10 ขนมญี่ปุ่น หอมหวานอร่อย สวรรค์ของคนสายหวาน แถมราคาน่าคบหา Cover Page

จะไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที หนึ่งในข้อมูลที่เราต้องมี นอกจากที่พัก การเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ก็คงต้องเป็นเช็คลิสต์ ขนมญี่ปุ่น สุดอร่อย ที่ใครๆ ไปญี่ปุ่นก็ต้องหอบหิ้วกันกลับมา ขนมจากญี่ปุ่น ถือเป็นไอเท็มซิกเนเจอร์เลยทีเดียวเพราะมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ แถมอร่อยสุดๆ แต่ปัญหาก็คือ เมื่อเราไปถึงญี่ปุ่นแล้ว เราจะเจอขนมเยอะแยะมากมายจนงงไปหมดว่าจะเลือกอะไรกลับไปฝาก หรือกลับไปทานที่ห้องพักกันดี มาค่ะ วันนี้เรามี เช็คลิสต์ 10 ขนมญี่ปุ่น หอมหวานอร่อย สวรรค์ของคนสายหวาน แถมราคาน่าคบหามาฝาก สบายทั้งกระเป๋า อิ่มใจอิ่มท้องแน่นอน  

 

เช็คลิสต์ 10 ขนมญี่ปุ่น หอมหวานอร่อย

 

ขนมญี่ปุ่น Image1

 

 

Pureral Gummy (พูรีรอล กัมมี่)

 

ขนมญี่ปุ่น Pureral Gummy (พูรีรอล กัมมี่) Image2

 

เริ่มต้นขนมญี่ปุ่นกันที่ขนมหนุบหนับประเภทเยลลี่ก่อนก็แล้วกัน เพราะญี่ปุ่นถือเป็นสวรรค์ของคนรักเยลลี่ และเยลลี่ที่ฮอตจริงอะไรจริงก็คือ Pureral Gummy (พูรีรอล กัมมี่) ที่ใครไปญี่ปุ่นก็ต้องหอบหิ้วมาฝาก ความโดดเด่นของ Pureral Gummy อยู่ที่รสชาติผลไม้เข้มข้น สอดไส้ด้วยน้ำผลไม้สุดฟินที่ช่วยเพิ่มความอร่อย ราคาน่ารักน่าซื้อ จะเอาไปฝากหรือทานเองก็ฟินแน่นอน  

 

Kuroro By UHA Mikakuto (เยลลี่ คูโรโระ)

 

ขนมญี่ปุ่น Kuroro By UHA Mikakuto (เยลลี่ คูโรโระ) Image3

 

ต่อกันด้วยเยลลี่ คูโรโระ เยลลี่องุ่น ขนมญี่ปุ่นในตำนาน ที่เปิดถุงปุ๊บกลิ่นหอมขององุ่นมัสแคทเข้มข้นฟุ้งกระจายปั๊บ เนื้อสัมผัสของเยลลี่ก็นุ่มเนียน ให้ฟีลเหมือนนั่งเคี้ยวเยลลี่ชมฟูจิซังอยู่เลย แต่ใครที่ไม่ได้อินกับเยลลี่องุ่นก็ไม่ต้องผิดหวังค่ะ เดี๋ยวนี้เค้ามีหลากหลายรสชาติมาให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นรสสตรอว์เบอร์รี่ มะม่วง ส้ม เมลอน และอื่นๆ อีกเพียบ บอกเลยว่าอร่อยกรุบ ดีงามทุกรสจ้า  

 

Orihiro Puranti Konnyaku (โอริฮิโระ คอนยัค)

 

ขนมญี่ปุ่น Orihiro Puranti Konnyaku (โอริฮิโระ คอนยัค) Image4

 

ยัง ยังไม่จบเรื่องเยลลี่ ก็ของเค้าดีและมีเสน่ห์จริง ใครชอบขนมทานไม่อ้วน ใครอยากหาของฝากสำหรับสายเฮลตี้ นี่เลยค่า Orihiro Puranti Konnyaku (โอริฮิโระ คอนยัค) เยลลี่รสผลไม้ที่ผลิตมาจากบุกธรรมชาติ แคลลอรี่ต่ำ กินแล้วไม่อ้วน เนื้อเยลลี่ หนุบหนับ เด้งดึ้ง รสชาติอยากแนะนำว่าไม่ควรพลาดก็นี่เลยค่ะ รสพีช รสแอปเปิ้ล รสมะม่วง และซิกเนเจอร์รสองุ่น จัดเป็นของ ขนมจากญี่ปุ่น ที่คนรับต้องปลื้มแน่นอน 

 

Baby Star Ramen (เบบี้ สตาร์ ราเมน)

 

ขนมญี่ปุ่น Baby Star Ramen (เบบี้ สตาร์ ราเมน) Image5

 

มาถึงญี่ปุ่นทั้งที จะไม่ทานขนมญี่ปุ่นประเภทราเมนได้ไง นี่เลยค่ะ Baby Star Ramen (เบบี้ สตาร์ ราเมน) ราเมนอบแห้ง ปรุงรสแบบฟินๆ สไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งรสยากิโซบะ รสซุปใส เลือกกันได้ตามใจชอบ ใครนึกภาพไม่ออกว่าราเมนอบแห้งมันเป็นยังไง ฟีลก็คือมาม่าอบกรอบกินดิบของไทยเรานั่นเอง แยกขายเป็นซองเล็กๆ มีแบบแพ็คคละรสด้วย หยิบไปฝากกันได้แบบน่ารักกรุบกริบ และอร่อยมากๆ  

 

กลูลิโกะ Pokky (ป๊อกกี้)

 

ขนมญี่ปุ่น กลูลิโกะ Pokky (ป๊อกกี้) Image6

 

กลูลิโกะ ป๊อกกี๊ ขนมญี่ปุ่นสุดคลาสสิค ที่มาแล้วก็พลาดไม่ได้ต้องมีติดไม้ติดมือกลับไปฝากที่บ้านกันบ้างล่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ป๊อกกี๊ ขนมจากญี่ปุ่น นั้นมีมากมายหลากหลายรสชาติที่เมืองไทยเราไม่มีค่ะ รสชาติแปลกๆ ซิกเนเจอร์ที่นิยมหยิบไปฝากไปชิมกันก็อย่าง รสเมลอนฮอกไกโด รสองุ่นเคียวโฮ หรือรสไข่ปลาคอต เป็นต้น นอกจากนี้ที่นี่เรายังจะได้เห็นกลูลิโกะ ป๊อกกี้ในแบบหลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแท่งยักษ์ อันใหญ่ๆ รวมถึงไซส์เล็ก ตะมุตะมิอีกด้วย 

 

(อ่านบทความ : พาเที่ยว ฮาราจูกุ ไปช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่น ที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยม)

 

Kitkat Chocolate (คิทแคท ช็อคโกแลต)

 

ขนมญี่ปุ่น Kitkat Chocolate (คิทแคท ช็อคโกแลต) Image7

 

คิดจะพัก คิดถึงคิทแคท คิดถึงขนมญี่ปุ่น ก็ต้องคิดถึงคิทแคทเหมือนกัน เพราะนอกจากขนมดังอย่างป๊อกกี้แล้ว คิทแคทก็เป็นช็อคโกแลตในตำนานจากประเทศญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวไทยนิยมขนกลับแบบฟินๆ เพราะรสชาติถูกปาก เอาไปฝากก็ทานได้แน่นอน ความโดดเด่นของคิทแคทจากญี่ปุ่น ก็อยู่ที่มีรสชาติให้เลือกมากมาย ซึ่งเป็นรสชาติซิกเนเจอร์ของแต่ละภูมิประเทศ ในแบบ Limited Edition นอกจากนี้ยังมีรสยอดนิยมอย่างรสสตรอเบอรี่ รสชาเขียว รสชาเขียวซากุระ และรสมันม่วงอีกด้วย 

 

Umaibo Flavored Corn Puff (ข้าวโพดแท่งอบกรอบอูไมโบะ)

 

ขนมญี่ปุ่น Umaibo Flavored Corn Puff (ข้าวโพดแท่งอบกรอบอูไมโบะ) Image8

 

ขนมจากญี่ปุ่น ที่ อร่อย ราคาน่ารัก ต้องยกใหญ่ข้าวโพดแท่งอบกรอบ อูไมโบะ ข้าวโพดอบกรอบสีเหลือง ที่เคลือบด้วยรสชาติต่างๆ เช่น รสเทริยากิ รสบาร์บีคิว ความโดดเด่นนอกจากรสชาติที่กรอบ อร่อย หอมฟินแล้ว ยังมีปริมาณเยอะมากๆ เรียกว่าใครกำลังมองหาขนมญี่ปุ่นของฝาก อันนี้คือคุ้มสุดๆ จะซื้อยกแพ็ค หรือซื้อแยกคละรส ก็จัดได้เต็มที่ 

  

Happy Turn Light Crispy Rice Cracker (ข้าวอบกรอบแฮปปี้ เทิร์น)

 

ขนมญี่ปุ่น Happy Turn Light Crispy Rice Cracker (ข้าวอบกรอบแฮปปี้ เทิร์น) Image9

 

อีกหนึ่ง ขนมญี่ปุ่น อร่อยคุ้ม ทานแล้วหยุดไม่ได้แบบเกินต้านมากๆ ก็คือ Happy Turn Light Crispy Rice Cracker ขนมญี่ปุ่นซองสีส้มจำง่ายๆ ว่ามีโลโก้แบรนด์เป็นรูปขนมสีเหลืองสวมมงกุฏ กำลังยิ้มแบบสดใสให้เรา ฟีลของขนมอบกรอบตัวนี้เป็นแบบขนมข้าวอบกรอบชินมัย ที่เข้มข้น เคี้ยวกรุบ เคี้ยวเพลิน อร่อยแบบทานไปหมดซองไม่รู้ตัว แนะนำเลยว่าต้องหยิบมาค่ะ  

 

Coke Peach (โค้กรสพีช)

 

ขนมญี่ปุ่น Coke Peach (โค้กรสพีช) Image10

 

อันนี้ถึงแม้จะไม่ใช่ขนมญี่ปุ่น แต่จัดเป็นไอเท็มของกินของฝากที่พลาดไม่ได้ เพราะแม้ว่าที่ไหนก็มีโค๊ก แต่โค๊กรสพีช มีแค่ที่ญี่ปุ่นนะจ๊ะ เพราะฉะนั้น ใครชอบชิมรสชาติที่แปลกใหม่ของเครื่องดื่มต่างๆ สายสะสม ต้องไม่พลาดที่จะหยิบ Coke Peach ติดไม้ติดมือกันไปนะ ส่วนใครที่สงสัยว่ามันจะเป็นเหมือนน้ำผลไม้รึเปล่า ขอบอกว่าฟีลลิ่งยังเหมือนดื่มโค๊กเลยค่ะ รสชาติดีปกติ แต่จะมีกลิ่นหอมของพีช ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของญี่ปุ่นเพิ่มเข้ามาให้ฟีลที่ละมุนขึ้น หอมขึ้นนั่นเอง 

 

Royce’ Chocolate (รอยส์ ช็อคโกแลต)

 

ขนมญี่ปุ่น Royce’ Chocolate (รอยส์ ช็อคโกแลต) Image11

 

ญี่ปุ่นเป็นดินแดนแห่งการผลิตช็อคโกแลตคุณภาพเยี่ยม เราจึงขอปิดท้าย ขนมจากญี่ปุ่น กันด้วย Royce’ Chocolate (รอยส์ ช็อคโกแลต) ช็อคโกแลตที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก Royce’ Chocolate มีต้นกำเนิดจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของเนื้อสัมผัสที่มีความนุ่มเบา ตัดกับรสชาติที่เข้มข้มด้วยโกโกคุณภาพเยี่ยม รสชาติที่นิยมติดมือกลับไปฝากกัน ก็มี รสช็อคโกแลตนามะ ที่เข้มข้นแบบละลายในปาก รสไวท์ช็อคโกแลต รสชาเขียวสุดเข้มข้น รวมถึงรสแชมเปญที่ที่หอมอร่อยไม่เหมือนใคร มาญี่ปุ่นทั้งทีต้องจัดไป อย่าให้พลาดค่ะ  

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 ขนมญี่ปุ่น หอมหวานอร่อย สวรรค์ของคนสายหวาน แถมราคาน่าคบหา ที่นำมาฝากกัน ยังไม่ทันจะไปถึงญี่ปุ่นก็อยากหามาทานกันแล้วใช่ไหมล่ะ ขนมญี่ปุ่นแทบทุกชนิด จะมีความละมุนละไมด้วยรสชาติที่กลมกล่อม หอมและหวาน โดดเด่นด้วยการสร้างสรรค์ที่แฝงไว้ด้วยเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค ขนมจากญี่ปุ่น จึงถือเป็นของฝากที่น่ารัก ที่ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นก็นิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับมากันค่ะ  

Powered by