12 ร้านอาหารในชัยปุระ อร่อย สะอาด มีสไตล์ สายกินไม่ควรพลาด Cover Page

ไม่ว่าจะออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม การได้สัมผัสกับรสชาติอาหารท้องถิ่น หรือร้านอาหารขึ้นชื่อนับเป็นอีกเป้าหมายหลักของนักเดินทางจำนวนมาก หากคุณได้มาเยือนเมืองชัยปุระ ประเทศอินเดียแล้ว การได้รู้จักกับร้านอาหารชั้นยอดจึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง นี่คือ 12 ร้านอาหารในชัยปุระ ยืนยันความอร่อย สะอาด มีสไตล์เฉพาะตัวชนิดที่สายกินไม่อยากให้พลาดเลย 

 

12 ร้านอาหารในชัยปุระ อร่อย สะอาด มีสไตล์ สายกินต้องโดน

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image1

 

1. Meraaki Kitchen

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image2

 

เริ่มกันด้วยร้านแรกที่ตกแต่งได้อย่างหรูหราและน่านั่งเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเข้าใจดีว่าคนไทยบางคนอาจไม่ค่อยคุ้นชินกับอาหารอินเดียเท่าไหร่นัก ร้านนี้จึงรวมเอาสารพัดเมนูดังของเอเชียมาเสิร์ฟให้กินกันแบบจุใจ อาทิ ซูชิของญี่ปุ่น, ก๋วยเตี๋ยวแบบไทย แต่เมนูต้องสั่งหลังอิ่มของคาวคือ kala-khatta sangria เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม อิ่มท้องกันแน่นอน 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.00-22.00 น. 

พิกัดร้านอาหาร : Near Civil Lines Metro Station Piller No. 88, 27, Ajmer Rd, Madrampur, Jaipur, Rajasthan 302006, India

 

2. Jaipur Adda

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image3

 

ร้านอาหารในชัยปุระที่เน้นการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น โดดเด่นด้วยการออกแบบให้ลมพัดผ่านจึงไม่รู้สึกถึงอากาศร้อนอบอ้าวใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อคุณได้ลองนั่งพร้อมเจอกับบรรยากาศในร้านที่ตกแต่งด้วยงานศิลปะบนผนังพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ชั้นดีจะถูกใจจนแทบลืมสั่งอาหาร ส่วนเมนูแนะนำมีทั้ง Naan Pizza, Karari Roti, Mojito, Corn Bhel 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 17.00 – 02.00 น. 

พิกัดร้านอาหาร : Khasa Kothi Chauraha, Villa, 4-D, Station Rd, Bani Park, Jaipur, Rajasthan 302001, India

 

3. RJ 14

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image4

 

ความสุขขนานแท้สำหรับคนที่หลงใหลอาหารอินเดีย ไม่อยากให้พลาดร้านนี้เมื่อมาเยือนเมืองชัยปุระ โดดเด่นด้วยการเน้นเมนูมังสวิรัติซึ่งถือเป็นความนิยมของคนพื้นถิ่น การตกแต่งภายในร้านก็ชวนหลงใหลเสมือนหลุดไปอยู่ในยุคของชาวอินเดียโบราณ สายผักและคนรักสุขภาพอย่าพลาด เมนูยอดฮิตคือ Chana Masala, Dal Bukhara, Tomato Shorba, Panipuri 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.00-23.00 น.

พิกัดร้านอาหาร : plot no 132, 133, 151, Ajmer Rd, Opposite Indus Ind Bank, Ajmera Garden, Shanti Nagar, DCM, Jaipur, Rajasthan 302019, India

 

4. Tapri Central

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image5

 

มาถึงร้านอาหารในชัยปุระสุดชิลที่คุณจะได้ใกล้ชิดกับความเป็นอินเดียมากขึ้น เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหลังจากเหนื่อยกับการเที่ยว เป็นร้านรูปแบบบ้านๆ ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรมาก แต่ร้านนี้น้ำชาขึ้นชื่อที่จะมีชาวเมืองมานั่งพูดคุย พบปะสังสรรค์ค์เนืองแน่นตลอดวัน เป็นอีกเสน่ห์น่าหลงใหลในการเยือนเมืองแห่งนี้ เมนูต้องสั่ง ได้แก่ Sauteed Mushrooms, Tadka Maggi, Falafel, Nachos 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 07.00-22.00 น. (ยกเว้นวันอังคารเปิด 12.30 น.)

พิกัดร้านอาหาร : Rooftop B4-E, पृथ्वीराज मार्ग Opposite Surana Jewelers Opposite Central Park Gate, C Scheme, Ashok Nagar, Jaipur, Rajasthan 302001, India

 

5. The Forresta Kitchen & Bar

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image6

 

หากคุณกำลังมองหาร้านสำหรับครอบครัวในเมืองแห่งนี้ คำตอบอยู่ไม่ไกล ด้วยบรรยากาศสุดแปลกตามที่ตกแต่งให้ใกล้เคียงกับป่าไม้ใจกลางเมือง บ่งบอกถึงความสดชื่นและฉีกกฎของร้านอาหารเดิมๆ ได้อย่างไร้ที่ติ เติมความมีชีวิตชีวาพร้อมสัมผัสกับรสชาติอาหารถูกปากทั้งอาหารอินเดีย อาหารจีน, อาหารเม็กซิกัน และอีกหลากหลาย เมนูแนะนำ เช่น ปอเปี๊ยะทอด, บัตเตอร์ชิคเก้น, ริซอตโต้ เป็นต้น 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.00-02.00 น.

พิกัดร้านอาหาร : Devraj Niwas, MI Rd, near Khasa Kothi Flyover, Bani Park, Jaipur, Rajasthan 302016, India

 

6. Cinnamon

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image7

 

อีกตัวเลือกร้านอาหารในชัยปุระสำหรับคนที่อยากทานผักหรือสายมังสวิรัติ โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านที่ผสานทั้งความเป็นอินเดียและแบบโมเดิร์นยุคใหม่เข้ากันอย่างลงตัว ความอลังการงานสร้างนี้จะทำให้คุณแทบลืมสั่งอาหารกันเลยทีเดียว เมนูที่ลูกค้านิยมสั่งต้องมี Dal Makhani, Dal Bukhara, Vegetable Biryani สายผักตัวจริงอย่าพลาดเด็ดขาด 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.30-14.30 น. และ 19.00-23.00 น.

พิกัดร้านอาหาร : Jai Mahal Palace, Jaipur, Jacob Rd, Civil Lines, Jaipur, Rajasthan 302006, India

 

7. Steam

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image8

 

เปลี่ยนสไตล์มาสัมผัสกับอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียนกันบ้าง ร้านอาหารสไตล์เลานจ์ที่เนรมิตตู้โบกี้รถไฟไอน้ำเก่าให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ชื่อสถานีของทางร้านให้เรียกว่า “วิคตอเรีย” บรรยากาศสุดโรแมนติกหากคุณไปกับคนรักไม่อยากให้พลาดมื้อดินเนอร์สำคัญที่นี่เลย ซึ่งอาหารก็จะเน้นทางยุโรปเป็นหลัก เช่น พิซซ่าแป้งบางกรอบ, Sangria (เครื่องดื่มของสเปนและโปรตุเกส) เป็นต้น 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 16.00-23.45 น.

พิกัดร้านอาหาร : Bhawani Singh Rd, Rambagh, Jaipur, Rajasthan 302005, India

 

8. Om Revolving Restaurant

 

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image9

อยากทานอาหารพร้อมชมบรรยากาศของเมืองแบบ 360 องศา แนะนำให้ไปที่ร้านอาหารในชัยปุระแห่งนี้เลย เมื่อคุณได้โต๊ะเรียบร้อยเชื่อว่าจะต้องทำให้รู้สึกประทับใจกับภาพบรรยากาศยามค่ำคืนที่เปลี่ยนเมืองสีชมพูให้ดูมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม หรือจะไปตอนกลางวันก็งดงามจนถ่ายรูปกันเพลิน เมนูที่ควรสั่งและยอดฮิตที่สุดคือ Rajasthani Thali อร่อยไม่ซ้ำใครจริง  

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 11.00-22.30 น.

พิกัดร้านอาหาร : Hotel Om Tower, MI Rd, Gopalbari, Jaipur, Rajasthan 302001, India

 

9. Kaleidoscope

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image10

 

ชื่อร้านอาจรู้สึกแปลกหูแปลกตา แต่เมื่อเจอกับบรรยากาศภายในจะประทับใจยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการใช้สีสันสดใสสร้างความสุขให้กับลูกค้า มีเก้าอี้กำมะหยี่สุดหรูหรา ผ้าม่านชีฟอง และเพดานทำจากไม้เก่า ทำเอาทุกอย่างมันลงตัวเกินบรรยาย ดื่มม็อกเทลเย็นๆ สักแก้ว จากนั้นจัดหนักอาหารแสนอร่อยได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Beetroot Tikki, Pesto Chicken, Chur Chur Paratha, Peri Peri Chicken ดีงามมาก 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.00-23.00 น.

พิกัดร้านอาหาร : A 2/2, Tilak Marg, C Scheme, Ashok Nagar, Jaipur, Rajasthan 302005, India

 

10. Colorbar

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image11

 

ร้านอาหารในชัยปุระที่ผ่านการรังสรรค์เมนูมาอย่างยอดเยี่ยมทั้งเรื่องของหน้าตาและรสชาติ บวกกับบรรยากาศอันแสนพิเศษช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับทุกเมนูมากขึ้นกว่าเดิม ถึงกับได้รับการยกให้เป็นร้านอาหารเบอร์ต้นๆ ของเมืองแห่งนี้ หากได้มีโอกาสสัมผัสแล้วจะอยากกลับมาอีกครั้ง ร้านอาหารระดับ 5 ดาวที่มีเมนูหลากหลายให้เลือกสรร เช่น Shahi Tukda, Chicken Malai Tikka, Butter Chicken, Chicken Korma 

เวลาเปิด-ปิด: 19.30-23.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

พิกัดร้านอาหาร : Radisson Blu, Tonk Rd, Jai Jawan-2, Choti Chopad, Chandrakala Colony, Durgapura, Jaipur, Rajasthan 302018, India

 

11. Handi Restaurant

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image12

 

ร้านอาหารที่ได้รับรางวัล “Best North Indian Food Restaurant” และครองใจคนท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน ขณะที่ชาวต่างชาติเมื่อได้ลิ้มลองต่างก็ยกนิ้วให้ในความอร่อย สัมผัสกับรสชาติต้นตำรับสูตรดั้งเดิมของอาหารแถบอินเดียตอนเหนือ หากมองหาร้านสไตล์อินเดียต้นตำรับแท้ๆ ไม่อยากให้พลาดเป็นร้านนี้อันขาด เมนูแนะนำ เช่น Laal Maans, Jaisalmeri Laal Maas, Afghan Chicken, Chicken Biryani, Mutton Handi, Chicken Handi, Rumali Roti 

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 12.00-23.00 น.

พิกัดร้านอาหาร : MI Rd, opp. GPO, Panch Batti, C Scheme, Ashok Nagar, Jaipur, Rajasthan 302001, India

 

12. Cafe Lazy Mojo

 

ร้านอาหารในชัยปุระ Image13

 

ปิดท้ายกับร้านอาหารในชัยปุระที่คุณสามารถเลือกได้ว่าต้องการนั่งพื้นที่ด้านนอกแบบเปิดโล่งชิล ๆ หรือนั่งด้านในตากแอร์สบายๆ คาเฟ่ที่ตกแต่งได้อย่างทันสมัย ถือเป็นพื้นที่สำหรับการพบปะสังสรรค์ของผู้คนในเมืองอย่างแท้จริง เมนูส่วนใหญ่จะเน้นอาหารอิตาเลียนเป็นหลัก เปิดหัวกันด้วยม็อกเทลรสชาติเข้มข้นสีสวย แล้วตามติด ๆ กับอาหารอย่าง Bruschetta, Nachos, Penne Alfredo อิ่มและอร่อยสมคำร่ำลือ

พิกัดร้านอาหาร : H1, H2, SL Marg, opp. Genpact, Lal Bahadur Nagar, Malviya Nagar, Jaipur, Rajasthan 302018, India

 

ถือว่าร้านอาหารในชัยปุระทั้ง 12 แห่งที่แนะนำมานี้ล้วนเป็นตัวเลือกชั้นเยี่ยมที่ไม่อยากให้พลาดหากมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองชื่อดังของประเทศอินเดีย ชอบอาหารสไตล์ไหน บรรยากาศแบบใดเลือกได้เลย เพราะทุกกองทัพยังไงก็ต้องเดินด้วยท้อง แวะชิมของอร่อยกันเต็มที่ 

Powered by