10 แหล่งช้อปปิ้ง ฮ่องกง สวรรค์นักช้อป ที่มาทั้งวันก็ไม่เบื่อ Cover Page

ประเทศฮ่องกง นอกจากการไหว้พระขอพรแล้วอีกเป้ายหมายของนักท่องเที่ยวในการมาเยือนเกาะแห่งนี้ต้องยกให้กับ การช้อปปิ้งฮ่องกงสุดเพลิดเพลิน เรียกว่าสวรรค์นักช้อปของแท้ เดินเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ ว่าแต่บนเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ต้องไม่พลาดกับ 10 แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ห้ามพลาดเป็นอันขาด

 

10 แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง สวรรค์บนดินของเหล่านักช้อป

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง Image1

 

1. ถนนแคนตัน (Canton Road)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ถนนแคนตัน (Canton Road) Image2

 

สถานที่ช้อปปิ้งฮ่องกงแห่งแรกได้รับการขนานนามให้เป็น “ถนนแบรนด์เนม” เพราะอัดแน่นไปด้วยร้านขายสินค้าแบรนด์ดังระดับ Hi-End ของโลกชนิดผนังชนกันเลยทีเดียว ใครเป็นแฟนตัวยง Louis Vuitton, Prada, Armani, Guy Laroche, Hermes, Nike, FENDI, Versace, Ray Ban และอีกสารพัดห้ามพลาดเด็ดขาด ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในห้าง Harbour City ซึ่งแบ่งออก 4 ส่วน ได้แก่ Ocean Terminal, The Marco Polo Hong Kong Hotel, Ocean Centre และ Gateway Arcade รวมแล้วกว่า 700 ร้าน เลยทีเดียว

Location : Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong

 

2. ย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านจิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) Image3

 

ไม่ไกลจากถนนแคนตัน นี่คือแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ที่มีชื่อเสียงมากไม่แพ้กัน ตลอดเส้นทางในย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้าหลากสไตล์หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับ สินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง ร้านอาหาร รวมถึงห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ปกติบริเวณที่ผู้คนนิยมเดินจะเป็นถนนนาธานและย่านปริ๊นซ์เอ็ดเวิร์ด แถมยังมีตรอกเล็ก ๆ เป็นตลาดปลาทอง รวมถึงตลาดกลางคืนอีกด้วย

Location : Tsim Sha Tsui, Hong Kong

 

3. ถนนควีนส์โร้ด (Queen’s Road)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ถนนควีนส์โร้ด (Queen’s Road) Image4

 

อีกถนนช้อปปิ้งฮ่องกง ที่มีชื่อเสียง และเป็นย่านเก่าแก่แต่อัดแน่นไปด้วยร้านค้าชั้นนำสลับกันร้านท้องถิ่นน่าสนใจจำนวนมาก หากมีโอกาสเดินทางเยือนบริเวณย่านเซ็นทรัล ที่คือเป้าหมายหลัก แถมยังมีร้านอาหารแสนอร่อยเจ้าดัง อาทิ Luk Yu Tea House ร้านติ่มซำระดับตำนาน ร้าน Yun Kee ร้านห่านย่างชื่อก้องโลก รวมถึงยังเป็นที่ตั้งห้าง Central Mid Level ที่มีบันไดเลื่อนยาวสุดในโลกถึง 800 เมตร เลยทีเดียว

Location : Queen's Road Central, Hong Kong 
 

4. IFC Mall

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง IFC Mall Image5

 

ใครอยากช้อปปิ้งฮ่องกง ในห้างอันแสนสบายอุรา แนะนำให้มายังห้างแห่งนี้รับรองโดนใจแน่ ตัวอาคารแบ่งออกเป็น 2 ตึก คือ One IFC และ Two IFC มีทางเชื่อมระหว่างกันตรงกลาง ถือเป็นอาคารสูงอันดับ 2 ของประเทศ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้อัดแน่นด้วยช้อปสินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหารชื่อดังระดับมิชลินสตาร์ อีกทั้งการเดินทางก็แสนสะดวกสบายเพราะชั้นล่างเป็นสถานีรถไฟ Airport Express สถานี Hong Kong ส่วนด้านหน้าจุดเชื่อมต่อรถบัสอีกด้วย

Location : 8 Finance St, Central, Hong Kong

 

5. ย่านคอสเวย์ เบย์ (Causeway Bay)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านคอสเวย์ เบย์ (Causeway Bay) Image6

 

สำหรับแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง แห่งนี้ ภายนอกเหมือนถนนที่มีร้านขายของทั่วไป แต่จุดเด่นสำคัญต้องยกให้กับการมีห้างขนาดใหญ่ตั้งอยู่ถึง 2 แห่ง นั่นคือ ห้างไฮซึ่นเพลส (Hysan Place) เปิดให้บริการมาตั้งแต่ ค.ศ. 2011 อัดแน่นด้วยร้านสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกเรียงรายตั้งแต่ชั้นล่างถึงชั้น 6 ส่วนชั้น 7 เป็นร้านขายสินค้าท้องถิ่น ฟู๊ดคอร์ท ร้านสินค้าวัยรุ่น ชั้น 11 ร้านอาหาร และยังมีร้าน T Gallerie by DFS ซึ่งเป็นร้านค้าปลอดภาษีด้วย ส่วนอีกห้างคือ ห้างโซโก้ (Sogo) เน้นสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นรวมถึงแบรนด์ดังทั่วโลกก็มีเช่นกัน

Location : Causeway Bay, Hong Kong 
 

6. ย่านมงก๊ก (Mongkok)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านมงก๊ก (Mongkok) Image7

 

ใครอยากได้ฟิลช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง งานแฮนด์เมด ไปจนถึงร้านแบบสตรีทฟู๊ด นี่คือศูนย์รวมที่ไม่ควรพลาดในการช้อปปิ้งฮ่องกง เป็นอันขาด มากไปกว่านั้นสำหรับสาว ๆ ที่นี่ยังซ๋อนตลาดที่มีชื่อว่า “Lady Market” ตั้งอยู่ตรงถนนดุงชอยแค่เดินเข้าไปก็จะเห็นเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับของผู้หญิงตลอดทาง หรือใครอยากเลือกซื้อของอื่นก็ลองเดินดูตามสะดวกเลย

Location : Mong Kok, Hong Kong

 

7. ย่านหว่านไฉ (Wan Chai)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านหว่านไฉ (Wan Chai) Image8

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิงแบบเต็มพิกัด สำหรับสายปาร์ตี้ต้องมาในยามค่ำคืน แสง สี เสียง ครบสรรพ แต่ใครแวะมาตอนกลางวันบรรยากาศจะต่างไปอย่างสิ้นเชิง เพราะจะถูกเปลี่ยนให้เป็นตลาดและจุดช้อปปิ้งที่มีสินค้าให้เลือกสรรแบบจุใจ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องหวาย สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์ไอที ของเล่นเด็ก อุปกรณ์กีฬา และอีกสารพัด เรียกว่ามาถึงแล้วเดินไม่มีเบื่อกันทั้งครอบครัว

Location : Wan Chai, Hong Kong

 

8. ย่านเชิงวาน (Sheung Wan)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านเชิงวาน (Sheung Wan) Image9

 

อีกย่านเก่าแก่ที่ใครเป็นสายเน้นความคลาสสิก อยากสัมผัสบรรยากาศเดิม ๆ ในการช้อปปิ้งบนเกาะฮ่องกงถือว่าตอบโจทย์มาก สามารถเริ่มเดินได้ตั้งแต่ตลาด Western จัดเต็มงานหัตถกรรมพื้นเมืองสุดงดงาม ไปจนถึงตลาดอาหารทะเลแห้ง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Wing On ที่เปิดบริการมาตั้งแต่ ค.ศ. 1907 มีสินค้าให้เลือกเยอะ แถมราคาสบายกระเป๋าอีกต่างหาก แถมยังมักมีโปรโมชั่นเด็ด ๆ เพียบเลย

Location : Sheung Wan, Hong Kong 
 

9. ซิตี้เกท เอาต์เลต (Citygate Outlet)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ซิตี้เกท เอาต์เลต (Citygate Outlet) Image10

 

ก่อนเดินทางกลับอยากให้ลองแวะแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกงที่นี่ดู โดยลงสถานีดงซง ช้อปสินค้าแบรนด์เนมอีกรอบเผื่อใครตัดสินใจครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่อง จัดเต็มแบรนด์ดังระดับโลกไม่ต่างจากห้างกลุ่ม Hi-End หลายแห่ง เช่น Polo, Zara, Coach, Burberry, Raugh Laurence, Nike, Adidas, New Balance และอีกมากมาย ด้านล่างชั้นใต้ดินยังมี Supermarket ให้ได้หาของทานเล่นหรืออาหารราคาถูกเอาไว้ทานระหว่างรอในสนามบินด้วย

Location : 20 Tat Tung Rd, 大嶼山 Hong Kong

 

10. ย่านสแตนลีย์ (Stanley)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ย่านสแตนลีย์ (Stanley) Image11

 

สำหรับใครที่แวะไหว้เจ้าแม่กวนอิม ริมอ่าวรีพัลส์ เบย์ เสร็จแล้วอยากแวะช้อปปิ้งฮ่องกง หรือหาของอร่อย ๆ ทาน ต้องแวะที่นี่เลย ส่วนมากมักเป็นงานฝีมือและงานแบบชาวบ้าน แนะนำให้ไปเดินในตลาดสแตนลีย์จะมีเสื้อผ้าและเครื่องประดับอยู่พอสมควร หรือบริเวณสแตนลีย์ พลาซ่า ก็จัดว่าน่าสนใจ เพราะนอกจากได้ช้อปปิ้งแล้วยังชมวิวสวย ๆ ของเมืองไปพร้อมกันอีกด้วย

Location : 23 Carmel Rd, Stanley, Hong Kong

 

นี่คือทั้ง 10 แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง ใครมีโอกาสเยือนเกาะแห่งนี้พร้อมสถาปนาตัวเองว่าเป็นนักช้อปตัวจริง ยังไงก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเด็ดขาด เดินกันขาลาก ช้อปกันทั้งวันทั้งคืนก็ไม่มีเบื่อแน่ 

Powered by