10 พิกัดใน Fujinomiya | ฟูจิโนะมิยะ ชมวิวภูเขาไฟฟูจิได้ทั้งวัน Cover Page

ภูเขาไฟฟูจิ หรือ ฟูจิซัง เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งใครที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อยากจะเห็นภูเขาไฟฟูจิแบบชัด ๆ เต็มตากันสักครั้ง โดยเฉพาะในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสเราจะได้เห็นฟูจิซังกันอย่างเต็มตา และวันนี้เราขอแนะนำอีกหนึ่งพิกัดยอดนิยม เดินทางไม่ไกลจากโตเกียวคือ นั่นก็คือ เมืองฟูจิโนมิยะ (Fujinomiya) อยู่ทางตะวันออกของจังหวัดชิสึโอกะ ที่นี่เป็นเมืองเล็ก ๆ น่ารัก ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งซึ่งสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิแบบชัดที่สุด และสวยสุด ๆ กันค่ะ  

 

แนะนำ 10 พิกัดท่องเที่ยวใน Fujinomiya | ฟูจิโนะมิยะ

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) Image1

 

ศาลเจ้าฟูจิซันฮงงู เซ็นเก็งไทชะ หรือศาลเจ้าฟุจิซังเซนเงน (Fujisan Hongu Sengen Taisha)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) ศาลเจ้าฟูจิซันฮงงู เซ็นเก็งไทชะ หรือศาลเจ้าฟุจิซังเซนเงน (Fujisan Hongu Sengen Taisha) Image2

 

พิกัดแรกใน ฟูจิโนะมิยะ (Fujinomiya)  เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปีตั้งอยู่บริเวณฐานภูเขา มีความสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นโบราณ และได้รับการขึ้นทะบียนป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลกทางวัฒนธรรมภูเขาฟูจิ เป็นศาลเจ้าหลักของศาลเจ้าเซ็นเก็ง (Sengen shrine)หลายแห่งในญี่ปุ่น  และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นว่าช่วยปกป้องภูเขาไฟจากการประทุ และ เป็นสถานที่ ๆ คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวมาขอพรเรื่องความรัก และขอลูกค่ะ รอบๆ บริเวณจะเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี บริเวณนี้เจะสวยงามมาก มีลำธารและบ่อน้ำที่เกิดจากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งคนญี่ปุ่นความเชื่อว่าเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ และจากศาลเจ้าเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนและมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเพียบค่ะ  

Location : 1-1 Miyacho, Fujinomiya, Shizuoka 418-0067, Japan

 

พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟฟูจิ เวิร์ลเฮอร์ริเทจเซ็นเตอร์ (Mt. Fuji World Heritage Centre)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟฟูจิ เวิร์ลเฮอร์ริเทจเซ็นเตอร์ (Mt. Fuji World Heritage Centre) Image3

 

พิพิธภัณฑ์ภูเขาไฟฟูจิ เวิร์ลเฮอร์ริเทจเซ็นเตอร์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดนิยม ตั้งอยู่กลางเมือง Fujinomiya ซึ่งที่นี่จะรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิทั้งหมดตั้งแต่ประวัติศาสตร์ และความเป็นมา โดยตัวตึกออกแบบอย่างโดดเด่นและทันสมัย โดยจะเป็นรูปทรงกรวยคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ มีทั้งหมด 6 ชั้น ชั้นบนสุดจะเป็นจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิแบบชัดมากๆ จุดนี้อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าฟูจิซันฮงงูเซ็นเก็งไทชะ เราสามารถเดินมาได้ค่ะ

Location : 5-12 Miyacho, Fujinomiya, Shizuoka 418-0067, Japan

  

Tanuki Lake (ทะเลสาบทานูกิ)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) Tanuki Lake (ทะเลสาบทานูกิ) Image4

 

ทะเลสาบทานูกิเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติฟูจิฮาโกเน่อิสึ (Fuji Hakone Izu National Park)  จากพิกัดนี้เราสามารถเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าจะเป็นทะเลสาบที่ถูกขุดขึ้นมา ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ก็มีความสวยงามเป็นอย่างมาก เห็นวิวน้ำล้อมรอบด้วยภูเขาและต้นไม้ มีภาพสะท้อนของภูเขาไฟฟูจิบนผิวน้ำ บรรยากาศรอบ ๆ เงียบสงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจสุด ๆ และที่นี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจก็คือล่องเรือ,ปีนเขา,ตกปลาหรือว่าจะมาตั้งแคมป์ก็ฟินสุด ๆ ไปเลยล่ะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงใน ฟูจิโนะมิยะ (Fujinomiya) ที่ไม่ควรพลาด

Location : Inokashira, Fujinomiya, Shizuoka 418-0108, Japan

 

ไร่ชาเขียว โอบุจิซะซะบะ (Obuchi Sasaba)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) ไร่ชาเขียว โอบุจิซะซะบะ (Obuchi Sasaba) Image5

 

อีกหนึ่งพิกัดที่บอกเลยว่าสวยและฟินสุด ๆ ใน Fujinomiya ก็คือ ไร่ชาเขียว โอบุจิซะซะบะ (Obuchi Sasaba) ค่ะ พิกัดนี้เราจะได้ชมความงดงามของไร่ชาเขียวและภูเขาไฟฟูจิไปพร้อมๆ กัน โดยเฉพาะในช่วงช่วงฤดูใบไม้ผลิจนถึงฤดูใบไม้ร่วง จะเห็นไร่ชาเขียวเต็มพื้นที่แบบสุดลูกหูลูกตา ตัดกับฉากด้านหลังเป็นท้องฟ้าและภูเขาไฟฟูจิที่สูงตระหง่าน เป็นภาพที่สวยงาม น่าประทับใจสุดๆ และเมื่อมาถึงไร่ชาเขียวแล้วอย่าลืมจิบชาเขียวต้นตำหรับและซื้อผลิตภัณฑ์จากชาเขียวติดไม้ติดมือกันไปด้วยนะคะ

Location : 1445 Obuchi, Fuji, Shizuoka 417-0801, Japan

 

สวนฟูจิคะโจเอ็น (Fuji Kachoen Garden)  

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) สวนฟูจิคะโจเอ็น (Fuji Kachoen Garden) Image6

 

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใน Fujinomiya ค่ะ ที่นี้เป็นเรือนกระจกหลังใหญ่ ภายในมีดอกไม้สวยๆ มากกว่า 300 สายพันธุ์ รวมถึงมีสวนนกหลากสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นนกฟลามิงโก้ หงส์ นกอีมู นกฮูก เหยี่ยว เป็ด และเป็ดน้ำเป็นต้น  ซึ่งที่นี่เราสามารถให้อาหารนกได้ด้วยค่ะ มีโชว์พิเศษของนกฮูกและเหยี่ยวให้เราชมด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิดจะเรียกว่าสวนสัตว์เล็กๆ ก็ว่าได้ และภายในบริเวณกระจกยังมีบริการอาหารจำหน่ายสำหรับนักท่องเที่ยว และมีโต๊ะให้นั่งชมวิวดอกไม้อันสวยงาม เรียกว่าสวรรค์ของคนรักดอกไม่เลยก็ว่าได้ และจากที่นี่เราก็ยังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิอย่างชัดๆ ได้อีกด้วย

Location : 480-1 Nebara, Fujinomiya, Shizuoka 418-0101, Japan

 

มะคะอิโนะ ฟาร์ม (Makaino Farm)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) มะคะอิโนะ ฟาร์ม (Makaino Farm) Image7

 

ที่นี่เป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์ขนาดใหญ่ของเมือง Fujinomiya  ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของภูเขาไฟฟูจิ อยู่บนที่ราบสูงอะซะงิริ (Asagiri Kogen) ภายในฟาร์มมีทั้งวัว,แกะ,แพะ,และกระต่ายซึ่งนอกจากจะได้ชมความน่ารักๆ ของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น Day Glamping ซึ่งเป็นที่นิยมกันอย่างมาก,ขี่ม้า,ดูโชว์รีดนมวัว,ให้อาหารสัตว์ และมีพิกัดถ่ายรูปสวยๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมีบาร์บีคิวเนื้อวัวแสนอร่อยและ ผลิตภัณฑ์จากนมวัวจำหน่ายอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่ามีกิจกรรมให้เพลิดเพลินพร้อมกับชมวิวฟูจิซังแบบ 360 องศากันเลยล่ะ

Location : 1327-1 Utsuno, Fujinomiya, Shizuoka 418-0104, Japan

 

ลานแคมป์ปิ้ง Fumotoppara Camping Grounds

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) ลานแคมป์ปิ้ง Fumotoppara Camping Grounds Image8

 

ที่ฟูจิโนะมิยะมีลานตั้งแคมป์วิวภูเขาไฟฟูจิ ยอดฮิตอันดับ 1 ของญี่ปุ่น มีพื้นที่ประมาณ 35,000 ตารางเมตร ว่ากันว่าสามารถกางเต้นท์ได้กว่า 1000 เต้นท์เลยทีเดียว ได้จากจุดตั้งแคมป์ที่เราสามารถเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดมากๆ  จะเรียกได้ว่านอนดูฟูจิซังทั้งวัน ทั้งคืนก็ว่าได้เลยล่ะ สำหรับใครที่ไม่ชอบความยุ่งยากในการตั้งแคมป์ ของบอกว่าลืมเรื่องนั้นไปได้เลย เพราะที่นี่จะมีเต้นท์ให้เช่า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งฟืน, ถ่าน,ถุงขยะ, ร้านอาหาร, ร้านขายของและมีห้องน้ำสะอาด แต่ก่อนมากางเต้นท์อย่าลืมเช็คอุณภูมิกันและแรงลมกันด้วยนะคะ และหากไม่อยากนอนเต้นท์ก็จะมีบ้านพักเป็นหลังแต่ต้องจองล่วงหน้ากันมาก่อนนะคะ  

Location : 156 Fumoto, Fujinomiya, Shizuoka 418-0109, Japan

 

น้ำตกชิราอิโตะ (Shiraito Waterfall)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) น้ำตกชิราอิโตะ (Shiraito Waterfall) Image9

 

ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของภูเขาไฟฟูจิ ใน Fujinomiya  ได้รับการจัดอันดับให้เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยมีความสูง 20 เมตรกว้างประมาณ 200 เมตร มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และดูสวยแตกต่างกันไปในทุกฤดู โดยเฉพาะในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี นอกจากนี้ที เป็นอีกหนึ่งพิกัดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวนิยมมากเพราะจะได้ทั้งรูปน้ำตากสวย ๆ และวิวฟูเขาไฟฟูจิอีกด้วย  ไม่เพียงเท่านั้นน้ำตกชิราอิโตะถือเป็นน้ำตกที่ศักดิ์สิทธิ์ ของญี่ปุ่นและได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

Location : 273-1 Kamiide, Fujinomiya, Shizuoka 418-0103, Japan

 

แม่น้ำอุรุอิ (Urui River)  

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) แม่น้ำอุรุอิ (Urui River) Image10

 

พิกัดนี้จะเป็นจุดชมวิวที่อยู่นอกเมืองฟูจิโนมิยะไปออกไปประมาณ 15-20 นาที เป็นอีกหนึ่งจุดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเก็บภาพความสวยงามของฟูจิซัง โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนเพราะว่าจะเป็นช่วงที่ดอกซากุระบาน จะได้ภาพสวยๆ ของดอกซากุระที่ออกดอกสวยสะพรั่งเป็นแนวยาวริมน้ำ พร้อมฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ  และอีกจุดคือบนสะพาน Ryuganbuchi Bridge เป็นสะพานเล็กๆ ข้ามแม่น้ำอุรุอิ ที่จะได้วิวที่สวยงามไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ  

Location : Urui River, Japan

 

บริเวณที่ราบสูงอะซะงิริ (Asagiri Kogen)

 

Fujinomiya (ฟูจิโนะมิยะ) บริเวณที่ราบสูงอะซะงิริ (Asagiri Kogen) Image11

 

บริเวณนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความยิ่งใหญ่และงดงามของภูเขาไฟฟูจิค่ะ ที่ราบสูงอะซะงิริอตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นแหล่งรวมกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งอาเช่น เล่นพาราไกลดิ้ง (Paragliding) หรือร่มร่อน,ถ่ายรูปฟูจิซังพร้อมฝูงวัว, เที่ยวฟาร์มโคนม รวมถึงแคมป์ปิ้งค่ะ  นอกจากนี้บริเวณนี้ยังมีศูนย์อาหารขนาดใหญ่ที่มีทั้งขนม ของฝาก ผลิตภัณฑ์จากนมวัว รวมถึงสาเกไว้จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

Location : 1114-1 Inokashira, Fujinomiya, Shizuoka 418-0108, Japan

 

และนี่ก็คือพิกัดชมภูเขาไฟฟูจิแบบชัดๆ เน้นๆ เรียกได้ว่าเห็นกันทั้งวันทั้งคืนที่เรานำมาฝากกันค่ะ หากใครที่กำลังมองสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ และได้ชมภูเขาไฟฟูจิไปด้วย ต้องบอกว่าเมือง ฟูจิโนะมิยะ(fujinomiya) ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Powered by