พาเที่ยว ฮาราจูกุ ไปช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่น ที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยม Cover Page

ถ้าคุณอยากสัมผัสสีสันแห่งแฟชั่นและความสนุกสนาน ความทันสมัยของญี่ปุ่น หนึ่งในพิกัดที่จะต้องไปเยือน คงต้องใส่ฮาราจูกุอยู่ในลิสต์ด้วย  เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสตรีทแฟชั่น และเป็นสถานที่ยอดนิยมที่บรรดาวัยรุ่นญี่ปุ่นได้แสดงออกทางด้านแฟชั่น และการแสดงออกได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวในสไตล์ต่างๆ เช่นคอสเพลย์  โลลิต้า หรือการร้องเพลง เต้นคัฟเวอร์ศิลปินต่างๆ  ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมของศูนย์การค้า และแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำอีกด้วย  เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมแห่งสีสันที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว  

 

ทำไมต้อง ฮาราจูกุ (harajuku)

 

ฮาราจูกุ Image1

 

ฮาราจูกุ (harajuku) เป็นย่านท่องเที่ยวยอดนิยม ในแขวงชิบูยะ กรุงโตเกียวย่านนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของบรรดาวัยรุ่นญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือน  เพราะที่นี่เป็นทั้งแหล่งช้อปปิ้ง  เป็นสตรีทอาร์ตขนาดใหญ่ เป็นศูนย์รวมของร้านค้า รวมถึงแฟชั่นที่ทันสมัย และเป็นแหล่งรวมของคาเฟ่สุดชิค  อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่นที่จะมาปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบต่างๆ  นอกจากนี้แล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างศาลเจ้าเมจิ   และสวนโยโยกิ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ขนาดใหญ่ที่เป็นทั้งสถานที่พักผ่อน และชมซากุระรวมถึงเป็นแหล่งรวมตัวของวัยรุ่นที่นัดกันมาทำกิจกรรมต่างๆ  อีกด้วย และหากใครที่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เรามีพิกัดที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ  

 

สถานีรถไฟ Harajuku

 

ฮาราจูกุ สถานีรถไฟ Harajuku Image2

 

เริ่มต้นกันด้วย สถานีรถไฟ สาย JR Yamanote Line ประตูสู่ฮาราจูกุที่ผู้คนเดินทางหลั่งไหลมาไม่ขาดสาย แต่เดิมเป็นสถานีเก่าแก่ ดูวินเทจด้วยอาคารไม้ เพราะสถานีรถไฟแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1924 เรียกว่าเป็นอาคารไม้ที่เก่าที่สุดในโตเกียวเลยทีเดียว แต่หากคุณไปเที่ยวในตอนนี้ จะไม่ได้เจอสถานีวินเทจแล้วนะ เพราะเขารีโนเวทใหม่ในปี 2020 เป็นอาคารกระจกที่สวยงามและยังคงมีเสน่ห์น่าเที่ยวไปอีกรูปแบบหนึ่ง  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 1 Chome Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

ศาลเจ้า Meiji Jingu  

 

ฮาราจูกุ ศาลเจ้า Meiji Jingu Image3

 

หากเราตั้งใจจะไปช้อปปิ้ง เดินดูความคึกคัก ในช่วงเช้า ร้านรวงต่างๆ อาจจะยังตั้งไม่เสร็จ ดังนั้นพิกัดที่อยากจะแนะนำให้แวะไปชมก็คือ ศาลเจ้า Meiji Jingu  ตั้งอยู่ถัดจากสถานีฮาราจูกุไม่ไกล  ศาลเจ้า Meiji Jingu ได้ชื่อว่าเป็นอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์ โดดเด่นด้วยธรรมชาติที่สวยงาม สำหรับสายมูแล้ว ว่ากันว่าที่นี่เป็นแหล่งสักการะขอพรที่ศักดิ์สิทธิ์มาก ใครได้ไปถ่ายภาพ บ่อน้ำ Kiyomasa no Ido เชื่อว่าจะมีโชคดีด้วยนะ  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo 151-8557, Japan

 

สะพานคอสเพลย์ฮาราจูกุ (Jingu Bashi)

 

ฮาราจูกุ สะพานคอสเพลย์ฮาราจูกุ (Jingu Bashi) Image4

 

มาถึงทั้งที ถ้าไม่ได้เห็นวัยรุ่นเจแปน แต่งคอสเพลย์แจ่มๆ จะถือว่ามาถึงได้ยังไงเนาะ ใครอยากชมการแต่งคอสเพลย์แบบได้ฟีลฉันมาถึงฮาราจูกุแล้วจ้า ต้องไปที่ สะพาน Jingu ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างสถานีฮาราจูกุกับศาลเจ้า Meiji Jingu นอกจากความสวยงามของสถาปัตยกรรมแล้ว ณ จุดนี้ ถือเป็นแหล่งรวมของผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์  ชอบสไตล์โกธิค โลลิต้า รวมถึงการแสดงออกความคิดสร้างสรรค์ของซับคัลเจอร์ต่างๆ ช่วงสุดสัปดาห์ หรือวันอาทิตย์จะมีการรวมตัวเพื่อจัดแสดง ถนนแห่งนี้จึงถือเป็นแลนด์มาร์คของ harajuku

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 6 Chome Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

สวนสาธารณะ Yoyogi  ย่านฮาราจูกุ

 

ฮาราจูกุ สวนสาธารณะ Yoyogi Image5

 

พักชมความร่มรื่นกันสักครู่ ที่นี่คือสวน Yoyogi  สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในโตเกียว นอกจากจะมีต้นซากุระ และสนามหญ้าเขียวขจีแล้ว สวนสาธารณะ Yoyogi ยังเป็นสถานแหล่งรวมของการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย มีทั้งตลาดนัดของชิคๆ มีทั้งการแสดงทางด้านวัฒนธรรมและกลุ่มดนตรีต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดพักชมความน่าสนใจที่นั่งได้แบบเพลินๆ  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : Shibuya City, Tokyo 151-0053, Japan

 

ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุ ที่ Takeshita Street  

 

ฮาราจูกุ Takeshita Street   Image6

 

เอาใจสายช็อปกันบ้าง ว่ากันว่าเมื่อคุณมาถึงที่ คุณต้องไม่ได้กลับไปมือเปล่า เพราะที่นี่มีแต่ของน่าซื้อทั้งนั้น และแหล่งช็อปแรกที่ห้ามพลาดคือ Takeshita Street เป็นถนนที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าแนวบูทีค ที่มีความยูนีคของแต่ละแบรนด์ ใครที่ชื่นชอบความแฟชั่น ความทันสมัย ความยืนหนึ่งไม่มีสองของงานที่เน้นเอกลักษณ์ และราคาน่ารัก ต้องไม่พลาดเดินช้อปปิ้งถนนทาเคชิตะด้วยนะคะ

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 1 Chome Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

(อ่านบทความ : 10 ขนมญี่ปุ่น หอมหวานอร่อย สวรรค์ของคนสายหวาน)

 

ช้อปปิ้ง ที่ DAISO  

 

ฮาราจูกุ DAISO Image7

 

ตกเป็นทาสทุกอย่าง 60 บาท จาก Daiso ในไทยยังไม่หนำใจ ต้องไปช็อปให้สุดกับต้นตำรับ “ร้านค้า 100 เยน” ที่มีชื่อเสียง ซึ่ง Daiso ที่นี่มีสินค้าหลากหลายเรียกได้ว่าครบทุกสิ่งในสนนราคาถูกโดนใจ และที่สำคัญยังถูกกว่า Daiso  เมืองไทยเยอะเลยล่ะ    

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 1 Chome−19−24 ビレッジ107 2階

 

ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุ ที่ harajuku Laforet  

 

ฮาราจูกุ harajuku Laforet Image8

 

ยืนหนึ่งเรื่องราคาน่าช็อป ใครเห็นป้ายเซลล์แล้วใจละลาย พลาดไม่ได้กับ harajuku Laforet ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของย่านนี้ไฮไลท์ของที่นี่คือเรื่อง ลดราคา ลดแบบไม่ต้องต่อ ลดราคากันแบบ 70-80%  จุกๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนและปลายเดือนมกราคมของทุกปี ใครเป็นนักช็อปวางแผนไปให้ดีได้เลย และนอกจากส่วนของสินค้าแล้ว ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้เที่ยวชมกันด้วย  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 1 Chome-11-6 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

ช้อปปิ้งย่านฮาราจูกุ ที่ Tokyu Plaza Omotesando Harajuku

 

ฮาราจูกุ Tokyu Plaza Omotesando Harajuku Image9

 

Tokyu Plaza ห้างสรรพสินค้าสุดฮอตในย่าน harajuku ความโดดเด่นที่เรียกความประทับใจของทุกคน อยู่ที่สถาปัตยกรรมแบบกระจกอันเลื่องชื่อ เรียกว่าดึงดูดความสนใจ ดึงคนให้เข้าห้างดีจริงๆ สำหรับที่นี่นอกจากสินค้ามากมายแล้ว ภายในห้างยังมีไฮไลท์ที่ จุดชมวิวด้านบนสุดของห้าง เรียกว่า มีโปรโมชั่นแถมวิวหลักล้านสำหรับการช้อปปิ้งที่นี่  

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : 4 Chome-30-3 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

เช็คอินกับโซนแฟชั่นเก๋ๆ และร้านกาแฟ ที่ อุระฮาราจูกุ (Ura Harajuku)

 

ฮาราจูกุ อุระฮาราจูกุ (Ura Harajuku) Image10

 

ปิดท้ายจุดเช็คอินด์ชิคๆ คูลๆ พิกัดนี้กันด้วย Ura Harajuku ค่ะ ที่นี่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางย่านการค้าที่เต็มไปด้วยร้านชิคๆ ทั้งร้านขายของ เสื้อผ้า ขนาดเล็ก ที่เน้นความยูนีคในการออกแบบ และเป็นโซนของร้านกาแฟเก๋ๆ มากมาย โดยไสตล์ของแฟชั่นในย่านนี้จะเป็นแนวสตรีทสไตล์ ที่มีดีไซน์โดดเด่นและทันสมัย

พิกัดสถานที่ท่องเที่ยว : Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

พิกัดที่เรานำมาฝากกันวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในย่านฮาราจูกุเท่านั้น  ที่นี่ยังมีโลเคชั่น ร้านค้า และคาเฟ่เก๋ๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ หากใครมีแพลนที่จะมาเที่ยวฮาราจูกุ แนะนำเลยว่าอย่างน้อยต้องมีเวลาสัก 1 วัน ถึงจะได้เที่ยวกันอย่างฟินๆ ค่ะ  

Powered by