20 พิกัด ฟุกุโอกะ หน้าหนาว สัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นสุดโรแมนติก Cover Page

ช่วงหน้าหนาวเป็นฤดูที่หลายๆ คน แพลนทริปท่องเที่ยวต่างประเทศกันเยอะมาก  โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นและหนึ่งในพิกัดที่ได้รับความนิยมคือเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้ท่องเที่ยวชมความงดงามของสถานที่ตาง ๆ และสัมผัสบรรยากาศฟิน ๆ ในช่วงหิมะโปรยปรายแล้ว ฤดูนี้ยังเป็นช่วงเวลาแห่งสีสันที่เต็มไปด้วยเทศกาลที่น่าสนใจอีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ฟุกุโอกะ หน้าหนาวจะหนาวเย็นมากๆ และอาจสัมผัสกับอุณหภูมิเลขตัวเดียวในบางวัน  ช่วงฤดูนี้จะมีการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ด้วยไฟประดับอิลลูมิเนชั่นอันสวยงาม เป็นช่วงที่ต้นไม้ดอกไม้จะสวยมากโดยเฉพาะดอกบ๊วยและดอกคาเมเลีย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็มีความงดงามแตกต่างกันไป

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับท่องเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka)
เที่ยว ฟุกุโอกะ ฤดูหนาว เดินทางอย่างไร
มัดรวม 20 พิกัดท่องเที่ยว ฟุกุโอกะ หน้าหนาว โรแมนติกแบบฉ่ำใจ

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับท่องเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว จังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image1

 

จังหวัดฟุกุโอกะมีอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลิกับฤดูใบไม้ร่วงแบบอบอุ่น อุณหภูมิจะอยู่ราว 10 - 20 °c ส่วนช่วงฤดูร้อนที่อากาศร้อนจัด จะมีอุณหภูมิเกิน 30 °c สลับกับมีฝนตกและพายุ ฟุกุโอกะ หน้าหนาว สภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 3 - 5 °c โดยส่วนใหญ่แล้วฟุกุโอกะเป็นจังหวัดที่มีหิมะตกค่อนข้างน้อย แม้จะเป็นฟุกุโอกะ ฤดูหนาวก็อาจจะมีหิมะตกเพียงในบางปี ที่อากาศหนาวเย็นจริงๆ ซึ่งจะอยู่ในเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ จังหวัดฟุกุโอกะ แบ่งออกเป็น 4 ฤดู ดังนี้

  • ฟุกุโอกะ ฤดูใบไม้ผลิ ช่วง มีนาคม – พฤษภาคม
  • ฟุกุโอกะ ฤดูร้อน ช่วง มิถุนายน – สิงหาคม
  • ฟุกุโอกะ ฤดูใบไม้ร่วง ช่วง กันยายน – พฤศจิกายน
  • ฟุกุโอกะ ฤดูหนาว ช่วง ธันวาคม – กุมภาพันธ์

 

เที่ยว ฟุกุโอกะ ฤดูหนาว เดินทางอย่างไร

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image2

 

เที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวสามารถเดินทางจากโตเกียวมาฟุกุโอกะได้สะดวก โดยใช้บริการขนส่งสาธารณะ เช่น เครื่องบินจากสนามบินฮาเนะดะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที เดินทางด้วยรถไฟชินคันเซน จากโตเกียวใช้เวลาประมาณ 5- 6 ชั่วโมง หรือขึ้นรถบัสใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชั่วโมง เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองฟุกุโอกะ ส่วนการเดินทางภายในเมืองฟุกุโอกะ ฤดูหนาว สามารถใช้บริการรถแท็กซี่ รถบัส รถไฟใต้ดิน และรถไฟ JR ได้อย่างสะดวกสบาย

 

มัดรวม 20 พิกัดท่องเที่ยว ฟุกุโอกะ หน้าหนาว โรแมนติกแบบฉ่ำใจ

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image3

 

1. ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู (Dazaifu Tenmangu)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image4

 

ศาลเจ้าดาไซฟุเท็มมังกู แห่งฟุกุโอกะเป็นสถานที่สถิตแห่งเทพเจ้าด้านการศึกษา หรือซุกาวาระ โนะ มิจิซาเนะ ซึ่งทำให้มีนักเรียนนักศึกษาชาวญี่ปุ่นนิยมเดินทางมาสักการะขอพรเพื่อความสำเร็จด้านการเรียนกันเป็นจำนวนมาก ภายในบริเวณโดยรอบศาลเจ้ามีสถาปัตยกรรมที่งดงาม และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ หน้าหนาวที่สุดโรแมนติกอีกด้วย เพราะมีต้นบ๊วยจำนวนมากซึ่งจะผลิดอกในช่วงปลายฤดูหนาวระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ซึ่งนับเป็นจุดชมดอกบ๊วยที่งดงามที่สุดของเมืองฟุกุโอกะ ฤดูหนาว 

Location : 4 Chome-7-1 Saifu, Dazaifu, Fukuoka 818-0117, Japan

 

2. วัดนันโซอิน (Nanzoin Temple)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image5

 

เที่ยวฟุกุโอกะ ฤดูหนาว เที่ยววัดนันโซอินแห่งเมืองซาซะกูริ (Sasaguri) ไฮไลน์ของวัดนี้ต้องยกให้พระพุทธรูปปางไสยาสน์ทองสัมฤทธิ์ขนาดมหึมา ความยาว 41 เมตร สูง 11 เมตร และหนัก 300 ตัน องค์พระมีพุทธลักษณะที่งดงามมาก นักท่องเที่ยวสามารถสักการะองค์พระได้ด้วยการสัมผัสกับผ้า 5 สี ที่ผูกโยงจากพระหัตถ์ขององค์พระที่ทอดลงมาด้านล่าง นอกจากความยิ่งใหญ่ขององค์พระ เมื่อมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว เรายังสามารถชมความงดงามของธรรมชาติโดยรอบบริเวณซึ่งมีป่าไม้ ภูเขา และใบไม้ที่เปลี่ยนสีจำนวนมาก บรรยากาศภายในวัดสงบร่มรื่น

Location : 1035 Sasaguri, Kasuya District, Fukuoka 811-2405, Japan

 

3. ปราสาทโคคุระ (Kokura Castle)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image6

 

แหล่งท่องเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดอีกแห่งหนึ่ง คือ ปราสาทโคคุระ ซึ่งเป็นปราสาท 5 ชั้นที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1602 ที่ได้รับการบูรณะให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์สวยงาม ภายในปราสาทมีพิพิธภัณฑ์จัดแสดงความเป็นอยู่ของชาวฟุกุโอกะในอดีต ด้านบนสุดของปราสาทเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมทัศนียภาพโดยรอบของตัวปราสาทได้แบบ 360 องศา จุดเด่นของที่นี่นอกเหนือจากความงดงามของสถาปัตยกรรมแล้ว คือสวนซากุระที่มีมากกว่า 300 ต้น และมีสวนต้นเคยากิ (ซีควอย) และต้นแปะก๊วย ซึ่งจะเปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ทำให้ปราสาทโคคุระแห่งฟุกุโอกะมีความสวยงามต่อเนื่องถึงต้นฤดูหนาว

Location : 2-1 Jonai, Kokurakita Ward, Kitakyushu, Fukuoka 803-0813, Japan

 

4. ฟุกุโอกะทาวเวอร์ (Fukuoka Tower)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image7

 

ฟุกุโอกะทาวเวอร์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1989 บริเวณริมอ่าวฮากะตะ (Hakata Bay) เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวก็ต้องแวะมา เพราะที่นี่เป็นตึกที่สูงที่สุดในเมืองฟุกุโอกะ มีจุดชมวิวที่ความสูง 123 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์เมืองฟุกุโอกะ หน้าหนาวและอ่าวฮากาตะได้แบบ 360 องศา โดยเฉาะอย่างยิ่ง เมืองฟุกุโอกะในช่วงฤดูหนาว หรือระหว่างเดือน พ.ย.-ธ.ค. ของทุกปีจะมีการประดับไฟ Blue Light Christmas ขึ้นบริเวณฟุกุโอกะทาวเวอร์ ทำให้ได้บรรยากาศที่สุดโรแมนติก ส่วนสายช็อปก็ไม่ต้องกังวล ภายในอาคารก็มีร้านอาหาร ร้านของฝากไว้บริการมากมาย

Location : 2 Chome-3-26 Momochihama, Sawara Ward, Fukuoka, 814-0001, Japan

 

5. สวนสาธารณะริมทะเลโมโมจิ (Momochi Seaside Park)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image8

 

สวนสาธารณะริมทะเลโมโมชิ (Momochi Beach Park) อีกหนึ่งพิกัดที่เที่ยว ฟุกุโอกะ หน้าหนาว ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากฟุกุโอกะทาวเวอร์ เราสามารถเดินจากฟุกุโอกะทาวเวอร์ มายังสวนสาธารณะริมทะเลแห่งนี้ได้สบาย ๆ จุดไฮไลท์ของสวนสาธารณะริมทะเลโมโมชิ อยู่ที่อาคารสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลียน มาริซอน (Marizon) ที่ทอดตัวลงไปในทะเลอย่างสวยงามโดดเด่น ภายในมีร้านอาหารและภัตตาคาร บริเวณโดยรอบมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะแก่การเดินเล่น นั่งพักผ่อน และยังเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมอีกด้วย 

Location : 2 Chome-902-1 Momochihama, Sawara Ward, Fukuoka, 814-0001, Japan

 

6. สวนโอโฮริ (Ohori Park)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image9

 

มาเที่ยวฟุกุโอกะ ฤดูหนาวทั้งที ต้องแวะไปเดินเล่นชิล ๆ สัมผัสอากาศในสวนโอโฮริ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ที่มีสระน้ำขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางสวนซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติอันร่มรื่น สวนแห่งนี้จึงเปรียบเสมือนปอดของเมืองฟุกุโอกะที่ชาวเมืองมักจะมาใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ส่วนใครที่อยากถ่ายรูปสวย ๆ ก็มีจุดเช็คอินอย่างเช่น ศาลา 6 เหลี่ยมกลางน้ำ สะพานหิน และอุโมงค์ต้นซากุระยาว 150 เมตร ซึ่งเป็นจุดเช็คอินที่มาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวต้องได้แวะมาเก็บภาพ 

Location : Japan, 〒810-0051 Fukuoka, Chuo Ward, Ohorikoen, 公園管理事務所

 

7. ศาลเจ้าคูชิดะ (Kushida-jinja)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image10

 

เมืองฟุกุโอกะ ฤดูหนาวมีเทศกาลที่น่าตื่นตาตื่นใจ คือเทศกาลเซ็ตสึบุนไซ เทศกาลที่ใครมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว ต้องไม่พลาด เทศกาลนี้จัดขึ้นที่ศาลเจ้าคูชิดะ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 1,200 ปี อันเป็นที่สถิตของเทพเจ้าอคุชิดะ ซามะ ในลัทธิชินโต เชื่อกันว่าท่านช่วยคุ้มครองและให้โชคลาภในเรื่องสุขภาพ ในช่วงเทศกาลเซ็ตสึบุนไซ ทางเดินเข้าศาลเจ้าจะประดับประดาเส้นทางด้วยหน้ากากโอตาฟุกุ (Otafuku) ซึ่งเป็นหน้ากากโบราณขนาดใหญ่ เชื่อกันว่าเมื่อเราได้เดินลอดผ่านหน้ากากเข้าไป ชีวิตจะมีความสุข และมีโชคลาภ 

Location : 1-41 Kamikawabatamachi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0026, Japan

 

8. สวนสาธารณะเกาะโนโคโนะชิมะ (Nokonoshima Island Park) 

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image11

 

มาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวทั้งที ต้องได้ภาพสวย ๆ จากทุ่งดอกไม้ในสวนสาธารณะเกาะโนโคโนะชิมะ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาใจกลางเกาะโนโคโนะชิมะที่เต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้หลายชนิด เช่น ดอกแดฟโฟดิล ดอกคาร์มีเลีย ดอกสึบากิ ดอกออกซาลิส และดอกบ๊วย ที่พากันบานสะพรั่งสวยงามในช่วง ฟุกุโอกะ ฤดูหนาว นอกจากนี้ ภายในเกาะยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น สวนสัตว์ คาเฟ่ และมีบริการบ้านพักด้วย เรียกว่าหากมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว แวะที่นี่ที่เดียว เที่ยวได้ครบเลย

Location : Japan, 〒819-0012 Fukuoka, Nishi Ward, 能古島

 

9. วัดโคเมียวเซ็นจิ (Komyozenji Temple)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image12

 

วัดโคเมียวเซ็นจิ วัดพุทธนิกายเซน เป็นวัดที่สวยงามและโดดเด่นด้วยสวนหิน ที่มีการจัดเรียงตกแต่งเป็นตัวอักษรญี่ปุ่น 15 ชุด ภายในวัดประกอบไปด้วยอาคารไม้ที่ค่อนข้างเรียบง่าย ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายและเงียบสงบ เหมาะสำหรับมาเดินเล่นชมสวน สัมผัสอากาศเย็น ๆ ของฟุกุโอกะ หน้าหนาว และถึงแม้ที่นี่จะเป็นวัดเล็กๆ แต่ก็มีทิวทัศน์ที่สวยงาม โดยเฉพาะสวนเมเปิ้ลที่อยู่ในวัด ช่วงปลายพฤศจิกายน เมเปิ้ลจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดงร่วงหล่นลงพื้น สร้างสีสันให้กับสวนหินเกิดภาพที่งดงามแปลกตา ส่วนใครที่มาเยือนฟุกุโอกะ ฤดูหนาว วัดโคเมียวเซ็นจิ ก็มีทิวทัศน์ที่น่าหลงใหลอีกแบบหนึ่ง

Location : 2 Chome-16-1 Saifu, Dazaifu, Fukuoka 818-0117, Japan

 

10. ย่านชอปปิ้งเทนจิน (Tenjin underground mall)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image13

 

เดินเที่ยวกันเหนื่อยแล้ว แวะมาช้อปปิ้งกันบ้างกับ Tenjin underground mall หรือ Tenjin Chikagai แหล่งชอปปิ้งย่านเทนจินที่ใครมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว ก็ต้องแวะมาละลายทรัพย์กันที่นี่ เพราะเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า กระเป๋า ร้านเครื่องประดับ ร้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอาง ร้านขนมหวาน คาเฟ่ ร้านขายของฝากอีกมาก นอกจากจะเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยแล้ว Tenjin underground mall ยังเป็นจุดเช็คอินให้แวะมาถ่ายรูปได้แบบไม่มีเบื่อ เพราะที่นี้เขาออกแบบสถานที่ในไสตล์ยุโรปศตวรรษที่ 19 สวยงามตระการตา 

Location : Japan, 〒810-0001 Fukuoka, Chuo Ward, Tenjin, 2 Chome, 地下1・2・3号

 

11. ซากปราสาทฟุกุโอกะ - สวนไมซุรุ (Fukuoka Castle Ruin and Maizuru Park)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image14

 

ซากปราสาทฟุกุโอกะนั้น เดิมเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทฟุกุโอกะ (Fukuoka Castle) ซึ่งถูกสร้างขึ้น ในศตวรรษที่ 17 ปัจจุบันแม้ตัวปราสาทจะผุพังไปแล้ว แต่ยังคงได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามโดยรอบปราสาทโดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิ เพราะจะได้ชมวิวสวย ๆ ของดอกซากุระที่บานสะพรั่งพร้อมกันกว่า 1,000 ต้น และหากมาเยือน ฟุกุโอกะ หน้าหนาว ก็จะได้ชมความงดงามของซากปราสาทและสวนสวยในอีกบรรยากาศแถมไม่ต้องแออัดกับผู้คนนับพันอีกด้วย

Location : 1 Jonai, Chuo Ward, Fukuoka, 810-0043, Japan

 

12. แม่น้ำยานากาวะ (Yanagawa River)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image15

 

แม่น้ำยานากาวะ เป็นแม่น้ำที่ทอดตัวยาวโดยรอบปราสาทยานากาวะ และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญเมื่อมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว เพราะที่นี่มีกิจกรรมที่น่าหลงใหลคือการล่องเรือ “ดงโกะบุเนะ” เรือท้องถิ่นโบราน เพื่อชมทัศนียภาพตลอดระยะทาง 4 กิโลเมตร ที่มีทั้งสวนดอกไม้ บ้านเรือน และผู้คน พร้อมฟังเรื่องเล่าจากคนพายเรือซึ่งเป็นมัคคุเทศก์ไปด้วยในตัว ใครอยากมาล่องแม่น้ำเที่ยวชมเมือง ฟุกุโอกะ โดยเฉพาะในฤดูหนาว ที่ดอกบ๊วยบานสะพรั่ง พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบย้อนยุค ต้องไม่พลาดการล่องแม่น้ำยานากาวะ

Location : Yanagawa, Fukuoka, Japan

 

13. ถนนนากาสุ (Nakasu food Street)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image16

 

ออกมาท่องราตรี เที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว แบบไม่เหงากันที่ ถนนนากาสุ Nakasu food Street ซึ่งเป็นย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องแผงลอย หรือ ยะไต (Yatai) ที่นี่มีอาหารท้องถิ่นให้เลือกมากมายมากกว่า 200 ร้าน แต่ละร้านก็จะมีเมนูดึงดูดใจให้นั่งทานมากมายทั้ง โอเด้ง ราเม็ง ยากิโทริ เทมปุระ ใครแวะมาที่นี่ เมนูขึ้นชื่อที่ต้องลิ้มลองก็เช่น ฮากาตะราเม็ง ไก่เสียบไม้ย่างหรือยากิโทริ (Yakitori) และแน่นอนว่า มาเที่ยวฟุกุโอกะในบรรยากาศฤดูหนาวแบบนี้ ต้องไม่พลาดชิมเมนูสุดฮอต โมทสึนาเบะ หรือหม้อไฟเครื่องในวัว 

Location : Japan, 〒810-0801 Fukuoka, Hakata Ward, Nakasu, 8, 那珂川 通り

 

14. คาแนลซิตี้ ฮากาตะ (Canal City Hakata)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image17

 

คาแนลซิตี้ ฮากาตะ คือ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของเมืองฟุกุโอกะที่ถูกใจทุกคนในครอบครัว เพราะภายในประกอบไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า โรงภาพยนตร์ โรงละคร ร้านขายของที่ระลึก ร้านเกมส์ ลานกิจกรรมและโรงแรม เรียกว่าครบจบในที่เดียว นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อ ส่วนไฮไลท์ของคาแนลซิตี้ ฮากาตะ คือ คลองเทียมที่ไหลผ่านในศูนย์การค้าซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะได้นั่งพักผ่อนคลายอิริยาบถริมน้ำแบบสบาย ๆ และทุกวันจะมีการแสดงน้ำพุประกอบแสง สี เสียงให้ลูกค้าได้รับชมอีกด้วย มาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวทั้งที แวะมาช็อปปิ้งที่นี่ได้เลย

Location : 1 Chome-2 Sumiyoshi, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0018, Japan

 

15. ภูเขาซาราคุระ (Mt. Sarakura)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image18

 

ภูเขาซาราคุระตั้งอยู่บนยอดเขาสูง 622 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถเดินทางขึ้นไปจุดชมวิวด้วยเคเบิลคาร์และสโลปคาร์ เพื่อชมทัศนียภาพยามค่ำคืนของเมืองคิตะคิวชู ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวยามค่ำคืนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของฟุกุโอกะเลยก็ว่าได้ เราจะมองเห็นเมืองในมุมที่สวยที่สุด เห็นทั้งสะพานวาคาโตะและทะเลเก็นไค ที่สวยงามและโรแมนติก ว่ากันว่าหนุ่มๆ สาวๆ นิยมมาบอกรักกันที่นี่ ที่นี่จึงได้ชื่อว่าเป็น “สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคู่รัก” คนโสดก็ต้องเตรียมใจหน่อยนะ

Location : Ogura, Yahatahigashi Ward, Kitakyushu, Fukuoka 805-0057, Japan

 

16. เสาโทริอิสีขาว แห่งซากุราอิ ฟุตะมิงะอุระ (Sakurai Futamigaura)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image19

 

เสาโทริอิสีขาวแห่งซากุราอิ ฟุตะมิงะอุระ นั้น ตั้งอยู่ริมทะเลในอิโตชิมะ ถัดออกไปอีกเล็กน้อยจะมีก้อนหินขนาดใหญ่สองก้อนที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า "เมโอโทอิวะ" ซึ่งมีความหมายว่า "โขดหินสามีภรรยา" ระหว่างก้อนหินทั้งสองมีเชือกขนาดใหญ่ผูกโยงไว้เปรียบเสมือนความรักอันมั่นคงที่ไม่มีวันแยกจากกัน คู่รักจำนวนมากจึงมักจะเดินทางมาขอพรเรื่องความรักกันที่นี่ นอกจากนี้ ซากุราอิ ฟุตะมิงะอุระ ยังขึ้นชื่อว่าเป็น 1 ใน 100 จุดชมวิวริมทะเลที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในยามเย็น เมื่อพระอาทิตย์กำลังตกดิน ทำให้ท้องฟ้ากลายเป็นสีส้ม ตัดกับเสาโทริอิสีขาวและโขดหินเมโอโทอิวะ ให้บรรยากาศที่สวยงามและโรแมนติกที่สุด ดังนั้นมาเยือนเมืองฟุกุโอกะ หน้าหนาวทั้งที จะไม่มีภาพถ่ายกับ เสาโทริอิสีขาวแห่งซากุราอิ ฟุตะมิงะอุระ ของศาลเจ้าซากุราอิคงจะไม่ได้

Location : Shimasakurai, Itoshima, Fukuoka 819-1304, Japan

 

17. พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของเกาะคิวชู (Kyushu National Museum)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image20

 

แอบหลบอากาศหนาวๆ ของฟุกุโอกะ หน้าหนาว ไปเข้าพิพิธภัณฑ์แห่งชาติคิวชูกัน ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและจัดแสดงศิลปวัตถุ ภายใต้คอนเซปต์ “เข้าใจญี่ปุ่นผ่านแนวคิดของเอเชีย” ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์เป็นอาคารขนาดใหญ่สีฟ้ารูปทรงแปลกตา ภายในแบ่งเป็นส่วนจัดแสดงทั้งหมด 4 ชั้น บริเวณชั้น 1 จัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาติอาเซียน มีร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าพิพิธภัณฑ์ที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึก บริเวณชั้น 3 เป็นส่วนจัดนิทรรศการพิเศษที่หมุนเวียนเปลี่ยนไป บริเวณชั้น 4 เป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการถาวร และเป็นแหล่งเก็บรวบรวมสิ่งของมีค่าอันเป็นมรดกของชาติมากมาย

Location : 4 Chome-7-2 Ishizaka, Dazaifu, Fukuoka 818-0118, Japan

 

18. พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิตอล (Team Lab Forest FUKUOKA)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image21

 

มาอัพเดทความทันสมัย กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิตอลแห่งฟุกุโอกะ สถานที่รวบรวมผลงานศิลปะอันงดงาม บวกกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแบบดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะจัดแสดงผลงานหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมรู้สึกสนุกไปกับผลงานที่ไม่ซ้ำกันได้ตลอดทั้งปี ไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ คือ งานศิลปะที่ชื่อว่า “ป่าแห่งการรวบรวม” และ “ป่าแห่งการเคลื่อนไหว” ซึ่งเป็นงานศิลปะแบบอินเทอร์แอคทีฟ (Interactive Art) ผู้เข้าชมสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผลงานศิลปะแต่ละชิ้นได้อย่างสนุกสนาน ถือเป็นอีกหนึ่งพิกัดน่าเที่ยวชม ที่มาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวแล้วไม่ควรพลาด

Location : Japan, 〒810-0065 Fukuoka, Chuo Ward, Jigyohama, 2 Chome−2−6 BOSS E・ZO FUKUOKA 5F

 

19. กันดั้มพาร์ค ฟุกุโอกะ (Gundam Park LaLaport Fukuoka)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image22

 

เอาใจคนรักกันดั้มกันหน่อย ที่นี่คือห้างลาลาพอร์ต ห้างสินค้าขนาดใหญ่ที่ภายในมีร้านค้าหลากหลายไม่ต่างจากห้างใหญ่ทั่วไป แต่ความพิเศษของที่นี่ก็คือเป็นแหล่งรวมตัวของสาวกกันดั้ม มีการจัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซนพิเศษ เพื่อเอาใจคนรักกันดั้มโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น GUNDAM SIDE-F โซนจำหน่ายกันดั้มรุ่นต่าง ๆ โซน VS PARK WITH G พื้นที่ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับกันดั้ม รวมทั้งยังมี Namco บริเวณที่เต็มไปด้วยตู้อาร์เคดพร้อมทั้งตู้เกมส์สุดพิเศษที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียว ส่วนไฮไลท์สำคัญ อยู่ที่หุ่นกันดั้มยักษ์สูง 24.8 เมตร ที่ยืนตระหง่ายอยู่หน้าห้าง มาเที่ยวฟุกุโอกะ ไม่ว่าจะฤดูหนาว หรือฤดูกาลไหนๆ ก็ต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินนะ

Location : 6 Chome-23-1 Naka, Hakata Ward, Fukuoka, 812-0893, Japan

 

20. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อุมิโนะนากะมิจิมารีนเวิลด์ (Marine World umino-nakamichi)

 

ฟุกุโอกะ หน้าหนาว Image23

 

สำหรับท่านที่เดินทางเที่ยวฟุกุโอกะในหน้าหนาวพร้อมครอบครัว โดยเฉพาะบ้านไหนที่มีเด็ก ๆ ไปด้วย ต้องไม่พลาดไปชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ อุมิโนะนากะมิจิมารีนเวิลด์ ซึ่งเป็นอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น สถานที่แห่งนี้เป็นจุดรวมปลาและสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่าง ๆ มากมาย และมีพื้นที่จัดแสดงโชว์สัตว์น้ำ เช่น โลมา วาฬเพชฆาต นาก และแมวน้ำ โดยในแต่ละวันจะมีโชว์ประมาณ 3-4 รอบ ส่วนในห้องอาหารชั้นใต้ดินก็ยังอยู่ติดกับแทงค์ของโลมา เรียกว่าทานอาหารไปพร้อมวิวใต้ทะเลเลยทีเดียว ใครมาเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาว ต้องไม่พลาดมาแวะทักทายน้องโลมาที่นี่กันนะ 

Location : 18-28 Saitozaki, Higashi Ward, Fukuoka 811-0321, Japan

 

ใครที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นในหน้าหนาว และกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ขอแนะนำเลยว่าจังหวัดฟุกุโอกะ หน้าหนาว เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ไม่ควรพลาด แม้จะไม่ใช่เมืองที่มีหิมะตกบ่อย ๆ แต่ก็เป็นเมืองที่มีอากาศหนาวเย็น และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ทั้งทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม และพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ รวมถึงมีแหล่งช็อปปิ้งให้ช็อปแบบจุใจ วันหยุดยาวคราวหน้าคงต้องจองทัวร์ไปเที่ยวฟุกุโอกะ หน้าหนาวแล้วล่ะ

Powered by