พาเที่ยว Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) ถนนแฟชั่นแห่งฮาราจูกุ Cover Page

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในแหล่งช็อปปิ้ง หลายคนน่าจะต้องนึกถึง ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) เป็นที่แรกๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่อยากจะไปเห็นบรรยากาศที่ ผู้คนเดินสวนกันไปมาตลอดทาง ได้เห็นแฟชั่นการแต่งตัวเก๋ๆ จากเหล่าวัยรุ่น ที่แต่งตัวในสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เป็นบรรยากาศแบบที่หลายคนคิดว่า มันคงมีแต่ในการ์ตูน ชีวิตจริงคงไม่มีอะไรแบบนี้อยู่แล้ว แต่ความจริงแล้ว ที่ญี่ปุ่นมีพื้นที่ที่สามารถให้ผู้คนมาแสดงออกทางวัฒนธรรม และแฟชั่นสุดแนว อยู่ไม่น้อย และหนึ่งในนั้น ก็คือย่านเล็กๆ ที่อยู่ในเขตฮาราจูกุ ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์รวมแห่งแฟชั่นและวัฒนธรรมร่วมสมัยของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง นั่นก็คือ “ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street)” นั่นเอง!  

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) โดดเด่นอย่างไร? ทำไมจึงกลายเป็นถนนสายแฟชั่น?
ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) ย่านการค้าที่รวบรวมคนทุกเพศทุกวัยให้มารวมตัวกัน
แนะนำ 8 พิกัดที่น่าสนใจบนถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street)

ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) โดดเด่นอย่างไร? ทำไมจึงกลายเป็นถนนสายแฟชั่น?

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image1

 

ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) เป็นถนนในรูปแบบตรอก ความยาว 350 เมตร ตั้งอยู่ในเขตฮาราจูกุ เป็นตรอกซอยขนาดกลาง ๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ สามารถเดินทางได้ง่าย เพียงแค่ลงที่สถานีรถไฟ JR Harajuku แล้วเดินข้ามถนนมา ก็จะเจอ Takeshita Street ทันที และสามารถสังเกตได้ง่ายมาก โดยเราจะเห็นผู้คนเดินกันแน่นตลอดทาง ซึ่งจะรู้ได้ทันทีว่า เป็น Takeshita Street แน่นอน

ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) ได้ชื่อว่าเป็น “ถนนสายแฟชั่น” แห่งย่านชิบูย่า เป็นถนนที่เป็นศูนย์รวมของ วัฒนธรรมป็อป (Pop Culture) ของญี่ปุ่นไว้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นของเหล่าวัยรุ่น ทั้งแนวแบบ โลลิต้า (Lolita) กอธิค (Gothic) แกล (Gal) รวมไปถึงบรรดา คอสเพลย์ (Cosplay) ตัวละครจากอนิเมะหรือเกมต่างๆ มาอวดโฉมกันบนถนน ที่สามารถมีให้เห็นได้ตลอด ทำให้พื้นที่ภายในถนน Takeshita Street จะเต็มไปด้วยร้านค้า และกิจกรรมที่ส่งเสริมในด้านแฟชั่นโดยเฉพาะอยู่มากมาย จึงเป็นที่รู้จักกันดีว่า ถนนทาเคชิตะคือถนนแห่งความชิค และเป็นจุดรวมตัวของเหล่าวัยรุ่นโดยเฉพาะ  

 

ถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street) ย่านการค้าที่รวบรวมคนทุกเพศทุกวัยให้มารวมตัวกัน

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image2

 

แม้เราจะนิยามให้ Takeshita Street เป็นถนนสายชิคของวัยรุ่น หรือดินแดนแห่งแฟชั่น ก็ตาม แต่ความจริงแล้ว เราจะสามารถเห็นผู้คนที่เดินสัญจรไปมาในย่านฮาราจูกุ ผ่านทางใน ถนนทาเคชิตะ กันได้แบบแทบจะทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง กลุ่มนักเรียน คนทำงานออฟฟิศ ไปจนถึงผู้ใหญ่ช่วงวัยกลางคน ทั้งนี้เนื่องจาก Takeshita Street ถือเป็นศูนย์กลางในเชิงพาณิชย์ ของฮาราจูกุ ที่ดึงดูดให้ผู้คนมาเลือกเดินซื้อของกันได้ตลอดทั้งวัน และมีสินค้าแทบทุกอย่าง ตั้งแต่ร้านอาหาร ไปจนถึงของกระจุกกระจิก ที่เราไม่คิดว่าจะมีด้วย  

ทั้งนี้ Takeshita Street  จะแตกต่างจากย่านใกล้เคียงอื่นๆ อย่าง โอโมเตะซันโด ที่จะค่อนข้างมีความเป็นย่านคนอาศัยมากกว่า ดังนั้นช่วงที่นักเรียนเพิ่งเลิกเรียน หรือคนทำงานที่เพิ่งเลิกงาน จะต้องมากระจุกรวมกันอยู่ที่ทาเคชิตะ เราจึงสามารถมองเห็นวัยรุ่นในชุดคอสเพลย์ กับผู้ใหญ่ วัยรุ่น คุณลุง คุณป้า เดินขวักไขว่ไปมากันเป็นเรื่องปกติ นับเป็นเสน่ห์ที่ถนน Takeshita Street มีไม่เหมือนใคร  

 

แนะนำ 8 พิกัดที่น่าสนใจบนถนนทาเคชิตะ (Takeshita Street)  

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image3

 

ด้วยความที่ Takeshita Street  มีร้านมากมายตลอดข้างทางให้ได้เลือกกิน เลือกชม เลือกช็อป ทำให้หลายๆ คนอาจจะจับต้น ชนปลายกันไม่ถูกว่า หากมาเดินเที่ยวย่านนี้ควรจะเริ่มจากจุดไหนก่อนดี วันนี้เรามีแลนด์มาร์กยอดฮิตที่คนมักจะไปเช็คอินในเขต ถนนทาเคชิตะกันมาฝากค่ะ    

 

1. 6% DokiDoki

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image4

 

เมื่อพูดถึงแฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคย หลายคนน่าจะต้องนึกถึงสีสันที่สดใสจี๊ดจ๊าด เต็มไปด้วยกิมมิกแปลกๆ ที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากัน แต่สามารถผสมกันได้อย่างลงตัวตามสไตล์แฟชั่นแนว J-Pop หรือ J-Rock ยุค 90s ถึง 2000s ซึ่งเราก็ขอแนะนำให้ไปที่นี่เป็นที่แรกเลย โดย 6% DokiDoki คือศูนย์รวมของเสื้อผ้าสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย ที่มีให้เลือกเยอะมากๆ ละลานตาสุดๆ เปิดโอกาสให้เราได้ค้นพบไอเทมโดนๆ มาผสมเป็นแฟชั่นในสไตล์ตัวเองได้อย่างอิสระ

 

2. Claire’s

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image5

 

สำหรับสาวๆ ที่ชอบเครื่องประดับกระจุกกระจิก ที่ถนนทาเคชิตะ จะมีร้านที่ขายสินค้าประเภทนี้อยู่เพียบเลยล่ะ แต่เราขอแนะนำให้ไปที่นี่เป็นที่แรก กับร้าน Claire’s ร้านเล็กๆ ที่เน้นขายไอเทมเครื่องประดับสีสันสดใส สำหรับสาวๆ โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ที่เครื่องหัวต่างๆ อย่างที่คาดผม กิ๊บหนีบผม ยางมัดผม หมวกเก๋ๆ รวมถึง ถุงเท้า กับ ถุงน่อง และอื่น ๆ อีกเพียบ ที่สำคัญคือราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์สุดๆ เลยล่ะ  

 

3. Cute Cube Harajuku

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image6

 

ญี่ปุ่นคือดินแดนแห่งตัวละครแหละงานดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ทำให้มีสินค้ามากมายที่ทำออกมาในธีมหรือลวดลายของตัวละครเหล่านี้ ออกมาให้สายแฟชั่นได้เลือกซื้อกัน สำหรับใครที่มุ่งจะไปสอยไอเทมแนว ๆ นี้โดยเฉพาะ เราขอแนะนำร้าน Cute Cube Harajuku ค่ะ ที่นี่มีสินค้าน่ารักๆ ให้เลือกช้อปมากมาย โดยเฉพาะสินค้า Sanrio หรือจากอนิเมะชื่อดังอีกหลายเรื่อง  

 

4. SoLaDo Takeshita Dori

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image7

 

ร้าน SoLaDo Takeshita Dori เป็นอีกหนึ่งร้านค้าขายสินค้าแฟชั่นน่ารักสดใส ขนาดร้านจะใหญ่กว่า Cute Cube ขึ้นมาหน่อย แต่มีสินค้าให้เลือกเยอะมากเพราะเป็นพิกัดที่รวมเอาของน่ารัก ๆ จากหลายๆ ร้านมาไว้ในที่เดียวกัน สำหรับสินค้าที่น่าสนใจก็จะมีพวกเสื้อผ้าทั้งมือหนึ่งและมือสอง เครื่องประดับ ของจุกจิก กิฟท์ช้อปเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Sale ลดแลกแจกแถมกันตลอดเป็นระยะ ๆ  ใครช้อปจนเหนื่อย ก็สามารถเติมพลังกันได้ที่ Food Court ที่อยู่ชั้นบนของร้าน เรียกได้ว่าอยู่ตรงนี้ที่เดียวก็สามารถใช้เวลาหมดไปเกือบครึ่งวันเลยล่ะ    

 

5. Purikura Shop Noa

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image8

 

การถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ หรือ พูริคุระ (Purikura) นั้น บ้านเราอาจจะคิดว่ามันเชยไปแล้ว เป็นเทรนด์ตั้งแต่ในยุค Y2K อะไรแบบนั้น แต่สำหรับที่ญี่ปุ่น การถ่ายสติกเกอร์ ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหมู่วัยรุ่นอยู่ไม่เสื่อมคลาย ฉะนั้นถ้าใครมาในย่านวัยรุ่นแบบทาเคชิตะ แล้วอยากจะมาถ่ายรูปสติกเกอร์สไตล์พูริคุระแบบแท้ๆ ก็ต้องมาที่นี่เลย กับ Purikura Shop Noa ร้านพูริคุระ ที่ให้บริการถ่ายสติ๊กเกอร์ ที่มีธีมและกรอบให้เลือกมากมายเป็นร้อยๆ แบบ ใครมาถึงฮาราจูกุแล้วต้องมาถ่ายสติกเกอร์กันสักหนึ่งแมทซ์แล้วล่ะ  

 

6. แหล่งเครื่องสำอางชั้นนำ

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image9

 

สาวๆ ที่ชื่นชอบการช้อปเครื่องสำอาง บอกกเลยว่ามาถนนเส้นนี้ไม่มีคำว่าผิดหวังค่ะ เพราะที่นี่มีร้านเครื่องสำอางที่เป็นแบรนด์ยอดนิยมให้เลือกซื้อมากมายไม่ว่าจะเป็น Etude House, STYLENANDA , Matsumoto Kiyoshi, Shiseido Beauty Square และ @cosme TOKYO เป็นต้น  

 

7. สินค้าเกี่ยวกับไอดอลต่างๆ  

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image10

 

ใครที่กำลังตามหาสินค้าเกี่ยวกับไอดอล หรือศิลปินคนโปรด บอกคำเดียวว่าคุณมาถูกที่แล้วว เพราะ Takeshita Street  มีสินค้าเกี่ยวกับไอดอลให้ช้อปอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, เข็มกลัด, ป้าย,การ์ด ของพรีเมี่ยม หรือโปสเตอร์ต่างๆ เรียกได้ว่า มาที่นี่ที่เดียว ได้ของที่ต้องการครบทุกสิ่งเลยก็ว่าได้  

 

8. สตรีทฟู้ดเยอะมาก  

 

Takeshita Street (ถนนทาเคชิตะ) Image11

 

Takeshita Street มีของอร่อยให้เลือกชิมมากมายหลายร้านไม่ว่าจะเป็นของคาว หรือว่าของหวาน ซึ่งแต่ละร้านก็มีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจ อร่อยด้วย ถ่ายรูปอัพไอจีด้วยคือฟินสุดๆ สำหรับของอร่อยๆ ที่มาย่านี้ต้องลองก็คือ Harajuku Crepe,MARION CREPES, ร้านครีมพัฟฟ์ CROQUANT CHOU ZAKUZAKU,สายไหมยักษ์สีรุ้งจาก Totti Candy Factory, มันฝรั่งทอร์นาโด ,Rainbow Cheese Sandwich, Rainbow Ice Cream, Harajuku Denki Shokai ไอศครีมรูปสัตว์ต่างๆ เป็นต้น

 

และนี่คือความน่าสนใจของ ในเขต ถนนทาเคชิตะที่เรานำมาฝากกันค่ะ ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบนี้ ต้องบอกเลยว่าต้องแวะมาที่นี่กันดูสักครั้ง ซึ่งนอกจากจะได้เพลินตา เพลินใจกับแฟชั่นเก๋ๆ ของเหล่าวัยรุ่นแล้ว ก็ยังได้ช้อปปิ้งสินค้ากันอย่างเพลิดเพลิน และนี่ก็คือเสน่ห์ของ ถนนทาเคชิตะ ที่น่าประทับใจค่ะ 

Powered by