10 แหล่งช้อปปิ้ง ไต้หวัน ถูกใจสายช้อป เดินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ Cover Page

ประเทศไต้หวันเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย และหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไต้หวันนิยมมากนั้นก็คือการช้อปปิ้งนั่นเอง! เพราะไต้หวันเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่น่าสนใจมากมาย เต็มไปด้วยสินค้าที่น่าสนใจหลากหลายแนว ตั้งแต่สินค้าแบรนด์ดัง เสื้อผ้าแฟชั่น อาหารอร่อยๆ และขนมต่างๆ ผู้คนจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวที่ไต้หวันกันมาก จึงขอแนะนำแหล่งช้อปปิ้งในไต้หวันที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

แนะนำ 10 แหล่งช้อปปิ้งในไต้หวัน สายช้อปห้ามพลาด

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน

 

ตึก Taipei 101 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ตึก Taipei 101

 

นับเป็นแลนด์มาร์คของไต้หวันที่นักท่องเที่ยวเกือบทุกคนจะต้องมาเยือน เพราะเป็นตึกชมวิวที่ผู้เยี่ยมชมสามารถชื่นชมกับวิวเมืองไทเปได้แบบ 360 องศา ภายในตึกตั้งแต่ชั้นที่ 1 ถึง ชั้น 6 ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่น่าสนใจ สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมระดับ Hi-End อย่าง Versace, Montblanc, Chanel, Dior หรือสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆ นอกจากสินค้าให้เลือกช้อปแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหารคอยให้บริการมากมาย ทำให้ตึก Taipei 101 ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว และชาวไต้หวันที่เดินทางมาท่องเที่ยวและช้อปปิ้งกันมาก การเดินทางสามารถขึ้นรถไฟ MRT มาลงที่ Taipei 101 ได้เลย

Location : No. 45 號, City Hall Rd, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110

 

ตลาด Ximending 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ตลาด Ximending

 

เป็นย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ตั้งอยู่ใจกลางเมือง สินค้าส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นสินค้าแฟชั่น และยังมีร้านอาหารอร่อยๆ ที่มีชื่อเสียงอยู่มากมาย นับเป็นสถานที่ช้อปปิ้งที่โดดเด่น เป็นย่านรวมตัวของวัยรุ่น คล้ายกับสยามสแควร์ของบ้านเรา โดยเฉพาะในยามค่ำคืนที่นี่จะมีความคึกคักเป็นพิเศษ ถนนบางสายจะปิดให้คนเดินโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเป็นอย่างมาก การเดินทางมายังแหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน Ximending สามารถใช้รถไฟ MRT มาลงที่สถานนี Ximen  ทางออก 6

Location : Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108

 

ศูนย์ Taipei Handicraft Promotion Center 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ศูนย์ Taipei Handicraft Promotion Center

 

เป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสินค้าประเภทหัตถกรรมแบบดั้งเดิมของไต้หวัน ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1957 จุดประสงค์หลักในการก่อตั้งคือการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมหัตถกรรมพื้นเมืองของไต้หวัน ผลงานส่วนใหญ่ที่จำหน่ายที่นี่จะแสดงถึงอิทธิพลที่ได้รับจากวัฒนธรรมจีน และญี่ปุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมาแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันเพื่อหาซื้อของที่ระลึกกลับมาฝากเพื่อนๆ ด้วยสินค้ากว่า 20,000 รายการ ทั้งเฟอร์นิเจอร์, เครื่องประดับ, ของตกแต่งบ้าน และของที่ระลึกอื่นๆ การเดินทางขึ้นรถไฟฟ้า MRT มาลงที่สถานี National Taiwan University Hospital ทางออก 2

Location : No. 1, Xuzhou Rd, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100

 

ถนน Camera street 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ถนน Camera street

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่ตั้งอยู่ระหว่างถนน Bo’ai และ Hankou ถือเป็นแหล่งรวมร้านกล้องที่มากที่สุดของไต้หวัน ราคากล้องของที่นี่ไม่ต่างจากที่ประเทศไทยมากนัก แต่จะมีกล้องรุ่นใหม่ๆ ให้เลือกอย่างครบครัน และยังมีการจำหน่ายของมือสอง อุปกรณ์กล้อง เลนส์ และของสะสมที่เกี่ยวกับกล้องอีกด้วย ยิ่งใครที่ชื่นชอบกล้องฟิล์ม รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน แต่ขอแนะนำว่าการมาช้อปที่นี่ให้ทำใจเรื่องภาษาอังกฤษสักหน่อย และร้านค้าเล็กๆ ส่วนมากรับชำระเงินเฉพาะสดเท่านั้น หรืออาจมีค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตอีก 3% เพิ่มเติม แต่แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันนี้สามารถต่อรองราคา หรือขอของแถมเพิ่มได้ การเดินทางใช้รถไฟฟ้า MRT มาขึ้นที่สถานี Taipei main station หรือ Ximen แล้วเดินอีกประมาณ 500 เมตร

Location : No. 71號, Section 1, Kaifeng St, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100

 

ห้าง Bellavita Shopping Mall 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ห้าง Bellavita Shopping Mall

 

เป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันสุดหรู อาคารมีความสวยงามเพราะออกแบบให้มีลักษณะคล้ายโบสถ์สไตล์คลาสสิก ภายในห้างมีสินค้าแบรนด์ดังอย่าง Vera Wang, Tiffany & Co. , Giorgio Armani และมีโชว์รูมรถหรูระดับโลกอย่าง Lamborghini เป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่เหมาะกับผู้ที่ชอบช้อปสินค้าระดับ Hi-End เป็นอย่างมาก บริเวณชั้นบนสุดของห้างยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดของไทเปอีกด้วย การเดินทางให้นั่งรถเมล์สาย 611, 284, BL10, 284 Express หรือ 282 Sub Line มาลงที่สถานีปลายทาง Fire Bureau (Song Ren)

Location : No. 28, Songren Rd, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110

 

ห้าง Eslite Xin Yi 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ห้าง Eslite Xin Yi

 

เป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน เหมาะสำหรับผู้ที่รักสื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภท ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้ๆ กับตึก Taipei 101 เต็มไปด้วยหนังสือนับล้านเล่ม ซึ่งประกอบไปด้วยร้านหนังสือภาษาญี่ปุ่น, ร้านหนังสือศิลปะ, ร้านหนังสือเด็ก และพิพิธภัณฑ์สำหรับการเรียนรู้ของเด็กๆ แต่ละร้านจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันไปตามธีมหรือกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ นอกจากร้านหนังสือแล้ว ที่นี่ก็มีร้านอาหาร, ร้านเครื่องดื่ม และร้านขายของที่ระลึกด้วย การเดินทางมาแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันนี้ให้ขึ้น MRT สายสีน้ำเงิน มาลงที่สถานี Zhongxiao Dunhua ทางออก 6 หรือสายสีแดงสถานี Xinyi Anhe ทางออก 2

Location : No. 11, Songgao Rd, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110

 

ห้าง Miramar Entertainment Park 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ห้าง Miramar Entertainment Park

 

เป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่รวบรวมความสนุก และความบันเทิงหลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน จุดเด่นของห้างนี้คือชิงช้าสวรรค์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของไต้หวัน ทั้ง 6 ชั้นของห้างนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์ดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Roberta di Camerino และ Montblanc และที่นี่ยังมีจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่สุดของเอเชียอีกด้วย การเดินทางสามารถนั่งรถเมล์สาย 208, R3 Qu, G16, BL20 Qu, BR20, 553 หรือ R3 มาลงที่สถานีปลายทาง Jing Ye San Lu Yi

Location : 10491, Taiwan, Taipei City, Zhongshan District, Jingye 3rd Rd, 20號5樓

 

ตลาดกลางคืน Feng chia ของไถจง 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ตลาดกลางคืน Feng chia ของไถจง

 

เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มีร้านเสื้อผ้า กระเป๋า ขนม และของกินต่างๆ ให้เลือกมากมาย นับเป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบรองเท้าผ้าใบ เพราะมีให้เลือกหลายหลายแบรนด์ และหลากหลายรุ่นจนละลานตาไปหมด การเดินทาง นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Taichung หรือนั่งรถบัส TCBus route 35 มาลงที่สถานี Fengchia University stop

Location : No. 100號, Wenhua Rd, Xitun District, Taichung City, Taiwan 407

 

ห้าง Mitsui Outlet Park Linkou 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ห้าง Mitsui Outlet Park Linkou

 

เป็น Outlet สัญชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งมาเปิดที่ไต้หวันเมื่อวันที่ 27 มค. 2016 ที่ผ่านมา ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันที่ใหญ่ที่สุดทางเหนือของไต้หวัน มีร้านค้าทั้งจากญี่ปุ่น ไต้หวัน และนานาชาติมากมายกว่า 200 ร้าน ทั้งแบรนด์เนมสุดหรูไปจนถึงแบรนด์ทั่วไป และร้านอาหารชื่อดัง รวมถึง food court หรือร้านหนังสือ Eslite มีพื้นที่สำหรับเด็ก จึงเป็นแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันเหมาะกับทุกเพศทุกวัย การเดินทางจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำตาล สถานี Songshan Airport ทางออก 3 แล้วขึ้นรถบัสหมายเลข 1211 ต่อไปยังสถานีปลายทาง Chang Gung University สังเกตหน้ารถบัสจะมีป้ายบอกว่า Mitsui Outlet ได้

Location : No. 356, Section 1, Wenhuasan Rd, Linkou District, New Taipei City, Taiwan 244

 

ตลาดนัด Chongxin Bridge Flea Market 

 

แหล่งช้อปปิ้งไต้หวัน ตลาดนัด Chongxin Bridge Flea Market

 

เปลี่ยนบรรยากาศแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันในห้างมายัง Chongxin Bridge ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำ Shuhong สองข้างของแม่น้ำจะถูกยกขึ้นเป็นเขื่อนสูง เพื่อป้องกันน้ำท่วม ซึ่งในสภาวะปกติ พื้นที่บริเวณนี้จะถูกใช้เป็นสวนสาธารณะ รวมทั้งสถานที่จัดแหล่งช้อปปิ้งไต้หวันแบบ Flea Market ด้วย ที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้ากว่า 500 ร้าน ที่จำหน่ายสินค้าต่างๆ มากมาย ที่คนพื้นที่จะหามาจำหน่ายมีทั้งเครื่องเสียงเก่าๆ แผ่นเสียง vinyl ที่เป็นเพลงจีน เพลงตะวันตก อุปกรณ์สำหรับชงชา เครื่องครัว เสื้อผ้ามือสอง เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง อุปกรณ์กีฬา (โดยเฉพาะอะไหล่รถจักรยาน) อุปกรณ์ตกปลา ภาพวาด โปสเตอร์หนัง เครื่องเซรามิค ต้นไม้ อุปกรณ์ทำสวน เมล็ดพันธุ์ต่างๆ หนังสือมือสอง ของแต่งบ้าน รวมทั้งผลไม้แห้ง ธัญพืช และอาหารชนิดต่างๆ อีกด้วย แต่เนื่องจากของส่วนใหญ่ที่แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันนี้จะเป็นของมือสอง ควรตรวจสภาพ และเช็กราคาให้ดีก่อน วิธีเดินทางใช้รถไฟฟ้า MRT มาที่สถานี Taoyuan Airport หรือ สถานี Sanchong (A2) หรือสถานี Sanchong ทางออก 1 แล้วเดินต่อมาอีกเล็กน้อย

Location : No. 1號, Shuhong 16th Rd, Sanchong District, New Taipei City, Taiwan 241

 

อย่างไรก็ดีไต้หวันไม่มีดีแค่แหล่งช้อปปิ้งไต้หวันเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารบรรยากาศดี สถานที่โบราณที่มีสถาปัตยกรรมอันสวยงาม ทะเลสาบสุริยันจันทรา หรือยอดเขาอาลีซานที่เต็มไปด้วยไร่ชา จึงเป็นประเทศที่อยากแนะนำให้มาเยือนกันสักครั้ง

Powered by