ใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น 2024 ช่วงไหนดี ที่ไหนสวย เช็คก่อนไปเที่ยว Cover Page

เมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่น ทั้งเมืองจะเต็มไปด้วยความสวยงามของต้นไม้ ใบไม้หลากหลายสี ทั้งเหลือง เขียว แดง ส้ม สลับตัดกันสวยงามราวกับภาพวาด ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยจนอดไม่ได้ที่จะกดถ่ายรูปกันแบบรัว ๆ แต่ช่วงเวลานี้ไม่ได้มีตลอดทั้งปีค่ะ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 เต็มที่ก็อยู่ประมาณเดือนกว่า ๆ และมีช่วงเวลาที่พีคสุด สวยสุดในระยะเวลาสั้น ๆ ดังนั้น ก่อนจองตั๋วเดินทาง ควรเช็ก พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 กันไว้สักนิด และสำหรับใครที่มีแพลนไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ทัวร์ว้าวก็มีข้อมูลพยากรณ์ล่าสุดมาฝาก พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยากไปสัมผัส แต่ยังเป็นจุดหมายยอดนิยมที่ชาวญี่ปุ่นเองก็ไม่พลาดที่จะไปเช่นกัน

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
 ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น เดือนไหน
พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ครบทุกเมือง อัปเดตล่าสุด
ปักหมุด 15 พิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 พร้อมช่วงเวลาที่เหมาะสม

 ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น เดือนไหน

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image1

 

ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 จะเริ่มเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน – พฤศจิกายน) โดยใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน จนถึงราว ๆ ต้นเดือนธันวาคม โดยจะเริ่มตั้งแต่ทางเหนือลงมาทางใต้ จากพื้นที่สูงลงมาที่ราบ ซึ่งในช่วงราว ๆ ปลายเดือนกันยายน เมืองที่อยู่ทางเหนืออย่างฮอกไกโดก็จะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีได้เร็วกกว่าภูมิภาคอื่น ๆ อย่างไรก็ตามการเกิดใบไม้เปลี่ยนสีอาจจะคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยของ สภาพอากาศ สถานที่ รวมถึงอุณหภูมิในขณะนั้น โดยปรกติแล้วในฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิจะอยู่ราว ๆ 15° - 25°C ดังนั้นคนที่กำลังแพลนทริปว่าจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 เดือนไหนกันดี ต้องติดตามข้อมูลพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 กันไว้ด้วย

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ครบทุกเมือง อัปเดตล่าสุด

การพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ของทุก ๆ ปี จะเริ่มต้นจากภูมิภาคเหนือสุดลงมาเรื่อย ๆ จนถึงตอนใต้ โดยแต่ละเมืองจะมีสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามแตกต่างกันไป หากใครกำลังวางแผนว่าจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น เดือนไหนดี สามารถตรวจสอบพยากรณ์ล่าสุดของเมืองยอดนิยมต่าง ๆ ได้ โดยการพยากรณ์ปี 2024 จาก กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (JMC) ได้ประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2024 ซึ่งในปีนี้คาดว่าใบไม้จะเปลี่ยนสีช้ากว่าปกติประมาณ 2-10 วัน นอกจากนี้ ยังมีตารางสรุปการพยากรณ์ช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสีของเมืองยอดฮิตต่าง ๆ ทั้งใบไม้สีเหลือง (แปะก๊วย) และใบไม้สีแดง (เมเปิ้ล) เพื่อช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างลงตัว และสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่นในบรรยากาศที่สวยงามและน่าจดจำ

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image2
เมืองท่องเที่ยวในญี่ปุ่นพยากรณ์ใบไม้สีเหลือง (แปะก๊วย)พยากรณ์ใบไม้สีแดง (เมเปิ้ล)
ซัปโปโร – Sapporo6 พฤศจิกายน8 พฤศจิกายน
อาโอโมริ – Aomori7 พฤศจิกายน15 พฤศจิกายน
เซนได – Sendai29 พฤศจิกายน27 พฤศจิกายน
โตเกียว – Tokyo26 พฤศจิกายน1 ธันวาคม
คานาซาวะ – Kanazawa12 พฤศจิกายน30 พฤศจิกายน
นากาโนะ – Nagano15 พฤศจิกายน23 พฤศจิกายน
นาโกย่า – Nagoya19 พฤศจิกายน3 ธันวาคม
เกียวโต – Kyoto 28 พฤศจิกายน12 ธันวาคม
โอซาก้า – Osaka25 พฤศจิกายน4 ธันวาคม
วาคายามะ – Wakayama27 พฤศจิกายน13 ธันวาคม
ฮิโรชิมะ – Hiroshima21 พฤศจิกายน29 พฤศจิกายน
โคจิ – Kochi16 พฤศจิกายน10 ธันวาคม
ฟุกุโอกะ – Fukuoka28 พฤศจิกายน10 ธันวาคม
คาโกชิมะ – Kagoshima28 พฤศจิกายน14 ธันวาคม

 

ปักหมุด 15 พิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 พร้อมช่วงเวลาที่เหมาะสม

สำหรับใครที่กำลังแพลนทริปไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 กันอยู่แต่ไม่รู้จะไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ไหนดี เรามีพิกัดพร้อมพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 มาฝากกันค่ะ

 

1. อุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง (Daisetsuzan National Park), ฮอกไกโด (Hokkaido)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image3

 

อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในฮฮกไกโด เป็นสถานที่แห่งแรกที่เราจะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ตามพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่นี่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ สัตว์ป่านานาชนิด และรายล้อมด้วยความงามของใบไม้เปลี่ยนสีที่หาชมได้ตามเส้นทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเทือกเขา น้ำพุร้อน และเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณกลางเดือนกันยายน
  • วันเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : 08.00 น- 16.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี แต่มีค่ากระเช้า แนะนำให้ซื้อตั๋วไป-กลับ
  • การเดินทางไปชม : นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Asahikawa แล้วต่อรถบัสไปยังสถานี Ropeway
  • Location : Sounkyo, Kamikawa, Kamikawa District, Hokkaido 078-1701, Japan

 

2. ทะเลสาบทั้งห้าของชิเรโทโกะ (Shiretoko Five Lakes), ฮอกไกโด (Hokkaido)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image4

 

มาชมใบไม้เปลี่ยนสี ฮอกไกโด และเดินเล่นริมทะเลสาบกันบ้างค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติชิเรโทโกะ (Shiretoko National Park) ที่ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีสัตว์ป่านานาชนิด โดยไฮไลท์ของจุดนี้อยู่ตรงบริเวณที่ทะเลสาบทั้ง 5 ไหลมารวมกันตลอดแนวจะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีและภาพสะท้อนบนผืนน้ำที่รับรองเลยว่าสวยจับใจใครอยากชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ต้องลิสต์พิกัดนี้ไว้ด้วยนะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณกลางเดือนกันยายน – ตุลาคม
  • วันเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : 08.00-17.30 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Asahikawa แล้วต่อรถบัสไปยังสถานี Ropeway
  • Location : Onnebetsumura, Shari, Shari District, Hokkaido 099-4356, Japan

 

3. ทะเลสาบโทวาดะ (Towada Lake), อะโอโมริ (Aomori)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image5

 

 ลำดับพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ต่อมาเป็นทะเลสาบที่เกิดจากการยุบตัวของภูเขาไฟเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ติดอันดับ 1 ใน 100 ภูเขาที่สวยงามของญี่ปุ่น โดยเราสามารถขับรถชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ได้ตามสองข้างทางและ จุดชม อาทิ Takinosawa Pass, Mount Ohanabe, Kanhodai หรือจะล่องเรือชมวิวทะเลสาบก็ได้ นอกจากนี้รอบ ๆ บริเวณยังมีพื้นที่ทำกิจกรรมหลายอย่างทั้งปั่นจักรยานและพายเรือแคนนูอีกด้วย

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายตุลาคม-ต้นพฤศจิกายน
  • วันเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : 24 ช.ม
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากสถานี Aomori นั่งรถบัส JR Bus Mizuumi-go ลงที่สถานีรถบัส Towadako (Yasumiya), จากสถานี Hachinohe นั่งรถบัส JR Bus “Oirase-go” ลงที่สถานีรถบัส Towadako (Yasumiya)
  • Location :  Towadakohan, Okuse, Towada-shi, Aomori, Japan

 

4. ถนนโจเซ็นจิ โดริ (Jozenji-dori Avenue), เซ็นได (Sendai)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image6

 

เป็นถนนสายหลัก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเซ็นได สองฝั่งถนนขนาบด้วยต้นเคยากิที่ทอดยาวกว่า 700 เมตร ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่นี่จะเต็มไปด้วยใบไม้สีเหลืองทองสลับตัดกับสีน้ำตาล สีส้ม มีร้านค้า แกลอรี่ศิลปะ และคาเฟ่เล็กๆ สองข้างทาง เรียกได้ว่าใช้เวลาเดินชิลล์ๆ ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีกันได้ตลอดทั้งวัน ตอนกลางคืนก็จะมีการประดับไฟที่ต้นไม้อีกด้วย สวยงามมากๆ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • วันเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : 24 ช.ม.
  • ค่าเช้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Kotodaikoen เดิน 5 นาที ก็ถึง สวนโจเซ็นจิ โดริ
  • Location : Aoba Ward, Sendai, Miyagi, Japan

 

5. สวนสาธารณะยะฮิโกะ (Yahiko Park), เมืองนีงาตะ (Niigata)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image7

 

พิกัดยอดนิยมในการชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ตาม พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ในนีงาตะ เป็นสวนสาธารณะอันเก่าแก่และมีชื่อเสียง ที่นี่มีทั้งน้ำตก ลำธาร สะพาน และอุโมงค์ พร้อมสถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางต้นไม้ใบไม้สวย ๆ กลางคืนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่ก็จะมีการประดับไฟให้สวยงามขึ้นอีก นอกจากใบไม้เปลี่ยนสีแล้วสวนสาธารณะยะฮิโกะ ยังเป็นแหล่งชมซากุระยอดนิยมอีกด้วยค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • วันเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : 05.00 น. – 21.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : นั่ง JR Echigo จากสถานี Nigata มาลงที่สถานี Yoshida แล้วเปลี่ยนมาใช้รถไฟ สาย JR Yahiko มาลง Yahiko เตินอีกประมาณ 50 เมตร
  • Location : Yahiko, Nishikambara District, Niigata 959-0323, Japan      
     

6. โครันเค (Korankei), ไอจิ (Aichi)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image8

 

ตามพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 พิกัดนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นหุบเขาที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และต้นไม้หลากชนิด โดยเฉพาะ ต้นโมมิจิ หรือ ใบเมเปิ้ลญี่ปุ่น ที่นี่อยู่ติดกับภูเขาอิอิโมริ ช่วงเวลานี้นี้จะปกคลุมไปด้วยใบไม้สีเหลือง น้ำตาล และแดงสวยงามมาก ๆ จุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่สวยงามที่สุดอยู่บริเวณริมแม่น้ำโทโมเอะ มีสะพานไม้ไทเกะสึเคียวเป็นจุดยอดนิยมในการถ่ายรูป ช่วงนี้ตอนเย็นจะมีการประดับไฟและมีดนตรีด้วย บรรยากาศดีสุดๆ ไปเลยค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
  • เวลาเข้าชม : 9.00-17.00 น. ช่วงเดือนพฤศจิกายน เปิดถึง 21.00 น.
  • ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี
  • การเดินทางไปชม : จาก Nagoya Station นั่งรถไฟสาย Meitetsu Nagoya Line ไปลงที่สถานี Higashi Okazaki Station แล้วต่อรถบัสสาย Meitetsu Bus ไปยัง โครันเค ถ้าเดินทางจากโตเกียว นั่งรถไฟชินคันเซ็นไปลงที่สถานีนาโงย่าได้เลย
  • Location : Iimori Asukecho, Toyota, Aichi 444-2424, Japan

 

7. โอบาระ ชิกิซากุระ (Obara Shikizakura), ไอจิ (Aichi)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image9

 

ที่โอบาระ จังหวัดไอจิ ยังมีสถานที่สุดพิเศษที่เราจะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ไปพร้อมๆ กับการชมซากุระสีชมพูอ่อนสาบพันธุ์ชิกิซากุระ ซึ่งมีมากกว่า 10,000 ต้นทั่วเมืองโอบาระ เรียกได้ว่าสีของใบไม้ ต้นไม้นั้นสวยสดงดงามมากๆ ในช่วงนี้จะมีการจัดเทศกาล โอบาระชิกิซากุระ (Obara Shikizakura Mutsuri) หรือเทศกาลซากุระสี่ฤดู ที่สวนโอบาระ ฟุเรไอ (Obara Fureai) มีงานรื่นเริงทั้งการตีกลองไทโกะ, คอนเสิร์ต,คาบูกิ และประดับไฟสวยงามในตอนกลางคืนอีกด้วย เป็นพิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่ไม่ควรพลาดค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ปลายเดือนตุลาคม -ต้นเดือนธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 24 ชม.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากสถานีโทโยตะชิ ขึ้นรถบัส Toyota Oiden Bus สาย Obara-toyota ไปลงที่ ป้ายโอบาระ โอะกุซะ และเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
  • Location : Japan, 〒470-0531 Aichi, Toyota, Obaracho, 470 孫八456 0531

 

8. ปราสาทมัตสึโมโต้ (Matsumoto Castle), นากาโน่ (Nagano)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image10

 

ปราสาทมัตสึโมโต้ หรือปราสาทอีกาดำ เป็นอีกหนึ่งพิกัดชม ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ตาม พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่มีความงดงามและอลังการ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและ เป็น 1 ใน 5 ของปราสาทดั้งเดิมในญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติของชาติอีกด้วย มีหอคอย 5 ชั้นซึ่งเก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ตัวปราสามล้อมรอบด้วยคูน้ำ และสวนอันสวยงาม รอบๆ ปราสาทยังมีสถานที่ให้ชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ด้วยเช่นกัน อาทิ ถนนนาวาเตะ (Nawate),ถนนนากามาจิ (Nakamachi) และศาลเจ้าโยะฮาชิระ (Yohashira) ซึ่งเราสามารถชื่นชมความงามของ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 แบบพาโนรามาได้บนหอคอยของปราสาทค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ต้น-กลางเดือนพฤศจิกายน
  • เวลาเข้าชม : 8:30 – 17:00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : นั่ง JR Oito Line ไปลง Kita-Matsumoto Station, หากเดินทางจากสถานี Tokyo นั่งรถไฟชินคันเซ็นไปลงที่สถานี Nagano แล้วเปลี่ยนเป็นรถด่วนพิเศษ ไปลงที่สถานี Matsumoto
  • Location : 4-1 Marunouchi, Matsumoto, Nagano 390-0873, Japan

 

9. ศาลเจ้านิกโกโทโชงู (Nikko Toshogu Shrine), โทชิกิ (Tochigi)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image11

 

อีกหนึ่งพิกัดชม ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ยอดนิยมตามพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 คือ ศาลเจ้านิกโกโทโชงูที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงามและความเก่าแก่ ตัวอาคารอาคารไม้ลงลายสีทอง ศาลเจ้าแห่งนี้ได้ขึ้นเทะเบียนเป็นมรดกโลก อีกทั้งยังมีงานประติมากรรมชิ้นเอกคือ แมวนอนหลับ ที่สื่อถึงการอธิษฐานให้โลกสงบสุข และภาพลิงสามตัว ที่หมายถึงการการไม่ดู ไม่พูดและไม่ฟัง รอบ ๆ ศาลเจ้ามีทัศนีย์ภาพที่สวยงาม ต้นไม้ร่มรื่น ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่สวยงามมาก ๆ ค่ะ และเป็นอีกหนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่ต้องไปสักครั้ง

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ต้นเดือนตุลาคม -ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • วัน เวลาเข้าชม : 8:00 – 17:00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากสถานี JR Nikko สามารถเดิน หรือนั่งรถบัส ใช้เวลาประมาณ 10 นาที
  • Location : 2301 Sannai, Nikko, Tochigi 321-1431, Japan

 

10. ทะเลสาบซูเซ็นจิ (Chuzenji Lake), โทชิกิ (Tochigi)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image12

 

ทะเลสาบที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันดีในชื่อซูเซ็นจิโกะ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาตินิกโก้ (Nikko National Park) เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ยอดนิยมของจังหวัดโทงิจิเลยก็ว่าได้ ตัวทะเลสาบล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ สามารถนั่งเรือชมความงดงามของทิวทัศน์ หรือสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดจากเส้นทางเดินป่า ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะถูกปกคลุมไปด้วยไบไม้สีส้ม แดง และน้ำตาล สวยงามสุดๆ ไปเลยค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : เริ่มประมาณ ต้นเดือนตุลาคม -ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • วัน เวลาเข้าชม : 8:30 – 17:00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากสถานี Nikko นั่งรถบัส Tobu ไปลงที่ป้ายน้ำพุร้อน Chuuzen-ji 0kdoyho แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที
  • Location : Nikko, Tochigi, Japan

 

11. ทะเลสาบคาวากูจิโกะ (Lake Kawaguchiko), ยามานาชิ (Yamanashi)

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image13

 

อีกจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ในโตเกียวก็ต้องมีทะเลสาบคาวากูจิโกะ ซึ่งเป็น 1 ในทะเลสาบทั้ง 5 ที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ และถูกขนานนามว่าประตูสู่ฟูจิ บริเวณรอบๆ ทะเลสาบ เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ และความสวยงามของวิวภูเขาไฟฟูจิที่สะท้อนลงบนแผ่นน้ำ หากมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 บอกเลยว่าพิกัดนี้โรแมนติกสุดๆ ค่ะ ส่วนกิจกรรมรอบ ๆ ทะเลสาบก็มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเดินเล่นชิล ๆ ปั่นจักรยาน ขึ้นกระเช้า หรือล่องเรือชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ก็ฟินทุกรูปแบบ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 24 ชม.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : ขึ้นรถไฟสถานี JR ชินจูกุ มาลงที่ JR โอสึกิ เปลี่ยนเป็นสายสถานีฟูจิคิวโค ไปสถานีคาวากุจิโกะ, รถบัสทางด่วนชินจูกุ มาลงที่สถานีคาวากุจิโกะ
  • Location : Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, Japan

 

12. อุโมงค์ใบเมเปิ้ล โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo), ยามานาชิ (Yamanashi)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image14

 

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 คือ อุโมงค์ใบเมเปิ้ล “โมมิจิ ไคโร” ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบคาวาคูจิโกะเท่าไหร่ ความงดงามของที่นี่อยู่ที่ต้นเมเปิ้ลที่เรียงรายอยู่บริเวณสองฝั่งคลอง ที่กิ่งใบโน้มหากันเหมือนลักษณะเป็นอุโมงค์ใบไม้เปลี่ยนสีที่ทอดยาว พร้อมกับสีสันของใบไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้นคลอง ทำให้บริเวณนั้นเต็มไปด้วยสีเหลือง แดง ส้มสวยงามมาก ๆ ช่วงกลางคืนก็จะมีการประดับไฟ จะเดินเล่นช่วงไหนก็จึ้งใจสุดๆ เลยล่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 24 ชม.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากโตเกียวนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kawaguchiko และต่อ Retro Bus มาลง ที่ป้าย Itchiku Kubota Art Museum
  • Location : Kawaguchi, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0304, Japan

 

13. วัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu-dera) – เกียวโต (Kyoto)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image15

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 จุดต่อไปคือวัดคิโยะมิซุ (Kiyomizu-dera) หรือวัดน้ำใสค่ะ เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี เกียวโต ยอดนิยม ที่มีความสวยงามและมีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO รอบ ๆ วัดเต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามและเป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีและชมดอกซากุระที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่นอีกด้วย พิกัดชมความงามอยู่บนอาคารไม้อันเลื่องชื่อซึ่งจากด้านบนนี้เราจะได้เห็นวิวเมืองเกียวโตใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่สุดจะประทับใจ และก่อนกลับสายมูอย่าลืมบูชาเครื่องรางของวัดน้ำใสกลับไปกันด้วยนะคะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : กลางเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 06.00-21.30 น
  • ค่าเข้าชม : ฟรี
  • การเดินทางไปชม : จากสถานีรถไฟเกียวโต นั่งซิตี้บัส No.206 หรือ No.100 ลงที่ป้ายโกโจซากะ (Gojozaka stop) และเดินต่ออีก 10 นาที หรือ จากสถานีรถไฟเกียวโต นั่งเกียวโตบัส สาย No.18(ให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันหยุดเท่านั้น) มุ่งหน้าสู่โอฮาระ (Ohara) ลงที่ป้ายโกโจซากะ (Gojozaka stop) และเดินอีก 10 นาที
  • Location : 1 Chome-294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Japan

 

14. สวนพฤกษศาสตร์ชิราโนเอะ (Shiranoe Botanical Garden), ฟุกุโอกะ (Fukuoka)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image16

 

ฟุกุโอกะเป็นพิกัดสุดท้ายที่เราจะได้เห็น ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ตามพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 โดยที่สวนพฤกษศาสตร์ชิราโนเอะนั้นเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้นานาชนิด รวมถึงดอกซากุระ ซึ่งไม่ว่าจะมาเยี่ยมเยือนในฤดูไหนก็ประทับใจทุกครั้ง และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่นี่จะปกคลุมไปด้วยสีสันสวยงาม ทั้งสีส้ม สีแดง ของต้นเมเปิ้ลกว่า 800 ต้น รวมถึงที่นี่ยังมีต้นเมเปิลอิโรฮะโมมิจิขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปีอีกด้วย

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายพฤศจิกายน - ต้นธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 9:00~17:00 น. ปิดทุกวันอังคาร
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 300 เยน เด็กนักเรียน 150 เยน
  • การเดินทางไปชม : จากสถานี JR Mojikō นั่งรถบัส West Japan JR หมายเลข 14 ไปลงที่ Shiranoe 2-chome แล้วเดินต่ออีกประมาณ 2 นาที
  • Location : 2 Chome Shiranoe, Moji Ward, Kitakyushu, Fukuoka 801-0802, Japan

 

15. ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle), โอซาก้า (Osaka)

 

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 Image17

 

ใครที่รอชมใบไม้เปลี่ยนสี โอซาก้า และอยากรู้ว่าจะเกิดขึ้นเดือนไหน ให้ตามการพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 กันไว้ค่ะ และห้ามพลาดจุดเช็คอินอย่าง ปราสาทโอซาก้า ที่หากไม่ได้มาจะถือว่ายังมาไม่ถึงถิ่น ตัวปราสาทมีความยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมสถาปัตยกรรมอันงดงามแล้ว สวนรอบ ๆ ปราสาทยังมีความสวยงามอีกด้วยมีทั้งต้นบ๊วย ซากุระ, ต้นแปะก๊วย และต้นเมเปิ้ลที่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและสีแดง เพิ่มความงามให้กับตัวปราสาทมากขึ้นไปอีก หากอยากชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 แบบพาโนรามาต้องขึ้นไปบนปราสาทชั้น 8 ค่ะ

  • ช่วงเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสี : ปลายพฤศจิกายน - ต้นธันวาคม
  • วันเวลาเข้าชม : 9:00~17:00
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็กต่ำกว่า 15 ปี เข้าฟรี
  • การเดินทางไปชม : นั่งรถไฟ JR ลงสถานี Osakajo-koen หรือ สถานี Tanimachi Yonchome แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
  • Location : 1-1 Osakajo, Chuo Ward, Osaka, 540-0002, Japan

 

และนี่คือข้อมูลของ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่เรานำมาฝากกันค่ะ แต่ละสถานที่ก็มีความงดงามและมีเสน่ห์ต่างกันไป อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณอยากจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 ที่พิกัดไหนอย่าลืมเช็คข้อมูลอัปเดต พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 กันอีกครั้งด้วยนะคะ เพราะการพยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น นั้นเป็นเพียงการคาดการล่วงหน้าเท่านั้น อาจมีการคลาดเคลื่อนได้ และถ้าหากสนใจจองทัวร์ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น 2024 หรืออยากปรึกษาข้อมูลท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี ว่าจะไปที่ไหนดี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางทัวร์ว้าว ได้เลยค่ะ

Powered by