ตามรอยซีรีย์ที่ย่านกังนัม เกาหลี แหล่งช้อปปิ้งใจกลางกรุงโซล Cover Page

กังนัม (Gangnam) ย่านชื่อดังในกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีที่รวบรวมเอาความเจริญเอาไว้อย่างครบครันทั้งตึกสูงระฟ้าที่เป็นที่ตั้งของบริษัทออฟฟิศชื่อดัง ห้างสรรพสินค้าหรูหรา ร้านค้าแบรนด์ดัง ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านเครื่องสำอาง ตลอดจนแหล่งของอร่อยนับร้อยนับพันร้าน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของสายช้อปปิ้งเลยก็ว่าได้ และวันนี้เราขอเอาใจสายช้อปทั้งหลายด้วยการวบรวมเอาแหล่งช้อปปิ้งย่านกังนัมมาฝากทุกคนกัน จะมีห้างฯ ร้านไหนน่าสนใจบ้างนั้น ตามมาอ่านและเตรียมจดข้อมูลไปพร้อม ๆ กันเลย  

 

เที่ยวย่านกังนัม กรุงโซล (Gangnam) ตามรอยซีรีย์ชื่อดัง

 

ย่านกังนัม เกาหลี Image1

 

Gangnam Shopping Street

 

ย่านกังนัม เกาหลี Gangnam Shopping Street Image2

 

เริ่มกันที่ถนนเส้นหลักของย่านกังนัมที่เรียงรายด้วยร้านค้าแบรนด์ดังสองข้างทาง ที่มีทั้งร้านเสื้อผ้าแฟชั่นทั้งแบรนด์สัญชาติเกาหลีอย่างพวก 8 Seconds MIXXO SPAO หรือพวกแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศ เช่น ZARA UNIQLO NIKE หรือถ้าเป็นสายบิวตี้ บริเวณถนนหลักกังนัม เกาหลีนี้ก็มีทั้ง OliveYoung ที่รวบรวมเครื่องสำอางในประเทศและต่างประเทศไว้มากมาย หรือถ้าเน้นสายบิวตี้แบรนด์ดังระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ก็แนะนำแวะที่ CHICOR แทน และพลาดไม่ได้เลยกับร้านการ์ตูนคาร์แรคเตอร์อย่าง KAKAO Friends และ LINE Friends ที่สาขากังนัมนี้ถือเป็นสาขาที่ใหญ่มาก ๆ ให้คุณได้เลือกช้อปปิ้งตุ๊กตาน่ารัก ๆ อย่างเต็มที่  ไม่เพียงเท่านั้นที่ Gangnam Shopping Street แห่งนี้ยังเป็นแหล่งร้านอาหารอร่อย ๆ อีกมากมาย รวมถึงยังเป็นแหล่งโรงพยาบาลศัลยกรรม คลินิกเสริมความงามนับร้อยแห่งอีกด้วย  

สำหรับ Gangnam Shopping Street นั้นจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งกังนัม เกาหลีที่ตั้งอยู่ระหว่าง 2 สถานีรถไฟใต้ดินระหว่างสถานีกังนัม สาย 2 ทางออก 10 และ 11 กับสถานีชินนอนฮยอน สาย 9 ทางออก 5 และ 6 ซึ่งถ้าเดินขึ้นมาจากสถานีรถไฟใต้ดินเหล่านี้ ก็จะพบกับถนนเส้นใหญ่ที่ถูกขนาบข้างด้วยร้านค้าเล็กใหญ่เรียงรายอยู่ทันที เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางกรุงโซลที่เดินทางได้สะดวกมาก ๆ เลยทีเดียว

Location : Gangnam-gu, Seoul, South Korea

 

Gangnam Station Underground Shopping Center

 

ย่านกังนัม เกาหลี Gangnam Station Underground Shopping Center Image3

 

เมื่อไหร่ที่พูดถึงกังนัม เกาหลี หลายคนก็มักมีภาพจำว่าจะต้องพบเจอกับของแบรนด์ดัง แบรนด์หรู ราคาสูงเข้าถึงยาก แต่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณได้มีโอกาสมาเดินที่ Gangnam Station Underground Shopping Center หรือแหล่งช้อปปิ้งติดแอร์ในสถานีรถไฟใต้ดินกังนัมนั้นคุณจะพบกับสินค้าดีราคาถูกหลักพันวอน เหมือนเดินอยู่ประตูน้ำบ้านเราเลยล่ะ! ซึ่งที่ช้อปปิ้งสถานีรถไฟใต้ดินกังนัม เกาหลีนี้อัดแน่นไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย ร้านเครื่องสำอางเกาหลีชื่อดังที่คนไทยคุ้นหูกันเป็นอย่างดีอย่างพวก Etude House Skinfood รวม ๆ กันแล้วมากกว่า 200 ร้านเลยทีเดียว  

และถ้าใครอยากมาช้อปฟินๆ แบบนี้ แนะนำให้มาช้อปปิ้งที่สถานีรถไฟใต้ดินกังนัม เกาหลีในช่วงตอนกลางวันวันธรรมดา เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนบางตา สามารถเดินช้อปปิ้งเลือกของได้ชิลล์ ๆ เลย โดยสามารถโดยสารรถไฟใต้ดินสายชินบุนดัง (สาย 2) หรือรถไฟใต้ดินสายสีเขียวมาลงยังสถานีรถไฟใต้ดินกังนัมได้ทันที ซึ่ง Gangnam Station Underground Shopping Center จะทอดตัวยาวเรียงรายไปด้วยร้านขายของหลากหลายประเภทเต็มพื้นที่สถานีรถไฟใต้ดินกังนัมเลยล่ะ  

Location : 124 Toegye-ro, Jung-gu, Seoul, South Korea

 

COEX Mall

 

ย่านกังนัม เกาหลี COEX Mall Image4

 

ถ้าพูดถึงห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ในกังนัม เกาหลีที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกนั้นก็หนีไม่พ้น COEX Mall ที่รวบรวมเอาร้านค้าชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ แบรนด์แฟชั่นและแบรนด์ไฮเอนด์ ร้านเครื่องสำอางสกินแคร์ เครื่องใช้ไฟฟ้านับรวมกว่าร้อยร้านค้าให้คุณได้เลือกช้อปอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำย่านกังนัม เกาหลีใต้แห่งนี้ยังเป็นแหล่งบันเทิงในกลางกรุงโซลชั้นยอด ที่มีทั้งโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ ห้องสมุดชื่อดังอย่าง Starfield Library หรือแม้แต่พิพิธัภัณฑ์สัตว์น้ำ COEX Aquarium ที่คุณสามารถพาลูกหลานมาเที่ยวชมสัตว์น้ำนานาชนิดได้อีกด้วย  

โดยการเดินทางมายัง COEX Mall ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ย่านกังนัมนั้นสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินได้ 2 เส้นทางด้วยกัน คือ ถ้าขึ้นรถไฟใต้ดินสายสีเขียว หรือสาย 2 นั้นสามารถลงได้ที่สถานีรถไฟใต้ดินซัมซองทางออกที่ 5 และ 6 แต่ถ้าโดยสารรถไฟใต้ดินสายสีน้ำตาลอ่อน หรือสาย 9 นั้นจะต้องลงที่สถานีบงอึนซาทางออกที่ 7 แทน

Location : 513 Yeongdong-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea

 

Apgujeong Rodeo Street

 

ย่านกังนัม เกาหลี Apgujeong Rodeo Street Image5

 

ในละแวกเดียวกันนั้นยังมีอีกหนึ่งแหล่งช้องปปิ้งกังนัม เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนม อย่างแหล่งช้อปปิ้ง Apgujeong Rodeo Street ที่คุณสามารถเดินเท้าถึงกันได้จาก Cheongdam Fashion Street ซึ่งที่อัปกูจองนี้มีจุดเด่นคือเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าสินค้าแบรนด์เนมที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าแบรนด์หรูชื่อดังอย่าง Galleria Department Store และไม่ไกลกันนั้นก็มีห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่แหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมทั้งพวก Chanel Hermes Tiffany & Co. อย่าง Hyundai Department Store ตั้งอยู่ให้คุณได้เลือกช้อปปิ้งอย่างเต็มที่  

การเดินทางมาที่ Apgujeong Rodeo Street นั้นสะดวกมาก ๆ เพราะสามารถขึ้นรถไฟใต้ดินมาได้ 2 ทางด้วยกัน คือสายบุนดัง หรือสายสีชมพูบานเย็น จากนั้นเลือกปลายทางมาลงที่สถานี Apgujeong Rodeo ทางออก 6 ได้เลย หรืออาจจะขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 หรือสานสีส้ม แล้วมาลงสถานี Apgujeong ทางออกที่ 2 แล้วเดินย้อนสถานีขึ้นมาประมาณ 15 นาทีก็จะพบกับร้านรวงมากมาย สถานที่สวย ๆ รอคุณช้อปและเช็คอินอยู่    

Location : Apgujeong Rodeo, Seoul, South Korea

 

Cheongdam Fashion Street

 

ย่านกังนัม เกาหลี Cheongdam Fashion Street Image6

 

ไม่ไกลจากใจกลางกังนัม เกาหลีเท่าไหร่นัก คุณจะพบกับถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าแบรนด์ไฮเอนด์หลายสิบร้าน ไม่ว่าจะเป็น YSL Dior Burberry GUCCI Chanel เป็นต้น นับว่า Cheongdam Fashion Street นั้นเป็นแหล่งช้อปปิ้งใจกลางกรุงโซลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกระเป๋าสตางค์หนักเป็นจำนวนมาก เพราะไม่เพียงแต่จะได้เลือกช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์หรูแล้ว ห้างฯ ร้านแถวนี้ยังมีการออกแบบตกแต่งที่สวยงามควรค่าแก่การแชะรูปเป็นที่สุด นอกจากนี้แหล่งช้อปปิ้งกังนัม เกาหลีอย่าง Cheongdam Fashion Street ก็มีพวกร้าน Multi-Store ที่รวบรวมเอาแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสัญชาติเกาหลีไว้ให้คุณได้ช้อปปิ้งอย่างเต็มที่ รวมถึงมีคาเฟ่ แกลอรี่ และร้านอาหารให้คุณได้แวะชิมเครื่องดื่มทานอาหารอร่อย ๆ หลังจากช้อปปิ้งมาอย่างเหน็ดเหนื่อยทั้งวันอีกด้วย  

สำหรับ Cheongdam Fashion Street แหล่งช้อปปิ้งย่านกังนัม เกาหลีที่สุดเก๋นี้นั้นตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากละแวก Aogujeong Rodeo Street เท่าไหร่นัก คุณสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วมาลงยังสถานี Apgujeong Rodeo ได้เลย โดยใช้ทางออกที่ 2 และ 3 จากนั้นเดินมาประมาณ 3 นาที ก็จะพบกับ Cheongdam Fashion Street แล้วล่ะ  

Location : 21 Apgujeong-ro 60-gil, Gangnam-gu, Seoul, South Korea

 

Garosu-Gil Shopping Street

 

ย่านกังนัม เกาหลี Garosu-Gil Shopping Street Image7

 

ย่านช้อปปิ้งสุดเก๋ละแวกกังนัม เกาหลีที่ห้ามพลาดเด็ดขาด เพียงนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานีชินซา ทางออกที่ 8 และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 15 นาที คุณก็จะพบกับ Garosu-Gil Shopping Street แหล่งรวมร้านสินค้าแฟชั่นตั้งแต่แบรนด์ชื่อดังระดับโลก อย่างแบรนด์แว่นตา Gentle Monster ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น FOREVER21 ไปจนถึงแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของดีไซน์เนอร์สัญชาติเกาหลีที่มีความเก๋ไก๋ยูนีคหลากหลายแนวให้คุณได้เลือกช้อป และที่ Garosu-Gil Shopping Street นี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยววัยรุ่นเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่น่าสนใจแล้ว ในละแวกนี้ยังเรียงรายไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ดีไซน์สวย ๆ ให้แวะแชะแอนด์เช็คอินอีกเพียบเลยล่ะ ที่สำคัญแหล่งช้อปปิ้งย่านกังนัม ในกลางกรุงโซลนี้ยังเป็นปลายทางที่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเดินเล่นเพื่อชมต้นแปะก๊วยเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองอร่ามในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอีกด้วย  

Location : 반포4동 Seocho-gu, Seoul, South Korea

             

และทั้งหมดนี้ก็เป็นแหล่งชอปปิ้งสุดฮิตใจกลางกรุงโซล ในย่านกังนัม ประเทศเกาหลีใต้ที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกัน และขอบอกเลยว่าแต่ละที่นั้นสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะโดยรถเมล์ หรือรถไฟฟ้าใต้ดินก็ได้ สำหรับใครที่กำลังวางแพลนว่าจะไปช้อปปิ้งที่ไหนดีในกรุงโซลนั้น ก็ห้ามพลาดย่านกังนัมเด็ดขาดเลยนะ เพราะครบครันไปทั้งของราคาหลักสิบ ของแฟชั่นทั่วไปหลักร้อย หรือแม้แต่สินค้าแบรนด์หรูหลักพันหลักหมื่นก็มีให้เลือกสรร จะซื้อใช้เองก็แฮปปี้ หรือ ซื้อฝากคนที่บ้านก็ยิ้มแก้มปริถูกใจอย่างแน่นอน   

Powered by