20 ที่เที่ยวสุดฮิตย่านอาซากุสะ โตเกียว เที่ยวกินช้อปได้ทั้งวัน Cover Page

ย่านอาซากุสะ (Asakusa: 浅草) แหล่งท่องเที่ยวโตเกียวสุดฮิต เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นที่ตั้งของวัดที่เก่าแก่ที่สุดของโตเกียวอย่างวัดเซนโซจิแล้ว ย่านอาซากุสะยังเป็นย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ผสมผสานกับความสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวอีกด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างดี ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวมเอาที่เที่ยวย่านอาซากุสะมาฝากทุกคนกัน รับรองว่าจัดเต็มทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่ช็อปให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างเต็มที่แน่นอน พร้อมแล้วตามมาอ่านกันได้เลย

 

รวม 20 พิกัดที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่คัดมาแล้วว่าต้องไปให้ได้

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ Image1

 

1. วัดเซนโซจิ Sensoji Temple (浅草寺)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ วัดเซนโซจิ Sensoji Temple (浅草寺) Image2

 

หากมาเที่ยวย่านอาซากุสะแล้ว สถานที่แรกที่ควรไปเยี่ยมชมเลยก็คือวัดเซนโซจิ วัดโบราณชื่อดังและเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของย่านอาซากุสะ โตเกียว ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจและความศรัทธาทางพระพุทธศาสนา สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสักการะ ขอพรนับล้าน ๆ คนในทุกปี ภายในโดดเด่นด้วยสิ่งก่อสร้างโบราณมากมาย นับตั้งแต่ประตูทางเข้าอย่างประตูคามินาริ ห้องโถง เจดีย์ 5 ชั้น วิหารสีแดงสด หรือแม้แต่สวนที่มีความร่มรื่นชวนผ่อนคลาย มากไปกว่าการไหว้พระขอพร หรือถ่ายรูปกับสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ แล้ว ไฮไลต์สำคัญของวัดเก่าแก่ย่านอาซากุสะก็คือการร่วมงานเทศกาลต่าง ๆ ที่สามารถเข้าร่วมได้ทั้งปี เช่น เทศกาลปีใหม่ เทศกาลฤดูใบไม้ผลิ

Location : 2 Chome-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

2. ช็อปปิ้งสตรีทถนนนากามิเซะ Nakamise Shopping Street (仲見世通り)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ช็อปปิ้งสตรีทถนนนากามิเซะ Nakamise Shopping Street (仲見世通り) Image3

 

ไม่ใกล้ไม่ไกลจากประตูคามินาริ วัดเซนโซจิ คุณจะพบกับที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งโบราณขนาดใหญ่อย่าง Nakamise Shopping Street ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 19 ภายในเรียงรายไปด้วยร้านค้าท้องถิ่นพื้นบ้าน ตลอดจนร้านอาหารนับสิบแห่งตั้งเต็มพื้นที่ทั้งสองฝั่งของถนน ซึ่งบอกเลยว่าเป็นที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่เหมาะสำหรับคนอยากชิมอาหาร ช็อปของท้องถิ่น หรือซื้อของที่ระลึกแบบดั้งเดิมกลับไปฝากคนที่บ้านเป็นอย่างมาก 

Location : 1 Chome-36-3 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

3. สวนสนุกฮานายาชิกิ Hanayashiki Amusement Park (浅草花やしき)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ สวนสนุกฮานายาชิกิ Hanayashiki Amusement Park (浅草花やしき) Image4

 

อย่างที่บอกไปว่าย่านอาซากุสะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอาคารบ้านเรือนแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีความโบราณเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของย่านอาซากุสะที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยก็คือสวนสนุกฮานายาชิกิ ที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่มีประวัติยาวนานนับร้อยปี สร้างขึ้นเมื่อช่วงปลายสมัยเอโดะ 
ถึงแม้ว่าที่สวนสนุกแห่งนี้จะมีพื้นที่ไม่มาก แต่ภายในก็เต็มไปด้วยบรรยากาศย้อนยุคที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่ตั้งของเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น แปลงดอกไม้ สระน้ำ สวนหย่อม ร้านอาหารของคาวของหวานนับสิบ หรือแม้แต่สิ่งอำนวยความสะอาดต่าง ๆ ที่ครบครัน ทั้งจุดชมวิว ร้านขายของฝาก เกมเซ็นเตอร์ เป็นต้น ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวย่านอาซากุสะก็สามารถพาลูกพาหลานมาใช้เวลาร่วมกันที่สวนสนุกแห่งนี้ได้ 

Location : 2 Chome-28-1 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

4. ศาลเจ้าอาซากุสะ Asakusa Shrine (浅草神社)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ศาลเจ้าอาซากุสะ Asakusa Shrine (浅草神社) Image5

 

ใกล้ ๆ กับวัดเซนโซจิ จะเป็นที่ตั้งของที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่ไม่ควรพลาดอย่างศาลเจ้าอาซากุสะ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าที่ชื่อว่า Sanja Sama หรือศาลเจ้าของเทพเจ้า 3 พระองค์ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะ โดดเด่นด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบดูขลัง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาไหว้สักการะขอพรกัน โดยสามารถขอพรให้สมปรารถนาได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก สุขภาพ หรือแม้แต่ความสำเร็จในด้านการเรียน การทำงานต่าง ๆ อีกทั้งภายในศาลเจ้ายังมีรูปปั้นโคมะอินะคู่สามีภรรยา ที่เชื่อว่าสามารถขอพรเกี่ยวกับความรัก ให้ชีวิตคู่ราบรื่นได้ 
และพลาดไม่ได้เลยกับช่วงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี ที่ทางศาลเจ้าอาซากุสะแห่งนี้จะมีการจัดเทศกาลใหญ่ประจำปีอย่างเทศกาล Sanja Matsuri ที่มีไฮไลต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เช่น การแสดงบินซาซาระไมศิลปะการแสดงแบบดั้งเดิม ขบวนพาเหรดแห่เกี้ยว ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดเทศกาลหนึ่งของโตเกียวเลยทีเดียว 

Location : 2 Chome-3-1 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

5. โตเกียวสกายทรี Tokyo Skytree (東京スカイツリー)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ โตเกียวสกายทรี Tokyo Skytree (東京スカイツリー) Image6

 

แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนย่านอาซากุสะก็คือโตเกียวสกายทรี หอคอยชมวิวที่สูงที่สุดของญี่ปุ่น สูงมากถึง 634 เมตร โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง และสามารถขึ้นไปชมวิวย่านอาซากุสะ โตเกียวได้แบบ 360 องศา และขอแนะนำว่าถ้ามาช่วงตะวันตกดินก็จะได้วิวที่สวยมาก ๆ เลยล่ะ ซึ่งภายในมีการแบ่งสัดส่วนเป็นศูนย์การค้า ร้านอาหาร และแหล่งความบันเทิงมากมาย ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวย่านอาซากุสะ ที่ไหนดี มาถึงโตเกียวสกายทรีได้ก็รับประกันว่าครบครันทั้งแหล่งกินเที่ยวและช็อปปิ้งเลย 

ทั้งนี้โตเกียวสกายทรีมีค่าเข้าชมอยุ่ที่ 1,000-2,060 เยน แนะนำตรวจสอบค่าเข้าชม ณ จุดจำหน่ายตั๋วอีกครั้งก่อนเข้าชม ในส่วนของการเดินทางนั้นก็ไม่ไกลจากย่านอาซากุสะ หรือวัดอาซากุสะสักเท่าไหร่ สามารถเดินเท้ามาได้เลย ใช้ระยะเวลาเพียง 20 นาที หรือจะนั่งซับเวย์สายอาซากุสะมาลงสถานี Oshiage ก็เดินเท้าถึงเพียง 5 นาทีเท่านั้น 

Location : 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo 131-0045, Japan

 

6. ถนนฮอปปี้ Hoppy Street (ホッピー通り)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ถนนฮอปปี้ Hoppy Street (ホッピー通り) Image7

 

หากอยากสัมผัสประสบการณ์เที่ยวกลางคืนที่ย่านอาซากุสะ ต้องมาที่ถนนฮอปปี้เท่านั้น! ซึ่งเป็นที่เที่ยวย่านอาซากุสะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในตรอกเล็ก ๆ อัดแน่นไปด้วยร้านอาหารและบาร์ขนาดเล็ก จำหน่ายเบียร์ราคาถูกมาก ๆ และเพลิดเพลินไปกับอาหารจำพวกอิซากายะ ยากิโทริ หรือของย่างสุดคลาสิกของญี่ปุ่นได้แบบเต็มที่ ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาที่เที่ยวที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวายามค่ำคืนก็ห้ามพลาดเด็ดขาด 

Location : Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

7. ถนนคัปปาบาชิ Kappabashi Shopping Street (かっぱ橋道具街)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ถนนคัปปาบาชิ Kappabashi Shopping Street (かっぱ橋道具街) Image8

 

ถนนคัปปาบาชิเป็นแหล่งช็อปปิ้งย่านอาซากุสะที่ตั้งอยู่ระหว่างย่านอาซากุสะและอุเอโนะ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งเกี่ยวข้าวของเครื่องใช้ภายในครัวโดยเฉพาะ เพราะสองฝั่งถนนจะเรียงรายไปด้วยร้านค้าที่ขายอุปกรณ์ทำครัว ไม่ว่าจะมีด กระทะ จาย ชาม ตลอดจนพวกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องครัวน่ารัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารรสชาติชั้นเลิศ วางขายอย่างหลากหลายอีกด้วย บอกเลยว่าใครเป็นสายทำครัว สายตะลอนกินห้ามพลาดมาเดินถนนคัปปาบาชิ ที่เที่ยวย่านอาซากุสะแห่งนี้เด็ดขาด! ทั้งนี้ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดทำการในวันอาทิตย์ แนะนำตรวจสอบวันเวลาเปิดปิดของแต่ละร้านให้ชัวร์ก่อนนะ จะได้มาไม่เสียเที่ยว 

Location : 3 Chome-3-4 Nishiasakusa, Taito City, Tokyo 111-0035, Japan

 

8. แม่น้ำสุมิดะ Sumida River (隅田川)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ แม่น้ำสุมิดะ Sumida River (隅田川) Image9

 

แม่น้ำสุมิดะเป็นแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่านใจกลางโตเกียว ที่ย่านอาซากุสะคุณจะเห็นวิวแม่น้ำอัดงดงามนี้ได้จากบนฝั่ง และสามารถใช้บริการ Tokyo Mizube Line เพื่อล่องเรือไปตามแม่น้ำสุมิดะแล้วชมวิวเมืองอาคารบ้านช่อง ห้างสรรพสินค้า หรือสถาปัตยกรรมโบราณต่าง ๆ ของย่านอาซากุสะได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นเรือที่ล่องไปตามแม่น้ำสุมิดะเชื่อมต่อระหว่างย่านอาซากุสะและโอไดบะ คุณสามารถขึ้น-ลงเรือจากจุดหมายปลายทางไหนก็ได้ แนะนำตรวจสอบค่าโดยสารและจุดขึ้น-ลงเรือให้ละเอียดก่อนใช้บริการ 

Location : Sumida River, Tokyo, Japan

 

9. ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาซากุสะ โตเกียว Asakusa Culture Tourist Information Center (浅草文化観光センター)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาซากุสะ โตเกียว Asakusa Culture Tourist Information Center (浅草文化観光センター) Image10

 

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเคยมาเที่ยวที่ย่านอาซากุสะ และอยากทราบข้อมูลที่เที่ยวย่านอาซากุสะต่าง ๆ เพิ่มเติม แนะนำว่าให้ไปเยือนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอาซากุสะ โตเกียว ซึ่งเป็นที่รวบรวมเอาข้อมูลท่องเที่ยวในย่านนี้ไว้อย่างครบครัน มีการบรรยายหลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี หรือถ้าอยากพักให้หายเหนื่อยหลังเที่ยวมาทั้งวัน ก็สามาถรเข้ามาแวะพักที่นี่ได้เช่นกัน ครบครันไปด้วย Wi-Fi มีคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คให้บริการอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นที่ศูนย์บริการฯ แห่งนี้มีศูนย์อาหาร จุดชมวิวย่านอาซากุสะที่ชั้น 8 ของตัวอาคารให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับวิวเมืงโตเกียวที่เห็นวัดเซ็นโซสวยเด่นเป็นสง่าด้วย ที่สำคัญตัวอาคารก็มีการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังทำให้ได้สถาปัตยกรรมที่สวยงาม มีความโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางย่านอาซากุสะ เหมาะเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

Location : 2 Chome-18-9 Kaminarimon, Taito City, Tokyo 111-0034, Japan

 

10. สวนสุมิดะ Sumida Park (隅田公園)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ สวนสุมิดะ Sumida Park (隅田公園) Image11

 

สวนสาธารณะชื่อดังของย่านอาซากุสะที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดร่มรื่น ให้คุณได้เพลิดเพลินกับวิวเมืองที่สวยงามของอาซากุสะ โตเกียว ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่มีระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตรตั้งอยู่ริมฝั่งของแม่น้ำสุมิดะ โดดเด่นด้วยต้นซากุระนับพันต้นที่จะบานสะพรั่งพร้อมกันในช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษยน บอกเลยว่าจะมาชมตอนกลางวันก็เห็นดอกซากุระบานสะพรั่งสีชมพูชัดเจน หรือมาตอนกลางคืนก็ได้บรรยากาศที่โรแมนติกของต้นซากุระที่ประดับประดาไฟอย่างสวยงาม และนอกจากจะเป็นจุดชมซากุระยอดฮิตแห่งหนึ่งของย่านอาซากุสะ โตเกียวแล้ว ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ยังมีการจัดเทศกาลดอกไม้ไฟในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมอีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังสวนสุมิดะนั้นก็ค่อนข้างง่ายสะดวกสบาย เพียงนั่งซับเวย์มาลงที่สถานีอาซากุสะก็ใช้เวลาเดินเท้ามาประมาณ 5 นาทีเท่านั้น 

Location : 1 Chome Hanakawado, Taito City, Tokyo 111-0033, Japan

 

11. พิพิธภัณฑ์กลองไทโกะคัง Taiko-kan Drum Museum (太鼓館)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ พิพิธภัณฑ์กลองไทโกะคัง Taiko-kan Drum Museum (太鼓館) Image12

 

สำหรับใครที่เป็นนักดนตรีก็ดี หรือผู้ที่ชื่นชอบหลงใหลในกลองญี่ปุ่นก็ดี ต้องแวะมาเช็กอินที่พิพิธภัณฑ์กลองไทโกะคัง ที่เที่ยวย่านอาซากุสะตั้งอยู่บนร้าน Miyamoto Unosuke Nishi Asakusa ภายในอัดแน่นไปด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายกลองญี่ปุ่น รวมถึงกลองประเภทต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกเอาไว้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะกลองไทโกะซึ่งเป็นกลองดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากจะเพลิดเพลินไปกับความรู้เรื่องกลองต่าง ๆ แล้ว ที่นี่ยังให้โอกาสคุณได้ทดลองตีกลองบางชนิดอีกด้วย 

Location : 2 Chome-1-1 Nishiasakusa, Taito City, Tokyo 111-0035, Japan

 

12. ศูนย์อาหารอาซากุสะ โยโกโจ Asakusa Yokocho (浅草横町)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ศูนย์อาหารอาซากุสะ โยโกโจ Asakusa Yokocho (浅草横町) Image13

 

สำหรับสายตะลอนกินที่กำลังมองหาแหล่งอาหารอร่อยและหลากหลายที่ย่านอาซากุสะนั้น ต้องแวะมาเช็กอินที่ Asakusa Yokocho ด่วน ๆ ! เพราะเป็นศูนย์อาหารแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่บนชั้น 4 ของศูนย์การค้า Tokyo Rakutenchi Asakusa Building ใจกลางย่านอาซากุสะ โดยภายในอัดแน่นไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากถึง 7 แห่ง มีทั้งอิซากายะ ซูชิ หรือแม้แต่ร้านอาหารเกาหลีให้เลือกลิ้มลองอย่างเต็มที่ นอกจากการตะลุยกินของอร่อยแล้ว ที่เที่ยวย่านอาซากุสะแห่งนี้ยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นให้คุณได้รับชมรับฟังอีกด้วย เช่น การเต้นรำ Awa การแสดงระบำ Yosakoi ไม่เพียงเท่านั้นคุณยังสามารถเช่าชุดกิโมโนเดินเล่น ถ่ายรูปให้สมกับบรรยากาศภายในศูนย์อาหารได้อีกด้วย

Location : Japan, 〒111-0032 Tokyo, Taito City, Asakusa, 2 Chome−6−7 楽天地ビル 4F 東京

 

13. โตเกียวมิสุมะชิ Tokyo Mizumachi (東京ミズマチ)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ โตเกียวมิสุมะชิ Tokyo Mizumachi (東京ミズマチ) Image14

 

แหล่งรวมร้านค้าแห่งใหม่ของย่านอาซากุสะที่ตั้งอยู่ใต้เส้นทางรถไฟ หันหน้าออกทางแม่น้ำสุมิดะ ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายซึ่งคุณสามารถเดินเล่นหน้าคอมเพล็กซ์นี้เพื่อเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามของแม่น้ำสุมิดะได้ก่อนจะเข้ามาชิมช็อป ซึ่งที่เที่ยวย่านอาซากุสะแห่งนี้มีขนาดกะทัดรัดแต่ภายในอัดแน่นไปด้วยร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟชื่อดัง ตลอดจนร้านค้าที่ขายของท้องถิ่น ขายสินค้ากระจุกกระจิกสไตล์ญี่ปุ่นน่ารัก ๆ ที่สำคัญยังมีโฮสเทล หรือแม้แต่สตูดิโอปีนผาจำลองให้บริการอีกด้วย 

Location : 1 Chome-2 Mukojima, Sumida City, Tokyo 131-0033, Japan

 

14. ห้างสรรพสินค้าร็อกซ์ Rox Department Store (浅草ROX店)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ห้างสรรพสินค้าร็อกซ์ Rox Department Store (浅草ROX店) Image15

 

ห้างสรรพสินค้าร็อกซ์ เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในย่านอาซากุสะ ครบครันไปด้วยร้านค้าแฟชั่นแบรนด์ดังทั้งของญี่ปุ่นและต่างประเทศ แหล่งช็อปปิ้ง ร้านอาหาร และแหล่งบันเทิงขนาดใหญ่ต่าง ๆ รวมถึงยังมีซุปเปอร์มาร์เก็ตเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งที่ทำให้ที่เที่ยวย่านอาซากุสะแห่งนี้เป็นที่นิยมเลยก็คือชั้น 6 และขั้น 7 ของห้างนั้นมีบริการออนเซ็น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และเป็นที่ตั้งของโรงแรมอีกด้วย  

Location : 1 Chome-25-15 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

15. ศาลเจ้าโอโทริ Otori Shrine (大鳥大社)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ศาลเจ้าโอโทริ Otori Shrine (大鳥大社) Image16

 

นอกเหนือไปจาการไหว้พระขอพรที่วัดเซนโซจิ ศาลเจ้าอาซากุสะแล้ว หากมีโอกาสมาเยือนย่านอาซากุสะ ก็ต้องมาแวะที่ศาลเจ้าโอโทริด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยเอโดะ นักท่องเที่ยวนิยมมาขอพรจากเทพเจ้าเพื่อช่วยในเรื่องธุรกิจการค้าขาย และโชคลาภโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับแม่ค้าพ่อค้า นักธุรกิจเป็นอย่างมาก อีกทั้งถ้ามเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปีก็อาจได้เข้าร่วมเทศกาลโทริโนะอิจิ ซึ่งเป็นเทศกาลใหญ่ประจำปีของทางศาลเจ้า 

Location : 3 Chome-18-7 Senzoku, Taito City, Tokyo 111-0031, Japan

 

16. ช็อปปิ้งสตรีทนิชิซันโด Asakusa Nishi-Sandō Shopping Street (浅草西参道商店街)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ช็อปปิ้งสตรีทนิชิซันโด Asakusa Nishi-Sandō Shopping Street (浅草西参道商店街) Image17

 

อีกหนึ่งแหล่งช็อปปิ้งของดั้งเดิม ของโบราณของประเทศญี่ปุ่นในย่านอาซากุสะที่ควรมาเช็กอินก็คือช็อปปิ้งสตรีทนิชิซันโด ซึงเรียงรายไปด้วยร้านค้าจำหน่ายเครื่องแต่งกายเต้นระบำดั้งเดิมของญี่ปุ่น ของที่ระลึก และร้านอาหาร ร้านขนมมากมายให้คุณได้ช็อปปิ้งและลิ้มลอง โดยแหล่งช็อปปิ้งย่านอาซากุสะแห่งนี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากศาลเจ้าอาซากุสะมากนัก สามารถเดินเท้ามาได้เลย และถ้าอยากซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่น หรืออยากได้ภาพสวย ๆ ไปลงโซเชียลก็สามารถเช่าชุดกิโมโนที่ร้านค้าแถวนั้นแล้วเดินอวดโฉม ถ่ายรูปรัว ๆ ทั่วช็อปปิ้งสตรีทก็ได้เช่นกัน 

Location : 2 Chome-7-13 Asakusa, 台東区 Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

17. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซุมิดะ Sumida Aquarium (すみだ水族館)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซุมิดะ Sumida Aquarium (すみだ水族館) Image18

 

หากมาถึง Tokyo Skytree ที่เที่ยวย่านอาซากุสะแล้ว ก็ขอแนะนำให้ขึ้นมาที่ชั้น 5-6 ชองตัวอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ อัดแน่นไปด้วยสัตว์น้ำมากถึง 260 สปีชีส์ 7,000 ตัว ไม่ว่าจะเป็นเพนกวิน แมวน้ำ แมงกะพรุน หรือแม้แต่ปลาฉลาม ซึ่งภายในมีการแบ่งการจัดแสดงเป็นสัดส่วนอย่างน่าสนใจ ไฮไลต์เด่นเลยก็คืออ่างปลาขนาดใหญ่ความลึก 6 เมตรอย่าง Water’s Blessing Tokyo Tank ซึ่งจำลองโลกใต้น้ำของเกาะ Ogasawara แหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติสำคัญของประเทศญี่ปุ่น 

Location : 5-6F, TOKYO SKYTREE TOWN Solamachi 1-2, Oshiage 1-chome, Sumida Ward, Tokyo 131-0045

 

18. ย่านบันเทิงรอคกุ Rokku Entertainment District (浅草公園六区)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ ย่านบันเทิงรอคกุ Rokku Entertainment District (浅草公園六区) Image19

 

ย่านบันเทิงชั้นนำของโตเกียวนับตั้งแต่สมัยก่อนสงคราม เป็นที่เที่ยวย่านอาซากุสะที่เต็มไปด้วยแหล่งความบันเทิงมากมาย เช่น โรงละคร โรงภาพยนตร์ ร้านปาจิงโกะ ร้านเกม ตู้เครื่องเล่นมากมาย ที่สำคัญเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องแรกของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงท่ามกลางบรรยากาศและกลิ่นอายของญี่ปุ่นสมัยโบราณได้อย่างเต็มที่ 

Location : 1 Chome-41-7 Asakusa, Taito City, Tokyo 111-0032, Japan

 

19. แหล่งช็อปปิ้งใต้ดินอาซากุสะ Asakusa Underground Street (浅草地下商店街)

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ แหล่งช็อปปิ้งใต้ดินอาซากุสะ Asakusa Underground Street (浅草地下商店街) Image20

 

แหล่งช็อปปิ้งย่านอาซากุสะที่เก่าแก่แห่งหนึ่งเลยก็คือถนนใต้ดินอาซากุสะ ซึ่งเป็นทางเดินสั้น ๆ เชื่อมต่อสถานี Tobu Asakusa กับช็อปปิ้งสครีท Nakamise ภายในเรียงรายไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารกว่า 20 แห่ง ให้คุณได้เลือกช็อปปิ้งและลิ้มลองรสชาตาอาหารแบบดั้งเดิมอย่างเต็มที่ หรือจะเป็นที่ hang out นั่งจิบเบียร์เพลิน ๆ ก็ได้เช่นกัน ในส่วนของการเดินทางมายังที่เที่ยว่ยานอาซากุสะแห่งนี้ที่สะดวกที่สุด ขอแนะนำให้ลงที่ดีหน้าห้างฯ EKIMISE Shopping Mall ซึ่งเดินลงมาไม่ไกลมากนักก็จะเจอกับแหล่งชิมช็อปนี้

Location : Japan, 〒111-0032 Tokyo, Taito City, Asakusa, 1 Chome−1−12 地下1階

 

20. เบียร์อาซาฮิทาวเวอร์ Asahi Beer Tower 

 

ที่เที่ยวย่านอาซากุสะ เบียร์อาซาฮิทาวเวอร์ Asahi Beer Tower  Image21

 

แลนด์มาร์กที่โดดเด่นเป็นสง่าด้วยรูปปั้น Flamme d’Or สีทองคล้ายเปลวไฟอยู่ด้านบนอาคาร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของเบียร์อาซาฮี แบรนด์เบียร์สัญชาติญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลก และยังเป็นอคมเพล็กซ์ที่อัดแน่นไปด้วยร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ด้านหลังของตัวอาคารเป็นที่ตั้งของ Asahi Craftmanship ร้านอาหารและโรงเบียร์อาซาฮีที่ให้บริการทั้งอาหารกลางวัน และเบียร์สดเย็น ๆ กดจากแท็ปให้คุณได้ลิ้มลอง

Location : 1 Chome-23-1 Azumabashi, Sumida City, Tokyo 130-0001, Japan

 

20 ที่เที่ยวสุดฮิตย่านอาซากุสะ โตเกียว ที่เรานำมาฝากในวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นเที่ยว กิน ช็อปได้ทั้งวันแบบจุใจเลยทีเดียว ซึ่งใครที่กำลังมีแพลนจะไปเที่ยวย่านอาซากุสะอยู่ล่ะก็ สามารถนำลิสต์ที่เที่ยวย่านอาซากุสะเหล่านี้ไปประกอบการตัดสินใจ หรือหยิบใส่แพลนเที่ยวกันได้นะ รับรองว่าการเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนั้น ๆ ของคุณจะมีแต่ความประทับใจไม่รู้ลืมแน่นอน 

Powered by