ไปยุโรปเดือนไหนดี เดือนไหนฟิน ? พร้อมพิกัดยอดฮิตที่ต้องไปเยือน Cover Page

การวางแผนไปเที่ยวยุโรป แน่นอนว่าสิ่งที่จำเป็นจะต้องพิจารณาถึงก็คือ เราจะเลือกเดินทางไปยุโรปเดือนไหนดี เพราะถึงแม้ว่าการไปยุโรปนั้นสามารถเดินทางไปได้ตลอดทั้งปี แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละประเทศที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไปในแต่ละฤดู วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับยุโรปในฤดูกาลต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกไปไปยุโรปเดือนไหนดี พร้อมพิกัดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ

 

ไปยุโรปเดือนไหนดี? พร้อมพิกัดยอดฮิตที่ต้องไปเยือน

 

 ไปยุโรปเดือนไหนดี Image1

 

1. ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)  

 

 ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ผลิ (Spring) Image2

 

ฤดูใบไม้ผลิของยุโรปก็จะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่พืชพรรณและต้นไม้ต่างพากันผลิดอกออกใบสวยสดงดงาม แถมอากาศก็กำลังเย็นสบายไม่หนาวมากจนเกินไป โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 12 ถึง 23 องศาเซลเซียส ซึ่งต้องบอกว่าในฤดูนี้สามารถเลือกไปยุโรปกันที่ประเทศไหนก็ได้เพราะเป็นช่วงที่อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้นมาและยังมีนักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะมาก จึงทำให้ไม่ต้องต่อคิวเพื่อเข้าชมสถานที่สำคัญต่างๆ นานมากนัก

สำหรับสถานที่ไปยุโรปเดือนไหนดีในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่แนะนำก็คือ สวนเคอเคนฮอฟ (Keukenhof) ประเทศเนเธอแลนด์ ทุ่งลาเวนเดอร์ที่โพรวองซ์ (Provence) ประเทศฝรั่งเศส แคว้นทัสคานี (Tuscany) ประเทศอิตาลี เมืองโคเปนเฮเกน (Copenhagen) ประเทศเดนมาร์ก หรือจะเลือกไปชมขุนเขาเขียวขจีพร้อมทุ่งดอกไม้ป่าที่เบ่งบานกันที่ประเทศไอซ์แลนด์ก็ได้  

 

2. ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูร้อน (Summer)  

 

 ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูร้อน (Summer) Image3

 

ฤดูร้อนของยุโรปก็จะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม ซึ่งช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุดและมีช่วงเวลากลางวันที่ยาวนานกว่า ข้อดีก็คือทำให้เรามีเวลาท่องเที่ยวจะได้นานมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ในฤดูนี้ก็จะมีฝนตกเป็นระยะจึงแนะนำให้พกร่มติดกระเป๋าไปด้วยจะเป็นการดีที่สุด โดยอุณหภูมิเฉลี่ยของฤดูร้อนในยุโรปก็จะอยู่ที่ประมาณ 18 ถึง 32 องศาเซลเซียส เป็นช่วงที่ดอกไม้ต่างๆ กำลังเบ่งบานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งในช่วงนี้ก็จะเป็นช่วง High Season ของยุโรป ดังนั้นถ้าหากใครวางแผนไปไปยุโรปเดือนไหนดี เอาแบบที่สถานที่ท่องเที่ยวและผู้คนกำลังคึกคักไม่ต้องกังวลว่าจะปิดให้บริการหรือปิดไม่ให้เข้า อากาศไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป ก็แนะนำให้เลือกมาเที่ยวกันในช่วงฤดูร้อนกันค่ะ  

สำหรับสถานที่ท่องไปยุโรปเดือนไหนดีในช่วงฤดูร้อนที่แนะนำก็คือ ทุ่งลาเวนเดอร์ที่โพรวองซ์ (Provence) ประเทศฝรั่งเศส และตามยอดเขาต่างๆ โดยเฉพาะที่สวิสเซอร์แลนด์ซึ่งบอกว่าเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau), ยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn), ยอดเขาแมทเธอร์ฮอร์น (Matterhorn), ยอดเขากลาเซียร์ 3000 (Glacier 3000), ยอดเขาทิตลิส (Titlis) หรือจะเลือกไปตามเมืองตากอากาศชายทะเล อย่างเช่น โพสิตาโน (Positano) ประเทศอิตาลี, ซานโตรินี (Santorini) ประเทศกรีซ, นีซ (Nice) ประเทศฝรั่งเศส, มายอร์กา (Mallorca) ประเทศสเปน เป็นต้น

   

3. ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)  

 

 ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) Image4

 

ฤดูใบไม้ร่วงในยุโรปก็จะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน ซึ่งในช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ในขณะที่อากาศก็จะเริ่มเย็นลงและมีช่วงกลางคืนยาวนานขึ้น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10 ถึง 18 องศาเซลเซียส และที่สำคัญสำคัญในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้พวกบรรดาผลไม้ยุโรปต่างๆ อย่างเช่น องุ่น แอปเปิ้ล ลูกพลับ ก็กำลังให้ผลผลิตแสนอร่อยให้เราได้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย  

สำหรับสถานที่ท่องไปยุโรปเดือนไหนดีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก็แนะนำให้ไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แสนงดงาม ซึ่งสถานที่สำหรับชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำก็ได้แก่ Forest of Dean ประเทศอังกฤษ, Loire Valley ประเทศฝรั่งเศส, Perthshire ประเทศสก็อตแลนด์, Lombardy ประเทศอิตาลี, Bruges ประเทศเบลเยียม, Aragon ประเทศสเปน, หมู่บ้านฮัลล์สตัทท์ ประเทศออสเตรีย เป็นต้น  

 

4. ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูหนาว (Winter)

 

 ไปยุโรปเดือนไหนดี ฤดูหนาว (Winter) Image5

 

ฤดูหนาวของยุโรปก็จะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งในฤดูนี้สภาพแวดล้อมจะเต็มไปด้วยหิมะปกคลุมขาวโพลน มีหิมะตก แม่น้ำลำคลอง ทะเลสาบหลายแห่งเปลี่ยนเป็นน้ำแข็ง อุณหภูมิที่หนาวเย็นสุดขั้ว ซึ่งโดยทั่วไปก็จะมีอุณหภูมิโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 ถึง -10 องศาเซลเซียส หากใครกำลังวางแผนไปยุโรปเดือนไหนดีโดยมีเป้าหมายอยากสัมผัสอากาศหนาว เล่นหิมะ นั่งรถสุนัขลากเลื่อน หรือตามล่าแสงเหนือ ก็แนะนำให้วางแผนเที่ยวกันในช่วงฤดูหนาวนี้ค่ะ  

สำหรับสถานที่ท่องไปยุโรปเดือนไหนดีในช่วงฤดูหนาว ก็มีสถานที่แนะนำที่รับรองได้เลยว่าคุณจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนสุดงดงาม บรรยากาศที่หนาวเย็นสุดขั้วกันแบบสะใจ และยังมีกิจกรรมสำหรับฤดูหนาวให้เราได้สนุกสนานกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมืองเซอร์แมท (Zermatt) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์, เบอร์เกน (Bergen) ประเทศนอร์เวย์, อบิสโก (Abisko) ประเทศสวีเดน, โรวาเนียมิ (Rovaniemi) ประเทศฟินแลนด์ และเมืองหลวงที่อยู่ใกล้กับขั้วโลกเหนือมากที่สุดอย่าง เรคยาวิก (Reykjavik) ประเทศไอซ์แลนด์ เป็นต้น  

 

ดังนั้นใครที่กำลังวางแผนว่าจะไปยุโรปเดือนไหนดี ก็แนะนำให้เลือกเที่ยวตามฤดูกาลกันก่อนค่ะ จากนั้นก็ค่อยดูว่าตรงกับเดือนอะไร หรือดูว่าเราสะดวกจะไปไปยุโรปเดือนไหนดี แล้วก็ดูว่าตรงกับฤดูกาลอะไรของยุโรปในช่วงนั้น เพื่อที่จะได้วางแผนจัดการทั้งในเรื่องของโปรแกรมท่องเที่ยว จัดเตรียมเสื้อผ้าและสัมภาระต่างๆ ในการเดินทางให้พร้อมก่อนเดินทางค่ะ

Powered by