10 แหล่งช้อปห้ามพลาด ในฮอกไกโด ที่เหล่านักช็อปต้องตาลุกวาว Cover Page

ได้มีโอกาสมาถึงฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นทั้งที หลังจากสนุกกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ แบบครบถ้วนทั้งเล่นสกี เล่นหิมะ หรือแม้แต่ชมดอกลาเวนเดอร์ อีกความพิเศษที่ไม่อยากให้พลาดนั่นคือการไปเยือนแหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ซึ่งขอบอกว่าน่าสนใจและมีสินค้าดี ๆ ไม่แพ้เมืองอื่นเลยด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าคุณยังไม่มีในแพลนว่าจะไปตรงไหนดีก็ขอแนะนำ 10 แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ที่ห้ามพลาดกันเลย

 

10 แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด สายช้อปทั้งหลายเตรียมเงินเอาไว้เลย

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด Image1

 

1. ย่านทานุกิ โคจิ (Tanuki Koji)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ย่านทานุกิ โคจิ (Tanuki Koji) Image2

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด จุดแรกถือว่ามีชื่อเสียงมากสุดในเมืองนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยตลอด 2 ข้างทางจะมีร้านรวงต่าง ๆ เปิดขายของกันแทบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นของกินของใช้ ของฝาก สินค้าเบ็ดเตล็ด แบรนด์เสื้อผ้า รองเท้า สินค้าแฟชั่น และอีกสารพัด จุดเด่นสำคัญคือตัวพื้นที่ช้อปปิ้งจะมีการสร้างหลังคามาคลุมเอาไว้ ดังนั้นไม่ว่าสภาพดินฟ้าอากาศข้างนอกจะเป็นอย่างไรทั้งพ่อค้าแม่ขายและลูกค้าก็ไม่ต้องหวั่น เปิดมานานกว่า 100 ปี มีดีขนาดนี้จะพลาดได้ยังไง

Location : Japan, 〒060-0062 Hokkaido, Sapporo, Chuo Ward, 南2・3条西1~7丁目

 

2. ย่านเจอาร์ ทาวเวอร์ (JR Tower)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ย่านเจอาร์ ทาวเวอร์ (JR Tower) Image3

 

ใครเน้นความสะดวกสบาย ต้องการเดินแหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโดที่มีความครบครัน ย่านนี้พร้อมตอบโจทย์ทุกข้อแบบไม่ต้องมีข้อสงสัย ด้วยการอยู่ติดกับสถานีรถไฟซัปโปโรจึงเดินทางง่ายมาก เนืองแน่นไปด้วยเหล่าห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศไม่ว่าจะเป็น Daimaru, Esta, Stellar Place หรือจะเป็น Apia ห้างที่อยู่ชั้นใต้ดิน แบรนด์ไหน สินค้าประเภทใดมีให้เลือกกันแบบจัดหนักขนานแท้ อยู่ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

Location : 2 Chome Kita 5 Jonishi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 060-0005, Japan

 

3. ย่านซูซูกิโนะ (Susukino)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ย่านซูซูกิโนะ (Susukino) Image4

 

เอาใจคนสายกินดื่มและนักท่องราตรีกันบ้าง จุดช้อปปิ้ง ฮอกไกโด ซึ่งไม่เชิงว่าเป็นร้านค้าทั้งหมด แต่ยังอัดแน่นไปด้วยร้านกินดื่มจำนวนมาก ไม่แปลกที่ย่านนี้จะถูกยกให้เป็นแหล่งรวมความบันเทิงขนาดใหญ่ที่สุดทางตอนเหนือของประเทศ สังเกตง่ายมากเมื่อมาถึงจะต้องพบเจอกับป้ายไฟ KIRIN แต่ถ้าใครกำลังช้อปเพลิน ๆ แล้วเกิดหิวก็แวะไปแถว “ตรอกราเมน” ทานราเมนแสนอร่อยที่มีให้เลือกแบบจุใจกันได้เลย

Location : Minami 6 Jonishi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 064-0806, Japan

 

4. ถนนซาไกมาจิ (Sakaimachi Street)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ถนนซาไกมาจิ (Sakaimachi Street) Image5

 

อย่างที่รู้กันว่าใครไปเที่ยวฮอกไกโดก็ต้องแวะแถวคลองโอตารุ ซึ่งขยับจากบริเวณนั้นไปเล็กน้อยก็จะพบกับย่านช้อปปิ้ง ฮอกไกโดแห่งนี้เลย สังเกตง่าย ๆ คือจะมีหอนาฬิกาที่ไอน้ำพ่นออกมาทุก 15 นาที สินค้ายอดฮิตที่หลายคนชอบมากนั่นคือ กล่องดนตรี ด้วยใกล้กันมีพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุตั้งอยู่ รวมถึงบรรดาเครื่องแก้วที่ทำโดยช่างมากฝีมือ แต่ถ้าใครเป็นสายอาหารก็มีร้านเด็ดให้เลือกกันเพียบโดยเฉพาะร้านขนมหวานแสนอร่อย บรรยากาศน่าประทับใจ เดินเพลินจนไม่อยากกลับกันเลย

Location : 4-4 Sakaimachi, Otaru, Hokkaido 047-0027, Japan

 

5. ซัปโปโร แฟคตอรี่ (Sapporo Factory)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ซัปโปโร แฟคตอรี่ (Sapporo Factory) Image6

 

Sapporo Factory ถือเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงมาก ๆ ของเมือง มีการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกให้ดูโอ่อ่า หรูหรา อลังการ เดิมทีพื้นที่ดังกล่าวเคยเป็นโรงงานผลิตเบียร์ก่อนจะพลิกโฉมให้เข้าสู่การเป็นแหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโดอย่างที่เห็นในปัจจุบัน รวมเอาร้านค้าจำนวนมากกว่า 160 ร้าน ตั้งแต่ร้านบ้าน ๆ ไปจนถึงแบรนด์ดัง กลุ่มสินค้าที่นิยมขายมีตั้งของตกแต่งบ้าน, เครื่องหนัง, สินค้าเบ็ดเตล็ด รวมถึงยังมีร้านคาเฟ่ขายกาแฟบรรยากาศดี รวมถึงร้านขายเบียร์ให้ได้นั่งพักผ่อนกันด้วย

Location : 4-chōme-1-2 Kita 2 Jōhigashi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 060-0032, Japan

 

6. เรร่า เอาท์เล็ต มอลล์ (Chitose Outlet Mall Rera)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด เรร่า เอาท์เล็ต มอลล์ (Chitose Outlet Mall Rera) Image7

 

ใครมาช้อปปิ้ง ฮอกไกโด อยากได้ของดีในราคาน่าพึงพอใจขอแนะนำที่ Rera Outlet Mall เอาท์เล็ต ขนาดใหญ่สุดบนเกาะแห่งนี้ ระยะทางจากตัวเมืองไม่เกิน 30 นาที อัดแน่นไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง จากแบรนด์ดังที่ทุกคนคุ้นเคย อาทิ Adidas, Nike, Gap, Saiko, Gucci, Rolex, Rayban, Coach และอื่น ๆ อีกสารพัด เดินเพลิน ใช้เงินกันมันสะใจแน่นอน

Location : Japan, 〒066-8765 Hokkaido, Chitose, Kashiwadaiminami, 1 Chome−2−1

 

7. โกดังอิฐแดงคาเนะโมริ (Red Brick Warehouse)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด โกดังอิฐแดงคาเนะโมริ (Red Brick Warehouse) Image8

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโดที่โดดเด่นตั้งแต่พื้นที่ซึ่งเป็นโกดังทาด้วยสีแดงถูกสร้างตั้งแต่สมัยเอโดะ ในยุคนั้นเคยเป็นคลังสินค้าเก่าก่อนจะมีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับยุคสมัยด้วยการมีร้านค้ากว่า 50 ร้าน ให้ได้เดินเลือกซื้อกันจุใจ แถมบริเวณดังกล่าวยังมีลานเบียร์กับซุ้มเปิดขายร้านอาหารให้ได้หาของอร่อย จิบเครื่องดื่มเย็น ๆ กันเพลิน ยิ่งใครมาช่วงเดือนธันวาคมที่นี่เขาจะมีธีมคริสต์มาสเป็นสีสันให้รู้สึกน่าประทับใจยิ่งกว่าเดิม

Location : 1 Chome-1 Shinko, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0001, Japan

 

8. ถนนช้อปปิ้ง เฮวะ (Heiwa Dori)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ถนนช้อปปิ้ง เฮวะ (Heiwa Dori) Image9

 

หากใครมาเยือนเมืองอะซาฮิกาว่าขอแนะนำให้ไปช้อปปิ้ง ฮอกไกโดกันที่นี่เลย เปิดให้บริการกันมายาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1972 ถือเป็นถนนคนเดินที่เปิดให้คนเดินแบบถาวรแห่งแรกในญี่ปุ่น สินค้าตลอด 2 ข้างทางขายกันในราคาเบา ๆ ไม่ต้องจ่ายหนักก็ได้ของดีกลับเมืองไทยอีกเพียบ นอกจากสินค้าเบ็ดเตล็ด ของฝาก ขนมต่าง ๆ แล้ว ผลไม้ท้องถิ่นก็จัดเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมสูงมากทีเดียว

Location : 3 Chome Makishi, Naha, Okinawa 900-0013, Japan

 

9. ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market) Image10

 

ใครขยันตื่นเช้าจะแวะมาเดินเล่นที่นี่ก็ดีเยี่ยมสุด ๆ ตลาดเช้าขนาดใหญ่สุดในฮอกไกโดที่จะรวมเอาบรรดาของสดที่พึ่งขึ้นจากทะเลหมาด ๆ เมื่อคืนมาวางขายกันเต็ม 2 ข้างทาง แม้ระยะทางกับขนาดถนนจะไม่ได้ใหญ่มากแต่เชื่อเถอะคุณเห็นอะไรก็ดูน่าเอาไปทำอาหารแทบทุกอย่าง ปกติเวลาเปิดจะเริ่มตั้งแต่ตี 5 ไปจนถึงไม่เกินเที่ยงวัน แต่ถ้านักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ลองมองหาร้านอร่อยเข้าไปทานก็ได้เช่นกัน เป็นแหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโดระดับคุณภาพอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

Location : 9-19 Wakamatsucho, Hakodate, Hokkaido 040-0063, Japan

 

10. มิตซุย เอาท์เล็ต (MITSUI OUTLET)

 

แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโด มิตซุย เอาท์เล็ต (MITSUI OUTLET) Image11

 

หากใครยังอยากได้แหล่งช้อปปิ้งฮอกไกโดราคาถูก เอาท์เล็ตแห่งนี้คืออีกตัวเลือกชั้นเยี่ยมที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับสิ่งที่คาดหวัง เรียงรายด้วยบรรดาสินค้าแบรนด์เนมชื่อดังทั้งของญี่ปุ่นเองและต่างประเทศ ยิ่งใครเป็นสาวกของ Onitsuka Tiger ขอบอกว่าอย่าพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะทางร้านมักจะลดราคาครั้งใหญ่อยู่เสมอ ขณะที่แบรนด์อื่น ๆ ก็ทำโปรโมชั่นออกมาไม่ขาดสาย เคยลดสูงสุดถึง 70% ก็ยังมีมาแล้ว  

Location : 3 Chome-7-6 Omagarisaiwaicho, Kitahiroshima, Hokkaido 061-1278, Japan

Powered by