เที่ยววัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ วัดดังกลางเมืองเก่าเกียวโต Cover Page

วัดเงิน หรือวัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) วัดนิกายเซนชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนภูเขาฮาชิยามะทางตะวันออกของ ของเมืองเกียวโต ซึ่งวัดเงิน ญี่ปุ่นนี้เป็นวัดที่สถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยเฉพาะศาลาที่รายล้อมด้วยสวนสไตล์ญี่ปุ่นมีต้นไม้ทั้งไม้ดอกไม้ประดับ ทั้งยังมีบ่อน้ำด้านในสร้างบรรยากาศที่ร่มรื่นชวนผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญวัดเงิน เกียวโตยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับชมดอกซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ และชมใบไม้เปลี่ยนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย นอกจากนี้ที่วัดเงิน เกียวโตแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งเมืองเกียวโตโดย UNESCO ในปี 1994 อีกด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ประวัติความเป็นมาของวัดเงิน เกียวโต (Ginkakuji Temple)
7 ไฮไลต์เด็ดในวัดเงิน เกียวโตที่ห้ามพลาด
4 ที่เที่ยวใกล้วัดกินคะคุจิ (วัดเงิน เกียวโต)
เดินทางไปวัดเงิน เกียวโตอย่างไรได้บ้าง?
4 ที่พักใกล้วัดเงิน เกียวโต
ไปเที่ยววัดเงิน เกียวโตฤดูกาลไหนดี?
ข้อแนะนำในการเที่ยววัดเงิน เกียวโต Ginkakuji Temple
วันเวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชมวัดเงิน เกียวโต

ประวัติความเป็นมาของวัดเงิน เกียวโต (Ginkakuji Temple)

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image1

 

วัดเงิน เกียวโต Ginkakuji Temple หรือมีอีกชื่อว่า Higashiyama Jisho-ji ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1482 เดิมทีถูกใช้เป็นบ้านพักหลังเกษียณของโชกุนอาชิคางะ โยชิมาสะ (Ashikaga Yoshimasa) ซึ่งเขาได้สร้างศาลาเงิน หรือ Silver Pavilion ขึ้นมาจากแบบพิมพ์เขียวของศาลาทอง หรือวัดทอง เกียวโต (Kinkakuji Temple) ที่อาชิคางะ โยชิมิทสึ ปู่ของเขาได้เคยสร้างขึ้นไว้ ต่อมาเมื่อเขาบวชเป็นพระภิกษุนิกายเซนในปี 1485 และได้เสียชีวิตลงทั้ง ๆ ที่ยังไม่ทันเห็นบ้านพักหลังนี้เสร็จสมบูรณ์นี้ บ้านพักแห่งนี้ก็ได้ถูกดัดแปลงกลายเป็นวัดและโรงเรียนพุทธของนิกายเซน
ในระหว่างที่ประเทศญี่ปุ่นมีการทำงานสงครามอยู่ตลอดราว ๆ ปี 1482-1558 สถาปัตยกรรมภายในวัดเงิน ญี่ปุ่นแห่งนี้ก็ถูกไฟไหม้ทำลายจนมอด ยกเว้นก็แค่ศาลาเงิน หรือ Silver Pavilion และ Togudo หรือห้องชงชายังสามารถปกป้องไว้ได้ และได้มีการบูรณะพื้นที่ทั้งหมดครั้งใหญ่ในช่วงปี 1615 และคงสภาพเรื่อยมา พร้อมทั้งบูรณะอยู่ตลอดจนถึงในปัจจุบัน  

 

7 ไฮไลต์เด็ดในวัดเงิน เกียวโตที่ห้ามพลาด

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image2

 

Ginkakujigaki

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image3

 

Ginkakujigaki 銀閣寺垣 เป็นทางเดินยาวราว ๆ 50 เมตรจากประตูหลัก สู่ประตูกลางทางเข้าของวัดเงิน เกียวโต ซึ่งเป็นทางแคบ ๆ แต่สองข้างทางรายล้อมไปด้วยรั้วไม้ไผ่ มีบรรยากาศที่ร่มรื่นเงียบสงบ โดยเชื่อกันว่าเป็นจุดสำหรับชำระล้างร่างกายให้บริสุทธิ์ก่อนจะเข้าสู่พื้นที่อันศักดิ์สิทธิ์ 

 

Hojo

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image4

 

Hojo 方丈 หรือห้องเจ้าอาวาสวัดเงิน เกียวโต ซึ่งถูกสร้างขึ้นในสมัยกลางยุคเอโดะ โดยเป็นห้องขนาดใหญ่มีรูปลักษณ์ที่โอ่อ่าตระการตา เพื่อแสดงอิทธิพลและความน่าเชื่อของผู้ออกแบบการสร้างอย่างท่านโชกุนอาชิคางะ โยชิมาสะโดยเฉพาะ ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระประธานอย่างศากยมุนีพุทธเจ้า รวมถึงมีภาพวาดสไตล์ซ่งสมัยโบราณอีกมากมาย และโดยรอบก็มีการประดับต้นไม้เล็กใหญ่อย่างร่มรื่นสวยงาม 

 

Silver Pavilion

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image5

 

Silver Pavilion หรือ ศาลาเงิน 銀閣寺 พูดชื่อขึ้นมาหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นศาลาสีเงิน เหมือนกับวัดทอง ที่มีศาลาสีทองอร่ามสวยงาม แต่ที่วัดเงิน ญี่ปุ่นแห่งนี้ กลับเป็นเพียงศาลาสองชั้นที่สร้างจากไม้ที่เรียกว่า Kannon-den สีน้ำตาลเก่าแก่ออกแบบเรียบง่ายสไตล์วาบิซาบิแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ในส่วนของชั้น 1 ของตัวศาลาจะเลือกใช้เสาสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมอย่างสไตล์โชอิน-ซูคุริ ซึ่งจะพบได้ทั่วไปในคฤหาสน์ หรือวัดญี่ปุ่นโบราณ ขณะที่ชั้น 2 ที่เป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่กวนอิมปิดทองจะมีความเรียบง่ายและถูกต้องตามหลักสไตล์การสร้างศาลาของพุทธศาสนานิกายเซน

และถึงแม้ว่าตัวศาลาจะไม่ใช่ศาลาสีเงิน แต่ก็มีหลายคนบอกว่าในตอนกลางคืนถ้าแสงจันทร์สาดส่องลงมาที่ศาลาวัดเงิน เกียวโตพอดี ก็จะเห็นเป็นประกายเงินแวววาวได้อยู่ ทั้งนี้ภายใน Silver Pavilion นี้จะไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม สามารถชมความสวยงามได้แค่ภายนอกและสวนโดยรอบเท่านั้น 

 

Sea of Silver Sand

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image6

 

อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดของวัดเงิน เกียวโตที่อยู่ไม่ไกลจากศาลาเงิน และกุฏิเจ้าอาวาส ก็คือ  Ginshadan (銀沙灘) Sea of Silver Sand สวนทรายเงิน สวนแห้งสไตล์นิกายเซนญี่ปุ่นที่มีการประดับที่เรียบง่าย มีหินกรวดสีขาวสะอาดปูอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งถูกทำให้คล้ายขั้นบันไดมีลวดลายคลื่นอย่างสวยงาม โดยมีความเชื่อว่าคลื่นนี้มีลักษณะคล้ายกับคลื่นในทะเลสาบชื่อดังของจีนอย่างทะเลสาบชีหู (Xī Hú)

ที่สำคัญโดดเด่นด้วยกรวยทรายขนาดย่อมสูงกว่า 2 เมตร ที่เรียกว่า Kōgetsudai (向月台) หรือแท่นชมพระจันทร์ (Moon Viewing Platform) ซึ่งสามารถมองได้หลายรูปร่าง ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟฟูจิอันยิ่งใหญ่ที่เป็นซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่นเองก็ดี หรือมองเห็นพระจันทร์เต็มดวงที่สะท้อนในทะเลสาบหากมองจากด้านบนศาลาเงินก็ได้เช่นกัน

 

Togudo

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image7

 

Togudo 東求堂 ไฮไลต์เด็ดอีกหนึ่งอย่างที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชมไม่แพ้กับศาลาเงินของวัดเงิน ญี่ปุ่น ที่มีอายุมานานกว่า 500 ปี รอดพ้นจากเหตุไฟไหม้และสงครามต่าง ๆ มาได้อย่างดี ซึ่งเดิมทีถูกสร้างเป็นห้องทำงานของท่านโชกุน ก่อนจะแปรเปลี่ยนอาคารห้องโถงขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานของพระอมิตาภพุทธะ ถือเป็นอาคารที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความศรัทธา และตัวอาคารยังรายล้อมด้วยสวนสไตล์เซนที่มีบรรยากาศสงบร่มรื่น ที่สำคัญบริเวณห้องชงชาเสื่อทาทามิของ Togudo หรือที่เรียกว่า Dojin-sai ยังเป็นจุดสถาปัตยกรรมสไตล์โชอินที่โด่งดังเป็นอย่างมากและกลายเป็นต้นแบบของบ้านญี่ปุ่นโบราณอีกด้วย ทั้งนี้ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมทางวัดเงิน เกียวโตจะเปิดให้เข้าชมภายใน Togudo และ Dojin-sai ได้อย่างเต็มที่

 

Moss Garden

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image8

 

มากไปกว่าสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นโบราณดั้งเดิม และสวนสไตล์เซนญี่ปุ่นที่มีความร่มรื่นมอบบรรยากาศผ่อนคลายได้ดีเยี่ยมแล้ว ไกลออกมาจากห้องโถง Togudo ไม่เท่าไหร่จะพบกับสวนมอสสีเขียวขจี ซึ่งรายล้อมไปด้วยบ่อน้ำ สระน้ำใสไหลเย็น และสะพานข้ามบ่อน้ำเล็ก ๆ ที่มีภูมิทัศน์โดยรวมสวยงามอีกด้วย และถ้าหากเดินต่อขึ้นมาทางเนินเขาหลังอาคารหลัก ก็จะมีป่าอันเงียบสงบที่คุณสามารถมองเห็นเมืองเกียวโตในระยะไกล ๆ ได้ ทั้งยังเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย

 

Sengetsusen

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image9

 

Sengetsusen 洗月泉 หรือน้ำตกเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของบ่อน้ำ Nishiki Kagami Ike ที่ตั้งอยู่ภายในวัดเงิน เกียวโต โดยทำหน้าที่เป็นต้นน้ำที่จะปล่อยสายน้ำลงมาสู่สวนชั้นล่างของห้องโถง Togudo และสวนโดยรอบศาลาเงิน อีกทั้งยังถูกสันนิษฐานว่าน้ำที่ไหลลงมาโยชิมาสะได้ใช้ตักสำหรับพิธีชงชาของเขาอีกด้วย ซึ่งบริเวณโดยรอบของน้ำตกวัดเงิน ญี่ปุ่นนี้จะเต็มไปด้วยมอสสีเขียวขจีปกคลุมอย่างสวยงาม มอบบรรยากาศที่ร่มรื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และยังว่ากันว่าถ้าโยนเหรียญลงไปในน้ำตกจะมีโชคมีลาภติดตัวกลับไปด้วย

 

4 ที่เที่ยวใกล้วัดกินคะคุจิ (วัดเงิน เกียวโต)

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image10

 

Lake Biwa Canal

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image11

 

ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประตูทางเข้าหลักของวัดเงิน เกียวโต จะเป็นที่ตั้งของคลองทะเลสาบบิวะ (Lake Biwa Canal) คลองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำน้ำจากทะเลสาบบิวะมาใช้ภายในจังหวัดชิกะมาและเมืองเกียวโต โดยทอดตัวยาวหลายกิโลเมตรและริมฝั่งคลองทั้งสองด้านบังก็เรียงไปด้วยต้นซากุระ ต้นเมเปิ้ล ที่ถ้าถึงช่วงซากุระบานก็จะบานสะพรั่งสวยงาม หรือเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีละแวกนั้นก็กลายเป็นสีเหลืองสีแดงสลับกันอย่างสวยงาม นอกจากชื่นชมความสวยงามของต้นไม้ดอกไม้แล้ว ละแวกนั้นยังมีร้านค้าขายของที่ระลึก ร้านอาหาร หรือแม้แต่คาเฟ่มากมายให้คุณแวะพักอีกด้วย 

Location : 7 Miideracho, Otsu, Shiga 520-0034, Japan

 

Philosopher’s Walk

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image12

 

ถ้าหากชื่นชอบการเดินชิลล์ไปตามถนนเพื่อชมความงามของประเทศญี่ปุ่น ต้องแวะมาที่ Philosopher’s Walk หรือถนนนักปราชญ์ เกียวโตที่อยู่ใกล้ ๆ กับวัดเงินเป็นถนนเส้นเล็ก ๆ แต่รายล้มไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่ที่พร้อมจะมีดอกซากุระบานสะพรั่งในฤดูใบไม้ผลิ และพร้อมใจกันเปลี่ยนสีอย่างสวยงามในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งถือเป็นจุดชมดอกซากุระบาน และชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยมในญี่ปุ่นแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ระหว่างทางเดินจะแวะพักที่คาเฟ่ท้องถิ่น หรือนั่งพักให้หายเหนื่อยตามม้านั่งที่ทางการจัดหาไว้ให้ก็ได้ 

Location : Sakyo Ward, Kyoto, Japan

 

Eikando Temple

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image13

 

วัดเอคันโด (Eikando Temple) วัดที่ขึ้นชื่อว่าเหมาะสำหรับการชมใบไม้เปลี่ยนเป็นสีแดงสดใสมากที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงของเมืองเกียวโต ตั้งอยู่ห่างจากวัดเงิน ญี่ปุ่นมาประมาณ 1.8 กิโลเมตรเท่านั้น ภายในมีพื้นที่กว้างขวางมาก ๆ และถ้ายิ่งมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมองไปทางก็จะเห็นแต่ต้นไม้ที่เต็มไปด้วยใบไม้สีแดง ส้ม เหลืองสลับกันตัดกับสีน้ำตาลของไม้ที่ใช้สร้างสถาปัตยกรรมภายในวัดได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว หรือจะขึ้นไปด้านบนของเจดีย์ Tahoto เพื่อชมวิวเมืองเกียวโตได้แบบ 360 องศา 

Location : 48 Eikandocho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-8445, Japan

 

Nanzenji Temple

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image14

 

วัดนันเซ็นจิ (Nanzenji Temple) ตั้งอยู่ไกลจากวัดเงิน เกียวโตราว ๆ 2 กิโลเมตร และเดินต่อจากวัดเอคันโดประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นวัดพุทธนิกายเซนแห่งหนึ่งที่มีความสำคัญต่อชาวญี่ปุ่นและคนในเมืองเกียวโตเป็นอย่างมาก ภายในมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง บรรยากาศเงียบสงบผ่อนคลาย ทั้งยังประกอบไปด้วยวัดย่อย ๆ อีกมากมายให้ได้เยี่ยมชมอย่างเต็มที่ เช่น วัดนันเซ็นจิ วัดคอนจิอิน วัดเทนจูอัน รวมถึงมีไฮไลต์เด็ดที่ไม่ควรพลาดหลากหลายมาก ๆ เช่น ประตู Sanmon Gate ประตูหลักของวัดที่เป็นประตูไม้โบราณขนาดใหญ่ สวนหิน Hojo วิหาร Hatto หรือแม้แต่สะพานคลองส่งน้ำโบราณ Suirokaku

Location : 86 Nanzenji Fukuchicho, Sakyo Ward, Kyoto, 606-8435, Japan

 

เดินทางไปวัดเงิน เกียวโตอย่างไรได้บ้าง?

ในการเดินทางมายังวัดเงิน ญี่ปุ่นนั้นจะไม่สามารถเดินทางต่อเดียวจบได้ จำเป็นต้องต่อรถ หรือเดินเท้าต่อ ซึ่งมีรูปแบบการเดินทางยอดนิยม 2 รูปแบบด้วยกัน คือ 

 

รถบัส
 

  • ขึ้นรถบัสสาย 5, 17 หรือ 100 และลงที่ป้าย Ginkakuji-mae โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 40 นาทีจากป้ายรถบัสเกียวโต หรือสถานีซันโจ สนนราคาค่าตั๋วอยู่ที่ราว ๆ 230 เยนต่อรอบ จากนั้นเดินเท้าต่อมายังวัดเงิน เกียวโต ประมาณ 500 เมตรเท่านั้น
  • หรือถ้าขึ้นรถบัสสาย 35, 17, 32, 100, 102, 203, 204 สามารถลงได้ที่ป้าย Ginkakuji-machi แต่จะใช้ระยะเวลาเดินเท้ามาประมาณ 10 นาทีกว่าจะถึงวัดเงิน ญี่ปุ่น 

 

รถไฟ
 

  • จากสถานีเกียวโต สามารถนั่งรถไฟสาย Kasasuma หรือสายสีเขียวมาลงที่สถานี Imadegawa แล้วจากนั้นต่อบัสสาย 203 มาลงยังป้าย Ginkakuji-mae แล้วจึงเดินเท้าต่ออีกประมาณ 500 เมตรเพื่อมายังวัดเงิน เกียวโต
  • ขณะเดียวกันก็สามารถนั่งรถไฟจากสถานีเกียวโต โดยนั่งสาย JR Nara Line มาที่สถานี Tofukuji จากนั้นเปลี่ยนเป็นรถไฟสาย Keihan Main Line แล้วมาลงที่สถานี Demachiyanagi  ซึ่งอยู่ไกลจากวัดเงิน ญี่ปุ่นประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น 

นอกจากการเดินทางไปยังวัดเงิน เกียวโตด้วยรถบัส หรือรถไฟแล้ว หากคุณแพลนที่จะไปเที่ยวแถว ๆเส้นทางนักปราชญ์ หรือ Philosopher’s Path ก็สามารถเดินเท้าจากที่นั่นมาได้เลย แต่อาจจะใช้ระยะเวลาประมาณ 30-45 นาทีเลยทีเดียว 

 

4 ที่พักใกล้วัดเงิน เกียวโต

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image15

 

Hotel Heian No Mori Kyoto

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image16

 

โรงแรม Heian No Mori โรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากวัดเงิน เกียวโตมากเท่าไหร่นัก ภายในมีบริการห้องพักที่มีการตกแต่งสุดอบอุ่นทั้งการใช้ไม้ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย และมีแสงไฟโทนอบอุ่น สร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลายแบบสุด ๆ ทั้งทุกห้องพักก็มี Wi-Fi ให้บริการฟรีอีกด้วย ขณะเดียวกันถ้าคุณไม่ได้เข้าพักที่นี่ ทางโรงแรมก็มีบริการห้องอาบน้ำสาธารณะ สามารถมาแช่ออนเซ็นได้ หรือแม้แต่มารับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติสุดหรูก็ได้เชนกัน

 

Pension Kitashirakawa

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image17

 

เดินเท้าจากวัดเงิน ญี่ปุ่นมาประมาณ 10 นาที ก็จะเจอกับที่พักที่ให้การต้อนรับได้อย่างอบอุ่นอย่าง Pension Kitashirakawa โรงแรมระดับ 2 ดาว สำหรับใครที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก ภายในตกแต่งเรียบง่าย แม้จะดูเก่าไปเล็กน้อยตามอายุ แต่ก็ถือว่าเหมาะสมถ้าต้องการเดินทางภายในเมืองเกียวโตได้สะดวกสบาย ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีพอประมาณ เช่น ทีวีจานดาวเทียม เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม Wi-Fi ฟรี แถมยังมีห้องพักหลากหลายรูปแบบ ทั้งห้องสไตล์ญี่ปุ่นแบบเรียวกังดั้งเดิม ห้องเตียงเดี่ยว ห้องเตียงรวม 3-4 เตียงในห้องเดียว บอกเลยว่าเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่เที่ยวกันเป็นแก๊ง ๆ อย่างมากเลยทีเดียว

 

Hotel Okura Kyoto Okazaki Bettei

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image18

 

ไกลจากวัดเงิน เกียวโตมาประมาณ 1.8 กิโลเมตร ก็จะพบกับโรงแรมหรูระดับ 4 ดาวที่ให้บริการห้องพักขนาดกว้างขวาง เตียงนุ่ม บรรยากาศผ่อนคลาย ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เลานจ์ ยิม อ่างแช่ออนเซ็น หรือแม้แต่บรรยากาศโดยรอบของโรงแรมที่ตกแต่งมาอย่างน่าสนใจ บวกกับทิวทัศน์โดยรอบทั้งวัดเงิน เกียวโตที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล ๆ ก็ดี หรือวัด Okazaki Betsuin ที่อยู่ใกล้ ๆ นั้นก็ดี

 

Westin Miyako Kyoto

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image19

 

โรงแรมระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ใจกลางเมืองเกียวโต ไกลจากวัดเงิน เกียวโตประมาณ 2.2 กิโลเมตรเท่านั้น โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่พักที่เงียบสงบ ภายในตกแต่งคล้ายเรียวกังดั้งเดิมของญี่ปุ่น ให้ฟีลที่ผ่อนคลายมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละห้องก็มีอ่างน้ำร้อนกึ่งกลางแจ้งให้คุณได้แช่ออนเซ็น ชมวิวเมืองเกียวโตได้เพลินสุด ๆ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องปรับอากาศ มินิบาร์ หรือแม้แต่ Wi-Fi ฟรี เป็นต้น

 

ไปเที่ยววัดเงิน เกียวโตฤดูกาลไหนดี?

 

วัดเงิน เกียวโต - วัดกินคะคุจิ (Ginkakuji Temple) Image20

 

สำหรับใครที่จะไปเที่ยวชมวัดเงิน เกียวโต ก็สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ตลอดทั้งเลยนะ แต่ถ้าอยากสัมผัสบรรยากาศที่เป็นซิกเนเจอร์ของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็สามารถไป 2 ช่วงด้วยกัน คือช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ที่จะเห็นดอกซากุระภายในวัดเงิน ญี่ปุ่นบานสะพรั่งเป็นสีชมพูสวยงาม และช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ราว ๆ ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ต้นไม้เล็กใหญ่ภายในวัดจะแปรเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีเหลือง สีแดงสดใส ถือเป็นทิวทัศน์ที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยล่ะ ซึ่งที่วัดเงิน เกียวโตแห่งนี้ก็ถือว่าเป็นจุดชมดอกซากุระบานสะพรั่ง และชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!

 

ข้อแนะนำในการเที่ยววัดเงิน เกียวโต Ginkakuji Temple

เพื่อให้การเที่ยวชมวัดเงิน ญี่ปุ่นสมบูรณ์แบบ และเป็นไปอย่างราบรื่นมากที่สุด เราก็มีข้อแนะนำ หรือข้อควรรู้ในการเที่ยววัดเงิน ญี่ปุ่น เช่น

  • ตั๋วเข้าชมวัดเงิน ญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่จะใช้สำหรับผ่านทางแล้ว แต่ยังถูกใช้เป็นเครื่องรางนำโชค ช่วยให้ผู้ถือครองโชคดี เจริญรุ่งเรือง และแคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย สามารถนำกลับไปแขวนที่ประตูบ้าน หรือพกติดตัวได้เลย
  • ก่อนจะเดินเข้าสู่ตัววัดเงิน เกียวโต ระหว่างทางจากป้ายรถเมล์มาถึงวัด ริมถนนจะรายล้อมไปด้วยร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึก ซึ่งสามารถเลือกชิม ช็อปได้อย่างเต็มที่

 

วันเวลาเปิด-ปิด และค่าเข้าชมวัดเงิน เกียวโต 

วัดเงิน เกียวโตเปิดให้เข้าชมความสวยงาม สักการระขอพรทุกวัน ไม่มีวันหยุด แต่จะมีเวลาเปิด-ปิดแตกต่างกันในแต่ละเดือน ได้แก่ช่วงมีนาคม-พฤศจิกายน เปิดช่วง 8.30-17.00 น. และธันวาคม-กุมภาพันธ์ เปิดช่วง 9.00-16.30 น. 

ในส่วนของอัตราค่าเข้าชมวัดเงิน ญี่ปุ่นนั้นจะแบ่งเป็นสำหรับผู้ใหญ่จ่าย 500 เยน และเด็กนักเรียนประถม-มัธยมต้น จ่ายเพียง 300 เยนเท่านั้น

 

เรียกได้ว่าวัดเงิน เกียวโตก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเมื่อได้มาเยือนญี่ปุ่น เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นที่ไหว้พระขอพรแบบจัดเต็มแล้ว ยังจะได้ชื่นชมเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่ร่มรื่น บรรยากาศที่เงียบสงบชวนผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับใครที่มีแพลนจะไปชมความสวยงามของวัดเงิน ที่ญี่ปุ่นนี้ก็อย่าลืมตรวจสภาพอากาศ ฤดูกาล ตลอดจนวิธีการเดินทางอย่างละเอียดด้วยนะ เท่านี้ก็จะสามารถเที่ยวญี่ปุ่นราบรื่นไม่มีสะดุดแล้วล่ะ

Powered by