รีวิวสนามบิน นิวเดลี หรือ ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี Cover Page

หากเลือกเดินทางมายังเมืองนิวเดลี สนามบินที่ทุกคนจะต้องพบเจอก็คือ ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี หรือที่คนไทยจะคุ้นเคยกันในชื่อสนามบินนิวเดลีนั่นเอง นับเป็นท่าอากาศยานขนาดใหญ่และเป็นจุดหลักของการเดินทาง ขนส่ง และอื่นๆ สำหรับประเทศอินเดียอย่างมาก ดังนั้นใครที่วางแผนเอาไว้แล้วว่าต้องการไปเยือนยังเมืองแห่งนี้ก็ควรรู้จักกับสนามบินกันสักหน่อย เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างจะทำได้อย่างถูกต้อง ไม่ต้องกังวลในเรื่องการผ่านเข้าประเทศ 

 

ข้อมูลน่าสนใจของท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี 

 

รีวิวสนามบิน นิวเดลี หรือท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ข้อมูลน่าสนใจของท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา Image 1

 

การเดินทางมายังนิวเดลี สนามบินแห่งนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางทุกคน สำหรับท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี คือ ท่าอากาศยานหลักในพื้นที่เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ที่ปาลาม (Palam) ห่างจากใจกลางกรุงนิวเดลีออกไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 16 กิโลเมตร เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1962 รหัสสนามบินคือ DEL สำหรับชื่อสนามบินนั้นได้นำเอาชื่อของอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศอย่าง นางอินทิรา คานธี มาใช้เพื่อเป็นเกียรติให้กับหนึ่งในบุคคลที่ชาวอินเดียเคารพ  

เมื่อมาเยือนนิวเดลี สนามบินแห่งนี้จัดว่ามีความใหญ่โต ทันสมัย ยิ่งเมื่อมีการเปิดใช้งานอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 3 (อาคารผู้โดยสารขนาดใหญ่อันดับ 8 ของโลก) ส่งผลให้กลายเป็นท่าอากาศยานขนาดใหญ่สุดแห่งเอเชียใต้กันเลยทีเดียว สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้มากกว่า 46 ล้านคน / ปี ทั้งนี้ผู้บริหารเองก็ยังไม่หยุดพัฒนาและภายในปี ค.ศ. 2030 ก็มีแผนว่าจะต้องขยายพื้นที่ใช้งานเพื่อให้รองรับนักเดินทางได้เกิน 100 ล้านคน / ปี  

สำหรับผู้ที่เดินทางจากนิวเดลีแล้วต้องการไปต่อเครื่องยังจุดอื่นๆ แล้วต้องจอดรถไว้ ทางสนามบินก็มีจุดจอดทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะตรงบริเวณอาคาร 3 จะมีลานจอดรถหลายชั้นพร้อมศูนย์ให้ความช่วยเหลือแบบครบวงจร บริการตลอด 24 ชม. รองรับการจอดรถได้มากกว่า 4,000 คัน หรือในกรณีที่ใช้รถจักรยานยนต์ สามารถจอดได้ที่บริเวณอาคาร 1 ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่พักผ่อนของผู้โดยสาร ประมาณ 100 เมตร เท่านั้น 

 

นักท่องเที่ยวไปเยือนนิวเดลี สนามบินแห่งนี้มีเรื่องไหนต้องรู้บ้าง 

 

รีวิวสนามบิน นิวเดลี หรือท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี นักท่องเที่ยวมีเรื่องไหนต้องรู้บ้าง Image 2

 

เมื่อเข้าใจถึงข้อมูลพื้นฐานของท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี กันไปแล้ว คราวนี้หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวแล้วต้องเดินทางไปเยือนนิวเดลี สนามบินแห่งนี้ก็มีเรืองที่ต้องรู้เอาไว้พอสมควร เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะลดข้อผิดพลาดต่างๆ ได้อย่างดีที่สุด พร้อมทั้งยังช่วยวางแผนการเดินทางของตนเองให้ง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย มาศึกษารายละเอียดเหล่านี้ไปพร้อมกันเลย 

 

1. ไม่มีบริการอินเทอร์เน็ต หรือ Wi-Fi ให้ใช้งานฟรี 

ปกติถ้าเป็นเมืองไทยหรือหลายประเทศทั่วโลกเวลาไปสนามบินจะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใดๆ ทั้งสิ้น แต่สำหรับนิวเดลี สนามบินแห่งนี้ไม่ใช่เลย เพราะถ้าคุณต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตจะต้องรับข้อความ SMS ผ่านมือถือ จากนั้นจึงนำพาสเวิร์ดดังกล่าวไปลงทะเบียนใช้งาน โดยมีระยะเวลาให้ประมาณครั้งละ 45 นาที 

 

2. สนามบินแห่งนี้ออกแล้วย้อนกลับเข้าไปไม่ได้ 

ถ้าเป็นสนามบินทั่วโลกปกติหากคุณเดินออกจากประตูสนามบินแล้วเกิดลืมของหรือมีธุระต้องย้อนกลับเข้าไปด้านในก็สามารถทำได้ไม่มีปัญหา แต่ที่นี่จะห้ามไม่ให้คนออกไปแล้วเข้ามาอีกเด็ดขาด เพราะเขาป้องกันเหล่าบรรดาคนไร้บ้านมานอนในสนามบินนั่นเอง ซึ่งทุกประตูทางเข้าจะมีทหารยืนถือปืนกระบอกใหญ่เอาไว้ อย่างไรก็ตามหากคุณมีเหตุผลที่ต้องย้อนกลับเข้าไปก็พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้พร้อมบอกรายละเอียดให้ชัดเจน หรืออีกกรณีคือให้ทำการซื้อตั๋วทางเข้าพิเศษประมาณ 100 รูปี แต่จะเข้าได้แค่ตัวเท่านั้น สัมภาระยังคงต้องไว้ข้างนอกอยู่ดี 

 

3. บัตรเครดิตสำคัญมากในการจองตั๋ว 

ความแปลกอีกอย่างสำหรับคนเที่ยวนิวเดลี สนามบินแห่งนี้จะมีการขอดูข้อมูลบัตรเครดิตที่คุณใช้จองตั๋วเครื่องบินเอาไว้เพื่อยืนยันก่อนเข้าประเทศ กรณีใช้บัตรของตนเองก็ไม่มีปัญหาแค่พกติดตัวไปด้วย แต่กรณีเป็นบัตรคนอื่นต้องมีการถ่ายเอกสารและเซ็นยินยอมจากเจ้าของบัตรดังกล่าวให้เรียบร้อย อย่าพึ่งมองเป็นเรื่องตลกเพราะมีคนไม่ได้รับอนุญาตเข้าประเทศจากกรณีนี้มาแล้ว 

 

4. หากต้องต่อเครื่องนาน แวะออกไปเที่ยวเล่นก่อนได้ 

กรณีคุณไม่ได้มีจุดหมายปลายทางที่นี่ แค่แวะเปลี่ยนเครื่องแต่ต้องรอนานหลายชั่วโมง แต่เมื่อถึงนิวเดลีทั้งทีจะแวะออกไปข้างนอกสักนิดก็ไม่มีปัญหา โดยให้ทำการฝากสัมภาระของตนเองเอาไว้บริเวณจุดรับฝากกระเป๋า เปิดบริการ 24 ชม. สบายใจได้ ของไม่มีหาย จากนั้นก็ออกไปหาของอร่อย ดูวิถีชีวิตผู้คนกันตามสะดวก แต่อย่าลืมมาถึงให้ตรงเวลาก่อนเครื่องของคุณจะออกด้วยนะ ไม่อย่างนั้นพลาดไปเสียดายเงินแย่ ต้องซื้อใหม่แบบไม่ใช่เรื่องเลย

[ รีวิว ป้อมแดง หรือ Red fort เป็นป้อมปราการขนาดใหญ่ ]

 

เป็นยังไงกันบ้างกับการรีวิวท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี  ซึ่งเป็นสนามบินที่มีขนาดใหญ่ใหญ่ และเป็นจุดหลักของการเดินทางในประเทศอินเดีย และสนามบินแห่งนี้ก็ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับใครที่จะเดินทางไปนิวเดลี สนามบินแห่งนี้คือปลายทางที่ต้องลง ดังนั้น ก็ควรเตรียมตัววางแผนการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้รู้ข้อมูลการเดินทางเบื้องต้นเอาไว้จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่นกว่าเดิม

Powered by