แนะนำ 10 ไอเดีย แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ฉบับ Update 2023 Cover Page

ฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่นเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่สวยงามมากที่สุดสำหรับการชมดอกไม้และดอกซากุระ มีอากาศเย็นสบายไม่ร้อน ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนวางแผนมาทัวร์ญี่ปุ่นเพื่อชมดอกไม้และถ่ายรูปในช่วงนี้ค่อนข้างมาก และเตรียมเสื้อผ้าเพื่อแต่งตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นกันแบบจัดเต็ม แต่ทั้งนี้อากาศในฤดูใบไม้ผลิของแต่ละเดือนรวมไปถึงในช่วงกลางวันและกลางคืนก็มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก ทำให้ต้องเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงมีไอเดียสำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้เราได้แต่งตัวเริ่ด ๆ ปัง ๆ ท่ามกลางวิวดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ

 

10 ไอเดีย แต่งตัวไปเที่ยวฤดูใบไม้ผลิ ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image1

 

1. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เตรียมเสื้อผ้าอะไรไปบ้าง

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image2

 

สำหรับฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวอย่างไรกันดี ควรเตรียมเสื้อผ้าอะไรไปบ้าง อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าสภาพอากาศในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก อากาศเย็นสบายในช่วงกลางวันและอากาศหนาวในช่วงกลางคืน รวมไปถึงอากาศในแต่ละเดือนก็มีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงควรเตรียมเสื้อผ้าที่สามารถให้ความอบอุ่นกับร่างกาย เช่น แจ็คเก็ต เสื้อโค้ท ผ้าพันคอ ถ้าหากใครขี้หนาวก็อาจจะติดหมวกและถุงมือมาด้วยก็ได้ เพราะมีโอกาสที่จะเจอกับอากาศหนาวเย็นได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว และอย่าลืมหยิบเสื้อกันฝนกับร่มติดกระเป๋ากันไปด้วยค่ะ เพราะญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อในเรื่องอยู่ดี ๆ ก็ฝนตกกันอยู่บ่อยครั้ง

 

2. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เดือนมีนาคม

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image3

 

ฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวในช่วงเดือนมีนาคม เป็นเดือนที่พึ่งผ่านพ้นมาจากฤดูหนาว ดังนั้นสภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปจะยังคงความหนาวเย็นกันอยู่ไม่น้อย โดยในช่วงกลางวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียส ในขณะที่ช่วงกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงได้ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว ดังนั้นเสื้อผ้าที่ควรใส่ก็จะคล้าย ๆ กับการแต่งตัวในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะใครที่เลือกวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันแถวพื้นที่ทางตอนเหนืออย่างเช่นฮอกไกโด แนะนำให้สวมเสื้อผ้าหลาย ๆ ชั้น เพราะอากาศยังคงหนาวจัดอยู่นั่นเอง แต่ในโตเกียวและภูมิภาคคันโตอากาศจะมีความอบอุ่นมากกว่า ดังนั้นจึงไม่ต้องสวมเสื้อผ้าหลายชั้นกันก็ได้ อาจมีเพียงแค่เสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อโค้ทคลุมด้านนอก พร้อมผ้าพันคอสวย ๆ สักผืนก็พอ  

 

3. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เดือนเมษายน  

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image4

 

ฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวในช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่ต้องบอกว่าอากาศดีเป็นอย่างมากเพราะไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป อุณหภูมิโดยเฉลี่ยสำหรับโตเกียวจะอยู่ที่ประมาณ 13-17 องศาเซลเซียส ซึ่งในช่วงต้นเดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่งเหมาะสำหรับการแต่งตัวสวย ๆ หล่อ ๆ แล้วไปถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง อาจจะใส่เป็นเสื้อยืดหรือเสื้อสเวตเตอร์ ชุดเดรสสวย ๆ โดยแนะนำให้ติดเสื้อกันหนาวและผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ไปด้วย เพราะอากาศก็ยังคงถือว่าค่อนข้างหนาวสำหรับบ้านเรา โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงอีกค่อนข้างมากเลยทีเดียว  

 

4. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เดือนพฤษภาคม  

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image5

 

ฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนที่มีอากาศอบอุ่นมากที่สุดของฤดูใบไม้ผลิ ในโตเกียวมีอุณหภูมิอยู่ในช่วงประมาณ 18-21 องศาเซลเซียส และยังเป็นช่วงที่มีกลางวันยาวนานมากขึ้น ทำให้เรามีเวลาท่องเที่ยวในช่วงกลางวันได้นานขึ้นก่อนที่จะมืด การแต่งตัวในช่วงนี้สามารถจัดเต็มกันได้เลยเพราะไม่ต้องประโคมเสื้อผ้าสำหรับกันหนาวกันอีกต่อไป แต่ทั้งนี้ต้องระวังในเรื่องของฝนที่อาจตกลงมาอย่างกระทันหัน ดังนั้นจึงควรพกร่มและเสื้อกันฝนติดกระเป๋ากันไว้ด้วยค่ะ

 

5. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ การเลือกสีเสื้อผ้า

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image6

 

ถึงแม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นแหล่งรวมของแฟชั่นนำเทรนด์ต่าง ๆ แต่โดยพื้นฐานแล้วชาวญี่ปุ่นแต่งกายเรียบง่ายมากกว่าที่คิด ดังนั้นถ้าหากอยากแต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ให้มีความกลมกลืนกับชาวญี่ปุ่น ดูไม่เป็นบ้านนอกเข้ากรุง ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่โดยเฉพาะในโตเกียวต่างก็นิยมสวมใส่เสื้อผ้าที่มีสีสันแบบคลาสสิคเรียบง่าย ดังนั้นการไปเที่ยวฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวให้ดูกลมกลืนไปกับชาวเมือง แนะนำให้เลือกจับคู่เสื้อผ้าที่ใช้สีพื้น ๆ หรือสีอ่อน ๆ แบบพาสเทลไม่มีลวดลายมากจนเกินไปค่ะ เช่น สีดำ สีเทา สีเบจ สีน้ำตาล สีครีม สีขาว เป็นต้น  

 

6. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ การเลือกเสื้อตัวนอก

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image7

 

เสื้อตัวนอกเรียกได้ว่าเป็นเสื้อผ้าชิ้นสำคัญสำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ กันเลยทีเดียวค่ะ โดยทั่วไปแล้วถ้าหากไปญี่ปุ่นกันในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิอาจเลือกใช้เป็นเสื้อตัวนอกแบบเดียวกับที่ใส่ในฤดูหนาวกันก็ได้ เพราะอุณหภูมิในช่วงนั้นถือว่าค่อนข้างเย็นพอสมควร แต่ถ้าหากเป็นในช่วงกลางหรือปลายฤดู อาจจะเลือกเป็นการใส่เสื้อสเวตเตอร์เอาไว้ด้านในแล้วสวมทับด้วยเสื้อคลุมตัวนอกที่บางลงมาหน่อย หรือใส่เสื้อยืดคลุมด้วยเสื้อคาร์ดิแกนสวย ๆ เสริมด้วยผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่เพื่อเพิ่มความอบอุ่นก็เพียงพอแล้วค่ะ  

 

7. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ การเลือกรองเท้า

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image8

 

ต้องบอกว่าเป็นไอเทมที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการแต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ค่ะ เพราะกิจกรรมหลัก ๆ ของเราก็คือการเดินนั่นเอง ดังนั้นรองเท้าที่เลือกมาสวมใส่จะต้องมอบความสบายขั้นสุด มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศและสามารถซัพพอร์ตเท้าได้ดี เพื่อให้เราได้เดินกันได้แบบชิล ๆ ไม่รู้สึกเมื่อยหรือโดนรองเท้ากัด และที่สำคัญคือต้องสามารถถอดออกและสวมใส่ได้ง่าย เพราะที่ญี่ปุ่นนั้นการเข้าไปในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว วัด ศาลเจ้า ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ ส่วนใหญ่แล้วจะต้องมีการถอดรองเท้ากันก่อน ดังนั้นหลัก ๆ คือรองเท้าที่ใช้ต้องสวมใส่สบาย ใส่เข้าและถอดออกง่ายนั่นเอง  

   

8. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ อย่าลืมชุดว่ายน้ำ

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image9

 

สำหรับชุดว่ายน้ำนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนไปทัวร์ญี่ปุ่นกันในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิค่ะ เพราะเมืองที่อยู่ตามชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกนั้นอากาศกำลังดีเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ เดินเล่น และทำกิจกรรมต่าง ๆ บนชายหาดเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะที่เมืองโอดาวาระในจังหวัดคานางาวะ ซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไปประมาณ 1 ชั่วโมง มีชายหาดที่ครึกครื้นสวยงามทัดเทียมกับฮาวายกันเลยทีเดียวค่ะ  ดังนั้นถ้าหากวางแผนไปทัวร์ญี่ปุ่นกันในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ก็อย่าลืมติดชุดว่ายน้ำสวย ๆ ใส่กระเป๋ากันไปด้วยสักชุด  

 

9. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ เตรียมชุดสำหรับเที่ยวกลางคืน

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image10

 

สำหรับนักท่องราตรีเชื่อได้เลยว่าถ้าหากไปญี่ปุ่นคงไม่พลาดการไปเที่ยวตามไนท์คลับ ผับ บาร์ ของญี่ปุ่นกันอย่างแน่นอน ซึ่งการเที่ยวกลางคืนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืน เช่นในย่านชิบูย่าหรือชินจูกุ แนะนำให้แต่งกายแบบโก้หรูดูดีที่สามารถสวมใส่ได้หลายโอกาสกันค่ะ โดยอาจจะเป็นเดรสสีดำเรียบ ๆ ที่ดูหรูหรา เสริมด้วยเครื่องประดับสวย ๆ และรองเท้าหุ้มส้นหรือรองเท้าส้นสูงกันสักคู่ พร้อมผ้าคลุมไหล่หรือผ้าพันคอที่เข้าชุดกัน เพียงเท่านี้ก็พร้อมไปตะลุยราตรีกันได้แล้ว  

 

10. แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ข้อควรระวังในการแต่งตัว    

 

แต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ Image11

 

สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวอย่างไรถึงจะถูกมองว่าไม่เหมาะสม ดูไม่มีมารยาท ที่ต้องระวังเป็นอย่างแรกเลยก็คือถุงเท้าค่ะ เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เราจะต้องมีการถอดรองเท้ากันอยู่บ่อยครั้งเมื่อเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ดังนั้นสิ่งที่จะเห็นเป็นอย่างแรกหลังจากถอดรองเท้าก็คือเท้าของเราที่ใส่ถุงเท้าอยู่นั่นเอง ถ้าหากถุงเท้ามีรอยขาดหรือเป็นถุงเท้าแบบมีรูเปิดส้นเปิดปลายเท้า คนญี่ปุ่นจะมองว่าดูไม่สะอาดและไม่สุภาพ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญสำหรับการไปเที่ยวญี่ปุ่นในทุกฤดูเลยทีเดียว และอีกอย่างหนึ่งคือการใส่เสื้อผ้าที่มีตัวหนังสือหรือลวดลายที่ส่อไปถึงการเหยียด การเลือกปฏิบัติ ใช้คำไม่สุภาพ เป็นสิ่งที่ต้องพึงระวังเอาไว้สำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศทุกที่ค่ะ  

 

ถึงแม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่มีแฟชั่นนำเทรนด์ แต่โดยเนื้อแท้แล้วชาวญี่ปุ่นมีความภูมิใจในเรื่องของความปราณีต ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความเนี้ยบกันอยู่ในสายเลือดค่ะ ดังนั้นหลัก ๆ ของการแต่งตัวไปญี่ปุ่น ฤดูใบไม้ผลิ ควรมาในสไตล์คลาสสิคเรียบง่าย เรียบหรูดูดี สามารถสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ญี่ปุ่น แต่งตัวแบบไหนอาจจะต้องดูว่าเราไปเที่ยวกันในช่วงเดือนอะไร เพราะอุณหภูมิในแต่ละเดือนค่อนข้างแตกต่างกันอยู่พอสมควร โดยในช่วงเดือนมีนาคมซึ่งอยู่ในต้นฤดูใบไม้ผลิจะมีอากาศค่อนข้างหนาวเย็น ดังนั้นจึงต้องมีเสื้อผ้าสำหรับกันหนาวกันมาด้วย ในขณะที่ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิอย่างเดือนพฤษภาคม อากาศเย็นสบายกำลังดี สามารถใส่เสื้อผ้าสวย ๆ แบบไม่ต้องกลัวหนาว และติดชุดว่ายน้ำมาเล่นน้ำทะเลกันได้ค่ะ  

Powered by