เที่ยวปูซาน ซื้อของฝากอะไรดี? แนะนำ 10 ของฝากน่าช้อปของปูซาน Cover Page

ปูซาน คือเมืองท่องเที่ยวที่ชาวไทยนิยมมาเยือนกันเป็นอย่างมาก โดดเด่นตั้งแต่ทิวทัศน์ของผืนทะเลอันงดงาม มีจุดชมวิวที่ทันสมัย และโบราณสถาปัตยกรรมที่มีมาแต่โบราณ แต่นอกเหนือจากการเดินท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ แล้ว ของฝากปูซานก็นับว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยหากใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้ออะไรดี ขอแนะนำว่าของฝากปูซานที่น่าสนใจนั้น มีดังต่อไปนี้

 

แนะนำ 10 ของฝากน่าช้อปของปูซาน

 

ของฝากปูซาน Image1

 

น้ำหอม ปูซาน

 

ของฝากปูซาน น้ำหอม ปูซาน Image2

 

ของฝากปูซานที่น่าสนใจมากคือน้ำหอมที่มีกลิ่นเดียวในโลกเหมาะเป็นของที่ระลึกที่สุดแสนพิเศษ โดยเฉพาะร้านน้ำหอม CHILLAX Scent Studio ที่มีคลาสปรุงน้ำหอมที่นักท่องเที่ยวสามารถปรุงน้ำหอมขึ้นมาเองได้ตามใจ โดยทางร้านจะให้นักท่องเที่ยวเลือกหัวน้ำหอมที่ชอบมา 2 - 5 กลิ่น จากหัวน้ำหอมที่มีอยู่มากกว่า 50 ชนิด จากนั้นก็นำมาผสมผสานกันจนกลายเป็นกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ โดยมีนักปรุงน้ำหอมมืออาชีพคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ซึ่งนอกจากจะสนุกแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาปูซาน อย่าลืมซื้อของฝากจากปูซาน น้ำหอมหนึ่งเดียวในโลกขนาด 50 มิลลิลิตรติดมือกลับบ้านด้วย

 

กระดาษฮันจี

 

ของฝากปูซาน กระดาษฮันจี Image3

 

เป็นของฝากปูซานที่ได้รับความนิยมมาก เพราะตัวกระดาษผลิตมาจากเส้นใยของต้นหม่อนจึงมีความเหนียวทนทานพิเศษ กรรมวิธีการผลิตกระดาษชนิดนี้ยังเป็นกรรมวิธีแบบดั้งเดิม ที่ถ่ายทอดวิธีการทำมาแบบรุ่นสู่รุ่น ถือเป็นของฝากปูซานที่มีประโยชน์มาก ชาวเกาหลีนำกระดาษชนิดนี้ไปทำประตูหน้าต่าง ใช้จดบันทึก วาดรูป เขียนตำราหรือคัมภีร์ทางศาสนา รวมถึงเคลือบทับชุดเกราะของนักรบ ซึ่งบ่งบอกถึงคุณภาพของกระดาษชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

สินค้า Line Friends

 

ของฝากปูซาน สินค้า Line Friends Image4

 

แอปพลิเคชั่น Line มีถิ่นกำเนิดในประเทศเกาหลี ดังนั้นสาวกที่ชื่นชอบเหล่าผองเพื่อนในแก๊ง Line Friends เมื่อมาปูซาน ของฝากปูซานที่ไม่ควรพลาดซื้อติดมือกันบ้าง โดยที่ Line Friends Store ของปูซานจะอยู่ที่ห้างล็อตเต้ (Lotte Department Store) มีของหลายอย่างให้สะสมครบทุกคาแรกเตอร์ของ Line Friend ยิ่งมาอยู่บนข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้คุณจะไม่อยากพลาดซื้อของฝากปูซานเมื่อมาเยือน Line Friends Store ปูซานอย่างแน่นอน

 

อาหารทะเลแห้ง

 

ของฝากปูซาน อาหารทะเลแห้ง Image5

 

ที่ปูซานมีตลาดปลาเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาก หลายแห่งโดยเฉพาะตลาดปลาจากัลชิ (Jagachi Market) ที่เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดของปูซาน ของฝากปูซานที่ห้ามพลาดจึงเป็นอาหารทะเลตากแห้งนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาแห้ง สาหร่ายแห้ง หรืออาหารทะเลแปรรูป เช่นอาหารทะเลดองนานาชนิด ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน รวมไปถึงผลไม้อบแห้ง ที่ปูซานจะขายถูกกว่าเมืองอื่น ๆ จึงเป็นของฝากจากปูซานที่ได้รับความนิยมไม่น้อย

 

Monster Pie

 

ของฝากปูซาน Monster Pie Image6

 

ร้านขนมเล็ก ๆ ของปูซานที่ได้รับความนิยมของที่นี่คือพายผลไม้สดที่อร่อยมาก ทางร้านให้ความพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาล และสร้างสรรค์รสชาติให้มีความแปลกใหม่ เฉพาะตัวของทางร้าน ที่นี่จึงมีพายผลไม้หน้าต่าง ๆ นานาชนิด ที่ได้รับการออกแบบขนมให้ดูสวยงาม เรียบหรู ทั้งยังมีราคาไม่แพง หากมาปูซาน จะซื้อเป็นของฝาก หรือรับประทานเองก็อร่อย ตัวร้านอยู่ใกล้กับ Haeundae Somunnan Amso Galbijip และห่างจากหาดแฮอุนแดเพียงแค่ 1 สถานีรถไฟ ถ้าแวะมาเที่ยวก็อย่าลืมซื้อกลับติดมือกันด้วย 

 

ออมุก หรือลูกชิ้นปลา

 

ของฝากปูซาน ออมุก หรือลูกชิ้นปลา Image7

 

ใครมาปูซาน ของฝากปูซานที่ห้ามพลาด โดยเฉพาะร้านระดับตำนานอย่าง Goraesa ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน เปิดให้บริการมาตั้งแต่ ค.ศ. 1963 ซึ่งร้านที่ปูซานนับเป็นร้านสาขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ Haeundae หากนักท่องเที่ยวมาเดินเล่นที่ชายหาดแฮอุนแดอยู่แล้ว ก็สามารถแวะมาซื้อออมุกไปเป็นของฝาก หรือจะนั่งรับประทานอาหารที่ร้านที่ปรุงออมุกเป็นเมนูต่าง ๆ อย่างหลากหลายก็ได้

 

พัดลมพกพา

 

ของฝากปูซาน พัดลมพกพา Image8

 

หากมาเที่ยวปูซาน ของฝากปูซานที่คิดถึงกันมากยามหน้าร้อนก็คือพัดลมพกพานั้นเอง และด้วยเอกลักษณ์การออกแบบที่น่ารักน่าใช้ ทำให้พัดลมพกพาของที่ปูซานกลายเป็นของฝากแบบ must-have item เลยทีเดียว

 

กิมจิ

 

ของฝากปูซาน กิมจิ Image9

 

เมื่อกล่าวถึงเมนูอาหารเกาหลี เชื่อได้ว่าต้องมีชื่อของกิมจิอยู่ในนั้น ถือเป็นอาหารแบบดั้งเดิมของเกาหลีที่ได้รับความรู้จักไปทั่วโลก ผู้มาเยือนปูซาน มักนิยมซื้อกิมจิเป็นของฝาก เพราะมีกิมจิให้เลือกกว่า 40 อย่าง ต่างกันตามส่วนผสมหลัก กรรมวิธีการทำ และเครื่องปรุงรสอย่าง ผงพริกป่น ต้นหอม เกลือ และกระเทียม ที่ทำให้มีรสชาติแตกต่างกันไป กิมจิจึงเป็นของฝากที่นักท่องเที่ยวปูซาน ซื้อเป็นของฝากติดมือกลับบ้านกันกว่า 30% ของยอดจําหน่ายทั้งหมด หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป หรือตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 

 

โสมเกาหลี

 

ของฝากปูซาน โสมเกาหลี Image10

 

ตามตําราทางการแพทย์จีนระบุว่าโสมที่มีคุณภาพดีที่สุดนั้นอยู่ในเกาหลี ซึ่งที่ปูซาน ของฝากปูซานอย่างโสมของเกาหลีก็ได้รับความนิยมไม่น้อย ด้วยคุณภาพที่ดี ช่วยบํารุงพลังวังชาได้ดี แต่เพาะปลูกได้ยากมาก เพราะโตค่อนข้างช้ามาก และพื้นที่ที่เคยใช้เพาะปลูกต้องทิ้งระยะห่างออกไปอีก 15 ปีจึงจะเพาะปลูกได้อีกครั้ง และปูซานยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปของโสมชนิดต่าง ๆ อย่างชาโสม หรือโสมสกัดเข้มข้น เป็นต้น

 

สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านเกาหลี

 

ของฝากปูซาน สินค้าหัตถกรรมพื้นบ้านเกาหลี Image11

 

ประเทศเกาหลีโดยเฉพาะของฝากปูซาน เป็นสินค้าประเภทศิลปะหัตถกรรมพื้นบ้านที่สวยงามอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณท์จากกระดาษฮันจีที่มีการเพ้นท์ลวดลายต่าง ๆ แล้วนำมาประดิษฐ์เป็นของใช้อย่างถุง กระเป๋า หรือพัด หรือจะเป็นสินค้าพื้นเมืองอย่างหน้ากากแกะสลักจากไม้ที่เรียกว่าหน้ากากอันดง หรือตุ๊กตาใส่ชุดฮันบกน่ารัก ๆ ก็นับว่าเป็นของฝากจากปูซาน ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

Powered by