แนะนำ 10 ร้านอาหาร ฮาราจูกุ ร้านดังที่ต้องแวะมาลิ้มลองให้ได้ Cover Page

ความโดดเด่นของ ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) นั้น นอกจากจะเป็นย่านแห่งการท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น แล้วย่านฮาราจูกุยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ มากมายตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นภัตาคารรสเลิศ สตรีทฟู้ดอร่อยๆ  คาเฟ่ เบเกอรี่ ชาและกาแฟ รวมถึงร้านขนมหวานสำหรับวัยรุ่น ให้เลือกทานกันมากมาย  ซึ่งสำหรับใครที่เคยไปเที่ยวฮาราจูกุมาก่อน คงจะอาจจะมี ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ร้านโปรดสักร้านเป็นของตัวเองแน่นอน แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยไป  และอยากจะตามลายแทงของอร่อย เรามี 10 ร้านอาหารย่าน Harajuku ชื่อดังมาแนะนำกันค่ะ  

 

แนะนำ 10 ร้านอาหารย่าน Harajuku ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image1

 

1. ร้านอิซายากะ Satsumaya Main Branch

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image2

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่ไปกับเพื่อน หรือไปกับแฟน การไปหา ร้านอิซายากะ หรืออาหารในรูปแบบบาร์เครื่องดื่ม ไปนั่งทานกันแบบเงียบสงบ กินบรรยากาศดีๆ กัน ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลย โดยใครมองหา ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ เราแนะนำให้ทุกคนตรงไปที่ Satsuyama Main Branch กัน เพราะเป็นร้านอิซายากะที่เน้นบรรยากาศเป็นกันเอง เมนูเด่นๆ คือซาชิมิเนื้อไก่ดำ Satsuma,ชาบู และเหล้าโชจูหลากหลายชนิดให้เลือกดื่มค่ะ  

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 6 Chome−1−6 角田ビル 2F

 

2. ร้านอาหารทะเล Onden Ippon

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image3

 

ใครชอบร้านที่เน้นวัตถุดิบสดใหม่จากธรรมชาติโดยเฉพาะ มี ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ที่ให้เราได้ลองเข้าไปลิ้มรสกันอยู่หลายร้าน  โดยเราขอแนะนำ Odnden Ippon ร้านอาหาร ใน Harajuku ที่เน้นเมนูอาหารทะเลโดยเฉพาะ (แต่ก็มี เนื้อไก่ หรือ เนื้อวัว ให้เลือกสั่งอยู่หลายเมนูเหมือนกัน ไม่ได้มีเฉพาะเมนูทะเลเท่านั้น) และได้รับความนิยมมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่เหล่าหนุ่มสาวออฟฟิศเพิ่งเลิกงานและมานั่งทานกัน เมนูแนะนำคือ ข้าวหน้า Toro Salmon Moroheiya ที่เสิร์ฟเพียง 10 ที่ ต่อวันเท่านั้น  ใครอยากสัมผัสอารมณ์การไปนั่งร้านที่คนญี่ปุ่นนิยมไปทานหลังเลิกงาน นี่คือ ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ที่ควรต้องไปลองเลย  

Location : 4 Chome-29-9 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

3. ร้านโซบะ Tamawarai

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image4

 

คิดถึงญี่ปุ่น ก็ต้องคิดถึงโซบะ สำหรับ ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ที่มีชื่อเสียงในฐานะร้านโซบะขึ้นชื่อโดยเฉพาะ ก็เป็นต้อง Tamawarai แน่นอน เพราะเป็นถึงร้านที่มีรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว เป็นตัวการันตีคุณภาพและความอร่อยชั้นดี เส้นโซบะที่ทำใหม่สดทุกวัน มีพร้อมเสิร์ฟลูกค้าได้ตลอดทั้งวัน รวมถึงเมนูอื่นๆ ให้เลือกทานอีกเพียบ เช่นกุ้งย่างหมักซอสมิโสะหรือไข่ต้ม  ใครที่ไปฮาราจูกุโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว การไปโซ้ยโซบะและอาหารอุ่นๆ ที่ Tamawarai ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่เลวเลยล่ะ  

Location : 5 Chome-23-3 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

4. ร้านปิ้งย่าง Season’s Grill Rinka

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image5

 

ใครเป็นสายชอบนั่งหน้าเตา ร้านอาหาร ย่านฮาราจูกุ ก็มีร้านสไตล์ “ยากินิกุ (Yakiniku)” หรือร้านปิ้งย่างให้เลือกทานกันหลายร้านเลยล่ะค่ะ เพราะถือเป็นอีกหนึ่ง ร้านอาหาร ของ Harajuku ที่เหมาะสำหรับการไปทานกันเป็นกลุ่ม นั่งเม้าท์มอยกันไป คีบของอร่อยใส่ปากกันไป ซึ่งร้าน Season’s Grill Rinka แห่งนี้ เป็นร้านปิ้งย่างในบรรยากาศที่โอ่โถงกว้างขวาง เพดานสูงนั่งแล้วไม่อึดอัด มาพร้อมกับวัตถุดิบมากมายจากทั่วทั้งญี่ปุ่น มาเตรียมเสิร์ฟให้เราฟินกันได้ตลอดทั้งวัน โดยเมนูแนะนำคือเมนูซูชิปลา Edomaezushi ใครได้ผ่านไปเที่ยวที่ฮาราจูกุอย่าพลาดแวะไปลองกันค่ะ  

Location : 6 Chome-35-3 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

5. ร้านแฮมเบอร์เกอร์ Café Hohokam

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image6

 

มาดู ร้านอาหาร ย่านฮาราจูกุ สำหรับคนที่อยากหาเมนูง่าย ๆ สไตล์ฟาสต์ฟู้ดกันบ้าง กับร้าน Café Hohokam เป็นร้านขายแฮมเบอร์เกอร์บรรยากาศสบาย ๆ ใจกลางฮาราจูกุ ที่มีชื่อเสียงด้วยเมนูหลักอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ ชิ้นใหญ่จุใจ อัดแน่นทั้งหมู เนื้อ ไก่และผักแบบกินชิ้นเดียวอิ่มไปทั้งวัน และเป็นร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่ไม่มีแฟรนไชส์ ไม่มีสาขาที่อื่นอีก นอกจากที่ฮาราจูกุเท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูยอดนิยมอื่นๆ เช่นแซนด์วิช และฮอทดอกอีกด้วย ใครที่เดินเที่ยวเพลินๆ แล้วหิวขึ้นมา อยากหาอะไรทานเร็ว ๆ รีบ ๆ  ไม่ควรพลาดมาทานที่ร้านนี้โดยเด็ดขาด

Location : 1 Chome-14-21 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

6. ร้านขนมหวาน Original Pancake House Harajuku

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image7

 

มาดู ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ทางฝั่งของหวานกันบ้างค่ะ ซึ่งเมื่อพูดถึงฮาราจูกุ ถือเป็นอีกย่านที่มีร้านขนม ร้านของหวาน ให้เลือกทานแบบเยอะมาก ๆ โดยหนึ่งในร้านที่เราแนะนำก็คือร้าน Original Pancake House  ที่อยู่ในห้าง Lumine East ชั้น 7 ที่ชินจุกุ เมนูหลักๆ ก็จะเป็นแพนเค้ก พร้อมท้อปปิ้งต่างๆ และสำหรับเมนูที่เป็น Signature ของร้านคือ Baby dutch ที่เป็นแพนเค้กเนื้อบางและมีขอบสูงค่ะ  ร้านนี้เป็นจุดนับพบของหนุ่ม ๆ สาว ๆ ย่านนี้อีกด้วยค่ะ

Location : 3 Chome-38-1 Shinjuku, Shinjuku City, Tokyo 160-0022, Japan

 

7. ร้านเครป Harajuku Café Crape

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image8

 

ใครที่ชอบทานเครปเป็นชีวิตจิตใจ ยังไงก็ต้องอยากไปทานเครปของญี่ปุ่นแบบแท้ๆ กันให้ได้สักครั้งและสำหรับ ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ ไม่มีร้านเครปไหนจะน่าไปลองเท่าร้านนี้แล้ว สำหรับ Harajuku Café Crape เป็นร้านเครปที่เปิดมายาวนานมาก ตั้งแต่เมื่อปี 1977 จนถึงปัจจุบัน และเป็นร้านเครปร้านแรกในชินจูกุเลยก็ว่าได้  โดยมีท้อปปิ้งมากมายทั้งแบบคาว และหวาน อาทิเช่นใส้แฮมเบิร์ก,ไส้กรอก, ไส้บานาน่าช็อคโก หรือจะเเลือกเป็นบานาน่าสตอเบอรี่ก็ได้ค่ะ ปัจจุบันร้านเครป Harajuku Café Crape  มี 2 สาขา คือในห้าง laforet ใช้ชื่อว่า Strawberry House และอีกที่ที่ถนนทาเคชิตะใช้ชื่อว่า Angel’s Heart ซึ่งทั้งสองร้านนี้ก็เสิร์ฟเมนูเดียวกันและราคาเดียวกัน ใครจะเข้าร้านไหนก็ตามสะดวกได้เลยค่ะ  

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 1 Chome−11−6 ラフォーレ原宿 一階

 

8. ร้านขนมไดฟูกุ Mizuho

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image9

 

ใครชอบทานขนม ไดฟูกุ นุ่มนิ่มสอดไส้ ต้องไปที่ร้าน Mizuho ค่ะเพราะถือเป็นร้านไดฟุกุที่มีชื่อเสียงมายาวนานที่สุดแล้วในบรรดา ร้านอาหาร ย่านฮาราจูกุ โดยร้าน Mizuho เปิดมายาวนานมาก ตั้งแต่ปี 1981 จนถึงปัจจุบัน ไส้ไดฟูกุของที่นี่ใช้ถั่วบดบดละเอียด หอม และอร่อยจนกลายเป็นอีกหนึ่งร้านไดฟูกุคุณภาพมาตรฐานสำหรับชาวฮาราจูกุเลย นอกจากนี้ ทางร้าน Mizuho ยังมีขนมญี่ปุ่นโบราณอื่น ๆ ให้เลือกซื้อ เป็นของฝากติดกลับบ้านอีกหลายอย่างอาทิขนม Monaka หรือโมนากะ ที่คล้ายเวเฟอร์กรอบสอดไส้ถั่วแดงกวน แนะนำเลยว่าลองแล้วจะติดใจค่ะ

Location : 6 Chome-8-7 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

9. ร้านบุฟเฟต์ขนมหวานสวีทพาราไดซ์ สาขาฮาราจูกุ

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image10

 

สายขนมหวานพลาดไม่ได้กับพิกัดนี้ค่ะ  ร้านนี้เป็นร้านบุฟเฟต์ขนมหวานอยู่ห่างจากสถานีฮาราจูกุ,รถไฟสาย JR ยามาโนเตะ เพียง 3 นาทีเท่านั้น เมนูหลักๆ ก็จะเป็นพวกขนมหวานต่างๆ โดยเลือกได้ 3 คอร์สคือ บุฟเฟต์พื้นฐาน (ไม่รวมเครื่องดื่ม),บุฟเฟต์สแตนดาร์ด(รวมเครื่องดื่ม),บุฟเฟต์แนะนำ (บุฟเฟต์พื้นฐาน + เครื่องดื่ม + ไอศกรีมฮาเก้นดาส) โดยเมนูยอดนิยมได้แก่ ชอร์ตเค้ก,เค้กเบอร์รี นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารคาวยอดนิยมเช่น  แกงกะหรี่,พาสตา และ สลัดบาร์ ค่ะ

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 1 Chome−8−2, Solado Takeshita-dori, 3F

 

10. ร้านคุกกี้ Cookie Time Harajuku

 

ร้านอาหารย่านฮาราจูกุ Image11

 

ปิดท้ายด้วย ร้านอาหาร ใน Harajuku  ที่เป็นร้านขนมสุดชิคเอาใจวัยรุ่นอีกสักร้านค่ะ โดยร้าน Cookie Time เดิมทีเป็นร้านแฟรนไชส์ของประเทศนิวซีแลนด์ ที่มาเปิดสาขาในญี่ปุ่น เน้นเมนูที่ตกแต่งด้วย “คุกกี้” กรุบกรอบตามชื่อร้าน จนออกมาเป็นเมนูสีสันสดใสมากมาย ทั้งขนม เครื่องดื่ม ไปจนถึงไอศกรีมรูปแบบต่างๆ เป็นอีก ร้านอาหาร ในย่านฮาราจูกุ ที่เหมาะกับคนชอบของหวานที่แท้ทรู

Location : 1 Chome-21-15 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

และนี่ก็คือ 10 ร้านอาหาร ของย่าน Harajuku ที่เราอยากมาแนะนำให้ ได้รู้จักกันค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ ร้านอาหาร ย่านฮาราจูกุ เท่านั้นนะคะ จริงๆ แล้วที่นี่ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจให้เลือกอีกเพียบเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นจานหลัก กินเล่น ชานม หรือขนมกรุบกริบอีกด้วยค่ะ หวังว่าร้านที่เรานำมาฝากกันวันนี้คงจะใช้เป็นแนวทางในการหาของอร่อย ๆ ทานในฮาราจูกุกันได้นะคะ

Powered by