รวมลิสต์ 20 สุดยอด ของฝากนิวซีแลนด์ ไปแล้วไม่ซื้อถือว่าพลาด! Cover Page

ประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่สวยงามและเต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ดีงามขนาดนี้ ของฝากนิวซีแลนด์จะน่าสนใจขนาดไหน ยิ่งสายช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือคนที่หลงใหลในผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก บอกได้เลยว่านอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์และบรรยากาศดีๆ ที่ประเทศนิวซีแลนด์แล้ว เรายังมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของฝากจากนิวซีแลนด์ที่มีคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางใจได้อย่างฟินๆ อีกด้วย

 

ของฝากนิวซีแลนด์ที่พลาดไม่ได้!

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image1

 

มาเที่ยวทั้งที่จะกลับบ้านไปมือเปล่าก็กระไรอยู่ แนะนำให้มองหาของขวัญหรือของฝากนิวซีแลนด์ที่ทรงคุณค่าเพื่อนำกลับบ้านไปฝากให้กับคนที่คุณรัก ซึ่งบอกเลยว่าที่นิวซีแลนด์มีสินค้าและของที่ระลึกมากมายหลายรูปแบบจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว แต่หากไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี ตามมาดูลิสต์ของฝากนิวซีแลนด์ดีๆ ตามนี้ได้เลย

 

1. หยกนิวซีแลนด์ (Green Stone/ Pounamu)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image2

 

ของฝากนิวซีแลนด์ที่ทรงคุณค่าอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นหยกนิวซีแลนด์ที่โด่งดังระดับโลก หยกนิวซีแลนด์หรือที่เรียกในภาษาท้องถิ่นว่า "โปนามู" (Pounamu) ถือว่ามีบทบาทสำคัญในวัฒนธรรมของชาวเผ่าพื้นเมืองอย่างชาวเมารีเป็นอย่างมาก โดยมักจะพบโปนามูหรือหยกนิวซีแลนด์ได้เฉพาะในเกาะทางใต้ของประเทศเท่านั้น ตามหลักฐานทางธรณีวิทยาอธิบายว่าการก่อตัวขึ้นจากความร้อนและความกดดันอันมหาศาลบนพื้นมหาสมุทรเมื่อกว่า 2,300 ล้านปีก่อน ทำให้เกิดการก่อตัวของเทือกเขาทางตอนใต้ของเกาะนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้หยกที่สวยงามค่อยๆ ก่อตัวขึ้นมา ตามความเชื่อของชนเผ่าเมารีถือกันว่าหยกถือเป็นสิ่งของที่มีค่าและถูกส่งต่อเป็นมรดกตกทอด ดังนั้นจึงมักมอบหยกให้เป็นของขวัญแด่คนที่คุณรักนั่นเอง

 

2. สิ่งทอจากขนแกะ (Merino Wool)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image3

 

คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่าของฝากนิวซีแลนด์ที่มีความโด่งดังในด้านคุณภาพอย่าง “ขนแกะนิวซีแลนด์” เนื่องจากประเทศนี้มีประชากรแกะจำนวนมาก โดยจากข้อมูลของ Stats NZ ได้บอกเอาไว้ว่าประเทศนิวซีแลนด์มีประชากรประมาณ 5 ล้านคนแต่มีแกะถึง 60 ล้านตัวเลยทีเดียว ดังนั้นประเทศที่สวยงามแห่งนี้จึงมีผลิตภัณฑ์จากขนแกะอยู่มากมาย สิ่งทอจากขนแกะที่ผลิตขึ้นที่นี่จะมีคุณสมบัติพิเศษหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดักจับความร้อนและควบคุมอุณหภูมิร่างกาย แถมยังเป็นของฝากจากนิวซีแลนด์ที่หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย แต่หากถามว่าแบรนด์ที่นิวซีแลนด์ แบรนด์อะไรถูกอันนี้ต้องขอละไว้ เพราะสินค้าจากผลิตภัณฑ์ขนแกะที่เน้นคุณภาพมีมากมายหลายยี่ห้อ ที่สำคัญอายุการใช้งานยังยาวนานมากๆ คุ้มค่าอย่างแน่นอน

 

3. ของที่ระลึกจากชนเผ่าเมารี (Maori Souvenir)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image4

 

อยากได้ของฝากนิวซีแลนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ขอแนะนำของที่ระลึกจากชนเผ่าเมารีที่มีที่นี่แห่งเดียวในโลก ชาวเมารีเป็นชาวโพลีนีเซียนที่อาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์มาประมาณ 800 ปีและวัฒนธรรมของชาวเมารีก็ยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน แม้จะมีลดเลือนไปบ้าง แต่ก็ถูกถ่ายทอดผ่านชิ้นงานศิลปะและของที่ระลึกที่น่าสนใจ อาทิเช่น สิ่งประดิษฐ์ของชาวเมารี งานแกะสลัก ภาพวาด ภาพวาด ภาพพิมพ์ และการทอผ้า เครื่องประดับของชาวเมารี รวมถึงต่างหูแกะสลักจากกระดูกและเปลือกหอยมุก สร้อยคอและจี้ทิกิ ซึ่งบอกเลยว่าโดดเด่นและแตกต่างจากของฝากชนิดอื่นๆ อย่างแน่นอน

 

4. ไวน์นิวซีแลนด์ (New Zealand Wine)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image5

 

หากมีเพื่อนที่รักการดื่มไวน์ ขอแนะนำของฝากนิวซีแลนด์ที่เด็ดสุดอย่างไวน์ชั้นเลิศซึ่งจะทำให้เพื่อนของคุณประทับใจได้อย่างแน่นอน เพราะประเทศนิวซีแลนด์เป็นแหล่งผลิตไวน์ขนาดใหญ่ระดับโลก แถมแต่ละแห่งก็มีการเพาะปลูกที่เป็นเอกลักษณ์และมีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะกับการปลูกองุ่นสำหรับผลิตไวน์ นอกจากนี้ประเทศนิวซีแลนด์ยังมีโรงบ่มไวน์กว่า 500 แห่ง จากข้อมูลของ Wine Direct ไวน์ที่มีรสชาติยอดเยี่ยมที่เหมาะกับซื้อเป็นของฝากจากนิวซีแลนด์มีหลายตัว อาทิเช่น Nautilus Cuvee Marlborough Brut NV, Akarua Central Otago Pinot Noir 2018, Tohu Awatere Valley Marlborough Sauvignon Blanc 2019 และ Prophet's Rock Central Otago Pinot Gris 2018

 

5. คราฟต์เบียร์ (Craft Beer)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image6

 

นอกจากไวน์แล้ว เครื่องดื่มทีเด็ดที่เหมาะกับการเป็นของฝากนิวซีแลนด์อีกอย่างก็คือ คราฟต์เบียร์รสกลมกล่อม แม้ว่านิวซีแลนด์จะเป็นประเทศที่ผลิตไวน์ที่แสนจะโด่งดังระดับโลก แต่ประเทศนี้ก็มีคราฟต์เบียร์คุณภาพเยี่ยมให้เลือกมากมาย โดยในประเทศมีโรงเบียร์เฉลี่ยต่อประชากรมากกว่าประเทศอังกฤษ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา ดังนั้นที่นี่จึงมีคราฟต์เบียร์ที่มีรสชาติเยี่ยมหลายยี่ห้อให้ได้ลิ้มลองมากมาย อาทิเช่น Panhead Supercharger, Garage Project Pernicious Weed, Behemoth Lid Ripper และ Funk Estate Jungle Boogie

 

6. ของเล่นไม้บัซซี่บี (The Buzzy Bee)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image7

 

ของฝากนิวซีแลนด์ที่ย้อนยุคแต่ก็น่ารักมากๆ อย่าง The Buzzy Bee ถือเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่มีอายุย้อนกลับไปในช่วงทศวรรษที่ 1930 เลยทีเดียว บัซซี่บีถือเป็นของที่ชาวนิวซีแลนด์ทุกคนชื่นชอบและรู้จักเป็นอย่างดี เพราะจริงๆ แล้วบัซซี่บีเป็นของเล่นไม้ที่เด็กในท้องถิ่นนิยมเล่นกัน บัซซี่บีมีสีสันสดใส สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของที่ระลึกหรือร้านขายของเล่นส่วนใหญ่ทั่วประเทศ ที่สำคัญชิ้นเล็กๆ เบาๆ พกพาง่าย เหมาะกับซื้อเป็นของฝากจากนิวซีแลนด์เป็นอย่างยิ่ง 

 

7. ช็อกโกแลต

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image8

 

ใครจะไม่รักของฝากนิวซีแลนด์อย่างช็อกโกแลตแสนอร่อยกันล่ะ! บอกเลยว่านอกจากที่นี่จะมีไวน์และเบียร์ดีๆ แล้ว ช็อกโกแลตจากนิวซีแลนด์ก็อร่อยและมีคุณภาพสูงพอๆ กับช็อกโกแลตจากยุโรปเลยทีเดียว และถ้าอยากให้มั่นใจว่าอร่อยแน่นอน ขอแนะนำช็อกโกแลตแบรนด์ดังของประเทศอย่าง Whittaker's Chocolate เพราะแบรนด์นี้ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตช็อกโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ โดยส่วนผสมของแบรนด์จะเน้นเมล็ดโกโก้คุณภาพสูง บอกเลยว่าอร่อยเข้มข้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นหากนึกไม่ออกว่าจะหาของฝากจากนิวซีแลนด์อะไรกลับไปเมืองไทยดี ช็อกโกแลตของแบรนด์นี้น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีเป็นอย่างยิ่ง

 

8. บิสกิตแอนแซค (Anzac Biscuits)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image9

 

มองหาขนมไปเป็นของฝากนิวซีแลนด์อยู่ใช่หรือไม่ อย่าลืมแวะซื้อขนมบิสกิตแอนแซค บิสกิตที่ขึ้นชื่อของที่นี่ก่อนกลับเมืองไทยให้ได้  บิสกิตถือเป็นหนึ่งในของว่างที่ชาวนิวซีแลนด์ชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยบิสกิตแอนแซคมีส่วนผสมหลายอย่างอาทิเช่น ข้าวโอ๊ต น้ำเชื่อม แป้ง มะพร้าว ที่สำคัญสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านเบเกอรี่หรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปก็มีขาย ดังนั้นหากใครมีเวลาน้อยแต่อยากหาของอร่อยไปเป็นของฝากจากนิวซีแลนด์ไปฝากญาติพี่น้อง ต้องแวะซื้อบิสกิตแอนแซคแสนอร่อยกลับไปฝากคนที่บ้านให้ได้

 

9. น้ำผึ้งมานูก้า (Mankua Honey)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image10

 

ขอฟันธงเลยว่าน้ำผึ้งมานูก้าถือเป็นของฝากนิวซีแลนด์ยอดนิยม เพราะน้ำผึ้งมานูก้านั้นไม่เหมือนที่ใดในโลก โดยได้มาจากผึ้งที่ผสมเกสรพุ่มไม้ Leptospermum scoparium พื้นเมือง หรือเรียกอีกอย่างว่าต้นชา นอกจากจะมีรสชาติหวานกลมกล่อมแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะในน้ำผึ้งจะมีคุณสมบัติในการต้านจุลชีพ สามารถรักษาการติดเชื้อที่บาดแผลได้ นอกจากนี้น้ำผึ้งมานูก้ายังช่วยบรรเทาอาการไอหรือเจ็บคอ บรรเทาอาการเหงือกอักเสบ ไปจนถึงช่วยส่งเสริมสุขภาพให้กับระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าน้ำผึ้งมานูก้า ของฝากจากนิวซีแลนด์ชิ้นนี้เป็นของฝากที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์และดีต่อสุขภาพ

 

10. ของที่ระลึกจากลอร์ดออฟเดอะริงส์ (Souvenir from Lord of the Rings)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image11

 

หนังดังขนาดนี้แถมถ่ายทำที่นี่ ดังนั้นต้องแวะสอยของฝากนิวซีแลนด์ซึ่งอาจจะเป็นไอเท็มที่เห็นในฉากจากลอร์ดออฟเดอะริงส์ติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนๆ ที่เมืองไทย แต่หากอยากได้ของระลึกแบบออริจินัลอาจจะต้องแวะซื้อและแวะเที่ยวที่ Hobbiton ใกล้ Matamata เพราะที่นี่จะมีร้านขายของที่ระลึกจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งของทุกชิ้นเป็นของฝากที่จำลองมาจากอุปกรณ์ประกอบฉาก อาทิเช่น หูเอลฟ์ เครื่องประดับ แหวนอันโด่งดัง นอกจากนี้ยังมีแผนที่ หนังสือ และของที่ระลึกอีกมากมายหลายแบบ

 

11. ผลิตภัณฑ์หนังแกะ (Sheep Skin Products)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image12

 

อย่างที่รู้กันว่าแกะในประเทศนี้มีเยอะมาก ดังนั้นผลิตภัณฑ์หนังแกะจึงเป็นของฝากนิวซีแลนด์ที่มีคุณภาพสูงและควรค่าต่อการเป็นของฝากด้วยเช่นกัน ที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายมาก เพราะหากเจอห้างสรรพสินค้า หรือร้านขายของที่ระลึก เราก็สามารถเลือกซื้อของฝากจากนิวซีแลนด์ชิ้นนี้ได้เลย นอกจากนี้ราคาก็ยังมีหลากหลายด้วยเช่นกัน ดังนั้นสายงบน้อยก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะผลิตภัณฑ์หนังแกะมีสินค้าของที่ระลึกเป็นชิ้นเล็กๆ ให้เลือกซื้อ เช่น กระเป๋าใส่เหรียญ พวงกุญแจ ส่วนใครที่งบเยอะหรืออยากซื้อของฝากผู้หลักผู้ใหญ่ สินค้าของฝากจากนิวซีแลนด์ที่เหมาะสมก็มีหลายแบบ อาทิเช่น พรมหนังแกะ รองเท้า เสื้อแจ็คเกต

 

12. ถุงมือและผ้าพันคอจากขนพอสซัม (Possum Fur Gloves and Scarves)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image13

 

แม้ไทยเราจะไม่ค่อยคุ้นกับเจ้าตัวพอสซัม แต่ที่นี่นิยมผลิตสินค้าจากพอสซัมออกมาเป็นของฝากนิวซีแลนด์ให้เราได้เลือกซื้อกันหลายประเภท เพราะคุณสมบัติของขนพอสซัมนั้นดีเยี่ยมมากๆ เนื่องจากเส้นใยที่ได้จากตัวพอสซัมจะมีแกนกลวงซึ่งทำให้เส้นด้ายมีความอบอุ่นและมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ  ดังนั้นเวลาสวมใส่เป็นถุงมือหรือผ้าพันคอก็จะให้ความรู้สึกที่อ่อนนุ่มและอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งใครต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ หรือวางแผนว่าจะมีทริปไปต่างประเทศในช่วงหน้าหนาวอยู่เรื่อยๆ สินค้าที่ผลิตจากพอสซัมนั้นถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

 

13. เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากนิวซีแลนด์

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image14

 

หากมองหาเครื่องสำอาง จากนิวซีแลนด์ รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะของฝากนิวซีแลนด์ประเภทสกินแคร์หรือเครื่องสำอางจะเน้นส่วนผสมแนวธรรมชาติ โดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาเป็นส่วนผสม นอกจากนี้ประเทศนิวซีแลนด์ยังมีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากธรรมชาติคุณภาพสูงที่เน้นวัตถุดิบแบบออร์แกนิก ดังนั้นใครที่มองหาของฝากจากนิวซีแลนด์ที่เน้นส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว เราขอแนะนำเครื่องสำอาง จากนิวซีแลนด์ที่เป็นแบรนด์ออร์แกนิกซึ่งมักจะเลือกใช้ส่วนผสม เช่น น้ำมันอะโวคาโด น้ำผึ้งมานูก้า และผลกีวี อาทิเช่น แบรนด์ Antipodes และ Trilogy

 

14. มาสก์โคลน (Mineral Mud)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image15

 

ด้วยความที่นิวซีแลนด์มีความร้อนใต้พิภพหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรโตรัว ดังนั้นภายใต้ความร้อนระอุเหล่านั้นจึงมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อผิวเป็นพิเศษ ด้วยเหตุนี้มาสก์โคลนจึงถือเป็นของฝากนิวซีแลนด์อีกตัวที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ว่ากันว่ามาสก์โคลนจากนิวซีแลนด์อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากชนิด และมีคุณสมบัติในการรักษาอาการทางผิวหนังต่างๆ อีกด้วย และถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่บอกเลยว่ามาสก์โคลนสามารถช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นผิวพรรณได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเหตุนี้ของฝากจากนิวซีแลนด์ชิ้นนี้จะทำให้ผิวสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างแน่นอน

 

15. ตุ๊กตานกกีวี (Kiwi Plush Toy)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image16

 

คงไม่มีของฝากนิวซีแลนด์อะไรที่จะแทนสัญลักษณ์ของความเป็นนิวซีแลนด์ได้อย่างเจ้านกกีวีแล้ว เนื่องจากนกกีวีเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของนิวซีแลนด์และเป็นนกที่มีเอกลักษณ์มากๆ เพราะลักษณะนิสัยของนกกีวีนั้นน่าสนใจไม่น้อย เจ้านกชนิดนี้จะชอบทำตัวอยากรู้อยากเห็น และแม้จะบินไม่ได้แต่ก็มีหน้าตาที่น่ารักราวกับตุ๊กตา เพราะลำตัวของนกกีวีจะมีลักษณะกลมๆ พองๆ มีปากยาวๆ มีขาที่แข็งแรง และไม่มีหาง ปัจจุบันของที่ระลึกยอดนิยมที่เหมาะกับการเป็นของฝากจากนิวซีแลนด์มักจะถูกออกแบบมาในรูปแบบของของเล่นนุ่ม ๆ หรือตุ๊กตานกกีวีที่มีหลากหลายขนาดให้เลือก ที่สำคัญหากใครลืมซื้อของฝาก ก็สามารถแวะซื้อของที่ระลึกชิ้นนี้ได้ที่สนามบิน 

 

16. เครื่องประดับจากเปลือกหอยเป๋าฮื้อ (Paua Shell Jewelry)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image17

 

ของฝากนิวซีแลนด์ที่หลายคนคิดไม่ถึงอย่างเครื่องประดับจากเปลือกหอยเป๋าฮื้อนั้นถือว่าน่าสนใจมากๆ เพราะในเมืองไทยเรานั้นเป๋าฮื้อถือเป็นอาหารที่ขึ้นเหลามีราคาสูง แต่สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ เป๋าฮื้อเป็นหอยที่พบได้เยอะในน่านน้ำนิวซีแลนด์ และขึ้นชื่อในเรื่องเปลือกหอยที่มีสีรุ้งและมีสีสันสวยงาม ดังนั้นจึงมีเครื่องประดับจากเปลือกหอยที่สวยงามจากเป๋าฮื้อ อาทิเช่น สร้อยคอ ต่างหู และสร้อยข้อมือ ส่วนใครที่มองหาของที่เน้นดีไซน์แปลกแหวกแนว ขอแนะนำให้ลองเลือกซื้อที่รองแก้วที่ทำมาจากเปลือกหอยเป๋าฮื้อซึ่งทั้งสวยงามและใช้งานได้จริง ของที่ระลึกยอดนิยมชิ้นนี้สามารถซื้อได้ตามร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเครื่องประดับ และตลาดทั่วประเทศนิวซีแลนด์ 

 

17. เมล็ดกาแฟนิวซีแลนด์

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image18

 

คอกาแฟจะต้องไม่พลาดของฝากนิวซีแลนด์ที่หอมกรุ่น หลายคนอาจจะไม่รู้ว่านิวซีแลนด์มีชื่อเสียงในด้านวัฒนธรรมกาแฟ โดยเฉพาะกาแฟประเภทสเปเชียลตี้ (Specialty Coffee) ดังนั้นประเทศที่สวยงามแห่งนี้จึงมีโรงคั่วกาแฟมากมายหลายแห่ง ซึ่งมุ่งเน้นการผลิตกาแฟคุณภาพสูงแบบงานคราฟต์เลยทีเดียว กาแฟเจ้าดังที่แนะนำให้แวะซื้อมีหลายยี่ห้อ อาทิเช่น Allpress Espresso ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) และโด่งดังในแง่ของการเลือกใช้วัตถุดิบซึ่งเป็นเมล็ดกาแฟจากฟาร์มกาแฟขนาดเล็กที่เน้นความยั่งยืน และเน้นการคั่วกาแฟแบตช์เล็กๆ เพื่อดึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟแต่ละชนิดออกมาให้ได้อย่างดีที่สุด อีกแบรนด์หนึ่งที่ขอแนะนำก็คือ Flight Coffee ซึ่งก่อตั้งขึ้นที่เมืองเวลลิงตัน (Wellington) โดยของแบรนด์นี้จะเน้นกาแฟแบบสเปเชียลตี้เช่นกัน โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพสูงจากแหล่งเพาะปลูกต่างๆ

 

18. ขนมบิสกิตแบรนด์กิฟฟิน (Griffin’s Biscuits)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image19

 

ขนมอย่างบิสกิตถือเป็นของฝากนิวซีแลนด์ที่มีรสชาติแสนอร่อยและใครๆ ก็หลงรัก บิสกิตแบรนด์นี้ถือเป็นอีกยี่ห้อที่ต้องแวะซื้อให้ได้ เนื่องจากเป็นบิสกิตเจ้าดังที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานกว่า 150 ปี ดังนั้นบ้านในนิวซีแลนด์แทบทุกหลังจึงมักมีขนมปังกรอบยอดนิยมติดเอาไว้ และเนื่องจากมีการผลิตมาอย่างยาวนานจึงมีหลากรสชาติให้เราเลือกซื้อได้ตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นของฝากที่เหมาะกับเด็กๆ อย่าง Cookie Bear ที่มีสีสันสดใสและโรยหน้าด้วยพิงค์ไอซิ่ง หรือจะเป็นรสชาติดั้งเดิมที่ต้องไม่พลาดอย่าง ToffeePop, Digestive และ Shortbread นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ที่บอกเลยว่ามีที่นี่เพียงที่เดียวอย่างเช่น Choc-O-Block และ Ginger Nuts

 

19. ชาซีลอง (Zealaong Tea)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image20

 

เมื่อซื้อบิสกิตไปแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะซื้อของฝากนิวซีแลนด์ที่เหมาะกับการทานคู่กันกับบิสกิตแสนอร่อยอย่างชาซีลอง ประเทศนิวซีแลนด์ถือเป็นสถานที่ที่มีแหล่งเพาะปลูกชาชั้นเลิศอย่างเช่น ไร่ชาซีลอง ที่ตั้งอยู่ในไวกาโต้ (Waikato) ชาซีลองมีความเป็นเอกลักษณ์และมอบรสชาติที่น่าประทับใจมากๆ โดยแรกเริ่มชาวไต้หวันได้นำเอากิ่งสายพันธุ์ชาจากไต้หวันมาเพาะปลูกที่นี่ โดยเริ่มทำการทดลองกับต้นกล้า 130 ต้น จนกลายมาเป็นต้นกล้าที่ขยายพันธุ์แล้ว 1,500 ต้น และด้วยสภาพอากาศและภูมิประเทศที่เหมาะสมของนิวซีแลนด์ก็ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม จนปัจจุบันไร่ชาซีลองมีต้นชามากกว่า 1 ล้านต้น โดยชาที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ออกมาอย่างยอดเยี่ยมและเหมาะกับการซื้อเป็นของฝากก็จะเป็นชาอู่หลง ที่สำคัญมาตรฐานของชาซีลองนั้นสูงมากๆ เพราะกระบวนการเก็บเกี่ยวและผลิตจะเน้นในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านคุณภาพอาหารแบบสูงสุด

 

20. ชีสนิวซีแลนด์ (New Zealand Cheese)

 

ของฝากนิวซีแลนด์ Image21

 

ใครเป็นชีสเลิฟเวอร์ต้องไม่พลาดของฝากนิวซีแลนด์รสเด็ดที่แสนอร่อยอย่าง “ชีสนิวซีแลนด์” อันเลื่องชื่อ อย่างที่เราทราบกันดีว่านิวซีแลนด์มีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์นมคุณภาพสูง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมอย่างชีสจากนิวซีแลนด์จึงมีคุณภาพเยี่ยมไม่ต่างกัน ว่ากันว่าในเวทีการแข่งประกวดชีสระดับนานาชาติ นิวซีแลนด์ก็มักติดอันดับท็อปทุกที ดังนั้นชาวนิวซีแลนด์จึงมั่นใจว่าชีสนิวซีแลนด์ติดอันดับดีที่สุดในโลก นอกจากนี้จุดเด่นในแง่ของความหลากหลายของรสชาติ คุณภาพในการทำชีส และการนำเสนอชีสให้มีหน้าตาที่น่ารับประทานก็ทำให้ชีสแต่ละแบบของนิวซีแลนด์นั้นน่าซื้อมากๆ ที่สำคัญไม่ต้องดั้นด้นไปถึงยุโรป เพราะประเทศนิวซีแลนด์มีชีสหลากหลายแบบให้เราเลือก เช่น เชดดาร์ เฟต้าชีส และเกาดา ก็ถือเป็นของฝากยอดนิยม ใครมีเวลาน้อย แนะนำว่าก่อนกลับสามารถมองหาซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้ที่พักและแวะซื้อชีสคุณภาพเยี่ยมกลับไปฝากคนที่บ้านได้เลย

 

อย่ามัวแต่เที่ยวเพลินเพราะตื่นตะลึงไปกับความงดงามจากทิวทัศน์อันน่าทึ่งของประเทศนิวซีแลนด์จนลืมซื้อของฝากจากนิวซีแลนด์ไปฝากคนใกล้ตัว เพราะอย่างน้อยของฝากชิ้นเล็กๆ ก็ถือเป็นตัวแทนประเทศที่งดงามที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญขอแนะนำให้ลองมองหาของฝากที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่หาได้ที่นี่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึกจากชนเผ่าท้องถิ่นที่แสดงถึงวัฒนธรรมที่น่าตื่นเต้น หรือของทานเล่นและเครื่องดื่มแสนอร่อยที่บอกเลยว่าหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วนิวซีแลนด์ แต่หากลืมหรือมีเวลาน้อย เราขอแนะนำให้แวะร้านดิวตี้ฟรีขาออกซึ่งก็มีไอเท็มเด็ดๆ ให้แวะซื้ออยู่มากมายด้วยเช่นกัน

Powered by