน (จอน โดยอน) หญิงสาวที่มีครอบครัวแล้วเช่นกัน ทั้งเขาและเธอได้มีโอกาสพบกันเมื่อทั้งสองต่างพาลูกชายและลูกสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษมาเข้าค่ายที่ประเทศฟินแลนด์ ด้วยความเป็นคนชาติเดียวกัน ทั้งสองจึงพึ่งพาอาศัยกันและทำให้ทั้งคู่เกิดมีความสัมพันธ์ทางกายกัน หลังจากพวกเขาทั้งคู่แยกย้ายกันไป จนเวลาล่วงเลยไปหลายเดือน เขาทั้งคู่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในเกาหลี ความสัมพันธ์ที่มีทั้งความเปลี่ยวเหงา เร่าร้อน และอบอวลไปด้วยความเสน่หาจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง เรื่องนี้ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของกงยู และเรื่องราวทั้งมวลขับเคลื่อนด้วยฝีมือการแสดงที่สมบทบาทของพระนาง จึงเป็นซีรีส์กงยูอีกเรื่องที่น่าดูมากๆ

 

19. หนังกงยู : คิม จี-ยอง เกิดปี ’82 / Kim Ji-young, Born 1982 / 82년생 김지영

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู คิม จี-ยอง เกิดปี ’82 / Kim Ji-young, Born 1982 / 82년생 김지영 Image21

Credit : mydramalist.com

Kim Ji-young, Born 1982 หนังกงยูในแนวของภาพยนตร์ดราม่า ฉายในปี 2019 ด้วยความยาว 113 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (ชื่อในวงการ กงยู / Gong Yoo / 공유) และ จอง ยูมิ / Jung Yu-Mi / 정유미 (ชื่อในวงการ : ยูมิ /Yumi )

Kim Ji-young, Born 1982 เป็นหนังดราม่าที่สะท้อนค่านิยมเรื่องความเท่าเทียมระหว่างชายหญิงในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนังที่ “กงยู” ได้โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งกับ “จอง ยูมิ” จากเรื่อง Train to Busan หนังเล่าเรื่องราวของ คิมจียอง (จองยูมิ) หญิงชาวเกาหลีใต้ที่ต้องละทิ้งความฝันและความเป็นตัวเองลงเมื่อแต่งงานมีครอบครัว ในขณะที่สามีของเธอ จองแดฮยอน (กงยู) ออกไปทำงานนอกบ้าน แม้ว่าคิมจียองจะดูเหมือนมีความสุขกับชีวิตในแบบที่เธอเป็นแต่ภายในลึก ๆ ก็เหมือนมีสิ่งที่รบกวนจิตใจเธออยู่ตลอด หนังเรื่องนี้ได้ตีแผ่สังคมมชายเป็นใหญ่ในเกาหลี ผ่านเรื่องราวของ คิมจียอง

 

20. หนังกงยู : ซอบก มนุษย์อมตะ / Seo Bok / 서복

 

ซีรีย์กงยู หนังกงยู ซอบก มนุษย์อมตะ / Seo Bok / 서복 Image22

Credit : mydramalist.com

Seo Bok ซีรีส์กงยูล่าสุด ที่มาในแนวแอคชั่น / ไซไฟ / ทริลเลอร์ เรื่องนี้สาวๆ จะพลาดไม่ได้เพราะได้ สามีแห่งชาติ (กงยู) และ “แฟนหนุ่มแห่งชาติ” (พัค โบกอม) มาร่วมมือในภารกิจสุดระทึกไปด้วยกัน เมื่ออดีตตำรวจมือดี มินกีฮอน (กงยู) ถูกเรียกตัวกลับมาทำหน้าที่คุ้มกัน ซอบก (พัคโบกอม) มนุษย์โคลนนิ่งตัวแรกไปส่งในสถานที่ปลอดภัย ระหว่างเดินทางพวกเขาถูกโจมตีจากผู้ก่อการร้ายที่หวังจะครอบครองมนุษย์โคลนนิ่ง พวกเขาจึงต้องหลบหนีการจากไล่ล่า และต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ภาพยนตร์ Seo Bok เข้าฉายในปี 2021 ด้วยความยาวหนัง 115 นาที นำแสดงโดย กง จี-ชอล / Gong Ji-cheol / 공지철 (กงยู / Gong Yoo / 공유) และ พัค โบกอม / Park Bo gum / 박보검

 

และทั้งหมดนั้นคือ 20 ผลงาน หนัง ซีรีย์กงยู สามีแห่งชาติ ลมหายใจของเอเชีย ที่ทุกคนไม่ควรพลาด เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติ สำหรับแฟนหนัง แฟนซีรีย์ ซีรีส์กงยูเราคงต้องยอมรับว่า “กงยู” ไม่ได้มีดีแค่ความหล่อเหลาเท่านั้น แต่เขาโด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลกได้ด้วยความสามารถในฐานะนักแสดงที่เล่นได้สมบทบาทอีกด้วยนะ

Powered by