10 สนามฟุตบอลอังกฤษ จากสโมสรยักษ์ใหญ่ ที่แฟนบอลอังกฤษอยากมาเยือน Cover Page

ประเทศอังกฤษถือเป็นต้นตำรับแห่งกีฬาฟุตบอล กีฬาที่ได้รับความนิยม และยังมีศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นลีกอันดับ 1 ของคนทั่วโลก รวมถึงแฟนบอลชาวไทยที่ล้วนมีความฝันว่าอยากไปเหยียบสนามบอลอังกฤษทีมรักของตนเองสักครั้ง รวมถึงทัวร์ดูบอลก็เป็นอีกตัวเลือกน่าสนใจ ว่าแต่จะมีสนามไหนบ้าง ห้ามพลาดกับ 10 สนามฟุตบอลอังกฤษจากทีมยักษ์ใหญ่ ที่ควรไปเยือน

 

10 สนามฟุตบอลอังกฤษของบรรดายักษ์ใหญ่ แฟนบอลต้องรู้

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

1. Old Trafford (สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

สนามฟุตบอลอังกฤษแห่งแรกต้องยกให้กับสนามของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ ตอนเหนือของประเทศ นับเป็นสนามบอลลีกที่มีความจุสูงสุดในประเทศถึง 74,879 ที่นั่ง ส่งผลให้ทุกวันที่มีเกมการแข่งขันแฟนบอลต่างเข้ามาร่วมเชียร์กันอย่างไม่ขาดสาย แถมยังสามารถช้อปปิ้งสินค้าสโมสรและของที่ระลึกได้อีกต่างหาก

Location : Sir Matt Busby Way, Old Trafford, Stretford, Manchester M16 0RA, United Kingdom

 

2. Anfield (สนามแอนฟิลด์)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

อีก 1 ทีมที่คนไทยคลั่งไคล้มากๆ นั่นคือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถือว่าเป็นสนามบอลอังกฤษที่มีมนต์ขลังอย่างยิ่งเหตุเพราะนี่เป็นอีกสโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ บรรยากาศจึงจัดว่าน่าสะพรึงต่อทีมฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างยิ่ง ระดับความจุ 53,394 ที่นั่ง รวมถึงใครเป็นแฟนบอลอย่าลืมแวะไปเลือกซื้อของที่ระลึกจากช้อปทางการของสโมสรกันด้วยนะ

Location : Anfield Rd, Anfield, Liverpool L4 0TH, United Kingdom

 

3. Etihad Stadium (สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

สนามฟุตบอลอังกฤษของทัพ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเงินถังที่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาแทบไม่มีแผ่ว เดิมสนามแห่งนี้มีชื่อว่า City of Manchester แต่ถูกเปลี่ยนตามชื่อสโมสร โดดเด่นด้วยการออกแบบแนวทันสมัย ตั้งอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ สามารถรองรับแฟนบอลได้สูงสุด 55,097 ที่นั่ง ใครแวะไปตอนเหนือแล้วอย่าลืมชมความอลังการและชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดถ้วยรางวัลเอาไว้ด้วย

Location : Ashton New Rd, Manchester M11 3FF, United Kingdom

 

4. Emirates Stadium (สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

สนามบอลอังกฤษแห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน โดยเป็นสนามเหย้าของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เดิมมีชื่อว่า แอชเบอร์ตันโกรฟ แต่เปลี่ยนตามสปอนเซอร์ของทีม ถูกสร้างขึ้นมาแทนที่สนามไฮก์บิวรี่ จึงมีความพิเศษในเรื่องของการออกแบบสถาปัตยกรรมอันทันสมัย ใหญ่โต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครันไม่แพ้ใคร แถมยังได้ชื่อว่าเป็นสนามที่ค่าตั๋วแพงลำดับต้นๆ อีกต่างหาก จุแฟนบอลได้รวม 60,260 ที่นั่ง

Location : Hornsey Rd, London N7 7AJ, United Kingdom

 

5. Tottenham Hotspur Stadium (สนามท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

นี่ถือเป็นสนามฟุตบอลอังกฤษแห่งใหม่ที่พึ่งก่อสร้างเสร็จสิ้นแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อปี 2019 แทนที่สนามเก่าอย่างไวท์ ฮาร์ท เลน ซึ่งมีขนาดคับแคบ การออกแบบถูกดีไซน์เพื่อให้เป็นสนามกีฬาแบบครบวงจร ทำกิจกรรมได้หลากหลาย โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสุดโมเดิร์น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน มีร้านขายของที่ระลึกให้ได้ช้อปปิ้งกันอีกด้วย รองรับแฟนบอลทั้งสิ้น 62,062 ที่นั่ง

Location : 782 High Rd, London N17 0BX, United Kingdom

 

6. Stamford Bridge (สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

แม้ไม่ใช่สนามบอลอังกฤษที่มีขนาดใหญ่โตอะไรมากนัก แต่ด้วยการประสบความสำเร็จของทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จึงปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คืออีกจุดที่แฟนบอลอยากไปเยือนด้วยตนเองสักครั้ง ตั้งอยู่บริเวณถนนฟูแล่ม เปิดใช้งานมายาวนานกว่า 100 ปี รองรับแฟนบอลได้ทั้งสิ้น 41,837 ที่นั่ง หากใครเคยชมการถ่ายทอดสดจะพบว่าด้านหลังเป็นฉากของโรงแรมซึ่งถือเป็นภาพชินตาที่แฟนบอลคุ้นเคย

Location : Fulham Rd., London SW6 1HS, United Kingdom

 

7. City Ground (สนามซิตี้ กราวนด์)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

หากใครเป็นแฟนบอลยุค 70 ต่อยุค 80 ชื่อของ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ คือยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษแบบไม่ต้องสงสัย ดังนั้นสนามฟุตบอลอังกฤษแห่งนี้จึงมีชื่อเสียงอย่างมาก ไม่ใช่แค่ความเก่าแก่ หรือดีไซน์สนามที่ยังคงความคลาสสิกเอาไว้เท่านั้น แต่ทำเลก็จัดว่างดงามติดกับแม่น้ำเทรนท์ (Trent) ซึ่งการกลับขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้งทำให้พวกเขาถูกจับตามอง และมีแฟนบอลอยากไปเยือนสนามแห่งนี้สักครั้ง จุแฟนบอลได้ 30,446 ที่นั่ง

Location : The City Ground, West Bridgford, Nottingham NG2 5FJ, United Kingdom

 

8.  London Stadium (สนามลอนดอน สเตดี้ยม)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

สนามบอลอังกฤษในกรุงลอนดอนแห่งนี้คือรังเหย้าของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่าโอลิมปิก สเตเดี้ยม (Olympic Stadium) ซึ่งทางสโมสรตัดสินใจย้ายมาเล่นแทนที่ของ อัพตัน พาร์ค เดิม ด้วยความยิ่งใหญ่ของตัวสนาม สามารถจุแฟนบอลได้มากถึง 66,000 ที่นั่ง ทุกวันที่ทีมมีทำการแข่งขันแฟนบอลชุดเสื้อสีเลือดหมูจะหลั่งไหลเข้าสนามไปเชียร์ทีมรักกันแบบสุดมันไปเลย

Location : London E20 2ST, United Kingdom

 

9. St.James' Park (สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

สุดยอดแห่งเสน่ห์ที่ใครต่างก็ยกให้เป็น 1 ในสนามฟุตบอลอังกฤษที่มีบรรยากาศอันแสนยอดเยี่ยมและสวยงามติดอันดับต้นๆ ของประเทศ รังเหย้าของทัพ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยสีประจำสโมสรของพวกเขาคือ ดำ-ขาว ทำให้ดีไซน์ของสนามจึงเน้นโทนนี้มากเป็นพิเศษ เพิ่มอรรถรสในการเชียร์ฟุตบอลของคุณให้มากขึ้นกว่าเดิม ลองแวะไปสัมผัสกันเลย จุแฟนบอลได้ 52,387 ที่นั่ง

Location : London SW1A 2BJ, United Kingdom

 

10. Villa Park (สนามวิลล่า พาร์ค)

 

สนามฟุตบอลอังกฤษ

 

ปิดท้ายกันด้วยสนามบอลอังกฤษที่สวยติดอันดับไม่แพ้กัน เจ้าของสนามคือ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์มิงแฮม แม้ตัวสโมสรอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรมากนัก แต่การดีไซน์สนามถือว่างดงามด้วยโทนสีเลือดหมู และมักได้รับให้จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ๆ เช่น ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศอยู่ประจำ จุแฟนบอลได้ 42,682 ที่นั่ง

Location : Trinity Rd, Birmingham B6 6HE, United Kingdom

 

นี่คือทั้งหมดของ 10 สนามฟุตบอลอังกฤษ จากสโมสรยักษ์ใหญ่ชื่อดังที่แฟนบอลต้องคุ้นเคยกันดี ซึ่งจริงๆ ยังมีอีกหลายสนามให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษ ใครอยากแวะสนามไหนวางแผนดีๆ แล้วไปตามเชียร์ทีมรักกันเลยดีกว่า 

Powered by