35 ของฝากเกาหลี สุดฮิต ซื้อใช้เองก็ดี ซื้อฝากคนรักก็ดีต่อใจ Cover Page

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี คำถามยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่กำลังเตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลี เพราะที่นี่มีของเด็ด ของดีให้เลือกช้อปมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขนม, เครื่องสำอาง, โสม, และอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าเยอะซะจนเลือกกันไม่ถูกเลยล่ะ หากยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อของฝากเกาหลีอะไรดีที่ผู้รับก็ถูกใจ หรือจะเก็บไว้ใช้ด้วยก็เข้าท่า บทความนี้เรามีไอเดียของฝากเกาหลีที่น่าช้อปมาฝากกันค่ะ

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี แนะนำ 35 ของฝากเกาหลีน่าซื้อ ซื้อฝากก็ถูกใจ ซื้อไว้ใช้ก็เวิร์ค

 

ของฝากเกาหลี Image1

 

1. เครื่องสำอางเกาหลี (Korean Cosmetic)

 

ของฝากเกาหลี Image2

 

มาเริ่มต้นช้อปของฝากเกาหลีที่ใครไปก็ต้องซื้อกลับมาฝากที่บ้านกันแทบทุกคน นั่นก็คือของฝากเกาหลี เครื่องสําอาง ซึ่งก็เป็นที่ทราบดีว่าเกาหลีนั้นคือดินแดนแห่งความงามที่มีเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณของสาว ๆ ให้เลือกกันมากมาย ซึ่งแบรนด์ยอดนิยมที่ชอบซื้อกัน เช่น Skinfood, Etude, Innisfree ,Nature Republic, 3CE Stylenanda , Laneige, Sulwhasoo และ It’s Skin เป็นต้น ส่วนผลิตภัณฑ์ฮิต ๆ ก็จะมีประเภทมาส์กหน้า, โทนเนอร์, น้ำตบ, คุชชั่น, ดินสอเขียนคิ้ว,อายไลน์เนอร์, ลิปสติก, อิมัลชัน และอื่น ๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าไปถึงแล้วกุมกระเป๋าสตางค์กันให้ดีเพราะงานนี้มีช้อปแหลกกันแน่นอน

 

2. ขนมเกาหลี (Korean snacks)

 

ของฝากเกาหลี Image3

 

ไปเกาหลีซื้อของกินอะไรดี สายของฝากเกาหลี ของกิน มาทางนี้ค่ะ ขนมจากเกาหลีที่เป็นอีกหนึ่งรายการที่ฮิตซื้อฝากกันมาก มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะแพคเกจจิ้งที่น่ารักสวยงาม เหมาะสำหรับเป็นของฝากสุดๆ เลยล่ะ สำหรับขนมพื้นบ้านที่นิยมซื้อเป็นของฝากเกาหลี อาทิ เยลลี่ถั่วแดง, แป้งเค้กข้าว, ขนมแป้งต๊อก, เค้กหวานแบบทอด เป็นต้น ส่วนขนมกรุบกริบยอดฮิตก็เช่น ซัลต๊อกพาย,ซอฟท์คุกกี้ช็อกโกแลตสอดไส้ต๊อก,บราวนี่ มาร์เก็ต โอ,อัลมอนด์เคลือบรส Tom’s Farm Almond,มันหนึบเกาหลี และสาหร่ายอบกรอบเป็นต้น โดยขนมเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายของฝากทั่วไปค่ะ 

 

3. มาม่าเกาหลี (Korean Instant Noodles)

 

ของฝากเกาหลี Image4

 

ไปเกาหลีซื้อมาม่าอะไรดี และนี่คือคำถามยอดฮิต ของลิตส์ของฝากเกาหลีที่ไปเกาหลีต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาก็คือ มาม่าเกาหลี ที่หลายๆ คนติดอกติดใจในเส้นที่เหนียวนุ่ม รสชาติแปลกใหม่ และเผ็ดร้อนถึงใจ มาม่าเหาหลีมีให้เลือกเยอะมากๆ ค่ะ ไปถึงชั้นมาม่าแล้วอาจจะเรียกได้ว่ายืนงงใสดงมาม่ากันเลยก็ว่าได้หากอยากลองรสชาติแปลกใหม่เลือกหยิบมาสักแพ็คก็ได้นะ หรือหากอยากลองรสยอดนิยม ขอแนะนำให้ซื้อมาม่าเกาหลีอย่าง พุลทักพกกึมมยอน (불닭볶음면), จินนามยอน(진라면), นอกูรี(너구리),โอจิงงอจัมปง(오징어짬뽕),กิมจิจีเก รามยอน(김치찌개 라면)และ จาปาเกตี้(짜파게티)เป็นต้น

 

4. แผ่นมาส์กหน้า (Face Sheet Mask)

 

ของฝากเกาหลี Image5

 

อย่างที่รู้กันว่าสาวเกาหลีนั้นมีผิวพรรณและใบหน้าที่กระจ่างใส นวลเนียนไร้สิว และหนึ่งในเคล็ดลับในการบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ เกาหลี ก็คือการใช้แผ่นมาส์กหน้าค่ะ ว่ากันว่าการมาส์กหน้า 1 ครั้งจะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าได้ดีกว่าการทาครีมบำรุงซะอีก ซึ่งสาว ๆ เกาหลีนิยมใช้แผ่นมาส์กหน้ากันเป็นอย่างมาก ซึ่งหากอยากบำรุงผิวหน้า ควรเลือกเป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นและบำรุงเช่น ว่านหางจระเข้, หอยทาก, โสมแดง, กุหลาบ, พีช, คาโมมาย ,อะโวคาโด้ และสาหร่ายเป็นต้น ส่วนสนนราคาต้องบอกว่า ราคาดีงามมาก และที่เกาหลีมีการจัดโปรดี ๆ กันอยู่บ่อย ๆ ค่ะ หากนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรกลับมาดี แนะนให้เข้าร้านสกินแคร์ซื้อแผ่นมาส์กหน้าก็เวิร์คนะเออ

 

5. ชาส้มของเกาหลี (Yuja Cha)

 

ของฝากเกาหลี Image6

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี เราขอชี้เป้าไปที่ Yuja Cha ชาส้มเกาหลี ที่ดูเผิน ๆ เหมือนแยมส้มดี ๆ นี่เอง ส่วนผสมของชาส้มนั้นทำมาจากน้ำผึ้งและส้มเกาหลีจึงมีวิตามินซีสูงซึ่ง มีกลิ่นหอม และมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานชุ่มคอ นิยมทานในช่วงอากาศหนาวๆ เพราะว่ากันว่ามีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย ช่วยให้หายไข้หวัดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังดื่มแล้วสดชื่น คลายความเมื่อยล้า โดยชาส้มเกาหลีจะมีทั้งแบบเป็นแยมใช้ชงร้อนหรือเย็น หรือและแบบเป็นซองที่ชงดื่มได้เลยค่ะ ใครที่ชอบชาส้มสไตล์นี้แนะนำเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เป็นของฝากเกาหลี ของดีที่ไม่ควรพลาด 

 

6. รองเท้าผ้าใบ เกาหลี (Sneaker)

 

ของฝากเกาหลี Image7

 

นอกจากเครื่องสำอางเกาหลีที่นักท่องเที่ยวนิยมช้อปกลับบ้านกันแล้ว สินค้าแฟชั่นอย่างรองเท้าผ้าใบนั้นก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ คนเกาหลีส่วนใหญ่โดยเฉพาะวัยรุ่นนั้นส่วนใหญ่นิยมใส่รองเท้าผ้าใบกันเป็นส่วนมาก ที่เกาหลีจึงมีร้านขายรองเท้าผ้าใบเยอะมาก ทั้งแบรนด์ดังอย่าง Adidas, New Balance, และ Nike และแบรนด์แท้เกาหลีอย่าง FILA, Golden Goose, Shoopen, KOLCA,PIER4 เป็นต้น สามารถหาซื้อได้ตามย่านช้อปปิ้งยอดนิยมในเมียงดง,ฮงแด,และตามร้านค้าแถวสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินค่ะ สำหรับสนนราคาคือถูกกว่าที่บ้านเรามากไปถึงถิ่นแล้วอย่าลืมช้อปกลับมาสักคู่สองคู่น๊า ซื้อฝากก็ดีต่อใช้ ซื้อใช้เองก็เริ่ดอยู่

 

7. สินค้าไอดอลเกาหลี (Korean K-Pop Goods)

 

ของฝากเกาหลี Image8

 

ชีวิตติ่งจะคอมพลีทมากๆ หากได้ของฝากเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับไอดอล หรือวง K-Pop ที่ตัวเองชื่นชอบ และแน่นอนว่าที่เกาหลีมีสินค้าประเภทนี้เยอะมากค่ะ ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบออริจินัลที่ทาง Official จัดจำหน่ายเองมีทั้งของสะสมอย่าง เข็มกลัด, โปสเตอร์,เคสโทรศัพท์,ปฏิทิน, โมเดล, กระเป๋าสตางค์,ภาพวาด, พวงกุญแจ,แท่งไฟ รวมไปถึงของใช้ต่างๆ ที่ออกแบบตามคาแรคเตอร์ของไอดอลอีกด้วย เช่นรองเท้าใส่ในบ้าน, แก้วน้ำ, กระบอกน้ำ ที่สำคัญราคาน่ารักกว่าที่บ้านรามาก และมักจะมีการจัดโปรโมชั่นบ่อย ๆ อีกด้วยนะ

 

8. เครื่องเขียนสไตล์เกาหลี (Stationary)

 

ของฝากเกาหลี Image9

 

มาถึงของฝากจากเกาหลีที่ราคาไม่แพงและมีความน่ารักมาก ๆ ซื้อฝากต้องถูกใจอย่างแน่นอน นั่นก็คือสินค้าอย่างพวกเครื่องเขียนน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นพวกปากกา, ดินสอ,ยางลบ, น้ำยาลบคำผิด, กระเป๋าดินสอ, สมุดโน้ต ๆ เล็กๆ ,โพสต์อิทสุดคิ้วท์, ปฏิทิน, ไดอารี และของกระจุกกระจิกที่เอาไว้ตั้งบนโต๊ะทำงานหรือชั้นวางหนังสือ แต่ละอย่างนี่บอกเลยว่าน่าซื้อทั้งนั้น เดินเข้าร้านนี่กระเป๋าสตางค์สั่นระรัวเลยก็ว่าได้ เผลอๆ อาจจะซื้อของตัวเองมากกว่าของฝากไปอีก บอกเลยว่าไอเท็มนี้ต้องอยู่ในลิตส์ไปเกาหลีซื้ออะไรดี ด้วยนะ อย่าลืม!

 

9. กิมจิ (Kimji)

 

ของฝากเกาหลี Image10

 

หากไปเที่ยวเกาหลีแล้วไม่ได้ลองชิมกิมจิแท้ ๆ หรือกิมจิแบบดั้งเดิมนี่เราจะถือว่าคุณยังไปไม่ถึงเกาหลีค่ะ และถ้าถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ของฝากเกาหลีที่ต้องมีกลับบ้านต้องมีกิมจิรวมอยู่ด้วยอย่างแน่นอน โดยกิมจิที่เกาหลีนั้นมีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแต่ละภูมิภาคก็อาจจะใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบที่แตกต่างกันออกไป เช่นกิมจิทางภาคเหนือจะมีรสชาติค่อนข้างเปรี้ยวมาก, ภาคตะวันตกเฉียงใต้จะมีรสเผ็ดจัด ส่วนในจังหวัดทางตะวันออกเฉียงใต้กิมมจิจะมีรสชาติเค็มๆ เป็นต้น ใครที่ชอบทานกิมจิอย่าลืมซื้อติดไม้ติดมือกันไปด้วยนะคะ 

 

10. โสมเกาหลี (Ginsang)

 

ของฝากเกาหลี Image11

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี ต้องไม่พลาดซื้อของฝากเกาหลีที่ขึ้นชื่อย่างโสมเกาหลี ที่มีสรรพคุณบำรุงร่างกายและได้ชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งที่เกาหลีจะมีตลาดโสมที่เป็นแหล่งรวมของโสมนานาชนิด ที่นี่จะมีโสมให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น โสมสด, โสมแห้ง, โสมแดง และโสมแปรรูปต่าง ๆ อย่าง ชาโสม,กาแฟโสม,ลูกอมโสม เป็นต้น ส่วนพิกัดตลาดโสมยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีนิยมไปช้อปโสมกันได้แก่ ตลาดโสมสถานีเจกีดง,ตลาดโสมคยองดง,ตลาดโสมนัมแดมุน,ตลาดโสมคึมซาน,ตลาดโสมและสมุนไพรเคียงดงเป็นต้น และนอกจากจะหาซื้อโสมกันแล้วในตลาดโสมก็ยังมีสมุนไพรบำรุงสุขภาพให้เราได้ช้อปไปฝากที่บ้านอีกด้วยเช่นกัน

 

11. สาหร่ายเกาหลี (Dried Seaweed)

 

ของฝากเกาหลี Image12

 

ถ้าคุณกำลังมองหาของฝากเกาหลีในรูปแบบของกินยอดนิยมที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยก็คือพวกสาหร่ายเกาหลีนั่นเองค่ะ ซึ่งที่เกาหลีนั้นสาหร่ายถือเป็นของฝากเกาหลีใต้ยอดนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หาซื้อได้ง่ายทั่วไปตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้า รวมถึงมีราคาเป็นมิตรเข้าถึงง่าย จะซื้อไปทานเอง หรือซื้อเป็นของฝากเกาหลีไปให้น้อง ๆ หลาน ๆ ญาติผู้ใหญ่ก็เหมาะสมสุด ๆ โดยสาหร่ายเกาหลีนั้นมีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสออริจินอลอบน้ำมันมะกอกโรยเกลือรสชาติเค็มกลมกล่อม รสเผ็ดจัดจ้าน รสวาซาบิซี๊ดซ๊าด หรือแม้แต่รสเทอริยากิทานง่ายเหมาะกับเด็ก ๆ เป็นต้น 

 

12. เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี (Korean Clothing & Fashion Items)

 

ของฝากเกาหลี Image13

 

เพราะเกาหลีขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวบรวมเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผมเอาไว้มากมาย และถ้าคุณอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดีนั้น เราขอแนะนำให้ลองไปเดินเล่นตามถนนคนเดินแถว ๆ มหาวิทยาลัยชื่อดังของเกาหลีอย่างเช่น มหาวิทยาลัยหญิงอีฮวา หรือพวกตลาดฮงแด ตลาดกลางคืนทงแดมุน เพื่อช็อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นแบบจุใจ หรือถ้าคุณกำลังมองหาของฝากเกาหลีน่าซื้อไปให้เพื่อนสาวคนสนิท เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลีก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะ 

 

13. ชุดช้อน ตะเกียบเกาหลี (Spoon & Chopsticks set)

 

ของฝากเกาหลี Image14

 

ในวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของเกาหลีสิ่งที่โดดเด่นสะดุดตา เพราะมีความแตกต่างจากบ้านเราเป็นอย่างมากก็คือพวกอุปกรณ์ในการรับประทานอาหาร เช่น ช้อน ตะเกียบ ที่จะทำจากโลหะอย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมีการนำเอาชุดช้อน ตะเกียบเกาหลีเหล่านี้มาทำเป็นชุดของฝากเกาหลีไว้อย่างสวยงามให้คุณได้เลือกช็อปปิ้งไปฝากญาติผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบพวกของใช้ในบ้านโดยเฉพาะ แต่ขณะเดียวกันก็มีพวกชุดช้อน ตะเกียบเกาหลีที่ทำจากไม้เช่นเดียวกัน แต่ก็จะมีความสวยงามน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป แนะนำว่าให้ลองศึกษารายละเอียด หรือหน้าตาของฝากเกาหลีเหล่านี้ให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ 

 

14. หน้ากากอนามัยเกาหลี (Mask)

 

ของฝากเกาหลี Image15

 

ตั้งแต่มีโควิด-19 เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ หน้ากากอนามัยก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไปที่ไหนก็จำเป็นต้องสวมใส่อยู่ตลอดเวลา และถ้าถามถึงหน้ากากอนามัยที่ใส่สบาย คุณภาพยอดเยี่ยมน่าใช้งานล่ะก็ หน้ากากอนามัยเกาหลีถือเป็นคำตอบแรก ๆ ของใครหลาย ๆ คนเลยทีเดียว ซึ่งหน้ากากอนามัยเกาหลีเกือบทุกแบรนด์ในท้องตลาดนั้นมีการออกแบบและเลือกใช้วัสดุในการผลิตหน้ากากอนามัยที่นุ่มเป็นพิเศษ ไม่ระคายเคืองผิว ที่สำคัญออกแบบเข้ากับสรีระใบหน้าของผู้หญิง ผู้ชายได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย ฉะนั้นถ้าถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี เราก็อยากแนะนำให้ลองซื้อหน้ากากอนามัยมาลองใช้ดูค่ะ รับรองว่าใช้แล้วติดใจอยากซื้อซ้ำอีกแน่นอน! 

 

15. ชุดฮันบกเกาหลี (Hanbok / Korean Tradition dress)

 

ของฝากเกาหลี Image16

 

หากถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ต้องนี่เลยค่ะ ชุดฮันบก หรือชุดประจำชาติเกาหลีแบบดั้งเดิมที่มดีไซน์สวยงามทั้งชุดกระโปรงของผู้หญิงและชุดกางเกงของผู้ชาย นิยมนำมาใส่ในวันหยุด วันสำคัญ หรือเทศกาลสำคัญของเกาหลี ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็นิยมเช่าชุดฮันบกมาใส่เพื่อถ่ายรูปกันมากมาย ขณะเดียวกันก็นิยมซื้อชุดฮันบกมาเป็นของที่ระลึก ของฝากเกาหลีเช่นเดียวกัน และถ้าหากว่าคุณกำลังตัดสินใจว่าไปเกาหลีต้องซื้ออะไรเป็นของฝากที่แสดงถึงประเทศเกาหลีได้ชัดที่สุด ชุดฮันบกก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ แต่จริง ๆ แล้วชุดฮันบกมีราคาที่ค่อนข้างสูง แนะนำว่าให้เลือกเป็นตุ๊กตาที่ใส่ชุดฮันบก หรือพวงกุญแจชุดฮันบกจำลองแทน ก็จะช่วยประหยัดงบของฝากเกาหลีได้มากกว่าค่ะ 

 

16. หน้ากากเกาหลีแบบดั้งเดิม (Korean Tradition Mask)

 

ของฝากเกาหลี Image17

 

สำหรับใครที่กำลังคิดว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ที่แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ของเกาหลี ใช้เป็นของที่ระลึกหรือแต่งบ้านได้ ขอแนะนำของฝากเกาหลี อย่างหน้ากากพื้นบ้านที่มักใช้ในการแสดงระบำหน้ากาก หรือทัลชุม (Talchum) ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม (Intangible Cultural Heritage) ซึ่งแต่ละหมู่บ้านก็ใช้วัสดุและรูปแบบในการทำหน้ากากต่างกันไป เช่น หน้ากากฮาฮเว (Hahoe) ของหมู่บ้านฮาฮเว เมืองอันดงเป็นต้น

 

17. ของใช้ ของเล่นการ์ตูน Kakao Friends 

 

ของฝากเกาหลี Image18

 

Kakao Friends เป็นการ์ตูนคาแรคเตอร์ชื่อดังของเกาหลี และก็มีร้านสำหรับจำหน่ายของใช้ ของเล่นที่เป็นลวดลายตัวการ์ตูน Kakao Friends อยู่ตามหัวเมืองชื่อดังทั่วประเทศเกาหลีให้คุณได้เลือกช็อปปิ้งและชมความน่ารักของตัวการ์ตูนเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นที่ฮงแด กังนัม ทงแดมุน เมียงดง จัมชิล หรือแม้แต่ที่ห้างสรรสินค้าชื่อดังอย่าง COEX ซึ่งนอกจากจะซื้อของเหล่านี้ไว้สะสมหรือใช้เองแล้ว ของใช้ ของเล่นตัวการ์ตูน Kakao Friends ก็ยังเหมาะสำหรับเป็นของฝากเกาหลี ซื้อไปฝากเพื่อน ๆ น้อง ๆ หลาน ๆ อีกด้วยนะคะ 

 

18. งานหัตถกรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม (Tradition Handicrafts)

 

ของฝากเกาหลี Image19

 

ผลงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลีได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะมีความสวยงามประณีตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการปักบอกเล่าเรื่องราวธรรมชาติ หรือวัฒนธรรมเกาหลีต่าง ๆ ลงบนผ้าที่มักมาในรูปแบบของถุงผ้า กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือของผู้หญิง ซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านของที่ระลึกทั่วไป เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งของฝากเกาหลีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว จะซื้อใช้เอง หรือซื้อฝากคนทางบ้านอย่างญาติผู้ใหญ่ก็รับประกันว่าผู้รับถูกใจแน่นอนค่ะ 

 

19. แก้วสตาร์บัคส์ (Starbucks)

 

ของฝากเกาหลี Image20

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? ใครจะไปคิดว่าของฝากเกาหลีน่าซื้ออีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือสินค้าจำพวกแก้ว กระบอกน้ำของสตาร์บัคส์! ซึ่งเราขอบอกเลยว่าพวกสินค้าสตาร์บัคส์เกาหลีนั้นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากภายในร้านอัดแน่นไปด้วยสินค้ารุ่นลิมิเต็ดหายากที่มีจำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น แถมยังเป็นพวกแก้ม กระบอกน้ำที่มีลวดลายน่ารักน่าเก็บสะสมอีกด้วยนั่นเองค่ะ ฉะนั้นแล้วถ้าคนใกล้ตัวของคุณเป็นคนที่ชื่นชอบสินค้าของสตาร์บัคส์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากเกาหลีกันได้นะ รับรองว่าผู้รับถูกใจแฮปปี้สุด ๆ แน่นอนค่ะ 

 

20. ผลไม้อบแห้ง (Dried Fruit)

 

ของฝากเกาหลี Image21

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี ถ้าคุณมีโอกาสได้ไปเยือนาพวกตลาดสด ตลาดเกาหลีแบบดั้งเดิม ที่ไม่ใช่พวกถนนคนเดินยอดฮิตล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณลองซื้อผลไม้อบแห้งของเกาหลีดูค่ะ ซึ่งผลไม้อบแห้งของเกาหลีนั้นขึ้นชื่อว่าดีต่อสุขภาพและมีรสชาติที่อร่อยถูกปากเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับทานเป็นของว่าง หรือทานคู่กับนม ซีเรียลเกาหลีก็อร่อยไม่แพ้กัน โดยผลไม้อบแห้งเกาหลีที่พบได้บ่อยก็จะมีพวกสตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง มัเทศอบแห้ง ที่มีสัมผัสหนึบหนับ รสชาติทานง่าย ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สำคัญผลไม้อบแห้งยังเป็นของฝากเกาหลีขึ้นชื่ออีกด้วยนะคะ 

 

21. กระดาษฮันจี (Hanji Paper)

 

ของฝากเกาหลี Image22

 

กระดาษฮันจี เป็นอีกหนึ่งคำตอบของไปเกาหลีซื้ออะไรดี? กระดาษดั้งเดิมของเกาหลีทำจากเปลือกต้นมัลเบอร์รี่ หรือต้นหม่อน มีคุณสมบัติยืดหยุ่น คงทนไม่ขาดง่าย นิยมนำไปผลิตเป็นสิ่งของต่าง ๆ ตั้งแต่ของใช้ในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้า ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านเลยทีเดียว และของฝากเกาหลีที่ทำมาจากกระดาษฮันจียอดนิยมนั้นก็มีอยู่มากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานแขวนผนัง พัด ประติมากรรม หรือแม้แต่ตุ๊กตากระดาษฮันจี เป็นต้น ที่ไม่ว่าคุณจะซื้อไปใช้เอง ตกแต่งบ้านเอง หรือซื้อเป็นของที่ระลึกเกาหลี ของฝากเกาหลีให้คนทางบ้านก็รับรองว่าแฮปปี้อย่างแน่นอน 

 

22. วิตามิน อาหารเสริมเกาหลี (Vitamin & Supplement)

 

ของฝากเกาหลี Image23

 

วิตามิน หรือพวกอาหารเสริมของเกาหลีนั้นได้รับความนิยมจากหนุ่มสาวชาวไทยมาเป็นระยะเวลานานแล้ว เพราะมีหลากหลายสูตรให้เลือก ทั้งตัวที่ช่วยในด้านการบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เช่น วิตามิน C กลุ่มช่วยดูแลสุขภาพผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง กลุ่มดีท็อกซ์ลำไส้ หรือแม้แต่กลุ่มผลิตภัณฑ์ช่วยควบคุมและลดน้ำหนัก หากถามว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี แนะนำเลยว่าใครที่ชื่นชอบการรับประทานวิตามิน อาหารเสริมเป็นทุนเดิมอยู่แล้วต้องไม่พลาดเด็ดขาดค่ะ และจะซื้อไปเป็นของฝากเกาหลีสายสุขภาพให้คนทางบ้านก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว 

 

23. เคสโทรศัพท์ เคสอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Phone case & Accessories)

 

ของฝากเกาหลี Image24

 

อย่างที่รู้กันว่าที่เกาหลีมักมีสินค้าที่มีดีไซน์น่ารัก ๆ ออกมาวางจำหน่ายมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือพวกเคสโทรศัพท์ หรือเคสอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไอแพด แท็บเล็ต แอร์พอด ซึ่งคุณสามารถหาซื้อเคสเหล่านี้ได้ทั้งที่ถนนคนเดินเกาหลีชื่อดังต่าง ๆ และบนห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของเกาหลี โดยมีราคาที่ไม่ต่างจากเคสโทรศัพท์บ้านเรามากนัก แต่รับประกันเลยว่ามีดีไซน์ที่น่ารักพร้อมอวดคนที่ไทยอย่างเต็มที่แน่นอน! และยังเหมาะเป็นของฝากเกาหลีให้กับเพื่อนสนิทมิตรสหายทั้งหลายอีกด้วยค่ะ 

 

24. เครื่องดื่มแบบซองพร้อมดื่ม (Ready to drink beverage / Instant beverage)

 

ของฝากเกาหลี Image25

 

ปัจจุบันตามร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของเกาหลีนั้นจะมีมุม ๆ หนึ่งที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องดื่มซองพร้อมดื่มให้คุณได้เลือกสรร ตั้งแต่กาแฟ ชา น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร ซึ่งคุณสามารถซื้อพร้อมกับน้ำแข็งแบบแก้วในร้านสะดวกซื้อพร้อมฉีกซองดื่มได้เลย เรียกได้ว่าสะดวกสบายสุด ๆ ! ที่สำคัญเครื่องดื่มแบบซองเหล่านี้ก็เป็นสินค้าเกาหลีที่ไม่มีขายในไทยแพร่หลายเท่าไหร่นัก แนะนำว่าถ้าติดใจในรสชาติเครื่องดื่มก็สามารถซื้อแบบยกลังมาดื่มเอง หรือจะซื้อมาฝากเป็นของฝากเกาหลีให้คนทางบ้านก็ได้เช่นกันค่ะ

 

25. พัดเกาหลี (Folding Fan)

 

ของฝากเกาหลี Image26

 

ประเทศเกาหลีก็มีช่วงฤดูร้อนที่อากาศอบอ้าวเหมือนกัน และหนึ่งในสินค้าเกาหลียอดนิยมในช่วงฤดูร้อนนี้ก็คือพวกพัดเกาหลีนั่นเองค่ะ หน้าตาไม่ได้ต่างจากพัดบ้านเราสักเท่าไหร่นัก แต่พัดเกาหลีมักทำจากวัสดุอุปกรณ์ธรรมชาติแบบดั้งเดิม อย่างพวกกระดาษฮันจี ไม้ไผ่ พร้อมกับมีการตกแต่งระบายสีวาดลวดลายอย่างสวยงามเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าพัด และยังกลายเป็นของฝากเกาหลีที่ขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวอีกด้วยนะคะ

 

26. แก้วโซจู (Soju glass shot)

 

ของฝากเกาหลี Image27

 

ในเมื่อไม่สามารถซื้อพวกโซจู หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กลับประเทศได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่างน้อย ๆ ถ้าได้แก้วโซจูติดไม้ติดมือมาเป็นของที่ระลึก หรือของฝากเกาหลีให้กับเพื่อนสนิทมิตรสหายที่เป็นสายดื่มด้วยกันก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งแก้วโซจูของเกาหลีนั้นก็คล้าย ๆ กับแก้วเป๊ก แก้วเหล้าขาว หรือแก้วช็อตเตกีล่าที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่จะมีความพิเศษคืออาจมีการสกรีนลายเป็นตัวการ์ตูน หน้าไอดอลเกาหลี หรือสัญลัษณ์ต่าง ๆ ที่สื่อถึงประเทศเกาหลีไว้อย่างน่าสนใจนั่นเองค่ะ 

 

27. คอนแทคเลนส์เกาหลี (Contactlens)

 

ของฝากเกาหลี Image28

 

ใครจะไปคิดว่าจะซื้อคอนแทคเลนส์ทั้งทีต้องบินไกลมาซื้อถึงเกาหลี!? แต่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณมีโอกาสได้เข้าวงการคอนแทคเลนส์เกาหลีแล้วล่ะก็คุณจะหาทางออกได้ยากมาก ๆ เพราะคอนแทคเลนส์เกาหลีส่วนใหญ่นั้นจะมีการออกแบบที่สวยงาม ช่วยทำให้ดวงตาของคุณกลมโต มีสีสันและเปล่งประกายเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญคอนแทคเลนส์เกาหลีส่วนใหญ่มีราคาถูกมาก ๆ เมื่อเทียบราคากับคอนแทคเลนส์ที่บ้านเราและมีโปรโมชั่นมากมายให้เลือกสรร จะซื้อใช้เอง หรือซื้อเป็นของฝากเกาหลีให้เพื่อน ๆ ก็รับรองว่าถูกใจยิ้มแก้มปริแน่นอนค่ะ

 

28. ของใช้ ของเล่นคาแรคเตอร์ LINE Friends 

 

ของฝากเกาหลี Image29

 

นอกเหนือไปจากของใช้ ของเล่นคาแรคเตอร์ Kakao Friends ที่หลายคนนิยมซื้อเป็นของฝากเกาหลีแล้ว อีกหนึ่งแบรนด์ของใช้ของเล่นคาแรคเตอร์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ LINE Friends ที่เราคุ้นเคยกับแอปฯ แชตในมือถือกันเป็นอย่างดี ซึ่งเค้าก็มีทั้ง Flagship Store และ Pop-Up Store ตามเมืองใหญ่ ๆ ทั่วเกาหลีให้คุณได้เพลิดเพลินกับความน่ารักของตัวการ์ตูน และของใช้ ของเล่นรูปแบบต่าง ๆ อย่างเต็มที่ 

 

29. นมกล้วย (Banana Milk)

 

ของฝากเกาหลี Image30

 

ของฝากเกาหลีที่เป็นของกินอีกอย่างที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยก็คือ นมกล้วย! ที่ถือเป็นของกินขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีมาอย่างยาวนาน ด้วยตัวนมที่มีรสชาติหวานกลมกล่อมหอมกลิ่นกล้วยแบบสะใจ อร่อยถูกปากทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีให้เลือกดื่มทั้งแบบกล่อง และแบบขวดกลม ๆ อ้วนอันเป็นเอกลักษณะของนมกล้วยที่พบได้บ่อยทั่วไปในร้านสะดวกซื้อ หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตเกาหลี ซึ่งถ้าใครติดใจอยากหิ้วนมกล้วยกลับประเทศ หรืออยากให้คนที่บ้านได้ลิ้มลองความอร่อยนี้ ก็ขอแนะนำว่าให้ซื้อแบบยกแพ็ค หรือยกลังแล้วโหลดลงใต้ท้องเครื่องบินค่ะ ซึ่งนอกจากจะมีนมกล้วยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแล้ว พวกนมรสสตรอว์เบอร์รี่ นมรสช็อกโกแลตของเกาหลีก็มีรสชาติที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กันค่ะ 

 

30. ตรายางเกาหลี (Rubber Stamp)

 

ของฝากเกาหลี Image31

 

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? ที่แปลกตาแต่สื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลีได้เป็นอย่างดี เราขอแนะนำเป็นตรายาง หรือตราปั๊มเกาหลี เป็นของใช้เกาหลีที่มีอายุมาอย่างยาวนาน นิยมใช้ในการลงนามเอกสารสำคัญต่าง ๆ มีทั้งตราปั๊มที่ทำจากไม้ หยก งาช้าง หรือแม้แต่ทองคำ ซึ่งจะมีราคาที่ถูกแพงแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่เลือกใช้ และเหมาะอย่างยิ่งในการซื้อเป็นของที่ระลึก หรือของฝากเกาหลีไปฝากคนที่บ้าน โดยคุณสามารถปรับแต่งข้อความบนตรายางได้ตามใจชอบ อาจเลือกเป็นชื่อของผู้รับ หรือสัญลักษณ์แทนตัวบางอย่างที่น่าสนใจก็ได้เช่นกันค่ะ 

 

31. ถุงเท้า (Socks)

 

ของฝากเกาหลี Image32

 

ถุงเท้าเกาหลีถือเป็นสินค้าเกาหลียอดนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาของฝากเกาหลีไปฝากคนทางบ้าน เพราะถุงเท้าเกาหลีไม่เพียงแต่จะมีลวดลายที่น่ารักเป็นเอกลักษณ์ หลากหลายลายให้เลือกสรรแล้ว คุณภาพการถักทอถุงเท้าเกาหลีนั้นก็ดีเยี่ยม มอบสัมผัสนุ่มสบายเท้า ให้ความอบอุ่นแก่เท้าได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหลายคนถึงตัดสินใจหอบหิ้วเอาถุงเท้าเกาหลีไปเป็นของฝากเกาหลีกันแบบจัดหนักจัดเต็ม หากใครกำลังคิดว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี อย่าลืมจดถุงเท้าไว้ในลิตย์ด้วยเลยนะ 

 

32. ของที่ระลึกต่างๆ (Korean Traditional Souvenirs)

 

ของฝากเกาหลี Image33

 

หากไม่รู้ว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี แนะนำให้ซื้อของฝากเกาหลี ที่เป็นของที่ระลึก ของน่ารักๆ ชิ้นเล็กๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาหลี อย่างพวงกุญสาวเกาหลีในชุดฮันบก,พวงกุญแจคนเกาหลีในชุดโบราณ, พวงกุญแจโซลทาวเวอร์ ,แม่เหล็กติดตู้เย็น,ที่เปิดขวด,สติกเกอร์น่ารักๆ และที่คั่นหนังสือ เป็นต้น ไอเท็มเหล่านี้มีน้ำหนักเบา และไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋า ตอบโจทย์ไปเกาหลีซื้ออะไรดีได้ง่ายสุดๆ 

 

33. โปสการ์ด (Korean Postcards)

 

ของฝากเกาหลี Image34

 

หากนึกไม่ออกว่าจะซื้ออะไรไปฝากเพื่อน ๆ ล่ะก็ โปสการ์ดเป็นของฝากที่สุดคลาสสิกอีกชิ้นหนึ่งเลยล่ะ ที่เกาหลีมีโปสการ์ดน่ารัก ๆ ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นรูปวิวทิวทัศน์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือเป็นพวกงานอาร์ต งานคราฟท์สวยๆ นอกจากนี้ยังมีโปสการ์ดแบบ 3d และแบบป๊อบอัพอีกด้วยนะ ถ้านึกไม่ออกว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ซื้อโปสการ์ดน่ารัก ๆ ก็ดีเมือนกัน

 

34. ขลุ่ยไม้ไผ่เกาหลี

 

ของฝากเกาหลี Image35

 

ขลุ่ยไม้ไผ่เกาหลีเป็นเครื่องดนตรีพื้นบ้านเก่าแก่ที่ปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมกันอยู่ โดยมักใช้ในการทำเพลงประกอบหนัง ซีรีย์ และแม้แต่ใช้ประกอบเพลงร่วมสมัยของศิลปิน ขลุ่ยไม้ไผ่เกาหลีมีด้วยกันทั้งหมด 3 ขนาดคือ แดกึม จะมีขนาดใหญ่สุด, จุงกอม มีขนาดรองลงมา และโซกึมเป็นขลุ่ยขนาดเล็กสุด โดยขลุ่ยทั้งสามขนาดจะถูกเรียกรวมกันว่า ซัมจุก มีความหมายว่าไผ่สามต้น สนนราคาขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนรูนิ้ว ยิ่งมีขนาดใหญ่ราคาก็จะสูงตามไปด้วยค่ะ หากมีเพื่อนหรือผู้ใหญ่ที่ชอบเล่นหรือสะสมเครื่องดนตรี และกังวลใจว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี ขลุ่ยไม้ใผ่เกาหลีก็เป็นตัวเลือกที่ดีชิ้นหนึ่ง

 

35. กล่องใส่เครื่องประดับ (Korean Jewellery Boxes/Artisan Woodcraft)

 

ของฝากเกาหลี Image36

 

กล่องไม้สำหรับใส่เครื่องประดับเป็นของฝากที่รับรองเลยว่าต้องถูกใจสาว ๆ อย่างแน่นอน ด้วยความที่งานไม้ของเกาหลีนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องความปราณีตและสวยงาม และมีความหรูหรา สวยงามด้วยการตกแต่งด้วยเปลือกหอยมุกให้เป็นรูปต่างๆ อย่างดอกไม้ นกกระเรียน และนกยูงเป็นต้นค่ะ นอกจากนี้งานไม้แบบนี้ยังมีเป็นพวกกล่องใส่นามบัตรของผู้ชายด้วยนะ สวยงามน่าใช้ไม่แพ้กันค่ะ

 

ข้อแนะนำในการช็อปปิ้งของฝากเกาหลี

 

  • ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? ก่อนอื่นต้องลิสต์ของที่อยากได้ให้ชัวร์ ๆ เพราะของฝากเกาหลีน่าซื้อมีเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นของฝากเกาหลีที่มาในรูปแบบเครื่องสำอาง สกินแคร์ รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า หรือแม้แต่ของฝากเกาหลีในรูปแบบของของกินก็มีมากมายให้คุณเลือกช็อปเต็มที่ ฉะนั้นควรลิสต์ให้ชัวร์มีของฝากอะไรที่อยากได้บ้าง และผู้รับเป็นใคร เพื่อที่จะได้เลือกช็อปปิ้งของฝากเกาหลีอย่างเหมาะสมค่ะ
     
  • ควรไปแหล่งช็อปปิ้งให้เร็วสักหน่อย เช่น ถ้าห้างสรรพสินค้าเปิดทำการ 10 นาฬิกา ก็ควรไปประมาณนั้น หรือไม่ควรเกินเที่ยง เพราะอาจจะเจอกับผู้คนมากมายมาช็อปปิ้ง และทำให้คุณหลงทาง หรือสับสนว่าจะเริ่มช็อปปิ้งของฝากเกาหลีจากจุดไหนก่อนดี
     
  • อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจซื้อ เพราะยิ่งถ้าคุณมีโอกาสไปเดินที่ถนนคนเดินยามค่ำคืนต่าง ๆ ก็มักจะมีร้านค้าที่มีของซ้ำ ๆ กันอยู่ คุณควรสำรวจสิ่งของและราคาของแต่ละร้านดูก่อนว่าร้านไหนถูกกว่า หรือคุ้มค่ามากกว่ากัน เพื่อเป็นการประหยัดงบของฝากได้อีกทางหนึ่งนั่นเองค่ะ
     
  • ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? ต้องเตรียมเงินให้พร้อม ทั้งในรูปแบบของเงินสดสกุลวอน บัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตรกดเงินสดต่าง ๆ เพราะร้านค้าขายของฝาก หรือของทั่วไปในเกาหลีนั้นจะมีวิธีการชำระเงินที่แตกต่างกันออกไปค่ะ แนะนำว่าเตรียมทุกอย่างสำรองไว้จะดีที่สุด 
     
  • ถ้าหากมีโอกาสไปช็อปปิ้งของฝากเกาหลีที่ตลาดดั้งเดิมเกาหลีล่ะก็ คุณสามารถต่อรองราคาของฝากเกาหลีได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในกรณีที่ซื้อของหลายชิ้น ๆ พ่อค้าแม่ค้าชาวเกาหลีก็ยินดีที่จะมอบส่วนลดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้คุณอย่างแน่นอนค่ะ 
     
  • ร้านค้าเกาหลีบางร้านจะมีระบบ Tax Refund อยู่ ถ้าคุณต้องการใช้สามารถแจ้งพนักงานแคชเชียร์ได้ทันที และอย่าลืมพกพาสสปอร์ต หรือหนังเดินทางติดตัวไปด้วยเพื่อประกอบการออก Tax Refund นะคะ

 

และนี่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของบรรดาลิสต์ของฝาก เกาหลีที่น่าซื้อกลับค่ะ ซึ่งบางอย่างก็เป็นสินค้าเกาหลีที่ไม่มีขายในไทย และอันที่จริงแล้วก็ยังมีของฝากเกาหลีใต้ที่น่าซื้ออีกมากมาย ดังนั้นใครที่วางแผนจะไปทัวร์เกาหลีเราขอแนะนำให้จัดสรรงบประมาณให้ดีด้วยนะคะไม่งั้นงบบานแน่ ๆ และถ้าหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี หรือจะมีของฝากเกาหลีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น สามารถนำลิสต์ของฝากเกาหลีที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปประกอบการตัดสินใจกันได้นะคะ รับรองว่าได้ของฝากเกาหลีติดไม้ติดมือกลับบ้านมาอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by