เที่ยว ตลาดปลาฟุกุโอกะ ชิมซีฟู้ดสดๆจากทะเล อร่อยฟินจนลืมไม่ลง Cover Page

ฟุกุโอกะ (Fukuoka) เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ไม่แพ้เมืองใหญ่ ๆ เมืองอื่น ๆ กันเลยค่ะ โดยฟุกุโอกะนั้นเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองเรียกได้ว่าเป็นประตูสู่เกาะคิวชูกันเลยทีเดียว ที่ฟุกุโอกะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์แสนอบอุ่น จนทำให้ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมดิเตอร์เรเนียนแห่งญี่ปุ่น นอกจากนี้สเน่ห์ของฟุกุโอกะคือความเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา ผู้คนที่อบอุ่นเป็นมิตร งานเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตลาดนัดที่มีชีวิตชีวา ตลาดเกษตรกรในท้องถิ่น อาหารแสนอร่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารทะเลและตลาดปลาฟุกุโอกะที่แสนคึกคักของเมือง เนื่องจากฟุกุโอกะนั้นตั้งอยู่บนทะเลเก็นไค (Genkai Sea) จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ฟุกุโอกะจะเต็มไปด้วยอาหารทะเล และตลาดปลาฟุกุโอกะที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดใหม่อุดมสมบูรณ์ และแน่นอนว่าวันนี้เราจะพาทุกท่านไปเที่ยวตลาดปลาฟุกุโอกะ เพื่อชิมซีฟู้ดสด ๆ จากทะเล ที่รับรองเลยว่าอร่อยฟินจนลืมไม่ลงกันเลยค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ประวัติความเป็นมาของตลาดปลาฟุกุโอกะ
ตลาดปลานางาฮามะ (Nagahama Fish Market)
ตลาดยานางิบาชิเรนโกะ (Yanagibashi Rengo Market)
สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่อยู่ไม่ไกลกับตลาดปลาฟุกุโอกะ
ที่พักใกล้กับตลาดปลาฟุกุโอกะ

ประวัติความเป็นมาของตลาดปลาฟุกุโอกะ

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image1

 

ต้องบอกว่าพื้นที่ของฟุกุโอกะนั้น มีความเจริญรุ่งเรืองในฐานะมหานครชายฝั่งมาตั้งแต่ในช่วงศตวรรษที่ 12 กันเลยค่ะ ในสถานที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รู้จักในชื่อ "นาโนสึ" (Nanotsu) และ "โซเดะ โนะ มินาโตะ" (Sode no Minato) หรืออ่าวฮากาตะ (Hakata Bay) ในปัจจุบัน ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ซึ่งได้มีการส่งทูตไปยังประเทศจีนสมัยราชวงศ์ถังเมื่อกว่าพันปีก่อน โดยเป็นที่ตั้งของท่าเรือประมงฮากาตะ ท่าเรือประมงประเภทที่ 3 ที่ได้รับการกำหนดโดยรัฐบาลแห่งชาติ ทำให้ฟุกุโอกะเป็นหนึ่งในตลาดการผลิตปลาและอาหารทะเลชั้นนำของญี่ปุ่น และยังเป็นหนึ่งในตลาดการบริโภคชั้นนำในญี่ปุ่นตะวันตก ฟุกุโอกะจึงได้ถูกหล่อหลอมนิสัยการบริโภคอาหารในท้องถิ่นขึ้นมาโดยธรรมชาติ และได้กลายเป็นภูมิภาคที่บริโภคอาหารทะเลเป็นหลักจวบจนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบันนั้น ฟุกุโอกะถือได้ว่าเป็นแหล่งจัดหาปลาส่งไปยังทุกส่วนของประเทศญี่ปุ่น รวมถึงภูมิภาคคันโตและคันไซ ในปัจจุบันตลาดปลาฟุกุโอกะที่โด่งดังและรู้จักกันดีได้แก่ ตลาดปลานางาฮามะ (Nagahama Fish Market) ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของญี่ปุ่น

 

ตลาดปลานางาฮามะ (Nagahama Fish Market) 

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image2

 

เป็นตลาดปลา Fukuoka ที่สำคัญและโด่งดังมากที่สุด คือตลาดขายส่งกลางฟุกุโอกะในนางาฮามะ หรือที่เรียกกันว่าตลาดปลานางาฮามะ (Nagahamasengyo Market) ตลาดปลา Fukuoka แห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของย่านเท็นจิน เปิดในปี 1955 เป็นตลาดปลาฟุกุโอกะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากกว่า 8,000 คนมารวมตัวกันในแต่ละวัน แต่จะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมภายในตลาดปลา Fukuoka ได้เพียงเดือนละหนึ่งครั้ง ในทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 09:00 น. - 12:00 น. โดยจะเรียกว่าวันขอบคุณประชาชน ที่จัดขึ้นโดยสภาส่งเสริมการกินปลาฟุกุโอกะ คุณจะได้พบกับการแล่ปลาทูน่าและการประมูลปลาที่แสนคึกคักภายใน ตลาดปลา Fukuoka แห่งนี้ โดยมีพื้นที่ในส่วนอื่น ๆ ของตลาดปลาฟุกุโอกะ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไปได้เที่ยวชมตลาดบางส่วนได้อย่างอิสระกันด้วยค่ะ 

อาหารทะเลสดที่ตลาดปลาฟุกุโอกะ จับได้จากแหล่งประมงที่อุดมสมบูรณ์ เช่น ทะเลเก็นไค ทะเลญี่ปุ่น และทะเลจีนตะวันออก โดยรวบรวมมาจากทั่วคิวชูและญี่ปุ่นตะวันตก โดยเฉพาะปลาที่จับได้ในบริเวณเขตประมงอันอุดมสมบูรณ์ของทะเลเก็นไค จะมีเนื้อที่แน่นและสวยงาม ทำให้ตลาดปลา Fukuoka แห่งนี้ เป็นหนึ่งในตลาดปลาสดที่ดีที่สุดในประเทศ มีปลาประมาณ 300 กว่าชนิดที่จับขึ้นมาได้ในแต่ละปี โดยตลาดปลานางาฮามะนั้น เป็นหนึ่งในสถานที่ซึ่งถูกกล่าวถึงในการท่องเที่ยวของ CNN ให้เป็นหนึ่งใน 19 สถานที่ที่น่าไปเยี่ยมชมที่สุด ในปี 2019 และเป็นตลาดปลาฟุกุโอกะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ในแง่ของการจับปลาในญี่ปุ่นอีกด้วย

ตลาดปลานางาฮามะถือได้ว่าเป็นตลาดปลาแห่งอนาคต ที่ได้มีการรวมเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไป เพื่อให้กลายเป็นตลาดปลาฟุกุโอกะที่มีความน่าสนใจ และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้าชม โดยบริเวณห้องโถงกลางของตลาดปลาฟุกุโอกะแห่งนี้ จะมีข้อมูลต่าง ๆ ที่หลากหลายเกี่ยวกับปลา ห้องเรียนทำอาหาร ร้านอาหารที่ทำจากปลาทะเลสด ๆ รวมไปถึงบริการและกิจกรรมอื่น ๆ ที่ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป สามารถสัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับตลาดปลาฟุกุโอกะกันได้ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันแสนคึกคัก ของการประมูลปลาในช่วงเช้าภายในตลาดปลา Fukuoka ได้ที่โถงทางเดิน และเอร็ดอร่อยไปกับอาหารทะเลสดใหม่ทั้งซูชิและซาซิมิแสนอร่อย ได้ที่ตลาดปลาฟุกุโอกะแห่งนี้กันค่ะ 

การเดินทางมายังตลาดปลาฟุกุโอกะ สามารถเดินมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน Akasaka บนสาย Fukuoka City Subway โดยใช้เวลาประมาณ 8 นาที หรือเดินจากสถานีเทนจินมายังตลาดปลา Fukuoka โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที นอกจากนี้ยังมีรถบัสจำนวนมากที่วิ่งผ่านตลาดปลาฟุกุโอกะ โดยเชื่อมต่อกับทั้งสถานีรถไฟ Tenjin และ Hakata ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากป้ายรถเมล์ Nagahama 2-chome มาที่ตลาดปลา Fukuoka เพียงแค่ประมาณ 2 นาทีเท่านั้น

 

ตลาดยานางิบาชิเรนโกะ (Yanagibashi Rengo Market)

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image3

 

นอกเหนือไปจากตลาดปลานางาฮามะ ซึ่งเป็นตลาดปลาฟุกุโอกะยอดนิยมกันแล้ว ฟุกุโอกะยังมีตลาดยานากิบาชิ (Yanagibashi Rengo Market) ซึ่งเป็นตลาดปลาฟุกุโอกะขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเดินเที่ยวด้วยเช่นกันค่ะ เป็นตลาดปลาฟุกุโอกะแบบดั้งเดิมใจกลางฟุกุโอกะ ตั้งอยู่ระหว่างเขตเท็นจินและสถานีฮากาตะ ตลาดปลาฟุกุโอกะแห่งนี้ เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดใหม่และเป็นที่ชื่นชอบของชาวฮากาตะในฐานะ "ตู้กับข้าวของฮากาตะ" กันเลยทีเดียว ตลาดปลาฟุกุโอกะยานางิบาชิเรนโกะ เปิดทำการในปี 1916 เดิมทีนั้นเป็นแผงขายปลาสดจากตลาด Ohama และมีแผงขายปลาอื่น ๆ มารวมตัวกันอยู่รอบ ๆ จนทำให้ในปัจจุบัน ที่นี่เป็นหนึ่งในตลาดปลา Fukuoka ซึ่งลักษณะเด่นของเมืองฮากาตะ และมักพลุกพล่านไปด้วยผู้ค้าส่ง บรรดาคุณแม่บ้าน และนักช้อป เรียกได้ว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศอันแสนคึกคักมีชีวิตชีวาของทั้งผู้ขายและผู้ที่เข้ามาซื้อของกันเลยล่ะค่ะ คุณจะได้พบแผงขายของทุกอย่างตั้งแต่อาหารทะเลสด ผัก และเนื้อสัตว์ ไปจนถึงขนมญี่ปุ่นต่าง ๆ เช่น ซาลาเปารสกาแฟ และเค้กข้าวเหนียว ของเด็ดในตลาดปลา Fukuoka แห่งนี้คือ ไข่ปลาค็อด และเมนไทโกะปรุงรสด้วยพริก (Karashi Mentaiko) ที่บอกเลยว่าห้ามพลาดค่ะ 

 

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่อยู่ไม่ไกลกับตลาดปลาฟุกุโอกะ

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image4

 

1. พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอ (Fukuoka Prefectural Museum of Art)

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image5

 

เป็นสถานที่ซึ่งรวมพิพิธภัณฑ์ศิลปะและห้องสมุดเข้าด้วยกัน เปิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 1964 ภายในสวนซูซากิ (Suzaki Park) เขตเทนจิน กล่าวกันว่าสถาปนิกซาโตะ ทาเคโอะ (Sato Takeo) ได้ออกแบบอาคารหลังนี้ด้วยความหวังว่าที่นี่จะกลายเป็น "สัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดฟุกุโอกะ" โดยแบ่งออกเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะและห้องสมุด และได้เป็นสถานที่สำหรับจัดนิทรรศการต่าง ๆ มากมาย โดยเน้นนิทรรศการที่มีความเกี่ยวข้องกับจังหวัดฟุกุโอกะ เช่น จิตรกรรมสไตล์ตะวันตกของญี่ปุ่นสมัยใหม่ซึ่งเริ่มขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ด้วยผลงานของศิลปินที่มีความผูกพันกับฟุกุโอกะ วัสดุวาดภาพของตระกูลโอกาตะ (Ogata) ที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมของจังหวัดฟุกุโอกะ และงานฝีมือต่าง ๆ ของจังหวัดฟุกุโอกะ เป็นต้น

Location : Japan, 〒810-0001 Fukuoka, Chuo Ward, Tenjin, 5 Chome−2−1 一階

 

2. สวนสาธารณะนิชิ (Nishi Park)

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image6

 

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ติดกับชายฝั่งทะเลยื่นออกไปในอ่าวฮากาตะ ไม่ไกลจากตลาดปลา Fukuoka ก่อตั้งเมื่อปี 1881 ตั้งอยู่เกือบใจกลางเมืองฟุกุโอกะ และเคยถูกเรียกว่า “อารัตสึยามะ” (Aratsuyama) ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องการชมดอกซากุระแสนงดงาม และวิวมุมกว้างของอ่าวฮากาตะ มีบรรยากาศที่ค่อนข้างเงียบสงบ อยู่ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดิน Ohori Park ออกมาประมาณ 1 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า1,300 ต้นบนพื้นที่รวมประมาณ 170,000 ตารางเมตร ที่พร้อมใจกันผลิดอกบานสะพรั่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และในฤดูใบไม้ร่วงก็เต็มไปด้วยใบไม้หลากสีสันมีทั้งต้นเมเปิลและต้นแปะก๊วย ท่ามกลางวิวทะเลของอ่าวฮากาตะ เป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามชวนตะลึงเป็นอย่างมาก จนได้รับการยอมรับให้เป็น 1 ใน 100 จุดชมซากุระที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

Location : 13 Nishikoen, Chuo Ward, Fukuoka, 810-0061, Japan
 

3. โรงละครฮากาตะสะ (Hakataza Theater) 

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image7

 

ที่นี่เป็นโรงละครคาบุกิ (kabuki theatre) ซึ่งจุผู้ชมได้ 1,500 คน และอยู่ไม่ไกลจากตลาดปลา Fukuoka โรงละครที่เต็มไปด้วยความกว้างขวางและหรูหรา ด้วยเพดานสูงและพรมแดง และการตกแต่งด้วยศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ จนได้รับการกำหนดโดย UNESCO ให้เป็น 'ผลงานชิ้นเอกของมรดกทางวาจาและนามธรรมของมนุษยชาติ' เป็นโรงละครที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในคิวชู สร้างขึ้นในปี 1996 ดำเนินการโดยบริษัท Hakata-za Theater Co., Ltd ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ได้รับทุนสนับสนุนจากเมืองฟุกุโอกะ มีการแสดงต่างๆ เช่น ละครยอดนิยม คาบุกิ และละครเพลง ซึ่งจัดแสดงเป็นประจำทุกเดือน โดยในระหว่างการแสดงคาบูกิที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกปี นักแสดงคาบุกิจะทำการล่องเรือในพิธีการในแม่น้ำฮากาตะ ซึ่งทอดยาวถัดจากโรงละครฮากาตะสะ นอกจากนี้ยังมีฮากาตะโอโดริ (Hakata Odori) ซึ่งเป็นการแสดงเต้นรำของเกอิชาจากสมาคมศิลปะดั้งเดิมฮากาตะเคนบัง ก็ทำการจัดแสดงที่นี่ทุกปีด้วยเช่นกัน

Location : 2-1 Shimokawabatamachi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0027, Japan

 

4. สวนไมซุรุ (Maizuru Park) 

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image8

 

สวนสาธารณะซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดปลา Fukuoka สร้างขึ้นในบริเวณพื้นที่ของปราสาทฟุกุโอกะ (Ruins of Fukuoka Castle) ซึ่งเป็นปราสาทของขุนนางคุโรดะ นากามะสะ (Kuroda Nagamasa) ในช่วงศตวรรษที่ 17 ขุนนางคนแรกของตระกูลฟุกุโอกะ ที่ปรึกษาคนสำคัญของโชกุน โทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ (Toyotomi Hideyoshi) ในช่วงปลายยุคเซ็งโงกุ (Sengoku) โดยบริเวณสวนสาธารณะแห่งนี้ ยังคงมีซากปรักหักพังของปราสาทในส่วนกำแพงและฐานของป้อมปราการให้เราได้พบเห็นกันอยู่ กลายเป็นความงดงามและเต็มไปด้วยมนต์ขลังของประวัติศาตร์ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่จะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานสะพรั่ง กลายเป็นนจุดที่ได้รับความนิยมในการชมซากุระมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมือง ซึ่งในช่วงกลางคืนจะมีการประดับไฟสำหรับการชมดอกไซากุระในช่วงค่ำคืน ที่มีความงดงามโรแมนติกไปอีกแบบ

Location : 1-4 Jonai, Chuo Ward, Fukuoka, 810-0043, Japan

 

5. สวนโอโฮริ (Ohori Park)

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image9

 

สวนสาธารณะใจกลางเมืองฟุกุโอกะที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดปลา Fukuoka โดดเด่นด้วยสระน้ำขนาดใหญ่กลางสวน และศาลาหกเหลี่ยมที่ยื่นลงไปกลางสระน้ำ ซึ่งเป็นหนึ่งในมุมมหาชนสำหรับการถ่ายรูปที่สวนสาธารณะแห่งนี้กันเลยก็ว่าได้ สวนโอโฮริได้รับออกแบบในสไตล์เดียวกับสวนสาธารณะของทะเลสาบเวสต์ในประเทศจีน โดยสระน้ำจะถูกล้อมรอบด้วยทางเดินที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ตามสไตล์สวนสาธารณะที่แท้จริงแบบสุด ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นเรือถีบ การปั่นจักรยาน พื้นที่นั่งปิคนิก ออกกำลังกาย อ่านหนังสือ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่พักผ่อนของทั้งนักท่องเที่ยวและชาวเมืองอย่างแท้จริง และยังเป็นจุดชมซากุระที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองด้วยเช่นกัน

Location : Japan, 〒810-0051 Fukuoka, Chuo Ward, Ohorikoen, 公園管理事務所

 

ที่พักใกล้กับตลาดปลาฟุกุโอกะ

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image10

 

1. Ark Hotel Royal Fukuoka Tenjin

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image11

 

โรงแรม 3 ดาวใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ที่อยู่ห่างจากกสถานีรถไฟใต้ดิน Tenjin โดยใช้เวลาเดินเพียงแค่ 400 เมตร ห้องพักปรับอากาศที่ Royal Ark ได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่ายสะดวกสบาย มีทีวีจอแบน มินิบาร์ และกาต้มน้ำไฟฟ้า มีห้องอาหาร Restaurant Hanamizuki ที่ให้บริการอาหารบุฟเฟต์พร้อมอาหารนานาชาติ บริการนวด มีบริการซักแห้งและตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ มีสถานทีท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ ตลาดปลาฟุกุโอกะ, ท่าเรือฮากาตะ, พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอกะ, สวนไมซูรุ เป็นต้น

 

2. HOTEL MYSTAYS Fukuoka Tenjin

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image12

 

โรงแรม 3 ดาวตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง Tenjin ใช้เวลาเดินเพียง 3 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Tenjin ที่อยู่ห่างไปเพียง 300 เมตร ให้บริการห้องพักทันสมัยสะดวกสบาย ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยพื้นปูพรม ทีวีจอแบน เครื่องฟอกอากาศ ตู้เย็น กาต้มน้ำไฟฟ้า เตาไมโครเวฟ และตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ มีบริการนวดและอินเทอร์เน็ตไร้สายไว้ให้บริการ มีสถานทีท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอกะ, สวนสาธารณะนากาฮามะ, ตลาดปลาฟุกุโอกะ, สวนไมซูรุ, ท่าเรือฮากาตะ เป็นต้น

 

3. Nishitetsu Grand Hotel

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image13

 

โรงแรม 4 ดาวสุดงดงามอลังการ ตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Tenjin Station เพียง 300 เมตร โดยใช้เวลาเดินมายังที่พักประมาณ 3 นาทีเท่านั้น มีห้องอาหารให้บริการทั้งหมด 8 แห่ง พร้อมริการคอนเซียร์จ และทรีทเมนท์นวด ให้บริการห้องพักสะดวกสบาย อินเทอร์เน็ตไร้สาย และร้านเบเกอรี่ที่ขายขนมอบสดใหม่ทุกวัน มีบริการตู้นิรภัยสำหรับของมีค่า บริการซักแห้ง และบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน แวดล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้ง มีสถานทีท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอกะ, สวนสาธารณะนากาฮามะ, ตลาดปลาฟุกุโอกะ, สวนไมซูรุ, ท่าเรือฮากาตะ เป็นต้น

 

4. Hotel Etwas Tenjin

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image14

 

โรงแรม 2 ดาวทำเลดีเยี่ยม ที่นักท่องเที่ยวต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ห้องพักสะอาด ทำเลดี และอาหารเช้าดีมาก ตั้งอยู่ในฟุกุโอกะ อยู่ใกล้รถไฟ รถเมลล์ สถานที่ช้อปปิ้ง โดยอยู่ห่างจากสถานีรถไฟ Tenjin Station เพียง 300 เมตร และห่างจากสนามบิน Fukuoka Airport เพียง 5 กิโลเมตร ให้บริการห้องพักปรับอากาศพร้อมบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ห้องพักมีทีวีจอแบน กาต้มน้ำ รองเท้าแตะ เครื่องใช้ในห้องน้ำ และเครื่องเป่าผมให้บริการ มีสถานทีท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอกะ, สวนสาธารณะนากาฮามะ, ตลาดปลาฟุกุโอกะ, สวนไมซูรุ, ท่าเรือฮากาตะ เป็นต้น

 

5. Heiwadai Hotel Tenjin

 

ตลาดปลาฟุกุโอกะ Image15

 

โรงแรม 2 ดาว ให้บริการห้องพักราคาประหยัดพร้อมอินเทอร์เน็ตฟรีและห้องน้ำส่วนตัว อยู่ห่างจากสถานีรถไฟสถานีอากาซากะเพียง 500 เมตร มีบริการนวด ห้องอาหาร และแผนกต้อนรับส่วนหน้าตลอด 24 ชั่วโมง มีเครื่องใช้ในห้องน้ำ เครื่องเป่าผม และอ่างอาบน้ำพร้อมฝักบัว มีบริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารของ Heiwadai Hotel Tenjin และตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ มีสถานทีท่องเที่ยวใกล้เคียงได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะจังหวัดฟุกุโอกะ, สวนไมซูรุ, สวนสาธารณะโอโฮริ, ตลาดปลาฟุกุโอกะ, ท่าเรือฮากาตะ เป็นต้น

 

ต้องบอกว่าตลาดปลา Fukuoka นั้น เป็นแหล่งอาหารทะเลสดใหม่ที่แสนอุดมสมบูรณ์ป็เนอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นกันเลยค่ะ ด้วยปลาและสัตว์ทะเลที่จับได้สด ๆ วันต่อวัน กว่า 300 ชนิด และยังเปิดให้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยว ได้เข้าชมความคึกคักภายในตลาดในทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ให้คุณได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แสนวุ่นวายของการประมูลปลา การแล่ปลา และกิจกรรมต่าง ๆ ภายในพื้นที่ตลาดปลาฟุกุโอกะ และด้วยความสดใหม่ของอาหารทะเลที่ตลาดปลาฟุกุโอกะ คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับซาซิมิแสนอร่อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของฟุกุโอกะได้ เรียกได้ว่าฟุกุโอกะนั้น คือเมืองแห่งปลาแสนอร่อยอย่างแท้จริงค่ะ

Powered by