ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี? พร้อมพิกัดยอดฮิตเที่ยวได้ทุกฤดูกาล Cover Page

เกาะฮอกไกโด (Hokkaido) ของประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะทางตอนเหนือสุดและเป็นจังหวัดที่มีฤดูหนาวที่หนาวที่สุด ฮอกไกโดเป็นเมืองที่อากาศเย็นกว่าจังหวัดอื่น ๆ ในฤดูร้อนมีอากาศเย็นและฤดูหนาวที่มีหิมะตกหนัก เชื่อได้ว่าหลายคนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวฮอกไกโด อาจกำลังคิดอยู่ว่าไปฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี หรือไปฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี เราจึงได้รวบรวมข้อมูลของการเที่ยวฮอกไกโดในฤดูต่าง ๆ และการท่องฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี แยกเป็นแต่ละฤดูกาล และแต่ละเดือน พร้อมพิกัดยอดฮิตที่สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูกาลมาฝากกันค่ะ

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี กับ 4 ฤดูกาลในฮอกไกโด
ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี
สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของฮอกไกโดที่สามารถไปเยี่ยมชมได้ทุกฤดูกาล

ฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี กับ 4 ฤดูกาลในฮอกไกโด

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี Image1

 

1. ฮอกไกโด ฤดูใบไม้ผลิ

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ผลิ Image2

 

เริ่มต้นกันที่เที่ยวฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิกันค่ะ ฤดูใบไม้ผลิของที่นี่จะล่าช้ากว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับที่อื่น ๆ ในญี่ปุ่นที่เริ่มกันตั้งแต่ในช่วงประมาณเดือนมีนาคม แต่ในฮอกไกโด เดือนเมษายน - เดือนมิถุนายน ถึงจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิค่ะ โดยฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี พอเข้าช่วงประมาณกลางเดือนเมษายนถึงจะเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ และประมาณปลายเดือนเมษายน- ต้นเดือนพฤษภาคม จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระเริ่มบาน ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว ฮอกไกโดคือพื้นที่สุดท้ายของญี่ปุ่นที่เราจะได้เห็นดอกซากุระบาน การมาฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดีในฤดูใบไม้ผลิ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 10 °C เป็นช่วงที่คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ต่างสนุกสนานไปกับการเตรียมบาร์บีคิว ปิ้งย่าง และเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติเมื่ออากาศอบอุ่นขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ยังคงหนาวอยู่ดีนั่นล่ะค่ะ ดังนั้นหากเลือกมาฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี กันในช่วงนี้ อย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวกันไปด้วย และแน่นอนว่าฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในฤดูใบไม้ผลิ ก็ต้องไปชมซากุระกันค่ะ โดยมีสถานที่ชมซากุระในฮอกไกโดที่น่าสนใจ ได้แก่ สวนสาธารณะโมเอเรนุมะ (Moerenuma Park), สวนฮิราโอกะ (Hiraoka Park), หอคอยโกเรียวคาคุ (Goryokaku Tower) ในฮาโกดาเตะ, สวนนากาจิมะ (Nakajima Park), สวนมารุยามะ (Maruyama Park), สวนสาธารณะอาซาฮิกาโอกะ (Asahigaoka Park) ในฟุราโนะ และภูเขาเทนกุ (Mt. Tengu) ในโอตารุ เป็นต้น

 

2. ฮอกไกโด ฤดูร้อน

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ฤดูร้อน Image3

 

ฮอกไกโด เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม เป็นช่วงฤดูร้อนของฮอกไกโด แต่ต้องบอกว่าฮอกไกโดนั้น เป็นเมืองที่อากาศเย็นกว่าจังหวัดอื่น ๆ ในญี่ปุ่นค่อนข้างมาก ดังนั้นฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในฤดูร้อน ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยค่ะ ฤดูร้อนของที่นี่มักจะมีอุณหภูมิที่ไม่รุนแรงและมีอากาศแจ่มใส เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมสถานทีท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน เพราะอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี เดือนที่อบอุ่นที่สุดคือเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25-26°C ซึ่งฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดีในช่วงนี้ แนะนำให้ไปเทศกาลเบียร์ซัปโปโรที่สวนโอโดริกันค่ะ รับรองว่าคุณจะได้สดชื่นไปกับอาหารและเบียร์ รวมไปถึงกิจกรรมสนุกสนานตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในช่วงฤดูร้อน ยังมีสถานที่แนะนำที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น โฮโรมิพาส (Horomi Pass), เนินเขาพระพุทธเจ้า (Hill of Buddha), ทะเลสาบชิโคสึ (Lake Shikotsu), มินามิ-ฟุราโนะ (Minami-Furano), ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm – Furano), ทุ่งดอกไม้ ชิกิไซ โนะ โอกะ (Shikisai no Oka) เป็นต้น

 

3. ฮอกไกโด ฤดูใบไม้ร่วง

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ร่วง Image4

 

ฮอกไกโด เดือนกันยายน - เดือนพฤศจิกายน เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง ดังนั้นฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในฤดูใบไม้ร่วง ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเยือนฮอกไกโดด้วยเช่นกันค่ะ เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี อันเป็นสีสันของฤดูใบไม้ร่วงที่สดใสอย่างแท้จริง อุณหภูมิเริ่มลดลงเหลือประมาณ 20 °C โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยประมาณ 14°C ซึ่งฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดีในช่วงนี้ คุณอาจได้พบกับหิมะแรกในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน และแน่นอนว่าการมาฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดีในฤดูใบไม้ร่วง ก็ต้องไปตามจุดชมใบไม้เปลี่ยนกันค่ะ โดยจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำสำหรับฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ โจซังเค (Jozankei) ที่มีชื่อเสียงในเรื่องออนเซ็น, ถนนทางเข้ามหาวิทยาลัยฮอกไกโด (Hokkaido University) ที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเหลืองที่แสนงดงาม, โซอุนเคียว (Sounkyo) หุบเขาใบไม้เปลี่ยนสีอันแสนน่าทึ่ง, และเมืองโอโตรุ (Otaru) เมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่นี่เต็มไปด้วยใบไม้สีแดงสวยงาม เหมือนอยู่หมู่บ้านเล็ก ๆ ในยุโรปที่มีเสน่ห์กันเลยล่ะค่ะ

 

4. เที่ยวฮอกไกโด ฤดูหนาว

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ฤดูหนาว Image5

 

ต้องบอกว่าฮอกไกโด เดือนธันวาคม - เดือนมีนาคม คือช่วงฤดูหนาวของที่นี่ ซึ่งอากาศจะเข้าสู่โหมดฤดูหนาวอย่างรวดเร็ว อุณหภูมิจะลดต่ำลงอย่างรวดเร็วจนต่ำกว่า 0°C สภาพแวดล้อมและวิวทิวทัศน์จะเปลี่ยนไปอย่างมาก บ้านเมืองและถนนหนทางจะเต็มไปด้วยหิมะสีขาวหนาปกคลุม แหล่งน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง ฝนกลายเป็นหิมะตก ฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในช่วงฤดูหนาวนี้ เป็นช่วงเวลามหัศจรรย์และช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีในการมาเยือนฮอกไกโด เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์สกีรีสอร์ทระดับโลก และวิวทิวทัศน์ของฤดูหนาวอันแสนน่าทึ่ง และแน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในช่วงฤดูหนาวของฮอกไกโด คือเทศกาลฤดูหนาวต่าง ๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival), เทศกาลเส้นทางแสงหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path), เทศกาลน้ำแข็งทะเลสาบชิคตสึ (Lake Shikotsu Ice Festival), เส้นทางแสงเทียนสวนสาธารณะนากาจิมะ (Nakajima Park Candle Light Path), หมู่บ้านน้ำแข็งโทมามุ (Tomamu Ice Village), หมู่บ้านน้ำแข็งทะเลสาบชิคาริเบ็ตสึ (Lake Shikaribetsu Ice Village) ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับกิจกรรมและเทศกาลในฤดูหนาวได้อย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี Image6

 

1. เที่ยวฮอกไกโด เดือนมกราคม

เดือนมกราคมตรงกับช่วงฤดูหนาวของฮอกไกโด การมาฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดีในเดือนนี้ ถือได้ว่าเป็นเดือนที่มีอากาศหนาวที่สุดของปีในฮอกไกโด ใครที่เลือกมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี กันในช่วงเดือนมกราคม แนะนำให้ไปเที่ยวตามสกีรีสอร์ทกันค่ะ คุณจะพบกับอากาศที่หนาวเย็นแบบติดลบ ซึ่งมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ระหว่าง -7 ถึง -1 องศาเซลเซียส เต็มไปด้วยหิมะหนาหลายฟุตปกคลุม และกิจกรรมฤดูหนาวที่แสนสนุกและน่าสนใจ ดังนั้นการมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนมกราคม ต้องแน่ใจว่าเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวที่มีความอบอุ่นเพียงพอ และควรเตรียมแถบกันลื่นติดเอาไว้ที่พื้นรองเท้า เพราะถนนในฮอกไกโดมักจะถูกปกคลุมไปด้วยชั้นน้ำแข็งซึ่งค่อนข้างลื่นเลยทีเดียว 

 

2. เที่ยวฮอกไกโด เดือนกุมภาพันธ์

สำหรับการมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของเดือนกุมภาพันธ์จะอยู่ที่ -7 ถึง 1 องศาเซลเซียส แน่นอนว่าจุดหมายปลายทางที่ห้ามพลาดสำหรับฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนนี้ คือเทศกาลหิมะเมืองซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival นั่นเอง เมืองหลวงของฮอกไกโดที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เพื่อมาเยี่ยมชมและสัมผัสกับประติมากรรมน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมไปถึงการเยี่ยมชมเมืองออนเซ็นของฮอกไกโด เช่น โนโบริเบ็ตสึ หรือโจซังเค เป็นต้น 

 

3. เที่ยวฮอกไกโด เดือนมีนาคม

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนมีนาคม เป็นช่วงที่อุณหภูมิเริ่มจะอุ่นขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังมีอากาศที่หนาวจัด และยังคงเป็นช่วงที่สามารถทำกิจกรรมฤดูหนาวกันได้ตามปกติ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี กันในเดือนมีนาคม นิยมเดินทางไปที่สกีรีสอร์ทของฮอกไกโดที่หมู่บ้านรุซุตสึ และนิเซโกะ คุณจะได้พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในฤดูหนาว เช่น ธารน้ำแข็ง ฝุ่นเพชรหรือ Diamond Dust และเสาพระอาทิตย์หรือ Sun Pillars ที่งดงามตระการตา หรือจะเลือกฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนนี้กันที่งานสกีครอสคันทรีอย่าง Vasa Loppet Japan ที่อาซาฮิคาวะก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

 

4. เที่ยวฮอกไกโด เดือนเมษายน

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนเมษายน เป็นช่วงที่อากาศเริ่มอบอุ่นมากขึ้นเพื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ แต่ก็ยังคงหนาวเย็นอยู่ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4-11 องศาเซลเซียส ปริมาณหิมะจะเริ่มละลายอย่างช้า ๆ ดอกซากุระของฮอกไกโดจะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนเมษายน สกีรีสอร์ทจะเริ่มปิดทำการ ดังนั้นการมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนเมษายน จึงเหมาะที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวพักผ่อนไปในเมืองต่าง ๆ เพื่อเพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารแสนอร่อยกันค่ะ

 

5. เที่ยวฮอกไกโด เดือนพฤษภาคม

เดือนพฤษภาคมเป็นฤดูใบไม้ผลิของฮอกไกโด อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9-18 องศาเซลเซีย ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนนี้ เหมาะสำหรับการชมความสวยสดงดงามของดอกไม้นานาชนิด โดยเฉพาะดอกซากุระที่จะบานเต็มที่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนพฤษภาคม ยังมีเทศกาลเทศกาลซัปโปโร ไลแล็ค ซึ่งถือเป็นดอกไม้โปรดของซัปโปโรกันด้วย

 

6. เที่ยวฮอกไกโด เดือนมิถุนายน

เดือนมิถุนายนเป็นช่วงที่มีกลางวันยาวได้มากถึง 15 ชั่วโมง ดังนั้นฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในช่วงเดือนมิถุนายน ถือได้ว่าเป็นช่วงที่เราสามารถใช้เวลากลางวันในการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13-22 องศาเซลเซียส ซึ่งฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่นอุทยานแห่งชาติชิเระโทโกะ (Shiretoko National Park), ภูเขาอาซาฮี (Mount Asahi) และสระน้ำซูกาตามิ (Sugatami Pond) นอกจากนี้ยังมีเทศกาลที่น่าสนใจอย่างเทศกาลโยซาโคอิโซรัน (Yosakoi Soran Festival) จัดขึ้นที่ซัปโปโรด้วย

 

7. เที่ยวฮอกไกโด เดือนกรกฎาคม

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนกรกฎาคม เป็นช่วงที่ฮอกไกโดมีอากาศดีมากที่สุดเหมาะสำหรับการหลบร้อน อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 19-27 องศาเซลเซียส ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดีในเดือนนี้ เป็นเดือนที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ชมทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฟุราโนะและบิเอะ การเดินป่า และทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ

 

8. เที่ยวฮอกไกโด เดือนสิงหาคม

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในช่วงเดือนสิงหาคม ถือได้ว่าเป็นช่วงที่มีอุณหภูมิสูงสุดของฮอกไกโดกันเลยทีเดียว ซึ่งฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนนี้ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 19-27 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาหลบร้อนกันที่ฮอกไกโด เป็นช่วงเวลาที่ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับชายหาดและน้ำทะเลของฮอกไกโด การชมทุ่งดอกไม้ และการเดินป่า 

 

9. เที่ยวฮอกไกโด เดือนกันยายน

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนกันยายน เป็นเดือนที่ฮอกไกโดเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เริ่มมีการเปลี่ยนสี อุณหภูมิเริ่มเย็นลง อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 14-23 องศาเซลเซียส และเป็นช่วงที่มีฝนตกชุกมากที่สุด ในช่วงนี้แนะนำให้ไปเที่ยวที่ซัปโปโรกันค่ะ มีเทศกาลฤดูใบไม้ร่วงซัปโปโรที่น่าสนใจ รวมไปถึงการชิมอาหารตามฤดูกาล ไปจนถึงอาหารทะเลท้องถิ่นสดใหม่

 

10. เที่ยวฮอกไกโด เดือนตุลาคม

สำหรับการมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในเดือนตุลาคม เป็นช่วงที่อุณหภูมิเริ่มเย็นลงเป็นอย่างมาก อุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8-17 องศาเซลเซียส และยังคงมีฝนตก คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการจิบไวน์ที่ทะเลสาบโทยะสึกิอุระ (Lake Toya Tsukiura) เที่ยวเทศกาลอาหารและลิ้มลองไวน์สึกิอุระ (Tsukiura Wine) รวมไปถึงอาหารท้องถิ่นสุดพิเศษของฮอกไกโด เช่น เนื้อวากิวย่างถ่านกันได้

 

11. เที่ยวฮอกไกโด เดือนพฤศจิกายน

เป็นเดือนที่ฤดูหนาวได้กลับมาเยือนกันอีกครั้ง การมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ในช่วงนี้จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1-9 องศาเซลเซียส และยังคงมีฝนตกชุก ซึ่งในเดือนนี้คุณอาจจะได้พบกับหิมะแรกของฤดูกาลที่ฮอกไกโด เพลิดเพลินไปกับการชิมซูชิสด ๆ ที่ฮาโกดาเตะ หรือชิมสาเกที่โอตารุ ซึ่งว่ากันว่าอาหารทั้ง 2 ชนิดนี้ จะมีรสชาติดีที่สุดในเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้ยังมีตลาดคริสต์มาสซัปโปโรมิวนิค ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนให้เราได้เดินเที่ยวเล่นกันด้วย 

 

12. เที่ยวฮอกไกโด เดือนธันวาคม

เป็นเดือนที่ฮอกไกโดเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มที่ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยจะอยู่ที่ประมาณ -4 ถึง 3 องศาเซลเซียส มีแสงแดดเพียง 9 ชั่วโมง และมีหิมะตก การมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดีในช่วงนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับการสัมผัสกับบรรยากาศของฤดูหนาว โดยแนะนำให้เดินทางไปยังท่าเรือฮาโกดาเตะ (Port of Hakodate) ซึ่งมีเทศกาลประดับไฟถึงกว่า 50,000 ดวง ตามถนนและบ้านเรือนในช่วงฤดูหนาว

 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของฮอกไกโดที่สามารถไปเยี่ยมชมได้ทุกฤดูกาล

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี Image7

 

1. หอคอยโกเรียวคาคุ (Goryokaku Tower) 

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี หอคอยโกเรียวคาคุ (Goryokaku Tower) Image8

 

หอคอยโกเรียวคาคุอันโด่งดัง พร้อมทิวทัศน์อันงดงามของเมืองฮาโกดาเตะ ด้วยจุดชมวิวที่สูงถึง 107 เมตร คุณจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของป้อมปราการรูปดาวอันโด่งดัง ที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูสวยของดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนในฤดูหนาว หรือต้นไม้เขียวชอุ่มในฤดูร้อน

Location : 43-9 Goryokakucho, Hakodate, Hokkaido 040-0001, Japan

 

2. สระอะโออิเคะ (Aoiike Blue Pond)

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี สระอะโออิเคะ (Aoiike Blue Pond) Image9

 

สระน้ำสีฟ้าอันโด่งดังซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณแม่น้ำบิเอะกาวะ ในเมืองบิเอะ สีฟ้าของน้ำในสระเกิดจากแร่ธาตุตามธรรมชาติของโคลนภูเขาไฟ ความโดดเด่นของที่นี่คือตอไม้จำนวนมากที่โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ เป็นวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยงามแปลกตาแตกต่างกันไปตามแต่ฤดูกาล โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่นี่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน และฤดูใบไม้ร่วงที่เต็มไปด้วยสีสันของใบไม้เปลี่ยนสี กลายเป็นวิวทิวทัศน์ที่งดงามน่าทึ่งราวกับภาพวาดเลยทีเดียว

Location : Shirogane, Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0235, Japan

 

3. สวนชิโรอิ โคอิบิโตะ (Shiroi Koibito Park)

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี สวนชิโรอิ โคอิบิโตะ (Shiroi Koibito Park) Image10

 

ไม่ว่าจะมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี แนะนำให้มาที่สวนสนุกช็อกโกแลต ชิโรอิ โคอิบิโตะ กันค่ะ โดยเฉพาะสายหวานที่ชื่นชอบช็อกโกแลต คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสนุกๆไม่ว่าจะเป็นการทัวร์โรงงานทำช็อกโกแลต การชิมช็อกโกแลตที่ร้านกาแฟ ฟิวเจอร์พาร์ตที่สวยงามเหมือนอยู่ในยุโรป รวมไปถึงการช้อปปิ้งขนมหวาน โดยเฉพาะชิโรอิ โคอิบิโตะ ซึ่งเป็นบิสกิตหวานยอดนิยมในญี่ปุ่น

Location : 2 Chome-11-36 Miyanosawa 2 Jo, Nishi Ward, Sapporo, Hokkaido 063-0052, Japan

 

4. ทัวร์รถลากฮาโกดาเตะ (Hakodate Rickshaw Tour)

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี ทัวร์รถลากฮาโกดาเตะ (Hakodate Rickshaw Tour) Image11

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะมาฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดีก็ตาม แนะนำให้เลือกทัวร์รถลากฮาโกดาเตะกันค่ะ ให้คุณได้นั่งรถลากญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมเพื่อชมอาคารสไตล์ตะวันตกของฮาโกดาเตะ ชมโกดังอิฐแดงคาเนโมริอันโด่งดัง เรือใบสไตล์ตะวันตกลำแรก พิพิธภัณฑ์ของเมือง เสาโทรเลขที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกันค่ะ

 

5. สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo)

 

ฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) Image12

 

บอกเลยว่าการไปเที่ยวฮอกไกโดของคุณอาจจะไม่สมบูรณ์ ถ้าหากยังไม่ได้มาเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งนี้ สวนสัตว์อาซาฮิยามะถือได้ว่าเป็นสวนสัตว์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในญี่ปุ่น เป็นบ้านของสัตว์ขั้วโลกมากมาย โดยเฉพาะนกเพนกวินและหมีขาว ที่ได้มีการใช้ชีวิตอย่างอิสระในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าที่สวนสัตว์แห่งนี้ และถ้าหากใครที่มาในช่วงฤดูหนาว คุณจะได้พบกับกิจกรรมขบวนพาเหรดของนกเพนกวินสุดน่ารักกันด้วย

Location : Kuranuma Higashiasahikawacho, Asahikawa, Hokkaido 078-8205, Japan

 

โดยสรุปแล้วฮอกไกโด เที่ยวเดือนไหนดี หลัก ๆ แนะนำให้มากันในช่วงเดือนกรกฎาคม เดือนตุลาคม และเดือนกุมภาพันธ์ ถือได้ว่าเป็นเดือนที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมฮอกไกโดกันเลยทีเดียว โดยฮอกไกโด เที่ยวช่วงไหนดี ในช่วงเดือนกรกฎาคมจะตรงกับช่วงฤดูร้อน สภาพอากาศเย็นสบายกำลังดี เมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างโตเกียวที่กำลังเผชิญสภาพอากาศร้อน นอกจากนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม ฟาร์มดอกลาเวนเดอร์รวมไปถึงดอกไม้ต่าง ๆ ที่เมืองฟุราโนะและบิเอะ กำลังบานสะพรั่งสวยงามกันเลยทีเดียวค่ะ ในขณะที่เดือนตุลาคม จะเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง คุณจะได้พบกับสีสันของฤดูใบไม้ร่วงที่งดงาม และอากาศยังคงไม่หนาวเย็นมากจนเกินไป และในเดือนกุมภาพันธ์ ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการไปฮอกไกโด เพื่อสัมผัสกับกิจกรรมฤดูหนาว โดยเฉพาะตามสกีรีสอร์ทชั้นนำและเทศกาลฤดูหนาวต่าง ๆ นั่นเองค่ะ

Powered by